Tin nhanh sáng 1/8: Anh dùng dao đâm chết em ruột vì bị nhắc mở nhạc lớn

(VOH) - Sau khi nhắc anh trai tắt nhạc nhưng không được, H. đã tự mình đi tắt thì 2 anh em xảy ra cự cãi. Người anh sau đó đã dùng dao đâm nhiều nhát vào H. khiến nạn nhân tử vong.

Anh dùng dao đâm chết em ruột vì bị nhắc mở nhạc lớn

Ngày 31/7, đại diện UBND xã Hiệp Cát (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) cho biết, đêm 30/7, tại thôn Lấu Khê đã xảy ra vụ án mạng thương tâm khiến 1 người tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h15 ngày 30/7, anh Ph.V.H. (SN 1987) đi sinh nhật bạn về nhà thì thấy anh trai là Phan Văn Huân (SN 1985) đang mở nhạc to. Thấy đã muộn, anh H. có nói với anh trai tắt nhạc để mình đi ngủ.

Tuy nhiên, khi thấy anh trai không tắt nhạc, H. đã tự đi tắt thì 2 anh em xảy ra cãi vã, to tiếng. Trong lúc nóng giận, Phan Văn Huân đã cầm dao (dạng dao gọt hoa quả) đâm nhiều nhát lên người em trai. 

Bị đâm, H. chạy ra ngoài cầu cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên khi chạy đến cổng thì gục xuống, tử vong ngay sau đó.

Nhận tin báo, Công an huyện Nam Sách cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Phan Văn Huân để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, 2 anh em Huấn và H. đã lập gia đình và có con. Riêng anh H. cùng vợ trước đây đi nước ngoài, sau đó anh H. về trước và hiện đang xây nhà, còn vợ vẫn ở nước ngoài. Phan Văn Huân không có tiền án, tiền sự. Cuộc sống hàng ngày giữa 2 anh em ruột bình thường, không có mâu thuẫn.

Xem thêm: Dùng dao mổ heo đâm chết con trai, cha lĩnh án chung thân

Xe tải tông xe đạp điện, bé gái 12 tuổi tử vong tại chỗ

Chiều 31/7, Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 bé gái tử vong.

Tin nhanh sáng 1/8: Anh dùng dao đâm chết em ruột vì bị nhắc mở nhạc lớn 1
Cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn - Nguồn ảnh: NLĐO

Trước đó, khoảng 15h cùng ngày, tài xế Lê Thành Nam (35 tuổi, ngụ huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe tải mang BKS: 47H - 008.71 lưu thông trên quốc lộ 27 theo hướng tỉnh Đắk Lắk - Lâm Đồng.

Khi đến Km 43+300, đoạn qua thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, xe tải đã tông vào xe đạp điện lưu thông cùng chiều, do 1 bé gái khoảng 12 tuổi điều khiển. 

Cú va chạm mạnh khiến bé gái ngã văng ra đường, tử vong tại chỗ.

Xem thêm: Kinh hoàng ô tô bị trục sắt xiên thủng phần đầu, buộc phải dừng giữa cao tốc

Bé 1 tuổi nghi bị bạo hành có biểu hiện về di chứng thần kinh

Liên quan đến vụ cặp vợ chồng trông trẻ buộc chân, dùng băng keo bịt miệng bé 1 tuổi, tối 31/7, Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, bé gái L.Q.T. (1 tuổi) đã cai được thở máy xâm nhập, chuyển sang thở oxy hỗ trợ, tình trạng tuần hoàn, chức năng các cơ quan dần hồi phục. Tuy nhiên, trẻ có biểu hiện về di chứng thần kinh.

Trước đó, ngày 26/7, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhi L.Q.T. 18 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, có dấu hiệu mất nước, suy tuần hoàn, suy hô hấp nặng, SpO2 84%, có nhiều vết lằn, vết bầm tím tụ máu trên cơ thể.

Cháu T. được chỉ định làm các xét nghiệm hỗ trợ cho chẩn đoán và điều trị. Qua thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán theo dõi nhiễm khuẩn huyết có sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan và nghi ngờ bị bạo hành. 

Tin nhanh sáng 1/8: Anh dùng dao đâm chết em ruột vì bị nhắc mở nhạc lớn 2
Bé Q.T. được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung Ương với nhiều vết lằn, vết bầm tím tụ máu trên cơ thể - Nguồn ảnh: TTO

Sau đó, cháu T. được các y bác sĩ điều trị hỗ trợ hô hấp (thở máy), điều trị sốc (bù dịch, vận mạch), tiêm kháng sinh và chăm sóc toàn diện tại Khoa Điều trị Tích cực Nội khoa.

Đồng thời, bệnh viện cũng báo Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội), Tổng đài điện thoại Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 để làm rõ vụ việc.

Hiện tình trạng nhiễm khuẩn huyết biến chứng suy đa cơ quan của bệnh nhi đã có dấu hiệu chuyển biến khá hơn và đang được các y bác sĩ chăm sóc tích cực.

Xem thêm: Bắt tạm giam cha dượng trong vụ bé 7 tuổi nghi bị bạo hành ở Bình Phước

Nam thanh niên bị đâm chết ở quận Bình Tân, TP.HCM

Ngày 31/7, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM và lực lượng chức năng liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường An Lạc khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân là nam thanh niên có tên thường gọi là H. (khoảng 28 tuổi, ngụ quận Bình Tân). 

Nguồn: TTO

Qua điều tra, công an xác định nghi phạm đâm chết anh H. là Nguyễn Quốc Thái (34 tuổi), sống tại một phòng trọ trong hẻm đường Bùi Tư Toàn (phường An Lạc, quận Bình Tân).

Theo người dân khu vực, rạng sáng 31/7, người dân nghe tiếng động như có người đánh nhau ở phía phòng trọ trên. Một lát sau, anh H. bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Nhận tin báo, công an vào cuộc điều tra, xác định Thái là nghi phạm đâm anh H. tử vong nên đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Được biết, nạn nhân và Thái có quen biết từ trước.

Xem thêm: Tạt xăng đốt chết 4 người trong gia đình, người đàn ông lĩnh án tử hình

Vụ dùng súng AK cướp tiệm vàng ở Huế: Công an đề nghị người dân trả lại tài sản

Liên quan đến vụ nổ súng cướp tiệm vàng táo tợn ở chợ Đông Ba, Huế, chiều 31/7, Công an TP Huế có thông báo đề nghị người dân trả lại vàng do nghi phạm Ngô Văn Quốc (SN 1984; ngụ tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cướp tại tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở đường Trần Hưng Đạo (đoạn trước cổng chợ Đông Ba, TP Huế) rồi ném ra đường để phục vụ điều tra và trả cho chủ sở hữu, trong trường hợp không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 12h30 cùng ngày, đối tượng Quốc mang theo khẩu súng AK bất ngờ xông vào 2 tiệm vàng trên rồi nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm vàng.

Sau khi cướp vàng, Quốc di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo hướng từ tiệm vàng ra cầu Gia Hội cạnh đó. Vừa đi, Quốc vừa vác súng và ném tất cả số vàng cướp được ra đường.

Theo các đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dân bất chấp nguy hiểm lao vào nhặt vàng do tên cướp ném ra đường.

Nguồn: NLĐO

Sau khi Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, vào nói chuyện, vận động, đối tượng Quốc đã buông súng đầu hàng.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều vỏ đạn, một hộp tiếp đạn súng AK không có đạn, một hộp tiếp đạn có 4 viên đạn, một khẩu súng AK đã lên nòng đạn.

Xem thêm: Bắt tên cướp tài sản của tài xế taxi, đồng phạm định nhảy sông tẩu thoát nhưng chết đuối