Chờ...

20 mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm ấn tượng dành cho tân binh mới

VOH - Mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm độc đáo sẽ giúp các tân binh mới “ghi điểm” với sếp, đồng nghiệp một cách hiệu quả.

Người xưa luôn có câu: “đầu xuôi đuôi lọt”. Do đó, chuẩn bị một bài giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm khéo léo, thông minh sẽ giúp các tân binh tạo được ấn tượng tốt đẹp với nhân sự ở công ty mới. Hãy cùng VOH tham khảo những mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm và đừng quên lưu lại nhé!

Mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm hay nhất

Ngày đầu tiên đảm nhận công việc mới là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời chúng ta, cho dù bạn là sinh viên mới ra trường hay người dày dạn kinh nghiệm. Để “được lòng” đồng nghiệp thì đừng bỏ qua những mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm phổ biến sau.

Mẫu 1

Em chào tất cả mọi người ạ. Em xin tự giới thiệu, tên em là …, sinh năm … và hiện đang là sinh viên năm thứ … của Đại học …. Sắp tới, em sẽ trở thành thành viên mới của phòng … và vị trí em đảm nhiệm là …. 

Với công việc này, em thực sự chưa có nhiều kinh nghiệm và chỉ mới được tiếp xúc với nghề … qua một số công việc nhỏ như …. 

Đến với công ty mình, với khả năng của bản thân, em sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình, cùng mọi người cố gắng để công ty ngày càng phát triển, cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm quý dành cho bản thân

Do vậy, em rất mong thời gian tới sẽ nhận được sự giúp đỡ từ tất cả mọi người. Em cảm ơn rất nhiều.

Mẫu 2

Chào mọi người,

Tôi là …, một người đam mê …. Với … năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi đã có cơ hội làm việc tại … và tham gia vào các dự án đáng chú ý.

Mục tiêu của tôi khi gia nhập … là không chỉ áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy mà còn học hỏi và đóng góp để công ty phát triển hơn. Tôi tin vào tinh thần làm việc nhóm và sẵn sàng đóng góp ý kiến cũng như hỗ trợ đồng đội để chúng ta có thể cùng nhau đạt được thành công lớn hơn.

Sự nhiệt huyết, sẵn sàng học hỏi và thái độ tích cực luôn là những điều tôi mang theo mỗi ngày. Tôi rất mong muốn được gặp gỡ và học hỏi từ tất cả các bạn tại … và cùng chia sẻ những trải nghiệm xây dựng môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian để lắng nghe. Tôi rất phấn khích và sẵn sàng bắt đầu chặng hành trình mới tại ….

mau-gioi-thieu-ban-than-ngay-dau-di-lam-voh-0

Mẫu 3

Chào mọi người, em là …. Em là nhân viên mới đến từ phòng …. Em sinh năm …. Với kinh nghiệm … năm trong lĩnh vực …, em mong rằng có thể chia sẻ về kinh nghiệm của mình, cũng như học hỏi được thêm nhiều điều từ mọi người ạ. Em đã được nghe về thành tích nổi bật của phòng …, hy vọng trong thời gian tới em sẽ nhận được sự giúp đỡ của anh chị. Chúc phòng ta sẽ vượt chỉ tiêu trong quý này. Em xin cảm ơn.

Mẫu 4

Xin chào mọi người! Em là …, nhân viên mới của phòng …. Em đã được nghe nói rất nhiều về những kết quả làm việc nổi bật của phòng … chúng ta. Được trở thành một thành viên của công ty, em cảm thấy rất vinh dự. Hy vọng trong thời gian tới em sẽ nhận được sự giúp đỡ của anh chị. Chúc phòng ta sẽ vượt chỉ tiêu trong quý này. Em xin cảm ơn

Mẫu 5

Chào các anh chị, em tên là … sinh năm …. Em là nhân viên mới của phòng …. Em rất vui và bất ngờ khi mọi người đã tổ chức tiệc chào đón các thành viên mới. Để hoàn thành tốt công việc, chắc chắn em sẽ cần các anh chị chỉ bảo nhiều hơn. Mong rằng phòng ta sẽ hoàn thành vượt chỉ tiêu trong quý này. Em xin chân thành cảm ơn.

Mẫu 6

Chào mọi người, em là … nhân viên mới của phòng …. Với kinh nghiệm … năm làm việc trong ngành, em nhận thấy làm việc ở vị trí … được tiếp xúc với nhiều người. Chúng ta có cơ hội biết đến nhiều câu chuyện khác nhau. Mỗi câu chuyện lại đem đến một cái nhìn mới cho bản thân em. Vì thế trong thời gian tới, em sẽ chăm chỉ làm việc hơn để mở mang kiến thức và kinh nghiệm. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người ạ!

Xem thêm:
70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước
140 stt động lực trong công việc, cap truyền động lực trong cuộc sống
Những câu slogan dành cho dân văn phòng cỗ vũ tinh thần chạy deadline

Giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm tiếng Anh

Bạn sắp bắt đầu một chặng đường mới tại công ty nước ngoài. Bạn đang cảm thấy lo lắng khi không biết cách giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm để tạo ấn tượng tốt với mọi người? Đừng lo, VOH sẽ “bật mí” một số mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm bằng tiếng Anh hấp dẫn dưới đây. 

Mẫu 1

Good morning. May I introduce myself? My name’s … and I am a newcomer in our company. I am a new manager in the … department. Do you have any questions for me? You can ask me everything that you want.

Tạm dịch: Chào buổi sáng. Tôi có thể tự giới thiệu một chút không? Tôi là …, tôi là người mới và là quản lý mới của phòng …. Mọi người còn thắc mắc gì về tôi không? Các bạn có thể hỏi tôi mọi điều mà bạn muốn.

Mẫu 2

Hi there, my name is …. I’m new around here. I work as an … in the … department. I really hope that all of you will help newcomers like me when working together. Thank you.

Tạm dịch: Xin chào, tên tôi là …. Tôi là nhân sự mới của công ty. Tôi là … ở phòng …. Tôi thực sự hy vọng rằng sẽ nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người trong lúc làm việc. Tôi xin cảm ơn.

Mẫu 3

Hi everyone! I’m …. I was born in … and I’m a new … of our company. I hope everyone will train and help me. Thank you.

Tạm dịch: Xin chào mọi người, em tên là …. Em sinh năm … và là nhân viên … mới của công ty, mong mọi người hướng dẫn và giúp đỡ em. Em xin cảm ơn.

mau-gioi-thieu-ban-than-ngay-dau-di-lam-voh-1

Mẫu 4

Hi everyone! Let me introduce myself. My name’s …. Everyone often calls me …. I’m … years old and still single. I’m rarely funny and love beauty. I have … years experience in the …. I want to challenge myself in a new environment and hope there are many conditions to learn, work and grow with the company. Hopefully everyone guides  and helps me in the process of working here.

Tạm dịch: Xin chào mọi người! Tôi xin tự giới thiệu đôi chút về bản thân mình. Tên của tôi là …. Mọi người thường gọi tôi là …. Tôi … tuổi và còn độc thân, vui tính và là một người yêu cái đẹp. Tôi có kinh nghiệm … năm làm việc trong lĩnh vực …. Tôi muốn thử thách mình ở môi trường mới và hy vọng có nhiều điều kiện để học hỏi, làm việc và phát triển cùng công ty. Hy vọng mọi người hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong quá trình làm việc tại đây.

Mẫu 5

My name is …. I’m … years old. I live in … and have just graduated from … university in August with a major in …. I’ve got … months experience as an intern at … company. I like reading books and cooking. I’m a careful and hard-working person. I’m eager to learn new things and willing to work in a team. I easily adapt to a new working environment and take initiative in work. Nice to be involved in this project with you guys!

Tạm dịch: Tôi tên là …. Tôi … tuổi. Tôi đang sinh sống tại … và vừa tốt nghiệp vào tháng 8, chuyên ngành của tôi là …. Tôi có kinh nghiệm thực tập tại Công ty … trong … tháng. Tôi thích đọc sách và nấu ăn. Tôi là người cẩn thận và chăm chỉ. Tôi ham học hỏi và thích làm việc với mọi người. Tôi dễ thích nghi với môi trường làm việc mới và chủ động trong công việc. Rất vui được tham gia vào dự án này với các bạn!

Mẫu 6

My name’s …. I got married and had … daughter. I'm living in …. I have … years experience in the … and I’m a group leader of a … company. I’m friendly and kind to help other people. I like dealing with difficult problems and challenging issues. I’m rather serious, I work and can work under high pressure.

Tạm dịch: Tôi là …. Tôi đã kết hôn và có … con gái. Hiện tôi đang sống tại …. Tôi có … năm kinh nghiệm về lĩnh vực … và từng là trưởng nhóm của công ty …. Tôi là người thân thiện và thích giúp đỡ mọi người. Tôi thích giải quyết vấn đề khó và những công việc mang tính thử thách. Tôi khá nghiêm túc trong công việc và tôi có thể chịu đựng được áp lực cao.

Giới thiệu bản thân ngày đầu tiên đi làm qua email

Để “ghi điểm” với nhân viên ở công ty mới, các tân binh cần có lời giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm hoàn chỉnh. Nếu bạn còn đang phân vân không biết cách viết email như thế nào cho hợp lý thì hãy tham khảo các mẫu giới thiệu chuyên nghiệp sau.

Mẫu 1

Kính gửi bộ phận …, 

Tôi tên là …, sinh năm … và hiện đang là sinh viên năm … của trường Đại học …. Sắp tới, tôi sẽ trở thành nhân viên full time mới của phòng … và trở thành đồng nghiệp của mọi người. Vì thế, tôi đã viết lá thư này để giới thiệu bản thân. Rất mong thời gian tới sẽ được mọi người giúp đỡ. 

Trân trọng,

mau-gioi-thieu-ban-than-ngay-dau-di-lam-voh-2

Mẫu 2

Kính gửi bộ phận …, 

Tên em là …, sinh năm … và hiện đang là nhân sự mới của phòng …. Chúng ta đã có thời gian làm quen vào buổi sáng ngày hôm nay, tuy nhiên em vẫn muốn viết bức thư này để gửi lời cảm ơn và mong muốn được đồng hành với mọi người trong thời gian tới. Cảm ơn mọi người vì đã đọc bức thư này của em. 

Trân trọng, 

Mẫu 3

Dear bộ phận …,

Em tên là …. Em là nhân viên full time mới của phòng …. Em sinh năm …, đã theo học xong chuyên ngành … của trường …. Được trở thành một thành viên của công ty nói chung và phòng … nói riêng, em cảm thấy rất vinh dự. Em mong các anh chị sẽ giúp đỡ, chỉ bảo cho em trong thời gian thử việc tới ạ.

Em xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng,

Xem thêm:
Căng thẳng stress là gì? Cách giảm stress trong công việc và cuộc sống
30 Lời chúc công việc thuận lợi tốt đẹp, nhiều may mắn, nhiều thành công
90 status công việc hay, cap về công việc hài hước ngắn gọn ý nghĩa

Bài phát biểu khi ngày đầu đi làm giúp tân binh mới "ghi điểm"

Theo văn hóa của các công ty, những tân binh sẽ được tiền bối của mình đưa đi chào hỏi, làm quen các phòng ban khác. Để tránh bối rối, “xấu hổ”, bạn nên chuẩn bị một bài phát biểu ngày đầu đi làm chỉn chu. Tin rằng, mọi người sẽ có thiện cảm với bạn ngay lần gặp đầu tiên đấy. 

Mẫu 1

Xin chào mọi người! Em là …, nhân viên mới của phòng …. Em đã được nghe nói rất nhiều về những kết quả làm việc nổi bật của phòng … và nguồn nhân lực toàn “trai xinh gái đẹp” của phòng ta. Hy vọng trong thời gian tới em sẽ nhận được sự giúp đỡ từ mọi người! Em xin cảm ơn.

Mẫu 2

Xin chào mọi người, mình là …, vừa gia nhập vào công ty và đang rất hào hứng để bắt đầu một hành trình mới. Mình đã có hơn … kinh nghiệm làm việc trong ngành …, và mình tin rằng kinh nghiệm đó sẽ giúp mình đóng góp tốt hơn cho công ty của chúng ta. Mình luôn tìm cách để học hỏi và cải thiện bản thân và mong muốn có cơ hội học hỏi từ các đồng nghiệp tại đây.

mau-gioi-thieu-ban-than-ngay-dau-di-lam-voh-3

Mẫu 3

Xin chào, mình là …. Mình đã làm việc … năm trong ngành …. Mình hy vọng sẽ trở thành một phần của công ty và có thể đóng góp cho sự phát triển của công ty. Mình là một người năng động, nhiệt tình và sẵn sàng học hỏi những điều mới mẻ. Mình rất hào hứng và hy vọng trong quá trình làm việc tại công ty … sẽ được các đồng nghiệp hỗ trợ và giúp đỡ.

Mẫu 4

Chào mọi người, mình là …. Mình vừa gia nhập vào công ty trong hôm nay và hiện đang rất háo hức về cơ hội được làm việc tại đây. Mình có niềm đam mê với ngành … và mong muốn có thể học hỏi từ tất cả các đồng nghiệp để phát triển bản thân và đóng góp cho sự thành công của công ty. Rất mong được mọi người quan tâm và hỗ trợ trong thời gian tới. 

Mẫu 5

Em chào tất cả các anh chị! Em tên là …. Em là nhân viên full time mới của phòng …. Em sinh năm …, hiện đang theo học chuyên ngành … của trường Đại học …. Được trở thành một thành viên của công ty em cảm thấy rất vinh dự, em mong anh chị sẽ giúp đỡ, chỉ bảo cho em trong thời gian tới ạ. Em xin chân thành cảm ơn!

Cách giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm ấn tượng

Dưới đây là một số tip giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp tại công ty mới.

Chuẩn bị trước nội dung giới thiệu

Vào ngày đầu tiên đi làm, nhiều người gặp phải tình huống lúng túng, không biết cách giao tiếp, giới thiệu bản thân sao cho ấn tượng. Do đó, chuẩn bị trước những gì muốn nói sẽ giúp bạn tự tin hơn. 

Các bạn trẻ, đặc biệt thế hệ gen Z nên vạch ra nội dung mình cần nói và tuân thủ theo 2 nguyên tắc ngắn gọn và đủ ý.

  • Bước 1: Chào hỏi mọi người thật niềm nở, cố gắng nói to rõ để thu hút sự chú ý.
  • Bước 2: Giới thiệu tên tuổi, phòng ban làm việc và một số thông tin, sở thích cá nhân.
  • Bước 3: Chia sẻ nguyện vọng của bản thân khi đồng hành cùng công ty trong thời gian sắp tới.
  • Bước 4: Hãy cảm ơn mọi người đã lắng nghe và bày tỏ niềm vui khi được làm việc tại công ty.

Thái độ thân thiện, tự tin, vui vẻ

Mọi người thường yêu thích những đồng nghiệp có tính cách vui vẻ, thân thiện. Nếu ngày đầu gặp mặt, bạn cảm thấy ngại ngùng thì hãy luôn cười tươi, cố gắng bình tĩnh để không ấp úng khi giới thiệu về mình. 

Việc thể hiện sự hòa đồng, tự tin sẽ giúp bạn kết nối, xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Từ đó, tạo ra môi trường làm việc tích cực, lành mạnh. 

mau-gioi-thieu-ban-than-ngay-dau-di-lam-voh-4

Chú ý quan sát và lắng nghe

Trong ngày đầu tiên đi làm, bạn không thể tránh được cảm giác bỡ ngỡ trước môi trường mới, công việc mới. Do đó, hãy tạo ấn tượng bằng cách lắng nghe và quan sát mọi thứ xung quanh. Nhờ vậy, các tân binh sẽ dễ dàng nắm rõ quy trình, văn hóa, mục tiêu của công ty. 

Hơn thế nữa, những người biết lắng nghe, có ý chí cầu tiến, tinh thần học hỏi luôn được mọi người quý mến. Đây là tiền đề giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp, nhanh chóng hòa nhập và phát triển trong công việc mới. 

Tránh sử dụng từ ngữ tiêu cực, không nói khoác lác

Cách giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm rất quan trọng. Vì vậy, hãy tránh thể hiện sự tiêu cực. Bạn không nên dùng những câu như “không biết là”, “em không chắc”,... Nó cho thấy bạn đang thiếu tự tin, khiến hình ảnh của mình trong mắt đồng nghiệp xấu đi.

Thành tích là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng uy tín, độ tin cậy của cá nhân. Tuy nhiên, hãy dùng đúng lúc đúng chỗ và tuyệt đối không phóng đại về bản thân. Thay vào đó, các tân binh nên chứng minh bằng hành động và kết quả đạt được. Công việc tốt, hiệu suất xuất sắc sẽ thể hiện được năng lực của bạn. 

Hy vọng các mẫu giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm trong bài viết sẽ giúp bạn có màn chào hỏi mới mẻ, chuyên nghiệp. Hãy tự tin thể hiện những tài năng, phẩm chất tích cực của mình để tạo ấn tượng tốt với mọi người. Chúc bạn có một khởi đầu thuận lợi, suôn sẻ.

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.