Nhiều hoạ sĩ Việt tham gia triển lãm quốc tế của Hội Liên hiệp Nghệ thuật Thị giác Thái Lan

(VOH) – Nhiều hoạ sĩ Việt Nam đã tham gia triển lãm quốc tế này như Lý Khắc Nhu, Lý Chánh Vân, Việt Kim Quyên.

Hội Liên hiệp Nghệ thuật Thị giác Thái Lan vừa phối hợp Văn phòng Văn hóa và Nghệ thuật Đương đại Thái Lan tổ chức triển lãm Art Exhibition of International Visual Artists of Thailand lần thứ 15 - năm 2022 tại Trung tâm nghệ thuật đương đại Ratchadamnoen (Bangkok). 

Triển lãm được khai mạc tối 6/8 nhưng trước đó đã mở cửa đón khách tham quan từ 4/8. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 28/8. Triển lãm trưng bày hơn 200 tác phẩm nghệ thuật của gần 200 hoạ sĩ các thế hệ khác nhau đến từ nhiều nước như Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada, Brunei… 

Các tác phẩm là sáng tạo mới từ những kỹ năng nghệ thuật khác nhau của các hoạ sĩ, đa dạng chủ đề về thiên nhiên, con người, vấn đề xã hội… với những tác phẩm hiện thực, trừu tượng rất có giá trị nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội giao lưu văn hoá nghệ thuật của hoạ sĩ các nước trên thế giới. Việt Nam có 3 hoạ sĩ đại diện tham gia lần này gồm hoạ sĩ Lý Khắc Nhu, hoạ sĩ Lý Chánh Vân, hoạ sĩ Việt Kim Quyên. Cả ba hoạ sĩ đều là hội viên Hội Mỹ thuật TPHCM và là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Nhiều hoạ sĩ Việt tham gia triển lãm quốc tế của Hội Liên hiệp Nghệ thuật Thị giác Thái Lan 1
Khai mạc triển lãm Art Exhibition of International Visual Artists of Thailand2022. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp.

Theo hoạ sĩ Việt Kim Quyên, triển lãm quốc tế này còn mang giá trị truyền cảm hứng cho người xem về nỗ lực sưu tập, bảo tồn những tác phẩm nghệ thuật tinh tế hiện nay và quảng bá chúng như một di sản văn hóa mà từ đó nghệ thuật quốc gia sẽ được truyền lại cho các thế hệ tương lai trong những năm tới. 

Hoạ sĩ Lý Khắc Nhu bày tỏ sau một thời gian dài ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19 các hoạ sĩ quốc tế mới có dịp hội tụ, chia sẻ đến công chúng các tác phẩm nghệ thuật. “Chúng tôi rất phấn khởi khi được mời tham dự một triển lãm uy tín như thế này. Không gian triển lãm tại Thái Lan thực sự tạo được môi trường chia sẻ, tiếp cận nghệ thuật đầy lý thú. Đây là một trong những khởi đầu tốt đẹp cho nghệ thuật sau dịch bệnh. Mong rằng, trong thời gian tới, các cuộc triển lãm nghệ thuật quốc tế như thế này được tổ chức thường xuyên, tạo cơ hội cho nghệ sĩ khắp nơi, đặc biệt nghệ sĩ trẻ có cơ hội chia sẻ, quảng bá tác phẩm của mình cũng như lan toả, truyền cảm hứng về việc bảo tồn những tác phẩm nghệ thuật như một di sản văn hóa”, hoạ sĩ Lý Khắc Nhu chia sẻ.