LĐLĐ TP trao 7 sổ tiết kiệm trị giá 350 triệu đồng cho công nhân bị tai nạn lao động

(VOH) - Chiều ngày 12/11, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao sổ tiết kiệm cho công nhân lao động bị tai nạn lao động.

Cụ thể, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 7 sổ tiết kiệm dài hạn, mỗi sổ trị giá 50 triệu đồng với tổng trị giá 350 triệu đồng cho 7 công nhân có tỉ lệ thương tật từ 51% trở lên.

Sổ tiết kiệm không những mang ý nghĩa về vật chất mà còn mang giá trị tinh thần của sự chia sẻ, động viên, khuyến khích, tạo niềm tin, động lực vững chắc giúp công nhân lao động bị tai nạn vượt lên bệnh tật, vượt qua khó khăn để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

sổ tiết kiệm , công nhân bị tai nạn lao động
Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh trao sổ tiết kiệm cho công nhân bị tai nạn lao động. Ảnh:  Huệ Như

Tại lễ trao tặng, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên các công nhân lao động, đồng thời cho biết tổ chức Công đoàn thành phố luôn quan tâm, chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, trong đó có những người không may bị tai nạn lao động.

Ông Tâm mong muốn các anh, chị công nhân bị tai nạn lao động tiếp tục nỗ lực phấn đấu làm việc, đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của doanh nghiệp, đơn vị: "Trao tặng sổ tiết kiệm lần này mang một ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, mất mát của anh chị đoàn viên không may bị tai nạn lao động trong quá trình lao động sản xuất, giúp các anh chị vững tinh thần vượt qua khó khăn, tiếp tục làm việc, cống hiến. và cũng qua các anh chị, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động, các đồng nghiệp của mình chấp hành tốt các quy định của pháp luật, nội quy cơ quan trong bảo hộ lao động và an toàn lao động".

Thay mặt các công nhân được trao sổ tiết kiệm lần này, anh Lữ Minh Trung, đang làm việc tại Công ty Điện lực Chợ Lớn, người bị tai nạn lao động, đã phải trải qua 9 lần phẫu thuật để chăm sóc, chỉnh sửa, phục hồi vết thương do nhiều lần bị hoại tử, cắt ½ phần đùi trên, tỷ lệ thương tật 62%, xúc động chia sẻ: "Bản thân tôi là lao động chính trong gia đình, nuôi hai con nhỏ còn đang đi học, vợ ở nhà nội trợ và chăm sóc các con, cuộc sống càng thêm khó khăn, vất vả hơn. Nhận được sổ tiết kiệm sẽ là động lực để bản thân yên tâm, phấn đấu nhiều hơn trong công việc, trong cuộc sống".

Bên cạnh đó, tổ chức tài chính vi mô CEP cũng hỗ trợ mỗi cá nhân 1 triệu đồng để khám sức khỏe định kỳ hằng năm, trong thời gian 5 năm.