Tin nhanh chiều 1/8: Cháu bé ở Đồng Nai mất tích khó hiểu trước khu trọ

(VOH) - Gia đình, người dân đã tỏa đi khắp các khu vực gần khu trọ để tìm kiếm cháu bé nhưng vẫn chưa có tin tức gì.

Giá xăng giảm lần thứ 4 liên tiếp

Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương vừa thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h ngày 1/8. Theo đó:

  • Xăng E5RON92 không cao hơn 24.629 đồng/lít (giảm 444 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 979 đồng/lít.
  • Xăng RON95-III không cao hơn 25.608 đồng/lít (giảm 462 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành).
  • Dầu diesel 0.05S không cao hơn 23.908 đồng/lít (giảm 950 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành).
  • Dầu hỏa không cao hơn 24.533 đồng/lít (giảm 713 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành).
  • Dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.548 đồng/kg (ổn định so với giá bán hiện hành).

Tại kỳ điều hành này, liên bộ tiếp tục trích lập quỹ bình ổn đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 800 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 850 đồng/lít, dầu diesel ở mức 450 đồng/lít, dầu hỏa ở mức 650 đồng/lít và dầu mazut ở mức 787 đồng/kg.

Đồng Nai: Cháu bé mất tích khó hiểu trước khu trọ

Ngày 1/8, chị Đinh Thị Cẩm Nhi (27 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cho biết, sáng 31/7, con chị là cháu Đinh Khải Huy chơi trước khu trọ ở ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền, thì bỗng dưng mất tích.

Tin nhanh chiều 1/8: Cháu bé ở Đồng Nai mất tích khó hiểu trước khu trọ 1
Cháu Đinh Khải Huy mất tích hơn 1 ngày nay - Nguồn: NLD

Gia đình, người dân đã tỏa đi các khu vực gần xung quanh để tìm kiếm nhưng vẫn chưa có tin tức gì. Công an xã Phước Thiền đã nhận tin báo của gia đình và đang hỗ trợ tìm kiếm.

Được biết, cháu Huy được mẹ và bà ngoại chăm sóc. Cả gia đình từ Bình Thuận vào Đồng Nai lao động tự do để kiểm sống.

Xem thêm: Công an truy tìm thiếu nữ 16 tuổi mất tích khi vào TP.HCM “làm việc lương cao”

Nghệ An: 2 bí thư phường cứu 6 cháu nhỏ bị đuối nước

Ông Hoàng Thanh Sơn, trưởng Phòng văn hóa - thông tin (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), cho biết, sáng 30/7, 2 bí thư Đảng ủy phường thuộc thị xã Cửa Lò cùng người dân đã cứu được 6 cháu nhỏ bị đuối nước.

Cụ thể, sáng 30/7, anh Nguyễn Văn Trung, bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò), đang tắm biển tại bãi biển thuộc khu vực phường Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò) thì nghe thấy tiếng kêu cứu.

Ngay lập tức, anh Trung đã bơi ra chỗ các cháu để ứng cứu. Cùng thời điểm đó, anh Trần Quốc Tuấn, bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò), cũng có mặt và bơi ra cứu các cháu nhỏ.

Cùng với sự hỗ trợ của người dân, anh Trung và anh Tuấn đã đưa được 6 cháu nhỏ vào bờ và sơ, cấp cứu cho các cháu.

Được biết, sức khỏe của 5 cháu nhỏ đã ổn định, 1 cháu uống quá nhiều nước nên đang được tiếp tục theo dõi ở bệnh viện, song đã qua cơn nguy kịch.

Xem thêm: Đến lò mổ chuộc chó, người đàn ông giải cứu luôn 31 chú chó

Nguyên giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Long Xuyên tự tử

Trưa 1/8, Công an tỉnh An Giang đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân một vụ treo cổ tự tử tại nhà riêng ở phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, An Giang.

Nạn nhân là ông V.V.Tr., 53 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Long Xuyên.

Tin nhanh chiều 1/8: Cháu bé ở Đồng Nai mất tích khó hiểu trước khu trọ 1
Công an tỉnh An Giang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: TTO

Được biết, ông Tr. giữ chức giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Long Xuyên từ năm 2020, bị đình chỉ công tác gần 2 tuần nay để phục vụ điều tra một vụ án.

Xem thêm: Phát hiện trung tá công an ở Bình Dương tử vong tại phòng ngủ tập thể

Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Người dân đến công an trả vàng cho người bị hại

Sau khi Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) thông báo vận động, đề nghị người dân nộp lại số vàng nhặt được trong vụ án nổ súng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba vào trưa 31/7 thì từ tối 31/7 đến sáng 1/8, đã có một số trường hợp đến Công an nộp lại.

Tin nhanh chiều 1/8: Cháu bé ở Đồng Nai mất tích khó hiểu trước khu trọ 2
Người dân đến Công an nộp lại số vàng nhặt được - Ảnh: SGGPO

Đặc biệt, phần lớn những người đến trả lại vàng đều làm nghề xe ôm, bán ốc dạo… Những người này khai họ hoàn toàn không biết đây là tang vật của vụ cướp.

Cơ quan công an cũng khẳng định, những người dân nhặt vàng của vụ cướp nhưng không trả lại sẽ bị xử lý về hành vi “Chiếm giữ tài sản trái phép”.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 31/7, Ngô Văn Quốc mang theo khẩu súng AK xông vào 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi ở đường Trần Hưng Đạo (đoạn trước cổng chợ Đông Ba, TP Huế).

Sau khi cướp vàng, Quốc di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo hướng từ tiệm vàng ra cầu Gia Hội cạnh đó, vừa đi vừa vác súng và ném tất cả số vàng cướp được ra đường. Lúc này, nhiều người dân đã lao ra nhặt vàng.