Tặng “Mái ấm Công đoàn” đem xuân đến sớm cho người lao động khó khăn

(VOH) - Căn nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích 35m2 với tổng kinh phí 180 triệu đồng.

Sáng 18/1, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM phối hợp Liên đoàn Lao động Huyện Nhà Bè trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên Nguyễn Xuân Thanh ở địa chỉ số5/29 Nguyễn Bình, Xã Nhơn Đức – Nhà Bè.

Đoàn viên Nguyễn Xuân Thanh hiện là giáo viên trường tiểu học Lê Lợi có hoàn cảnh rất khó khăn. Cả 2 vợ chồng đều là giáo viên, nhà có đến 5 nhân khẩu.

Với thu nhập ít ỏi, ngoài chi tiêu cho gia đình, hàng tháng thầy Thanh còn phải dành dụm tiền gửi về quê cho cha mẹ. Mẹ của thầy bị mắc bệnh tâm thần nặng. Cả năm 2021, do dịch bệnh, không được đi dạy học, thu nhập giảm sút, khó khăn càng chồng chất. 

Tặng “Mái ấm Công đoàn” đem xuân đến sớm cho người lao động khó khăn 1
Trao tặng mái ấm công đoàn cho gia đình thầy giáo Nguyễn Xuân Thanh.

Ông Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn của đoàn viên và người lao động, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP đã vận động các đơn vị, tổ chức  được hơn 78 triệu đồng để xây mái ấm công đoàn cho gia đình thầy Nguyễn Xuân Thanh.

Căn nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích 35m2 với tổng kinh phí 180 triệu đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ từ Trung tâm, số còn lại do gia đình, người thân hỗ trợ.

Với căn nhà mới, gia đình thầy Thanh đã có nơi ở ổn định trong dịp Tết này và yên tâm công tác, cố gắng vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Dần  2022, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cũng đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hơn 300 triệu đồng để chăm lo quà, tặng sổ tiết kiệm cho người lao động khó khăn.