Tin nhanh chiều 26/7: Chặn xe, giải cứu 2 thiếu nữ suýt bị bán vào quán karaoke

(VOH) – Hai nạn nhân lên mạng tìm công việc bán quần áo nhưng khi tới nơi lại bị các đối tượng ép tiếp khách cho quán karaoke.

Chặn xe, giải cứu 2 thiếu nữ bị bán vào quán karaoke với giá 9 triệu đồng/ người

Ngày 26/7, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, khoảng 22h ngày 13/7, nhận được tin báo của người nhà nạn nhân về việc 2 cháu gái đang đi trên một xe ô tô di chuyển trên đường cao tốc theo hướng Hà Nội – Lạng Sơn, có dấu hiệu bị mua bán người, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn đã triển khai phương án dừng các phương tiện để kiểm tra.

Phát hiện xe ô tô 7 chỗ có 2 người con gái ra tín hiệu cầu cứu, tổ công tác đã khống chế, đưa toàn bộ người trên xe và phương tiện về Công an huyện Chi Lăng để làm rõ.

Nguồn: TTO

Tại cơ quan Công an, 2 nạn nhân (15 và 16 tuổi) cho biết do không còn đi học nên đã lên mạng tìm việc làm bán quần áo. Tuy nhiên, khi đến địa điểm hẹn thì mới biết không phải làm công việc bán quần áo mà bị các đối tượng ép tiếp khách cho quán karaoke.

Lúc này, 2 nạn nhân không đồng ý và xin về nhà nhưng bị các đối tượng đánh đập, dọa nạt và nhốt trong phòng. Sau đó thì bị ép lên xe sang quán karaoke khác.

Đối tượng Hứa Mạnh Cường khai rằng biết quán karaoke Linh Nga ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương có nhu cầu chuyển giao 2 nữ nhân viên phục vụ với số tiền 9 triệu đồng/ người nên liên hệ với Hoàng Văn Thư (quản lý của một quán karaoke) để giới thiệu.

Sau khi trao đổi, Thư đồng ý và bảo Cường cùng Nguyễn Xuân Đạt (lái xe taxi) cầm 20 triệu đồng đến quán karaoke Linh Nga để nhận người. Tuy nhiên trên đường về đến địa phận xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn thì bị phát hiện, bắt giữ.

Xem thêm: Thiếu nữ 18 tuổi bị lừa bán sang nước ngoài với giá 210 triệu đồng

Cà Mau: Cháy nhà giữa trưa, 1 người thiệt mạng

Khoảng 10h30 trưa nay (26/7), tại ấp Tân Tạo, xã tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân là ông T.V.H. (61 tuổi), sống cùng vợ và cháu nhỏ.

Tin nhanh chiều 26/7: Chặn xe, giải cứu 2 thiếu nữ bị bán vào quán karaoke với giá 9 triệu đồng/ ngư 1
Căn nhà bị thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: TTO

Thời điểm xảy ra cháy, ông H. ở nhà một mình, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, không tự chạy thoát được nên thiệt mạng.

Được biết, gia đình ông H. là hộ dân thuộc diện khó khăn, không có đất sản xuất, thu nhập phụ thuộc vào tiệm tạp hóa nhỏ ven đường.

Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà được cất bằng cây lá địa phương, ước tính thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

Xem thêm: Phát hiện thi thể nghi nữ giới cháy đen dưới gầm cầu

Người đàn ông dừng xe ô tô, dọn cành cây rơi giữa đường

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông dừng xe ô tô để dọn cành cây bị gãy vào lề đường. Hành động đẹp này đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi của cư dân mạng.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 24/7 trên tỉnh lộ 8 đoạn qua thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk và được camera an ninh ghi lại.

Nguồn: TTO

Theo đó, một cành cây đa bên đường dài khoảng 3m bị mục, bất ngờ rơi gãy trong khi có rất nhiều phương tiện qua lại. Một lúc sau, một người đàn ông lái ô tô 5 chỗ màu trắng đi tới, đậu sát xe vào lề đường rồi bước xuống dọn cành cây bị gãy.

Được biết, người đàn ông trong video là ông Lê Anh Tuấn, đang trên đường đi dự đám cưới của một đồng nghiệp. Ông Tuấn cho biết, sợ cành cây gây nguy hiểm cho người đi đường nên đã dừng xe để dọn vật cản và không ngờ hành động nhỏ của mình lại được nhiều người quan tâm, chia sẻ.

Xem thêm: Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người ngay trước mũi tàu

Hải Phòng: Cán bộ công an phường chiếm đoạt ô tô của dân bị tước danh hiệu

Ngày 26/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Khắc Cường (30 tuổi, cán bộ Công an phường Bàng La, quận Đồ Sơn) để điều tra hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, Công an TP Hải Phòng nhận được đơn tố cáo của anh N.S.Đ. (trú xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) về việc Nguyễn Khắc Cường có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra, giải quyết tố giác về tội phạm có đủ căn cứ xác định Nguyễn Khắc Cường có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt xe ôtô của anh N.S.Đ., phạm tội “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản” quy định tại điều 175 Bộ luật hình sự.

Ngày 25/7, giám đốc Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân với Nguyễn Khắc Cường.

Xem thêm: Trưởng trạm xăng dầu kê khống, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Bình Phước: Phát hiện thi thể đang phân hủy trong căn nhà đóng cửa

Ngày 26/7, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Phú Riềng tổ chức khám nghiệm, làm rõ vụ một thi thể đang phân hủy trong ngôi nhà đóng cửa.

Nạn nhân là Trịnh Viết Giang (49 tuổi,  xã Phú Trung, huyện Phú Riềng).

Người dân cho biết, nghe thấy tiếng chó sủa từ nhiều ngày trong căn nhà đóng cửa của ông Giang. Tối 25/7, mọi người đến xem thì thấy mùi khó chịu. Khi trèo vào trong nhà thì phát hiện thi thể nạn nhân đang phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Cơ quan chức năng xác định nạn nhân tử vong nhiều ngày trước, trên người chỉ mặc chiếc quần đùi.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.