Chờ...

Những mẫu bài phát biểu trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo hay nhất

VOH - Buổi lễ trao nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo sẽ trở nên trọn vẹn hơn khi có một bài phát biểu hay, phù hợp, vừa thể hiện rõ sự quan tâm của các tổ chức, vừa khích lệ tinh thần cho các hoàn cảnh

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước khi đón chào các ngày lễ lớn, nhiều địa phương, tổ chức đã phát động các chương trình ý nghĩa hướng đến mục tiêu chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, không thể không nhắc đến hoạt động xây dựng, sửa chữa nhà ở. Sau đây, hãy cùng VOH điểm qua những mẫu bài phát biểu trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo để hiểu rõ hơn về tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta. 

Bài phát biểu trong buổi lễ phát động ủng hộ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Toàn văn phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn tại Lễ Phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở (Ngày 29/4/2021).

Kính thưa:

- Đồng chí Trần Văn Vụ, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ,

- Thưa các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh,

- Thưa đại diện các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp và các mạnh thường quân,

- Thưa cán bộ, chiến sĩ, người dân trên địa bàn tỉnh đang theo dõi trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng,

Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tư lịch sử, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược.

Đồng thời, để phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, lập thành tích thiết thực chào mừng 30 năm tái lập tỉnh (30/4/2022), Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Kính thưa các vị khách quý, cùng toàn thể các đồng chí,

Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng luôn nhận được sự đóng góp quý báu của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các mạnh thường quân trong công tác an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong tỉnh. Hưởng ứng Cuộc vận động, tại buổi họp mặt hôm nay, tỉnh Sóc Trăng đã nhận được 49,2 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng xin gởi lời tri ân sâu sắc đến Quý lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Quý công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, Quý mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đến dự buổi phát động Cuộc vận động và đồng hành cùng Đảng bộ, quân và dân tỉnh Sóc Trăng.

Kính thưa quý đại biểu,

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp. Hy vọng rằng với tinh thần đó, Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở sẽ lan tỏa rộng khắp, huy động cao nhất mọi nguồn lực trong xã hội tham gia.

Để Cuộc vận động này thực sự hiệu quả, tôi đề nghị các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, các sở, ban, ngành, Ban Chỉ đạo cấp huyện tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công; triển khai rà soát, thống kê và lập danh sách hộ nghèo bức xúc về nhà ở theo đúng tiêu chí, đối tượng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động quan tâm, hưởng ứng Cuộc vận động.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý và điều hành, hướng dẫn sử dụng nguồn quỹ vận động đúng quy định; công khai, minh bạch mọi khoản thu, chi; bảo đảm sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, đối tượng, thiết thực, hiệu quả.

Một lần nữa, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tôi xin trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn sự đóng góp, ủng hộ quý báu của quý lãnh đạo, quý đơn vị, quý công ty, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, quý mạnh thường quân và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Kính chúc quý đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Trân trọng cảm ơn!

Những mẫu bài phát biểu trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo hay nhất 1
Tặng nhà “Tình nghĩa quân - dân” cho gia đình chiến sĩ Hồ Văn Hiền có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Mẫu bài phát biểu trao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ

Dưới đây là bài phát biểu của lãnh đạo địa phương tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

Kính thưa: …………………………………………………………………

……………………………………………………………………………..

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể nhân dân.

Trong không khí đầm ấm của những ngày Tháng Bảy thắm đượm nghĩa tình, hôm nay Công ty ……….. phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho vợ liệt sĩ ……………, một việc làm thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ và gia đình, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, nhân dân ta. 

Thay mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương xin được gửi tới các quy vị đại biểu và toàn thể nhân dân dự buổi lễ trang trọng này có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể nhân dân.

………… là địa phương có lịch sử lâu đời, có truyền thống cách mạng vẻ và hiếu học. Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhiều người con của quê hương đã ngã xuống, trong đó có liệt sĩ ………… nhiều người trở thành những thương binh, bệnh binh, bản thân và người thân nhiễm chất độc hóa học và di chứng của chiến tranh; …..... người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đầy… Trong đó, số người đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng là hơn …….. người.

Tiếp nối truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc, trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức trong hệ thống chính trị luôn xác định công tác thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Giải quyết tốt chính sách với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh xương máu trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Vì vậy, các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công được thực hiện đầy đủ kịp thời theo quy định, phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc đời sống người có công được duy trì và phát triển, góp phần ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đời sống vật chất tinh thần của các gia đình người có công được nâng lên một bước.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng như tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách và người có công; phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa; tu sửa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ trang nghiêm, vừa có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc, vừa góp phần giáo dục lòng yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã cũng đã từng bước được xã hội hóa với nhiều phong trào sâu rộng, có tác dụng thiết thực như: Phong trào vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng sửa chữa cải tạo nhà ở cho các đối tượng chính sách...

Chính vì vậy, việc Ban giám đốc và cán bộ và Công nhân viên Công ty …...... đã ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho vợ liệt sĩ ….. là việc làm hết sức thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc, tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ và các gia đình có công với nước, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương xin trân trọng cảm ơn Ban giám đốc và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đã quyên góp và ủng hộ để xây dựng công trình nhà tình nghĩa cho vợ liệt sĩ ……. góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện tốt chính sách thương binh liệt sĩ và người có công. Kính chúc công ty ngày càng phát triển trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của Công ty đối với sự phát triển của địa phương nói chung, với công tác thương binh liệt sĩ và người có công nói riêng.

Đồng thời xin được nhiệt liệt chúc mừng gia đình vợ liệt sĩ ……….. đã có một ngôi nhà mới khang trang, thoáng mát, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt và đời sống gia đình. Trong thời gian qua, gia đình đã chịu nhiều mất mát, đã chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, của tỉnh, huyện và địa phương. Chúng tôi mong rằng, gia đình sẽ vượt lên trên những khó khăn riêng, hoà mình vào cuộc sống, mang sức lực, trí tuệ để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng quê hương đất nước. Trong thời gian tới đề nghị gia đình sẽ nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống gia đình, từng bước ổn định cuộc sống, phấn đấu xây dựng gia đình người có công kiểu mẫu. Tôi cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, họ hàng và nhân dân trong xã thường xuyên quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn xã nói chung, gia đình vợ liệt sĩ …..... nói riêng để các gia đình chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Trước khi dừng lời, một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu và các đồng chí cùng toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn.

Những mẫu bài phát biểu trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo hay nhất 2
Trao nhà tình nghĩa “Màu hoa đỏ” cho các gia đình chính sách tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Báo điện tử - Đảng Cộng sản Việt Nam

Xem thêm:
Top mẫu diễn văn, bài phát biểu kỷ niệm thành lập công ty hay nhất
Mẫu phát biểu viếng đám tang, lời cảm tạ sau đám tang chân thành
20 mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm ấn tượng dành cho tân binh mới

Bài phát biểu trao nhà tình thương ý nghĩa

Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương tại buổi lễ trao nhà Đại Đoàn Kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11 hằng năm).

Kính thưa: …………………………………………………………………

……………………………………………………………………………..

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể nhân dân.

Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi của cán bộ, Đảng viên và nhân dân cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm ...... năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/20.....). Hôm nay, nhân ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban nhân dân xã phối hợp với Công ty TNHH ............ trang trọng tổ chức lễ trao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông ..................................... thôn ...............................

Thay mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương xin được gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể nhân dân.

Trong những năm qua, cùng với lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng dàng và hệ thống chính trị vững mạnh, Cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, các chính sách an sinh xã hội; thông qua việc dây mạnh phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; các mô hình mới trong nông nghiệp; khuyến khích và phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, thương mại, tạo thêm việc làm mới; triển khai và tiếp nhận các dự án về xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm cho người lao động; tăng cường xã hội hóa để xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; do đó tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn đã giảm xuống còn...9%; từ năm 2011 đến nay toàn xã đã xây dựng được... nhà đại đoàn kết, với tổng giá trị ..... triệu đồng, trong đó nguồn vốn cấp trên là ... triệu đồng, nguồn vốn của nhân dân và các gia đình đóng góp là ..... triệu đồng. Chính vì vậy, việc Ban Giám đốc và cán bộ, công nhân viên Công ty ..... đã ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông ............. là việc làm hết sức thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đoàn kết, "lá lành đùm lá rách", tạo điều kiện cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương xin trân trọng cảm ơn Ban giám đốc và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đã quyên góp và ủng hộ để xây dựng công trình nhà đại đoàn kết cho gia đình ông ........... thôn........., góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Kính chúc công ty ngày càng phát triển trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của Công ty đối với sự phát triển của địa phương nói chung, với công tác an sinh xã hội nói riêng.

Đồng thời xin được chúc mừng gia đình ông ........... đã có một ngôi nhà mới khang trang, thoáng mát, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt và đời sống gia đình. Chúng tôi mong rằng, gia đình sẽ nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống đoàn kết của quê hương, từng bước ổn định cuộc sống, phần đấu xây dựng gia đình có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, xin chúc quý vị đại biểu, toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Những mẫu bài phát biểu trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo hay nhất 3
Ngành điện miền Trung trao tặng nhà tình nghĩa tại Khánh Hòa - Ảnh: Báo Công Thương

Trên đây là các mẫu bài phát biểu trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Thông qua đó, các đơn vị, tổ chức mong muốn giúp những người có hoàn cảnh khó khăn sớm vươn lên ổn định cuộc sống. 
Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.