Tặng 250 sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho hộ nghèo

(VOH) - Bảo hiểm xã hội TP. Thủ Đức vừa phối hợp với với UBMTTQVN TP. Thủ Đức tặng 250 sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho các hộ dân nghèo nhằm bảo đảm an sinh xã hội.

Trong số này, có 150 người đã được trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho năm thứ 2 và 100 người lần đầu được trao tặng.

Tổng giá trị các sổ Bảo hiểm xã hội này khoảng 450 triệu đồng do các doanh nghiệp như: Tổng Công ty Cổ phần Phát điện 3; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên xây dựng Đặng Gia Phát, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Thủ Đức và gia đình ông bà Lê Thanh Hiệp ở phường Phước Long B hỗ trợ trao tặng.

Tặng 250 sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho hộ nghèo 1
Ông Phan Bửu Đảo - Phó Chánh Văn phòng Tổng Công ty Cổ phần Phát điện 3 (EVNGENCO3) trao biểu trưng sổ BHXH cho các hộ dân nghèo.

Ông Phan Bửu Đảo - Phó Chánh Văn phòng EVNGENCO3 chia sẻ: "Nhiều năm qua, Tổng công ty Phát điện 3 luôn quan tâm, đồng hành với các chương trình an sinh xã hội của địa phương và chương trình trao sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện hôm nay cũng như một sự chia sẻ để giúp bà con, người lao động có cuộc sống tốt hơn. Việc trao sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện giúp người dân các hộ gia đình khó khăn có được khoản lương hưu khi về già”.

Nhận cuốn sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện được trao tặng, chị Vũ Thị Mỹ Hạnh, ngụ tại phường Bình Trưng Đông – thành phố Thủ Đức chia sẻ: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình chúng tôi rất vất vả, công việc, thu nhập không ổn định. Hôm nay, cũng nhờ tổ chức Công đoàn giới thiệu mà chúng tôi được nhận món quà hết sức thiết thực. Tôi cảm ơn sự quan tâm của các đơn vị tài trợ, Bảo hiểm xã hội Thành phố, Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức đã giúp đỡ cũng như cung cấp cho chúng tôi những thông tin, lời khuyên hữu ích về chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện”.

Cũng trong buổi trao sổ Bảo hiểm xã hội tự nguyện này, Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức cũng đã tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để người dân hiểu rõ quyền và lợi ích khi tham gia Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.