Nhiều đóng góp từ Công đoàn viên chức TP trong phòng chống dịch Covid-19 và chăm lo đoàn viên

(VOH) - Ngày 7/1, Công đoàn viên chức TPHCM tổ chức tổng kết hoạt động năm 2021 và đề ra phương hướng phong trào Công chức, Viên chức - Lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022.

Tình hình việc làm và đời sống của công chức, viên chức, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Khối rất tin tưởng vào sự lãnh đạo điều hành của Chính phủ, Thành ủy và UBND Thành phố trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Trong năm, Công đoàn viên chức TP đã chăm lo hỗ trợ, khen thưởng đoàn viên công đoàn, với tổng số tiền gần 2,3 tỷ đồng; Tiếp tục thực hiện các Chương trình phúc lợi đoàn viên Công đoàn Viên chức thành phố đã tiếp tục ký kết với các đơn vị doanh nghiệp, thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên công đoàn từ 30% - 50% so với giá thị trường; Tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với số tiền trên 3,3 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn đã kết nối các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người dân tại các địa phương khó khăn, tuyến đầu chống dịch, tình nguyện tham gia lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch, tổng số tiền vận động và hỗ trợ chăm lo hơn 50 tỷ đồng.

Đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2022, ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố cho biết thêm: "Năm 2022, chúng tôi sẽ cố gắng tăng cường chuyển đổi số trong điều hành của Công đoàn viên chức thành phố, khai thác hiệu quả các công cụ có sẵn, phát huy hiệu quả website. Trong tương lai sẽ có sự tương tác giữa hệ thống AI trả lời tự động các câu hỏi liên quan đến lao động, các vấn đề về chính sách, giảm đi các nội dung liên quan đến phòng họp ít giấy, các nội dung liên quan đến kết nối thông tin đến cơ sở".

nhieu-dong-gop-tu-cong-doan-vien-chuc-tp-trong-phong-chong-dich-covid-19-va-cham-lo-doan-vien-voh.com.vn-anh1
Liên đoàn lao động thành phố trao tặng cờ và bằng khen cho Công đoàn viên chức thành phố về những hoạt động xuất trong năm 2021.

Tại hội nghị, ông Hồ Xuân Lâm, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM đánh giá cao những thành tích công đoàn viên chức thành phố đạt được trong thời gian qua: "Với những thành tích nổi bật như trên, tôi cho rằng Công đoàn viên chức thành phố đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ, đóng góp vào thành tích chung của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn. Thay mặt Ban thường vụ Liên đoàn lao động TPHCM, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Công đoàn viên chức thành phố đạt được trong thời gian qua".

Định hướng thêm cho hoạt động của Công đoàn viên chức thành phố, bà Hàn Thị Thu Nga, Phó bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng đề nghị: "Gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, chúng tôi đề nghị các công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nhằm phát huy dân chủ, vai trò giám sát, phản biện của tổ chức công đoàn, đẩy mạnh công tác công khai, minh bạch, về cơ chế chính sách gắn với quyền vào lợi ích hợp pháp, chính đáng, tạo môi trường hài hòa, ổn định trong quan hệ lao động, phát huy năng lực, trình độ, trong trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức, lao động, để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp".

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố đã trao tặng cờ và bằng khen cho Công đoàn viên chức thành phố về những hoạt động xuất trong năm 2021.