Trao tặng nhà tình bạn và mái ấm công đoàn cho công nhân khó khăn về nhà ở

(VOH) - Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TPHCM và UBND phường 12, quận 6 vừa trao tặng “Nhà Tình bạn" cho công nhân Trương Hồ Trinh Thắm - làm việc tại Công ty TNHH May thêu Thuận Phương.

Gia  đình chị Thắm thuộc hộ cận nghèo, gặp khó khăn về nhà ở. Sự hỗ trợ 60 triệu đồng từ các mạnh thường quân đã tạo điều kiện cho gia đình chị Thắm sửa lại nhà cửa, tạo dựng nơi ở ổn định.

nhà tình bạn, nhà tình nghĩa

Tặng nhà tình bạn và mái ấm công đoàn

Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP và các nhà tài trợ đã tặng gia đình chị Thắm một số vật dụng gia đình nhằm chia sẻ khó khăn và động viên chị Thắm vươn lên, sống tốt.

Cũng mới đây, nhân hoạt động tháng công nhân 2019, Liên đoàn Lao động quận 3 cũng đã trao tặng Mái ấm Công đoàn cho chị Nguyễn Thị Mỹ, hộ lý Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật quận 3.

Với số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ từ tổ chức công đoàn, gia đình chị Mỹ đã thay tôn, nâng nền, sơn lại tường, tạo nơi ở ổn định cho hơn 15 thành viên trong đại gia đình.

Chị Mỹ là con gia đình liệt sĩ, cả cha và mẹ chị đều mất trong kháng chiến chống Mỹ. Nhà đã xuống cấp từ lâu nhưng gia đình chị không có tiền sửa chữa. Không bà con, họ hàng, tuổi thơ của chị lớn lên tại Làng SOS (quận Gò Vấp, TPHCM).

Chồng chị làm nghề thu mua ve chai, đồng nát, thu nhập rất bấp bênh. Để có thu nhập thêm cho gia đình, ngoài giờ làm việc chị phải làm thêm phụ việc nhà.

Được biết, nhằm chăm lo tốt hơn về nhà ở cho đoàn viên, người lao động, trong tháng công nhân 2019, Liên đoàn Lao động quận 3 đã trao tặng tổng cộng 4 mái ấm công đoàn với trị giá 160 triệu đồng.

Suất ăn của học sinh trường quốc tế có giòi - Mới đây, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS) TPHCM, cơ sở Sunrise Quận 7 đã phản ánh về tình trạng có giòi trong khẩu phần ăn của học sinh.

Dịch tả heo châu Phi áp sát TPHCM - Sau thời gian tạm yên ắng, gần đây bệnh dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại 2 tỉnh gần TPHCM là Đồng Nai và Bình Phước, cũng như chưa có dấu hiệu dịch bệnh được kiểm soát tốt.