Phòng PC07 tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ chữa cháy và CNCH năm 2022

(VOH) - Chương trình trang bị cho CBCS những kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng và xử lý tốt trong mọi tình huống và sự cố tai nạn khi xảy ra...

Sáng 20/12, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khai giảng Lớp tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ chữa cháy và CNCH năm 2022 cho 155 cán bộ chiến sĩ làm công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của các đơn vị trực thuộc.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng có đồng chí Thiếu tá Lê Tấn Châu – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh. 

Phòng PC07 tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ chữa cháy và CNCH năm 2022 1
Ảnh: PC07

Lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ thuật phương pháp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho lực lượng trực tiếp làm công tác chữa cháy, CNCH, trang bị cho CBCS những kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng và xử lý tốt trong mọi tình huống và sự cố tai nạn khi xảy ra.

Thực hiện tốt quy trình xử lý một vụ chữa cháy, CNCH và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trong quá trình công tác, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do sự cố tai nạn xảy ra.

Nội dung tập huấn bao gồm: hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH; Các kỹ năng, phương pháp phá các loại cửa cuốn, cửa kéo, phá kính, thang máy; Các kỹ năng, phương pháp bơi, lặn cơ bản; Các kỹ chiến thuật triển khai các đội hình cứu nạn, cứu hộ trong các tình huống cơ bản: cứu hộ trên cao, cứu hộ trong nhà kính, sự cố tai nạn phương tiện giao thông cơ giới, công trình sụp đổ, không gian hạn chế, cứu hộ trên cao, cứu hộ dưới nước…

Tại lớp tập huấn, Thiếu tá Lê Tấn Châu nhấn mạnh, trong năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an TP HCM đã trực tiếp tham gia cứu chữa 326 vụ cháy, tai nạn, sự cố. Lực lượng đã làm rất tốt công tác cứu người, cứu tài sản cho nhân dân, đã nhận được nhiều khen ngợi từ người dân và lãnh đạo cấp trên.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số vấn đề cần đặt ra để nâng cao hơn nữa về năng lực chữa cháy, CNCH cho CBCS. Vì vậy, Thiếu tá Lê Tấn Châu đề nghị CBCS tham gia lớp tập huấn phải nghiêm chỉnh chấp hành đúng yêu cầu của Ban tổ chức lớp.

Trước khi kết thúc lớp tập huấn phải có kiểm tra lý thuyết, thực hành, trong đó tập trung vào kiểm tra việc thực hiện quy trình tổ chức thực hiện một vụ CNCH và quy trình thực hiện nhiệm vụ trong từng trường hợp cơ bản.

Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 20/12/2021 đến 7/1/2022.