Tin nhanh trưa 29/7: 'Ô tô điên' tông hàng chục phương tiện, 6 người thương vong

(VOH) - Tối 28/7, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra tại đường Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông, Hà Nội) khiến 6 người thương vong và nhiều phương tiện hư hỏng nặng.

"Ô tô điên" gây tai nạn, 6 người thương vong, hàng chục phương tiện hư hỏng

Sáng 29/7, đại diện Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ tài xế Hà Thanh Hưng (45 tuổi, quê Yên Bái, tạm trú tại phường La Khê, quận Hà Đông) để điều tra về vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 người chết và 5 người bị thương.

Theo báo cáo ban đầu của Ban An toàn giao thông Hà Nội, tài xế Hưng âm tính với ma túy và không ghi nhận có nồng độ cồn trong cơ thể.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 20h tối 28/7 trên phố Ngô Thì Nhậm, đoạn gần ngã tư Quang Trung - Ngô Thì Nhậm (phường Quang Trung, quận Hà Đông). 

Tin nhanh trưa 29/7:
Hiện trường vụ tai nạn - Nguồn ảnh: TTO

Lúc này, chiếc xe SantaFe 7 chỗ biển số Hà Nội đang lưu thông theo hướng từ phố Ngô Thì Nhậm ra ngã tư Quang Trung thì bất ngờ đâm vào 2 ô tô khác. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục lao nhanh khoảng 300m rồi tông liên hoàn vào nhiều xe máy và 1 ô tô biển số quân đội đang dừng đèn đỏ.

Vụ tai nạn khiến nạn nhân M.T.T.T. (46 tuổi, ngụ ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội) tử vong, 1 người bị gãy chân và 4 người khác bị thương nhẹ. 

Tại hiện trường, 4 ô tô, 5 xe máy và 1 xe điện bị hư hỏng.

Xem thêm: Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên quốc lộ 1, kẹt xe kéo dài 2km

Vụ bé 7 tuổi nghi bị bạo hành ở Bình Phước: Bắt tạm giam cha dượng

Liên quan đến vụ bé gái 7 nghi bị bạo hành với nhiều vết thương trên cơ thể, ngày 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú (23 tuổi, ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa) để điều tra về hành vi "hành hạ con"; khởi tố và cấm rời khỏi nơi cư trú đối với bị can Lầu Y Lầu (25 tuổi, do đối tượng đang mang thai, nuôi con nhỏ) để điều tra.

Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân phê chuẩn.

Điều tra ban đầu, năm 2020, Tú kết hôn cùng chị Lầu và sống chung với nhau tại ấp Đồng Tân. Đến tháng 2/2022, Lầu đón con riêng là cháu L.Y.D. (7 tuổi) từ tỉnh Nghệ An vào sống chung.

Nguồn: TTO

Từ đầu tháng 7 đến nay, bé D. lười ăn, hay đổ cơm đi và thường nghịch đồ dùng cá nhân của Tú. Do bực tức, hai vợ chồng Tú đã nhiều lần đánh bé D..

Chiều 27/7, hàng xóm của Tú phát hiện trên người cháu D. có nhiều vết bầm tím, trầy xước nên trình báo công an. Tại trụ sở Công an xã Tân Hòa (huyện Đồng Phú), hai vợ chồng Tú đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, bé D. bị chấn thương phần mềm, có nhiều vết thương còn khá mới khắp toàn thân, bầm tím nhiều nơi. Đặc biệt, vết thương ở mông trầy da khá nặng.

Hiện tinh thần cháu bé đã ổn định, ăn uống bình thường, dự kiến khoảng 1 tuần tới bé có thể xuất viện.

Xem thêm: Bé gái 2 tuổi nghi bị bạo hành đến chấn thương sọ não

Bé gái 14 tuổi bị bán sang Campuchia với giá 18 triệu đồng

Ngày 28/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đối với Vi Hoàng Lâm (17 tuổi, trú huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Theo đó, tháng 7/2021, Lâm bị bán qua Campuchia nhưng đã tự bỏ ra 4.000 USD để chuộc mình. Lâm sau đó ở lại Campuchia lao động bất hợp pháp rồi quen biết với người phụ nữ tên Yến.

Tháng 5/2022, khi Lâm trở về Việt Nam, Yến đã liên lạc với Lâm và đề nghị tuyển người qua Campuchia làm việc. Yến cho biết, những người này sau đó sẽ được bán cho các công ty hay quán bar và mỗi trường hợp trót lọt, Lâm sẽ được nhận 1.000 USD.

Nghe vậy, Lâm đăng bài tuyển dụng với nội dung “Sang Campuchia làm việc cho các quán bar, việc nhẹ lương cao, được lo mọi chi phí ăn ở, đi lại” lên mạng xã hội Facebook. 

Thấy bài đăng, cháu T. (14 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã liên hệ với Lâm để xin việc. Lúc này, Lâm đưa cháu T. xuống TP.HCM để giao cho người của Yến và nhận được 18 triệu đồng.

Cháu T. sau đó được các đối tượng đưa sang Campuchia và bán cho công ty của người Trung Quốc làm việc. Khi biết mình bị lừa bán, cháu T. đã liên lạc cho gia đình để nhờ cơ quan chức năng giải cứu. Hiện cháu T. đã về đến Việt Nam.

Xem thêm: Thiếu nữ 18 tuổi bị lừa bán sang nước ngoài với giá 210 triệu đồng

Bắt cựu cán bộ trại giam lừa đảo gần 1 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Ngày 28/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa bắt tạm giam bị can Nguyễn Quốc Đạt (29 tuổi, ngụ xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương; đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của Đạt.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Nguyễn Quốc Đạt là cán bộ công an công tác tại trại giam Thủ Đức (Z30D), đóng ở huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Do cần tiêu xài, Đạt đã lừa N.V.T. - chiến sĩ nghĩa vụ tại trại giam này - khoảng 950 triệu đồng.

Tin nhanh trưa 29/7:
Bị can Nguyễn Quốc Đạt bị bắt tại Bình Dương  - Nguồn ảnh: TTO

Thời điểm này, Đạt nói sẽ lo cho T. được ở lại trong lực lượng công an và đi học. Tin lời này, T. đã đưa tiền cho Đạt.

Sau khi nhận tiền, Đạt cắt liên lạc với T. và bỏ trốn. Tháng 1/2022, Đạt đã xin ra khỏi lực lượng công an nhân dân.

T. đã làm đơn tố cáo vụ việc đến Công an tỉnh Bình Thuận.

Xem thêm: Trưởng trạm xăng dầu kê khống, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Bắt nữ kế toán lừa trên 40 tỷ đồng của hơn 110 người

Ngày 28/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Hoàng Thị Bình (36 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Bình là kế toán trưởng của một công ty chuyên kinh doanh, buôn bán vật liệu xây dựng, được giám đốc công ty này giao điều hành, tự quyết định việc thực hiện nhập hàng từ các nhà phân phối và ký hợp đồng, giao dịch với khách hàng.

Quá trình kinh doanh, các nhà thầu xây dựng và các hộ dân đã nhập vật liệu xây dựng của công ty nhưng không thanh toán đủ tiền mua hàng, dẫn đến việc công ty này thiếu hụt tiền để thanh toán tiền hàng cho các đại lý phân phối. Để có tiền nhập vật liệu về bán, Bình đã vay tiền nhiều cá nhân với lãi suất cao.

Khoảng từ tháng 5/2021, giá các mặt hàng vật liệu xây dựng tăng mạnh, trong khi trước đó Bình ký hợp đồng giữ nguyên giá bán với nhiều khách hàng nên hoạt động kinh doanh ngày càng thua lỗ. Bình phải tiếp tục đi "huy động" tiền từ nhiều người khác để trả các khoản vay.

Nguồn: TTO

Với thủ đoạn giảm giá mạnh các mặt hàng vật liệu xây dựng, báo giá thấp hơn các đại lý phân phối, áp dụng chương trình tặng đồ điện tử, Bình đã thu hút nhiều khách hàng đến ký hợp đồng, đặt cọc tiền.

Nhận được tiền đặt cọc của khách hàng, Bình dùng để trả tiền mua vật liệu cho người nợ trước, trả lãi các khoản vay cá nhân. Đến đầu tháng 7/2022, do sức ép từ các chủ nợ và không còn khả năng cung cấp vật liệu cho khách hàng, Bình đã rời khỏi nơi cư trú.

Quá trình điều tra, công an nhận được đơn của hơn 110 người ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tố cáo Bình lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 40 tỷ đồng.

Xem thêm: Cán bộ công an phường chiếm đoạt ô tô của dân bị tước danh hiệu