Quận Bình Tân xây dựng thế trận y tế ứng phó với biến thể Omicron

(VOH) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Bình Tân ban hành kế hoạch xây dựng thế trận y tế ứng phó với biến thể Omicron trên địa bàn.

Cụ thể, sẽ tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc biến thể Omicron tại địa bàn dân cư, cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp; Các phòng xét nghiệm chủ động phát hiện sớm trường hợp nhiễm biến thể Omicron bằng cách xem xét dấu hiệu thiếu gen S trong các mẫu xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Thực hiện xét nghiệm giải trình tự gen tất cả các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thuộc nhóm sau: Người nhập cảnh trong vòng 28 ngày; người tái nhiễm Covid-19. Tất cả các trường hợp trên, sau khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến số 12 để cách ly điều trị và thực hiện xét nghiệm giải trình tự gen...

quan-binh-tan-xay-dung-the-tran-y-te-ung-pho-voi-bien-the-omicron-voh.com.vn-anh1
Đồng chí Nguyễn Minh Nhựt (thứ 3 từ trái qua), Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Tân trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Bình Hưng Hòa năm 2021. (Ảnh: hcmcpv)

Bác sĩ Trần Hùng – Trưởng Phòng y tế quận Bình Tân khuyến cáo: “Biến thể mới lây lan rất nhanh, vì vậy người dân càng phải thực hiện tốt việc giãn cách, 5K, chú ý tập thể dục, chế độ dinh dưỡng. Quan trọng nhất là biến thể này theo thế giới khuyến cáo thì rất nhẹ, không đến mức tử vong cao, tuy nhiên, mình không thể chủ quan. Còn đối với những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho thì nên đi khám bệnh hoặc báo cho ngành y tế để được phát hiện và khoanh vùng kịp thời”.

Quận Bình Tân phối hợp Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 141 trẻ mồ côi

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao kinh phí hỗ trợ cho 141 trẻ mồ côi bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn quận vào chiều 7/1.

Bà Phùng Thị Mỹ Lệ đại diện Quỹ Thiện Tâm cho biết, nhằm chia sẻ những thiệt thòi, mất mát của các trẻ em mồ côi do đại dịch, chương trình sẽ hỗ trợ kinh phí cho các em hằng tháng từ nay cho đến hết tháng 8/2022. Điều này giúp các gia đình đỡ phần gánh nặng. Sau đó, tùy thuộc từng hoàn cảnh, Quỹ Thiện Tâm sẽ xem xét để có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ.

Thay mặt lãnh đạo quận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Lê Văn Bảy trân trọng cảm ơn Quỹ Thiện Tâm trong thời gian qua đã đồng hành cùng quận với nhiều hoạt động chăm lo cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ông mong rằng, với sự hỗ trợ của địa phương và các nhà tài trợ, các gia đình sẽ có thêm động lực để vượt qua khó khăn, nuôi dạy các bé nên người. Theo đó, mỗi em được nhận hỗ trợ từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng/tháng, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.