Tin nhanh chiều 28/7: Xe công nghệ ngừng đón khách ở tầng lầu nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Thay vì leo lầu đón xe từ tầng 3, 4, 5 ở nhà xe TCP tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách và tài xế xe công nghệ có thể gặp nhau ở làn D1, D2 dưới đất.

Xe công nghệ ngừng đón khách ở tầng lầu nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách sẽ đón xe công nghệ tại làn xe D1, D2 dưới đất thay vì “leo lầu” đón xe từ tầng 3, 4, 5 ở nhà xe TCP tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là phương án mới nhất về vị trí đón tại sân bay Tân Sơn Nhất sau chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn.

Tin nhanh chiều 28/7: Xe công nghệ ngừng ‘leo lầu’, đón khách ở làn D1, D2 tại sân bay Tân Sơn Nhất 1
TCP dán thông báo về quy định mới ngay khu vực lối vào nhà xe - Ảnh: TTO

Ngày 28/7, ngay lối vào nhà xe, đơn vị quản lý, khai thác nhà xe TCP đã dán thông báo "xe công nghệ không được đón, trả khách từ tầng 3 đến tầng 6".

Như vậy, các xe biển số vàng hoạt động vận tải, trong đó có xe công nghệ như GrabCar, BeCar sẽ đón khách ở làn D1, D2.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đang làm việc, yêu cầu Grab và Be ngưng thông báo địa điểm đón khách trên lầu, hiển thị rõ điểm đón xe là làn xe D1, D2 để hành khách nắm được.

Xem thêm: Sẽ có 2 tuyến xe buýt vào ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đón trả khách

Bé gái 7 tuổi nghi bị bạo hành sống cùng mẹ và cha dượng

Liên quan đến vụ bé gái nghi bị bạo hành với nhiều vết thương trên cơ thể, chiều 28/7, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú (Bình Phước) cho biết bé L.Y.D. (7 tuổi, quê Nghệ An) đã được làm thủ tục nhập viện để theo dõi và điều trị.

Tin nhanh chiều 28/7: Xe công nghệ ngừng ‘leo lầu’, đón khách ở làn D1, D2 tại sân bay Tân Sơn Nhất 2
Bé D. được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, Bình Phước - Ảnh: TTO

Bé D. được đưa vào trung tâm trong tình trạng chấn thương phần mềm, có nhiều vết thương, vết bầm tím trên cơ thể, riêng vết thương ở mông trầy da khá nặng. Tất cả các vết thương này còn khá mới.

Hiện tinh thần bé đã ổn định, ăn uống bình thường trở lại và dự kiến khoảng 1 tuần có thể xuất viện.

Trước đó, chiều 27/7, chị T.O. (hàng xóm bé D.) qua thăm, phát hiện trên người bé D. có nhiều vết bầm tím, nghi bị bạo hành, nên đã đưa bé về nhà mình và báo công an.

Công an đã mời mẹ là Lầu Y Lầu (25 tuổi) và cha dượng Trần Thanh Tú (23 tuổi, cùng ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú) của bé D. lên làm việc. Đồng thời đưa bé vào bệnh viện để tổ chức giám định và điều trị.

Bước đầu xác định trước đó bé D. sống ở Nghệ An với người thân. Gần đây, bé vào ở với mẹ và cha dượng thì xảy ra vụ việc.

TPHCM: Cháy nhà trong hẻm sâu, lính cứu hỏa vất vả dập lửa

Khoảng 9h30 sáng nay (28/7) tại hẻm 76 đường Phan Tây Hồ, phường 7, quận Phú Nhuận, TPHCM xảy ra một vụ hỏa hoạn. Lửa bùng phát mạnh, khói cuồn cuộn, bốc cao hàng chục mét, nhiều người dân xung quanh ôm đồ chạy ra ngoài.

Được biết, đám cháy xuất phát từ tầng 2 của căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm sâu. Sau khi phát hiện, người dân đã hô hoán, tìm cách dập lửa tại chỗ nhưng bất thành.

Tin nhanh chiều 28/7: Xe công nghệ ngừng ‘leo lầu’, đón khách ở làn D1, D2 tại sân bay Tân Sơn Nhất 3
Khói bốc lên từ đám cháy ở căn nhà nằm trong hẻm sâu - Ảnh: TTO

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Phú Nhuận, Bình Thạnh đã điều nhiều xe cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, vì hẻm 76 Phan Tây Hồ hẹp và xa, xe cứu hỏa không thể vào nên lực lượng PCCC phải đổi phương án, tiếp cận đám cháy, phun nước từ phía sau căn nhà.

Đến khoảng 10h30, đám cháy được khống chế, nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

Xem thêm: Cháy nhà giữa đêm khuya, 2 mẹ con tử vong

Đến lò mổ chuộc chó, người đàn ông giải cứu luôn 31 chú chó

Sáng 28/7, ông Đỗ Minh Khôi (46 tuổi, ngụ TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết sau khi giải cứu đàn chó 31 con ở lò mổ, ông đã đăng lên mạng xã hội để tìm chủ của những chú chó này. Có trường hợp người chủ đã tìm đến và nhận đúng chó của mình.

Tin nhanh chiều 28/7: Xe công nghệ ngừng ‘leo lầu’, đón khách ở làn D1, D2 tại sân bay Tân Sơn Nhất 4
Những con chó được ông Khôi giải cứu - Ảnh: NLD

Trước đó, ngày 24/7, nhà bị mất 3 con chó nên ông Khôi đi khắp các lò mổ trên địa bàn TP Nha Trang và huyện Diên Khánh tìm kiếm và tìm được 1 con.

Đến ngày 27/7, 2 con còn lại được tìm thấy trong lò mổ ở huyện Diên Khánh. Tại đây, thấy hàng chục con chó bị nhốt trong lồng chờ làm thịt bán, ông Khôi đã quyết định mua lại toàn bộ 31 con chó với tổng số tiền 24 triệu đồng, bao gồm tiền chuộc chó của mình.

Sau đó, ông Khôi đưa hình ảnh 31 chú chó này lên trang Facebook cá nhân để ai mất chó thì đến nhận lại ở địa chỉ 30D Đồng Nai, phường Phước Hải, TP Nha Trang. Hoặc liên lạc qua số điện thoại 0909473361.

Sau khi đọc được thông tin, nhiều người đã đến nhà ông Khôi để tìm chó bị mất.

Xem thêm: Người đàn ông dừng xe ô tô, dọn cành cây rơi giữa đường

Trà Vinh: Em trai đâm chết người tình của chị gái

Tối 27/7, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Tấn Lộc (30 tuổi) để điều tra hành vi “giết người”.

Nguồn: TTO

Trước đó, khoảng 22h ngày 26/7, Lộc đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh A. (28 tuổi) gây thương tích.

Sau khi gây án, Lộc bỏ trốn còn anh A. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Chiều 27/7, Lộc tới Công an phường 5, TP Trà Vinh đầu thú và khai nhận vụ việc.

Cụ thể, Lộc khai A. và chị ruột của Lộc sống với nhau như vợ chồng nhưng A. thường xuyên cự cãi, đánh chị. Đêm 26/7, nhận được tin chị ruột tiếp tục bị làm phiền Lộc nảy sinh ý định trả thù nên đem theo dao tới phòng trọ của chị.

Tại đây, Lộc phát hiện A. điều khiển xe máy từ khu trọ đi ra nên đã chặn đường, dùng dao đâm chém vào người A. gây thương tích.

Xem thêm: Bắt khẩn cấp người phụ nữ đâm chết người tình