Công đoàn Viên chức thành phố trao mái ấm công đoàn

(VOH) - Ngày 15/9, Công đoàn Viên chức Thành phố phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Sở Tài chính tổ chức Lễ bàn giao mái ấm công đoàn cho ông Đoàn Tấn Trung, đoàn viên công đoàn của Sở Tài chính.

Tổng kinh phí xây dựng mới căn nhà là 150 triệu đồng, tại 116/4 Tô Hiến Thành P15, Q10. Trong đó, Công đoàn viên chức Thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng từ “Quỹ xã hội Công đoàn Viên chức thành phố Hồ Chí Minh”.

Đoàn viên Đoàn Tấn Trung sinh năm 1962, là nhân viên bảo vệ của Sở tài chính từ năm 2008 đến nay theo hợp đồng Nghị định 68. Ông Trung là người rất có trách nhiệm, sống giản dị, chan hoà và có tinh thần nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp; chấp hành nội quy quy định cơ quan; nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ; tích cực tham gia các hoạt động tại cơ quan và hoạt động đoàn thể; từng đạt giải cao môn cầu lông tại các Hội thao, thi đấu ...do công đoàn các cấp tổ chức. Đoàn viên công đoàn tiên tiến năm 2019.

Ông Trung là lao động chính trong gia đình 4 nhân khẩu trong căn nhà đã xuống cấp và bị ngập nước, trần thấp, mái tôn dột, tường nứt nhiều không đảm bảo an toàn. Nay vui mừng trong căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, ông Trung vui mừng cảm ơn và trân trọng sự quan tâm, động viên tinh thần của Công đoàn viên chức Thành phố đối với đoàn viên công đoàn.

mái ấm công đoàn, ngày 16 tháng 9 năm 2020
Trao Mái ấm công đoàn cho Đoàn viên Đoàn Tấn Trung

Từ sự chung tay, góp sức của hơn 20 ngàn công chức, viên chức, lao động đóng góp vào Quỹ xã hội Công đoàn Viên chức thành phố Hồ Chí Minh; Công đoàn Viên chức đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền lên đến 240 triệu đồng.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện rỏ nét sự quan tâm, đồng hành của tổ chức công đoàn đối với người lao động, là nguồn đông viên lớn và qua đó càng tăng thêm sự tin tưởng của người lao động đối với tổ chức công đoàn.

Xem thêm