Phòng PC07 bàn giao công trình “Sửa nhà đồng đội – mái ấm công đoàn” cho CBCS hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Thượng úy Trần Văn Đông đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan đoàn thể đã giúp đỡ gia đình có được ngôi nhà để sinh hoạt, ăn ở.

Sáng 6/7, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) phối hợp với Công đoàn Công an TPHCM, Công an tỉnh Bến Tre tổ chức bàn giao công trình “Sửa nhà đồng đội – mái ấm công đoàn” cho gia đình Thượng úy Trần Văn Đông - cán bộ Phòng PC07 - Công an TPHCM tại ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TPHCM.

Phòng PC07 bàn giao công trình “Sửa nhà đồng đội – mái ấm công đoàn” cho CBCS hoàn cảnh khó khăn 1
Bàn giao công trình “Sửa nhà đồng đội – mái ấm công đoàn” cho gia đình Thượng úy Trần Văn Đông (PC07).

Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Thượng tá Lương Nguyễn Hoàng – Phó Trưởng Phòng PC07, đồng chí Trung tá Cao Hoài Nam – Chủ tịch Công đoàn Công an TPHCM, Thượng tá Nguyễn Hồng Chi – Chủ tịch Công đoàn Công an tỉnh Bến Tre, Thiếu tá Trương Tấn Thiện – Chủ tịch Công đoàn Phòng PC07 - Công an TPHCM, Đại uý Đỗ Ngọc Đức - Bí thư Đoàn Thanh niên, Thiếu tá Nguyễn Thị Mỹ Linh - đại diện Hội Phụ nữ và Cấp uỷ - BCH các Đội thuộc Phòng PC07 - CATP. Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (54 tuổi) – mẹ Thượng úy Đông vui mừng, phấn khởi chia sẻ: nhiều năm qua, gia đình bà hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã, không có nơi sinh hoạt, ăn ở. Mơ ước về một ngôi nhà để che mưa che nắng luôn thường trực trong tâm trí. Cách đây hơn một năm, người thân đã cho gia đình được mảnh đất 100m2 nằm giữa ruộng, bà rất vui nhưng cũng lo lắng vì không biết làm sao để có tiền cất nhà.

Nắm được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Thượng úy Đông, Công đoàn Phòng PC07 đã báo cáo Công đoàn Công an TP HCM đề xuất Công đoàn CAND hỗ trợ tiền xây nhà cho gia đình. Từ hỗ trợ của Công đoàn CAND và đóng góp của CBCS Phòng PC07, số tiền gần 70 triệu đồng (gồm kinh phí sửa nhà và vật dụng gia đình) đã được trao cho gia đình Thượng úy Đông. Sau gần 2 tháng xây dựng, đầu tháng 7 ngôi nhà đã hoàn thành.  

Phát biểu tại lễ bàn giao, Trung tá Cao Hoài Nam – Chủ tịch Công đoàn Công an TPHCM cho biết, nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, trong những năm qua, Công đoàn Công an TP luôn quan tâm đến đời sống cán bộ chiến sĩ, rà soát đối tượng là cán bộ, chiến sĩ có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn về nhà ở để xem xét, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, vừa giúp đỡ bản thân và gia đình các đồng chí, vừa tạo sức lan tỏa tình đoàn kết trong lực lượng, cùng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trung tá Cao Hoài Nam cũng gửi lời chúc gia đình Thượng úy Đông cố gắng khắc phục mọi khó khăn, yên tâm làm ăn, sinh sống.

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Thượng úy Trần Văn Đông đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan đoàn thể đã giúp đỡ gia đình có được ngôi nhà để sinh hoạt, ăn ở. Qua đó, đồng chí hứa sẽ nỗ lực, cống hiến hết sức mình trong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.