Tặng mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn

(VOH) - Ngày 7/7, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP phối hợp với Liên đoàn lao động huyện Nhà Bè trao tặng mái ấm công đoàn cho đoàn viên.

Người được nhận mái ấm công đoàn đợt này là anh Nguyễn Xuân Thanh - giáo viên trường tiểu học Lê Lợi. Mái ấm công đoàn được xây dựng tại địa chỉ  5/29 Nguyễn Bình, tổ 3, ấp 1, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè với kinh phí thực hiện là 70 triệu đồng. Đây là số tiền do các nhà mạnh thường quân hỗ trợ để xây dựng mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. 

Hoàn cảnh gia đình của thầy giáo Nguyễn Xuân Thanh rất khó khăn. Nhà có tổng cộng 5 nhân khẩu gồm hai vợ chồng, 2 con nhỏ và mẹ vợ cùng sống chung dưới mái nhà. Bản thân dạy bộ môn thể dục trong trường nên thu nhập của thầy Thanh rất thấp. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng theo nhận xét của nhà trường, thầy Thanh  là giáo viên cần cù, chịu khó, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Ngoài chăm lo cho gia đình, hàng tháng thầy giáo Thanh  phải dành dụm một ít thu nhập để chăm lo cho cha ruột ở quê mắc bệnh tâm thần. Ngôi nhà mà gia đình đang sử dụng đã xuống cấp rất nghiêm trọng, tường nứt toát nhiều nơi chực chừ đổ sập, mái tôn bị mục rỗng, nền nhà ẩm thấp. Vì không có điều kiện để sửa chữa nên cả nhà luôn sống trong tình cảnh phập phồng lo sợ, bất an. 

Tặng mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn 1

Trao mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn

Với số tiền được trao tặng, gia đình thầy giáo Nguyễn Xuân Thanh đã có điều kiện sửa lại nhà, xây tường mới, lợp lại mái tôn và nâng nền. Bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm chăm lo từ tổ chức công đoàn, thầy giáo Nguyễn Xuân Thanh cho biết, rất vui mừng khi có được một mái ấm khang trang. Cả gia đình đã có chổ nơi ở ổn định, không còn nỗi lo sợ  vào mỗi khi mưa giông đến. Từ bây giờ bản thân sẽ cố gắng  vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình tại nhà trường. 

Ông Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TP cho biết, đây là công trình không chỉ sẻ chia với đoàn viên công đoàn gặp khó khăn về nhà ở mà còn nhằm lập thành tích chào mừng ngày Công đoàn Việt Nam 28/7. 

Cũng trong ngày 7/7, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP đã phối hợp với siêu thị Farmers Market tặng quà cho 30 hộ dân nghèo làm nghề thu lượm ve chai ở khu phong tỏa cách ly tại  phường 3, quận Tân Bình. Mỗi phần trị giá hơn 700.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu để chia sẻ khó khăn trong mùa dịch. Tổng khi phí hơn 21 triệu đồng. 

Thời gian qua, nhằm chia sẻ với những trường hợp người lao động gặp khó khăn vì ảnh hưởng dịch Covid-19, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP đã tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày cho công nhân lao động, hộ dân nghèo ở các khu vực cách ly, phong tỏa với tổng giá trị hàng hóa nhu yếu phẩm lên đến hơn 2  tỷ đồng.