Hơn 50 giáo viên TPHCM tham gia Hành trình “Hoa nhân ái” 2022

(VOH) - Trong không khí ấm áp của Tháng 7 - Tháng tri ân, hơn 1.200 người dân, đoàn viên thanh thiếu nhi và thiện nguyện viên vừa tham gia Hành trình “Hoa nhân ái” năm 2022.

Qua đó, nhiều phần việc đầy ý nghĩa đã được thực hiện ở những vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bình Phước.

Theo ông Bùi Chí Thiện - Trưởng Nhóm thiện nguyện Thiện Chí, Hành trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước cùng Nhóm thiện nguyện Thiện Chí gồm 52 thầy, cô giáo ở Quận 11 và các nhà hảo tâm đến từ TPHCM phối hợp với một số đơn vị tại tỉnh Bình Phước tổ chức.

“Đi qua huyện Hớn Quản, huyện Lộc Ninh, TX. Bình Long và TP. Đồng Xoài, hành trình đã kết nối những trái tim thiện nguyện, lan tỏa yêu thương và nhiều điều tử tế để tri ân các thế hệ cha anh”, ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước - Trưởng Ban tổ chức Hành trình Hoa nhân ái, chia sẻ.

Hành trình “Hoa nhân ái” 2022
Thay hoa và lọ hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và các huyện Lộc Ninh, Bù Đăng, Hớn Quản, TX. Phước Long.

Trong khuôn khổ Hành trình, Viettel Bình Phước đã phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để tri ân các anh hùng liệt sĩ, phối hợp với một số đơn vị thay hoa và lọ hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và các huyện Lộc Ninh, Bù Đăng, Hớn Quản, TX. Phước Long với tổng kinh phí gần 255 triệu đồng.

Hành trình đã mang đến niềm vui cho 50 gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 phường Phú Đức, Phú Thịnh (TX. Bình Long) với 50 suất quà gồm gạo, các loại nhu yếu phẩm, và tiền mặt do Nhóm thiện nguyện Thiện Chí hỗ trợ. Đồng thời, nhóm cũng tặng cho Trạm Y tế P.Phú Đức một bình oxy phục vụ cho công tác điều trị.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện đã đến thăm, động viên, tặng các suất quà và tiền mặt cho gia đình 3 bệnh binh ngụ tại xã biên giới Lộc Thịnh (H.Lộc Ninh).

Điểm nhấn của Hành trình “Hoa nhân ái” 2022 là chương trình “Lung linh những vì sao bất tử” tại Bộ CHQS tỉnh. Tại đây, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã hỗ trợ kinh phí để thực hiện album “Khúc nhạc trầm tháng Bảy” với 12 MV hát về người lính và tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Bên cạnh đó, 200 phần quà gồm bánh, nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, tiền mặt... đã được trao cho 200 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của trường tiểu học Thanh An (H.Hớn Quản) và cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi tại đây.

Hành trình “Hoa nhân ái” 2022
Một số hoạt động trong Hành trình “Hoa nhân ái” 2022.

Đến thăm và giao lưu với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lộc Thịnh, Nhóm thiện nguyện đã tặng 1 bộ máy vi tính, máy in và một số vật dụng cá nhân.

Tại Căn cứ Tà Thiết, đoàn thiện nguyện đã dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; dâng hương, hoa tại Đền thờ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam, Quân ủy - Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam qua các thời kỳ; thăm di tích Hội trường Bộ Chỉ huy miền, nhà nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam Nguyễn Thị Định...