Tin nhanh sáng 2/8: Đi nhậu về, đập phá ô tô đậu cạnh nhà vì chướng mắt

(VOH) – Sau khi đi nhậu về nhìn thấy xe ô tô đậu cạnh nhà, Huỳnh Phước Thọ đã dùng 3 thanh gỗ đập phá ô tô của anh Lộc, sau đó bỏ đi nhậu tiếp.

Bắt giữ người đàn ông đập “banh” ô tô đậu cạnh nhà vì chướng mắt

Tối 1/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ra lệnh bắt giữ người trong trường khẩn cấp đối với Huỳnh Phước Thọ (41 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Tin nhanh sáng 2/8: 1

Hình ảnh cắt từ camera cho thấy Huỳnh Phước Thọ đang đập phá xe (Ảnh cắt từ clip/TTO)

Theo điều tra, khoảng 11h50 trưa 31/7, anh Nguyễn Tấn Lộc (ngụ tỉnh Bình Dương) đậu ô tô trong hẻm 14, đường 22, phường Linh Đông (cạnh nhà Thọ, không cản trở lối ra vào) rồi đi ăn giỗ nhà người quen.

Đến khoảng 15h30, Thọ đi nhậu về nhìn thấy ô tô anh Lộc đậu cạnh cổng nhà mình nên bức xúc, dùng 3 thanh gỗ được lấy từ nhà bếp ra đập phá ô tô của anh Lộc. Thọ đập bể kính chắn gió, cần gạt nước phía sau, vỡ kính chiếu hậu 2 bên, vỡ đèn xi nhan bên phải, móp méo, trầy xước đuôi sau xe bên phải, móp phía trên vè bánh xe bên trái. Sau đó, Thọ vào nhà thay quần áo và tiếp tục đi nhậu.

Khoảng 16h cùng ngày, anh Lộc ra lấy xe về nhà thì phát hiện sự việc nên đã trình báo Công an phường Linh Đông, yêu cầu xử lý hình sự đối với anh Thọ.

Tại Cơ quan công an, Thọ khai nhận hành vi của mình và trình bày do thấy xe đậu cạnh nhà, chướng mắt nên đập phá làm hư hỏng xe chứ không có mâu thuẫn gì với chủ xe hay ai khác.

Xem thêm: Bị giật sợi dây chuyền hơn 11 triệu đồng khi ngồi ăn sáng bên lề đường

Hà Nội: 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke ở quận Cầu Giấy

Liên quan vụ cháy quán karaoke 5 tầng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), chiều 1/8, Công an Hà Nội cho biết, có 3 chiến sĩ cảnh sát thuộc Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh.

Danh tính 3 chiến sĩ hy sinh gồm trung tá Đặng Anh Quân - Đội trưởng đội Phòng cháy chữa cháy; Đỗ Đức Việt, cán bộ Phòng cháy chữa cháy và Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ.  Hiện thi thể 3 cán bộ Phòng cháy chữa cháy hy sinh đã được đưa vào Bệnh viện 198 - Bộ Công an.

Sau khi nhận được tin báo về tính chất phức tạp của vụ việc, Bộ trưởng Bộ Công an đã cử Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Trước đó, vào khoảng 14h chiều 1/8, tại quán karaoke 5 tầng ở số 231 phố Quan Hoa (phường Quan Hoa, Cầu Giấy) đã xảy ra vụ cháy lớn. Thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 quán karaoke cao 6 tầng đang dừng hoạt động để sửa chữa.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều 5 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường dập lửa. Xe cứu thương cũng xuất hiện ở hiện trường để cứu hộ, cứu nạn.

Sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa, đến 21h20 cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Xem thêm: Xác định nguyên nhân ban đầu khiến 3 chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy quán karaoke ở Hà Nội

Đà Nẵng: Bắt đối tượng “nổ” quen người ở Bộ Công an để lừa đảo

Ngày 1/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ Mai Nữ Lan Ngọc (41 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đặc biệt, đối tượng Ngọc đã bị truy nã đặc biệt toàn quốc cách nay hơn 1 tháng.

Tin nhanh sáng 2/8: 2

Mai Nữ Lan Ngọc tại cơ quan điều tra (Ảnh: H.B./TTO)

Vào đầu năm 2020, bà N.T.B.C. (trú Đà Nẵng) thỏa thuận mua một lô đất diện tích hơn 3.900m2 tại khu vực đầu cầu Tuyên Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) của ông Đ.D.P. với giá 280 tỷ đồng. Bà C. đã chuyển cho ông P. số tiền đợt 1 là 135 tỉ đồng và lập hợp đồng đặt cọc.

Tuy nhiên, lô đất trên đang được thế chấp vay vốn tại một ngân hàng ở Đà Nẵng và khoản vay trên có liên quan đến chị gái ông P. là Đào Thị Như Lệ. Khi việc giao dịch lô đất chưa hoàn thành thì bà Lệ vỡ nợ hàng ngàn tỉ đồng và bị bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản cùng các hành vi khác. Vì vậy, Công an TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị ngân hàng tạm dừng giao dịch đối với lô đất nói trên để phục vụ công tác điều tra xác minh.

Khoảng tháng 12/2020, Ngọc đã tìm cách làm quen bà N.T.B.C. và "nổ" là có quen biết với người làm việc ở Bộ Công an nên có thể giúp bà C. tháo gỡ các vướng mắc pháp lý để mua bán lô đất trên.

Để lo việc, Ngọc ra giá 20 tỷ đồng, Ngọc còn hứa sau khi gỡ pháp lý sẽ nhận chuyển nhượng lại lô đất từ bà C. với giá 400 tỷ đồng.

Tin lời, bà C. đã chuyển cho Ngọc 20 tỷ đồng. Hai bên có viết giấy biên nhận, ghi rõ trong vòng 15 ngày nếu không lo được sẽ trả lại tiền cho bà C.. Đến hẹn, Ngọc không thực hiện được như cam kết nên đã trả lại bà C. 10 tỷ đồng. Số tiền còn lại, Ngọc khất lần.

Khi được công an triệu tập làm việc thì Ngọc thừa nhận sự việc trên và cam kết trả số tiền còn lại cho bà C. nhưng sau đó bỏ đi khỏi địa phương.

Ngày 20/6, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bị can đối với Mai Nữ Lan Ngọc. Sau đó, cơ quan điều tra ra lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Ngọc.

Xem thêm: Bắt cựu cán bộ trại giam lừa đảo gần 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Thanh Hóa: Chủ tịch MTTQ xã bị cách hết chức vụ vì có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 10

Liên quan đến vụ Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 10, tối 1/8, Ủy ban  Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân về việc kỷ luật ông L.V.T., Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng.

Theo đó, Huyện ủy Thường Xuân xác định ông L.V.T. đã vi phạm đạo đức, lối sống và bị kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Trước đó, ngày 28/6, một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi sàm sở em L.T. (nữ sinh lớp 10) ngay tại nhà (sau này xác định là ông L.V.T., Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng). Sau khi nhận được đơn tố giác, huyện Thường Xuân đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông T. kể từ ngày 4/7.

Khi được công an huyện Thường Xuân triệu tập và làm việc, ông T. đã thừa nhận mình là người trong clip. Ông cho biết, có quen biết em T. vì có chơi với con gái ông. Hành động ôm, thơm má là để chúc mừng T. có kết quả học tập tốt và mong T. sẽ cố gắng hơn nữa.

Được biết, cuối năm 2019, ông L.V.T. cũng từng bị kiểm điểm vì có hành vi nhắn tin trêu ghẹo "thiếu chuẩn mực" với một nữ cán bộ cấp dưới cùng xã.

Xem thêm: Hải Dương: Khởi tố thầy giáo sàm sỡ 2 nữ sinh

Một người đàn ông 65 tuổi nhập viện điều trị vì bị khỉ vàng tấn công

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa xuất hiện một cá thể khỉ tấn công hai người dân, trong đó một người đàn ông phải nhập viện điều trị.

Tin nhanh sáng 2/8: 3

Ông T. bị khỉ vàng tấn công phải nhập viện (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, ngày 29/7 cá thể khỉ này đã vào nhà ông T. (65 tuổi, xã Hải Thượng) và cắn ông này rách ở tay phải, sát mạch máu khiến mất nhiều máu, phải vào Bệnh viện đa khoa Triệu Hải thăm khám, khâu 3 mũi và hiện vẫn đang điều trị. Trước đó 2 ngày, một nam học sinh cũng bị cá thể khỉ tấn công, xay xước ở mặt.

Ngoài ra, cá thể khỉ còn vào khu dân cư phá rối, vào nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Thượng xé bánh kẹo, hoa quả ăn rồi vứt vương vãi.

Hạt Kiểm lâm huyện Hải Lăng cho hay, cá thể khỉ xuất hiện ở khu vực xã Hải Thượng được xác định là khỉ vàng, cân nặng khoảng từ 7-8kg (tên khoa học là Macaca mulatta) thuộc nhóm IIB, trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Hiện đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành các biện pháp đẩy đuổi để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân địa phương. Đồng thời khuyến cáo người dân không lại gần, không chọc phá, săn bắt, giết hại khỉ.