Tin nhanh trưa 2/8: Kinh hãi phát hiện thi thể đang phân hủy, phủ tấm bạt nilon ở bìa rừng

(VOH) - Khi đi vào bìa rừng lấy măng, người dân tá hỏa phát hiện thi thể người đàn ông đang trong quá trình phân hủy. Được biết, gia đình đã mất liên lạc với nạn nhân từ 4 ngày trước.

Kinh hãi phát hiện thi thể đang phân hủy, phủ tấm bạt nilon ở bìa rừng

Sáng 2/8, đại diện UBND xã Ea Sô (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa phát hiện thi thể 1 người đàn ông đang phân hủy tại Khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Ea Sô.

Thông tin ban đầu, trưa 1/8, 1 người phụ nữ đi lấy măng tại khu vực trên thì phát hiện 1 chiếc xe máy dựng bên đường nhưng không thấy người. Khi đi vào bìa rừng, người phụ nữ tá hỏa phát hiện thi thể 1 người đàn ông đang trong giai đoạn phân hủy, bên trên được phủ một tấm bạt nilon.

Sau đó, người phụ nữ đã chạy về nhà kể lại cho chồng con và cùng nhau đến Công an xã Ea Sô để trình báo.

Tin nhanh trưa 2/8: Kinh hãi phát hiện thi thể đang phân hủy, phủ tấm bạt nilon ở bìa rừng 1
Gia đình tổ chức hậu sự cho nạn nhân - Nguồn ảnh: NLĐO

Nhận thông tin, Công an xã Ea Sô đã báo cáo vụ việc lên cấp có thẩm quyền để tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nạn nhân được xác định là ông L.P.L. (43 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo người nhà nạn nhân, ngày 29/7, ông L. rời nhà và sau đó mất liên lạc. Dù gia đình liên hệ tìm kiếm nhiều nơi nhưng không có thông tin.

Xem thêm: Phát hiện thi thể đang phân hủy trong căn nhà đóng cửa

Xử lý 2 thanh niên dùng thẻ “hiệp sĩ” giả để kiểm tra hành chính người dân

Sáng 2/8, Công an phường Bình Hòa, TP Thuận An, Bình Dương cho biết vừa phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Văn Chế Thanh (29 tuổi, quê Cà Mau) và Đàng Lưu Xem (19 tuổi, quê Ninh Thuận) dùng thẻ chứng nhận thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm giả để dừng xe ô tô, kiểm tra hành chính người dân.

Theo đó, ngày 1/8, tổ công tác của Công an phường Bình Hòa phát hiện Thanh và Xem có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đề nghị dừng xe để kiểm tra hành chính, phát hiện trên người 2 đối tượng có 1 bộ còng số 8, nhiều dây rút và thẻ chứng nhận thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm TP Thuận An không có dấu mộc của đơn vị chức năng.

Tin nhanh trưa 2/8: Kinh hãi phát hiện thi thể đang phân hủy, phủ tấm bạt nilon ở bìa rừng 2
Tăng vật liên quan bị lực lượng chức năng thu giữ - Nguồn ảnh: SGGPO

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận, giữa tháng 5/2019 có quen biết với 1 người tên Nhiệm, là thành viên Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phường Bình Chuẩn, TP Thuận An nên đã nhờ Nhiệm làm giả thẻ để hoạt động “hiệp sĩ” đường phố.

Sau khi nhận được giấy tờ giả, Thanh hoạt động tuần tra trên địa bàn phường Bình Chuẩn, sau đó chuyển qua hoạt động tại phường Bình Hòa cho đến khi bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Theo Công an phường Bình Hòa, từ giữa tháng 7/2022, đơn vị nhận được phản ánh của người dân về việc trên địa bàn xuất hiện đối tượng giả làm “hiệp sĩ” đường phố để dừng xe ô tô, kiểm tra hành chính người đi đường. 

Xem thêm: Tự lập nhóm “hiệp sĩ đường phố” để đi cưỡng đoạt tiền

Xác minh clip tài xế trẻ bị 2 người đàn ông đánh đập tàn nhẫn

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 5 phút ghi lại cảnh nam tài xế bị 2 người đánh đập dã man ngay trên xe khách dù nhiều người đứng ra can ngăn.

Theo camera hành trình trên xe, 2 người đàn ông đã dùng tay, mũ cối đánh tới tấp vào đầu, mặt của nam tài xế và yêu cầu anh này phải xuống xe quỳ xin lỗi. Cả 2 người đàn ông hung hãn lên xe, đánh và kéo nam tài xế xuống xe. Một thanh niên khác được cho là phụ xe khi vào can ngăn cũng bị đánh.

Qua xác minh, tài xế bị hành hung là anh Nguyễn V.L. (23 tuổi, ngụ thị trấn Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Sự việc trên xảy ra vào khoảng 7h ngày 30/7, tại khu vực Dốc Miếu (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Nguồn: NLĐO

Theo đó, vào sáng 30/7, anh L. điều khiển ôtô BKS 73B-005.09 lưu thông trên Quốc lộ 1, theo hướng Quảng Bình - Thừa Thiên Huế, khi đến Dốc Miếu thì xảy ra sự việc trên. Anh L. sau đó được đưa đến một bệnh viện tại tỉnh Thừa Thiên - Huế để thăm khám, điều trị, còn 2 người đàn ông đã rời khỏi hiện trường.

Nhận thông tin, Công an huyện Gio Linh đã tiến hành xác minh, lấy lời khai bị hại và các nhân chứng; đồng thời tiến hành triệu tập Trần Văn L. (39 tuổi, ngụ xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) lên làm việc, riêng đối tượng còn lại chưa xác định được tung tích.

Bước đầu, Trần Văn L. khai nhận do mâu thuẫn từ trước về đón bắt khách giữa 2 nhà xe có địa chỉ tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị nên đã chặn xe để đánh. 

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Bắt tên cướp tài sản của tài xế taxi, đồng phạm định nhảy sông tẩu thoát nhưng chết đuối

Triệt phá nhiều đường dây môi giới, chứa mại dâm ở Bình Định

Sáng 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quy Nhơn đã ra quyết định khởi tố 5 đối tượng gồm: Đoàn Thị Cơ (67 tuổi), Trương Thị Hòa (57 tuổi), Đặng Đường Thảo (55 tuổi), Nguyễn Thị Sao Mai (44 tuổi; cùng ngụ phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) và Lò Thị Thanh Thúy (44 tuổi; ngụ phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) về hành vi môi giới mại dâm và chứa mại dâm.

Thông tin ban đầu, ngày 18/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Quy Nhơn phối hợp với Công an phường Nhơn Phú bất ngờ ập vào khách sạn Thanh Trực ở phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn), do Đoàn Thị Cơ làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 3 phòng của khách sạn có 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Theo điều tra ban đầu, bà Nguyễn Thị Sao Mai và ông Đặng Đường Thảo mở quán cà phê Anh Quân 1 và Anh Quân 2 (ở phường Nhơn Phú) với mục đích chính là hoạt động môi giới mua bán dâm. Để che mắt người dân địa phương, Mai và Thảo tuyển gái bán dâm đến sinh sống tại quán cà phê và điều đi bán dâm ở các khách sạn khi khách có nhu cầu. 

Khi biết được hoạt động trên, bà Đoàn Thị Cơ đã chủ động đề nghị "hợp tác" với Mai và Thảo. Cụ thể, khi có khách tìm đến mua dâm, Mai và Thảo đưa gái đến khách sạn Thanh Trực thì sẽ được trả công mỗi người 1 triệu đồng/tháng.

Tin nhanh trưa 2/8: Kinh hãi phát hiện thi thể đang phân hủy, phủ tấm bạt nilon ở bìa rừng 3
"Tú ông" Đặng Đường Thảo làm việc với cơ quan chức năng về hành vi môi giới mại dâm - Nguồn ảnh: NLĐO

Sau thời gian dài hoạt động, nhiều mối quen không đến quán cà phê Anh Quân 1, Anh Quân 2 mà đến thẳng khách sạn Thanh Trực để mua dâm. Khi khách đến, bà Cơ gọi điện cho Mai và Thảo điều gái qua khách sạn phục vụ. Để phục vụ hoạt động mua bán dâm, bà Cơ tuyển bà Trương Thị Hòa làm lễ tân khách sạn, trực tiếp hướng dẫn khách đến mua dâm. Tiền mua dâm mỗi lần 250.000 – 500.000 đồng sẽ được trả tiền phòng khách sạn; tiền dẫn dắt, môi giới; số còn lại của gái bán dâm.

Tối 18/7, có khách đến mua dâm nhưng quán Anh Quân 1 và Anh Quân 2 không đủ người phục vụ, Mai gọi điện cho Lò Thị Thanh Thúy là chủ quán cà phê AB ở phường Nhơn Phú, cũng hoạt động mại dâm. Sau đó, Thúy điều thêm gái mại dâm phục vụ khách mua dâm tại khách sạn Thanh Trực.

Theo Công an TP Quy Nhơn, các đường dây môi giới, chứa mại dâm nói trên hoạt động trong thời gian dài, gây bức xúc cho người dân địa phương. Các đối tượng hoạt động kín kẽ, có người canh gác và có rất nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng.

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã đột nhập nhiều lần nhưng chưa bắt được quả tang nên việc xử lý các đối tượng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, lần này do thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ập vào bắt quả tang nên đã xóa sổ được.

Ghi nhận 2 ca nhiễm biến chủng BA.5 tại Bình Dương

Ngày 2/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết kết quả giải trình tự gen virus SARS-CoV-2 của Viện Pasteur TP.HCM phát hiện Bình Dương có 2 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron BA.5.

Cụ thể, 2 ca nhiễm này ở huyện Bàu Bàng và thị xã Bến Cát, đều được phát hiện qua giám sát cộng đồng.

Tin nhanh trưa 2/8: Kinh hãi phát hiện thi thể đang phân hủy, phủ tấm bạt nilon ở bìa rừng 4
Tiêm vắc-xin là biện pháp giúp phòng, chống dịch hiệu quả nhất - Nguồn ảnh: NLĐO

Theo ngành y tế, đây là những ca nhiễm biến thể mới có khả năng lây lan nhanh hơn các biến thể cũ và có khả năng lẩn tránh hệ miễn dịch. Ngoài tập trung điều tra, truy vết tìm nguồn lây và người tiếp xúc gần để dập dịch kịp thời, thì ngành y tế địa phương này còn dự báo các ca mắc biến thể mới BA.5 tại tỉnh có khả năng sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Trước tình hình này, ngành y tế Bình Dương khuyến cáo người dân, trẻ em, đặc biệt là những nhóm có nguy cơ cần tiêm đúng lịch, đủ các mũi vắc- xin ngừa Covid-19 nhắc lại theo khuyến cáo để tăng cường miễn dịch chống lại các biến thể mới của SARS-CoV-2.

Xem thêm: Ghi nhận ca nhiễm biến thể phụ mới BA.2.12.1 ở các tỉnh phía Nam