2 tỷ đồng chăm lo bảo hiểm xã hội cho người lao động thành phố

(VOH) - Chiều ngày 6/7, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, sơ kết giai đoạn 1 thực hiện Chương trình trao tặng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã trao 4 đợt bảo hiểm xã hội tự nguyện cho 500 đoàn viên nghiệp đoàn với tổng kinh phí 2 tỷ đồng. Bảo hiểm xã hội tự nguyện có mức tham gia đóng là 1,5 triệu đồng/người trong thời gian 12 tháng. Chương trình xác định đối tượng đảm bảo tham gia xuyên suốt là “đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và phải đảm bảo tham gia ít nhất 5 năm liên tiếp”, đối tượng được ưu tiên hỗ trợ theo thứ tự: ban chấp hành các nghiệp đoàn; nữ đoàn viên đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ, dưới 12 tháng, nữ lao động giúp việc nhà; đoàn viên làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại; đoàn viên tham gia nồng cốt trong hoạt động nghiệp đoàn và Công đoàn, có thành tích tiêu biểu trong các phong trào như: Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, văn minh đô thị... và đoàn viên đoạt giải trong các hội thi tay nghề do các cấp Công đoàn thành phố tổ chức.

2 tỷ đồng chăm lo bảo hiểm xã hội cho người lao động thành phố 1
 Trao biểu trưng tiếp tục hỗ trợ 500 suất bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua chương trình, đã giúp người lao động ở các khu vực trước đây chưa có điều kiện nay được tiếp cận các chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước nhất là ở khu vực không có quan hệ lao động nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống. Thông qua chương trình, đoàn viên nghiệp đoàn, người lao động hiểu rõ hơn quyền, lợi ích từ đó chủ động tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là khi người lao động đến tuổi hưu. Đồng thời, chương trình giúp người lao động tin tưởng vào sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức Công đoàn, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tiếp tục tham gia lan tỏa những điều tốt đẹp nhất hướng về người lao động, để chính sách bảo hiểm xã hội ngày càng phổ quát đến mọi người dân.

Ông Phạm Chí Tâm, phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Từ sự chia sẻ này, tôi cũng mong rằng các anh chị được nhận bảo hiểm xã hội cũng như bảo hiểm y tế tự nguyện trong năm qua cũng như sắp tới đây sẽ cố gắng giữ gìn và duy trì để làm sao chúng ta sau này có một phần tích lũy để duy trì cho phần sinh hoạt trong cuộc sống của mình khi hết tuổi lao động".

Liên đoàn lao động thành phố sẽ tiếp tục phối hợp cùng bảo hiểm xã hội thành phố và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ 500 suất bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn của năm 2021 được tái hỗ trợ năm 2022 và 500 thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện với tổng trị giá 2,2 tỉ đồng.