Tin nhanh trưa 6/7: Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người ngay trước mũi tàu

(VOH) - Sau khi nam nhân viên kéo người đàn ông ra khỏi đường ray, chỉ 2 – 3 giây sau, đoàn tàu băng ngang đường ray một đoạn rồi mới dừng lại được.

Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người ngay trước mũi tàu

Vào khoảng 19h35 tối 5/7, tại chắn đường ngang, km1656+004 tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn thuộc khu gian Long Khánh - Dầu Giây (TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), có một người đàn ông cố băng qua gác chắn đã đóng rồi ngã trên mặt đường ray, ngay trước khi đoàn tàu đi tới.

Phát hiện sự việc, anh Trịnh Văn Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú tại phường Phú Bình, TP Long Khánh, nhân viên Đội đường sắt Biên Hòa, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã lập tức lao đến kéo người đàn ông ra khỏi đường ray.

Nguồn: TTO

Theo hình ảnh được camera ghi lại, thời điểm trên, anh Tài đã đóng chắn và đi vào vị trí chuẩn bị đón tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc. Lúc này, một người đàn ông khoảng 50 tuổi bất ngờ chui qua gác chắn rồi ngã sấp xuống, nằm chắn ngang đường ray.

Sau khi nam nhân viên kéo người này khỏi đường ray thì chỉ 2 – 3 giây sau, đoàn tàu băng ngang đường ray một đoạn rồi mới dừng lại được.

Người dân cho biết, người đàn ông trên đi mua thuốc, nghĩ tàu chưa tới nên cố băng qua đường ray. Ông chỉ bị xây xát nhẹ, chảy máu, sơ cứu xong đã về nhà.

Vụ việc khiến chuyến tàu SE12 gián đoạn khoảng vài phút trước khi tiếp tục hành trình.

Sáng 6/7, lãnh đạo Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã đến gặp và khen thưởng anh Trịnh Văn Tài vì hành động dũng cảm cứu người.

Xem thêm: Chiến sĩ cảnh sát băng lũ trong đêm, đưa nhiều học sinh mắc kẹt đến nơi an toàn

Cảnh cáo người đứng đầu Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam

Ngày 5/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định số 1886/QĐ-BGDĐT thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với ông Nguyễn Đức Thái, chủ tịch hội đồng thành viên Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Thái được xác định có khuyết điểm trong chỉ đạo sản xuất, kinh doanh, biên soạn, phát hành sách giáo khoa mới.

Được biết, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc sự quản lý của Bộ Giáo dục và đào tạo, hiện là một trong số các nhà xuất bản tham gia tổ chức biên soạn sách giáo khoa mới cho Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam có 2 bộ sách đầy đủ các môn của các lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6, lớp 7 và lớp 10 đã được phê duyệt.

Vợ chồng lão nông tha thứ cho nhóm thanh niên phá ruộng dưa

Sáng 6/7, UBND xã Diễn Kỷ cho biết, địa phương này mới tiếp nhận đơn bãi nại của ông Phan Văn Tôn (66 tuổi, ngụ xóm 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) liên quan đến vụ việc nhóm thanh niên phá hoại ruộng dưa hấu gia đình ông.

Anh Nguyễn Quân Dũng (ở Nghệ An) - một nhà hảo tâm đã giúp đỡ vợ chồng ông Tôn - cho hay, vợ chồng ông Tôn nhờ anh chuyển lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã chung tay giúp đỡ khi ruộng dưa bị phá hoại.

Vợ chồng ông Tôn đã tha thứ cho nhóm thanh niên suy nghĩ bồng bột mà phá ruộng dưa hấu của ông và chỉ mong muốn bố mẹ nhóm thanh niên đến nhà nói lời xin lỗi.

Công an huyện Diễn Châu đang chờ kết quả khám nghiệm hiện trường, xác định thiệt hại và đơn xin bãi nại của gia đình ông Tôn để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Dự báo thời tiết 6/7: Bắc Bộ mưa to, Trung Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa rào

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày và đêm nay (6/7):

  • Bắc Bộ và Thanh Hóa: mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi và trung du cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30 - 50mm, có nơi trên 80mm.
  • Thủ đô Hà Nội: mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, mưa tập trung chủ yếu vào chiều và đêm. Mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8, 9/7.
  • Trung Bộ: có mưa rào vào chiều tối và đêm, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Tại khu vực này, nắng nóng còn kéo dài tới hết ngày 7/7. Từ ngày 8/7, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng thu hẹp lại, chủ yếu xảy ra ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.
  • Tây Nguyên và Nam Bộ: mưa rào và dông, chiều và tối có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt có thể xảy ra, văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện việc theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời.

TP.HCM: Bắt nhóm thanh niên “cuỗm” xe của người bị nạn trên đường

Ngày 6/7, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết đã khởi tố và bắt giữ Trần Lê (sinh năm 1999), Nguyễn Triệu (sinh năm 2005) và Nguyễn Trọng Nghĩa (sinh năm 2001, cùng ngụ TP Thủ Đức) và nhiều đối tượng khác để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, vào tối 26/6, anh Trần Quốc Ng. (sinh năm 1992, ngụ TP Thủ Đức) cho anh Phạm Văn M. (sinh năm 1987) mượn xe máy tay ga để đi chơi với bạn gái.

Khoảng 30 phút sau, anh M. gọi điện thoại cho anh Ng. nói đang bị một số người đuổi đánh ở trước cổng Trường THPT Đào Sơn Tây, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức.

Khi anh Ng. chạy xuống thì thấy anh M. bị thương, nằm trong nhà dân còn xe máy bị ngã nằm trước công trường.

Đưa anh M. đi cấp cứu xong, anh Ng. quay lại thì không thấy xe đâu. Hỏi người dân thì biết có một nhóm thanh niên lấy xe đi nên anh Ng. đã trình báo với công an.

Tiếp nhận thông tin, công an vào cuộc điều tra xác định xe máy của anh Ng. được gửi ở bãi giữ xe chung cư Linh Trung.

Khoảng 22h ngày 29/6, Nguyễn Hoàng Phương (sinh năm 1999, ngụ TP Thủ Đức) và Lê đến lấy xe thì bị công an đưa về trụ sở làm việc.

Tin nhanh trưa 6/7: Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người ngay trước mũi tàu 1
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: SGGPO

Tại đây, Lê khai tối 26/6 cùng Lê Minh Huy (sinh năm 2006), Triệu, Nghĩa đi chơi ở khu vực trước cổng Trường THPT Đào Sơn Tây. Thấy chiếc xe tay ga đổ giữa đường mà không có ai trông coi nên mang về nhà Nghĩa.

Sau khi mang xe đi cầm cố nhưng không được, Lê gọi cho Nguyễn Hoàng Phương. Biết là xe trộm cắp nhưng Phương vẫn đồng ý mua và ép giá 5 triệu đồng.

Chiếc xe sau đó được Phương và Huy mang ra chung cư Linh Trung gửi và hẹn hôm sau sẽ chuyển tiền. Ngày 27/6, Phương, Huy, Lê đến chung cư lấy xe ra để tháo biển số thật và lắp một biển số khác rồi mang vào bãi chung cư gửi.

Ngày 29/6, Phương và Lê tới lấy xe thì bị công an bắt giữ cùng phương tiện.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Xem thêm: “Chia tay đòi quà” bất thành, người đàn ông cướp luôn xe máy của người tình