Tin nhanh sáng 8/8: Vụ ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong: 8 người uống hết 5 lít rượu pha nước ngọt

(VOH) – Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết, trong vụ ngộ độc rượu khiến 2/8 sinh viên tử vong, có thêm 1 bệnh nhân nguy kịch.

Vụ ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong: 8 người uống hết 5 lít rượu pha nước ngọt

Liên quan đến vụ ngộ độc rượu khiến 2/8 sinh viên tử vong, ngày 7/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết có thêm 1 bệnh nhân nữ đang điều trị tại đây nguy kịch, tổn thương não.

Chiều 5/8, một số bệnh viện tại TP.HCM tiếp nhận 7 trường hợp trong nhóm sinh viên 8 người bị ngộ độc sau khi uống một loại rượu không rõ nguồn gốc. Trong đó, 2 người đã tử vong, 6 người tiếp tục được điều trị tích cực.

Theo Phòng Y tế TP Thủ Đức, vụ việc xảy ra ở nhà hàng Mr Bao (số 10A đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP Thủ Đức), do ông N.D.B. (32 tuổi) đứng tên đại diện pháp luật.

Ông B. cho biết, khuya 3/8 sau khi nhà hàng đóng cửa, 6 nhân viên mời thêm 2 bạn nữ đến tổ chức ăn uống. Đến 4h sáng 4/8 cả nhóm uống hết bình 5 lít ghi chữ “rượu” rồi dọn dẹp và ra về. Khi uống rượu, những người này pha thêm nước ngọt màu đỏ.

2 người tử vong nằm trong số 6 nhân viên của nhà hàng.

Đề nghị truy tố thanh niên nhiều lần “quan hệ” với bé gái 13 tuổi

Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố P.N.Đ. (32 tuổi, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Tin nhanh sáng 8/8: Vụ ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong: 8 người uống hết 5 lít rượu pha nước ngọt 1
Cơ quan công an đề nghị truy tố Đ. về tội hiếp dâm trẻ em - Ảnh: TTO (Công an CC)

Trước đó, Đ. và cháu A. (13 tuổi, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) quen biết qua mạng xã hội, có tình cảm với nhau. Cuối tháng 1, Đ. và cháu A. hẹn gặp mặt.

Sự việc được gia đình cháu A. phát hiện và tố cáo với cơ quan điều tra.

Qua điều tra, từ ngày 26/1 đến 31/1, Đ. đã quan hệ tình dục với cháu A. nhiều lần tại nhà nghỉ và tại nhà của Đ.. Mặc dù có sự đồng thuận của cháu A. nhưng tại thời điểm quan hệ tình dục cháu A. chưa đủ 13 tuổi. Vì vậy, hành vi của Đ. đã phạm vào tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, với tình tiết định khung hình phạt phạm tội từ 2 lần trở lên.

Xem thêm: Nhiều lần giao cấu với bạn gái 12 tuổi, nam thanh niên lãnh án 7 năm tù

Đà Nẵng: 3 mẹ con tử vong thương tâm trong căn nhà bị cháy

Ngày 7/8, trong vụ cháy nhà trên đường Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 mẹ con tử vong tại hiện trường.

Các nạn nhân gồm bà N.T.H.L. (49 tuổi) và hai con là Đ.Q.P. (14 tuổi) và Đ.Q.T. (11 tuổi).

Trước đó, vào khoảng 14h15 cùng ngày, phòng ngủ trên tầng 2 của ngôi nhà bốc cháy dữ dội. Người dân xung quanh phá cửa chữa cháy nhưng bất thành.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng có mặt để dập lửa. Sau khi đám cháy được khống chế, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể của 3 mẹ con.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Xem thêm: Cháy nhà giữa trưa, 1 người thiệt mạng

Đình chỉ hoạt động trường mầm non có cô giáo hất cùi chỏ vào mặt trẻ

Chiều 7/8, UBND thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết đã đình chỉ hoạt động Trường mầm non tư thục Hoa Mặt Trời (thuộc khối phố Tân Thịnh, thị trấn Phú Thịnh) cho đến khi có kết quả điều tra của cơ quan công an.

Tin nhanh sáng 8/8: Vụ ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong: 8 người uống hết 5 lít rượu pha nước ngọt 2
Cảnh cô N. hất cùi chỏ 3 lần vào mặt trẻ trong clip - Ảnh: TTO (cắt từ camera)

Trước đó, trên Facebook xuất hiện clip ghi lại hình ảnh giáo viên của trường này hất cùi chỏ 3 lần vào mặt một bé trai. Cô giáo trong đoạn clip là N.T.N..

Được biết, sự việc xảy ra chiều 6/8, cháu bé trong clip đã được gửi tại trường hơn 2 tháng. Người nhà kiểm tra camera thấy cháu giỡn với bạn sau đó bị cô giáo hất cùi chỏ vào mặt nên đến đón và báo công an địa phương.

Cô N. và các giáo viên ở trường đã được công an mời đến làm việc để xác minh. Cháu bé cũng đã đi khám và không có dấu hiệu thương tích.

Sáng 7/8, cô N. đã đến nhà xin lỗi gia đình và cho biết cô can ngăn hai lần nhưng bé trai vẫn đưa ghế lên đầu một bạn trong lớp. Thấy ghế gần đụng đầu bạn, cô giật ghế, đưa cùi chỏ vào mặt để dọa cháu.

Xem thêm: Xác minh clip bảo mẫu dùng túi nilon bịt đầu bé trai 27 tháng tuổi rồi đánh

Bình Dương: 2 tên trộm xe máy dùng dao, bình xịt hơi cay chống trả khi bị phát hiện

Trưa ngày 7/8, tại khu dân cư IJC - Hòa Lợi, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, một nhóm trộm xe máy đã chống trả quyết liệt khi bị người dân vây bắt.

Nguồn: TTO

Cụ thể, vào khoảng 10h27, 2 thanh niên đi xe máy tới khu vực trên rồi dừng lại. Người ngồi sau xuống xe, tiến tới bẻ khóa một chiếc xe máy thì bị người dân phát hiện, tông thẳng vào xe để ngăn chặn.

Nghe tiếng tri hô, một số người ở xung quanh lao tới khống chế nhưng bị đối tượng này dùng hung khí tấn công. Khi tên này bỏ chạy, người dân đuổi theo thì bị đối tượng còn lại xịt hơi cay.

Sau đó, cả 2 tên trộm lên xe chạy thoát khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến 1 người đàn ông bị thương nhẹ do bị tấn công và xịt hơi cay.

Xem thêm: Tên trộm bị người dân đánh no đòn khi vào hẻm nhỏ trộm xe máy