70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước

VOH - Khi mỏi mệt, người ta cần sự chia sẻ, cần lời động viên, nhắc nhở . Những stt áp lực công việc, caption giải tỏa áp lực, truyền năng lượng sau sẽ giúp bạn vượt qua khủng hoảng.

Dù bạn là ai, làm gì hay có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc như thế nào thì cũng có lúc phải chịu những áp lực từ công việc. Khi đó, những dòng stt áp lực công việc ý nghĩa và vui vẻ chính là “liều thuốc” giải tỏa tốt nhất. Chúng không chỉ là lời chia sẻ chân thành, lời động viên có khả năng truyền cảm hứng mà còn là lời nhắc: đi qua đường hầm, sẽ luôn có ánh sáng chờ bạn ở cuối con đường.

Cùng VOH tổng hợp và lưu lại những câu nói hay để “nạp” năng lượng, có thêm động lực để “chiến đấu” với công việc của mình.

Áp lực công việc là gì?

Khi bạn phải hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến công việc trong một khoảng thời gian cụ thể ở một mức độ nhất định, bạn có thể cảm thấy áp lực. Tuy nhiên, áp lực công việc không chỉ xuất phát từ sự thôi thúc của bản thân mỗi người mà còn có thể đến từ môi trường hay người xung quanh (sếp, quản lý, đồng nghiệp…).

70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước 1

Áp lực công việc khác với căng thẳng trong công việc. Căng thẳng xảy ra khi áp lực công việc vượt quá ngưỡng chịu đựng về mặt tinh thần, thể xác và cảm xúc của con người. Chúng ta có thể kiểm soát áp lực và ngăn ngừa việc dẫn đến căng thẳng còn căng thẳng là biểu hiện của việc mọi chuyện đã bị mất kiểm soát. 

Đặc biệt, trong khi áp lực công việc có thể mang lại những điều tích cực như cải thiện hiệu suất làm việc thì căng thẳng trong công việc lại ảnh hưởng đến sự tập trung, sức khỏe và hiệu suất của bạn.

Về cơ bản, chúng ta có thể chia áp lực công việc thành 2 loại:

  • Áp lực nội tại: do chính bản thân mỗi người tạo ra, thường gặp ở người muốn làm việc chăm chỉ, muôn đạt được nhiều thành tựu hơn. Loại áp lực này có thể trở thành động lực, thúc đẩy các cá nhân tự hoàn thiện bản thân.
  • Áp lực đến từ bên ngoài: ví như điều kiện, hoàn cảnh làm việc khắt khe. Với mong muốn giúp nhân viên hoàn thành công việc tốt hơn, nâng cao trình độ… người quản lý cũng có thể gây áp lực cho nhân viên của mình.

Xem thêm:
Căng thẳng stress là gì? Cách giảm stress trong công việc và cuộc sống
Áp lực cuộc sống là gì? Những cách vượt qua áp lực trong cuộc sống
11 cách xả stress hiệu quả, 60 câu nói xả stress để đăng status

Lời khuyên cho người bị áp lực công việc

Áp lực công việc là điều khó tránh khỏi. Để cân bằng công việc và cuộc sống, chúng ta cần phải quản lý cũng như giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. Cho nên, học cách vượt qua áp lực công việc là điều mà chúng ta nên làm.

  • Xác định nguyên nhân gây ra áp lực: muốn giải quyết vấn đề chúng ta cần phải biết được nguyên nhân.
  • Chia nhỏ công việc, mục tiêu, xác định mức độ ưu tiên: xử lý những việc đơn giản trước, phức tạp sau, hoàn thành từng phần, từng mục tiêu theo kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh, hiệu quả hơn đồng thời có thêm động lực.
  • Duy trì các thói quen lành mạnh: chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ giúp chúng ta xử lý các áp lực từ công việc tốt hơn.
  • Dành thời gian cho bản thân, gia đình và các mối quan hệ khác: việc phân định rạch ròi công việc và cuộc sống giúp chúng ta không bị áp lực “nhấn chìm”, có thời gian để giải tỏa và lấy lại năng lượng, sự cân bằng.
70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước 2
  • Dành thời gian “xả” áp lực, “sạc” năng lượng: công việc nào cũng có áp lực nhất định, vì vậy giải tỏa áp lực tích tụ và “nạp” thêm năng lượng cho bản thân là điều cần thiết.
  • Biến áp lực thành động lực: nắm bắt cơ hội, nỗ lực, kiên trì vì mục tiêu, lý tưởng của mình cũng là một trong những cách vượt qua áp lực công việc hiệu quả.
  • Tìm sự giúp đỡ: khi bị quá tải, không thể xử lý hết hoặc không có khả năng xử lý công việc bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, san sẻ bớt công việc và xin ý kiến của những người có kỹ năng, kinh nghiệm.
  • Học cách quản lý thời gian: thời hạn hay deadline có thể gây ra áp lực trong công việc, muốn kiểm soát cuộc sống, công việc và vượt qua áp lực, chúng ta phải lên kế hoạch, sử dụng thời gian một cách hợp lý nhất.

Xem thêm:
Sống là gì? Những lẽ sống ở đời và ý nghĩa của cuộc sống có giá trị
Hạnh phúc là gì? Làm sao để có được hạnh phúc?
Xây dựng thái độ sống tích cực để có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc

Stt áp lực công việc tâm trạng

Áp lực, căng thẳng là một phần của cuộc sống. Chúng ta đều sẽ phải đối mặt với nó vào lúc này hay lúc khác. Ngoài việc tìm cách giải quyết vấn đề, bạn cũng có thể tự an ủi và xoa dịu bản thân bằng những stt áp lực công việc chứa đầy sự đồng cảm sau.

1. Có một số người đã quá quen với việc phải đối mặt với áp lực khi làm việc. Đến nỗi, họ chẳng thể hình dung được cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có nó.

2. Hình như như xã hội đang bị đảo lộn. Chúng ta có xu hướng ngưỡng mộ những người đang phải chịu nhiều căng thẳng, có thể chịu được căng thẳng ở mức độ cao và những người đang chịu nhiều áp lực. - Richard Carlson

3. Bạn chẳng thể nhìn thấy, chạm vào hay đóng gói những áp lực trong công việc nhưng vẫn bị chúng trói buộc, thậm chí là vắt kiệt sức.

4. Chúng ta có thể làm bất cứ điều gì nhưng không phải là làm tất cả. Đừng tự đẩy mình vào căn phòng mang tên áp lực công việc.

5. Tôi là một người mạnh mẽ. Nhưng thỉnh thoảng tôi lại muốn có ai đó nắm tay và nói với mình rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi, công việc sẽ tốt thôi.

6. Đột nhiên, tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi. Bị áp lực công việc đè nặng giống như bị cả thế giới vắt kiệt tất cả những gì mình có.

7. Đôi khi, bạn sẽ chẳng thể nhận ra áp lực công việc đã đè nặng lên tâm trí mình như thế nào cho đến khi bạn cảm thấy nhẹ nhõm khi kết thúc nó.

70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước 3

8. Mọi thứ khiến tôi kiệt sức. Dù ngủ bao nhiêu, uống bao nhiêu cà phê, nằm bao lâu thì tâm hồn tôi vẫn mệt mỏi.

9. Bạn được phép khóc. Bạn được phép hét lên, chỉ là đừng cho phép mình bỏ cuộc.

10. Đôi khi, điều hiệu quả nhất mà bạn có thể làm trong lúc bị áp lực là thư giãn. Đừng cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, cũng đừng cố gắng chống đỡ vì nó chỉ khiến bạn bạn sụp đổ nhanh hơn mà thôi.

11. Nếu quá mệt mỏi, hãy cho phép bản thân dừng lại. Việc cố gắng chống đỡ khác nào tự đặt một trái bom hẹn giờ.

12. Là con người, ai cũng có lúc mỏi mệt. Nếu không thể tiếp tục thì dừng lại chính là lựa chọn tốt nhất.

13. Người ta nói rằng áp lực công việc sẽ giúp ta trưởng thành. Thế nhưng chẳng ai dạy ta cách “vá lại” những tổn thương về thể xác và tinh thần gặp phải trong quá trình ấy.

14. Mệt thì nghỉ, buồn thì tìm niềm vui, áp lực thì tìm cách giải tỏa, đừng cố gắng chịu đựng và biến mình thành một trái bom hẹn giờ.

15. Áp lực công việc có thể khiến ta mệt mỏi, gục ngã, muốn buông bỏ nhưng đừng để chúng điều khiển bạn.

Xem thêm:
100 stt áp lực cuộc sống, câu nói hay về áp lực trong cuộc sống hiện đại
70 status mệt mỏi vì công việc, tình yêu và cuộc sống
Top stt bất lực, mệt mỏi, áp lực lay động triệu trái tim

Status mệt mỏi vì áp lực công việc đáng suy ngẫm

Cuộc sống không hề dễ dàng, làm người trưởng thành càng không dễ. Bạn có thể phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau, có thể bị kiệt sức, vấp ngã, thất bại. Nhưng hãy tiếp tục chiến đấu và nhận sự cổ vũ từ những câu status áp lực công việc sâu sắc này.

1. Áp lực công việc có thể khiến chúng ta bị kiệt sức, gục ngã nhưng cũng có thể khiến chúng ta trưởng thành và thành công.

2. Trì hoãn tạo ra áp lực, làm mất đi sự sáng tạo và sự xuất sắc. - Todd Stocker

3.  Thường thì sự mệt mỏi không xuất phát từ công việc, nó đến từ sự lo lắng, oán trách, thất vọng.

4. Càng trưởng thành, bạn sẽ càng có nhiều áp lực, càng nhiều thứ phải lo toan. Thế nhưng, đừng quên rằng, cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp. 

5. Bạn không nên biến áp lực công việc thành trở ngại, hãy biến nó thành động lực mạnh mẽ.

70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước 4

6. Thứ giết chết chúng ta không phải là căng thẳng mà là phản ứng của chúng ta đối với nó. - Hans Selye

7. Không phải khối lượng công việc, cách đối diện, xử lý, chịu đựng nó mới là thứ khiến bạn gục ngã. - Lou Holtz

8. Dù khó khăn nhưng một ngày nào đó, khi nhìn lại khoảng thời gian quay cuồng với áp lực công việc, bạn sẽ nhận ra nó đã thay đổi cuộc sống của mình như thế nào.

9. Khi cả thể xác lẫn tâm hồn đều lên tiếng, khi bạn cảm thấy kiệt sức chứ không chỉ đơn thuần là mệt mỏi, hãy cân nhắc đến việc dừng lại. Áp lực độc hại sẽ chỉ tàn phá con người mà thôi.

10. Bạn không thể thay đổi đích đến trong một sớm một chiều. Nhưng bạn có thể thay đổi hướng đi của mình. Gồng mình hay cố chấp gánh vác một cách mù quáng không phải là hành động mà người thông minh sẽ làm.

Stt áp lực công việc hài hước giải tỏa căng thẳng

Giảm áp lực, giải tỏa căng thẳng là cách giúp bạn vượt qua thời khắc mệt mỏi, khó khăn, bế tắc dễ dàng hơn. Tiếng cười cũng giúp ta có thêm nguồn năng lượng tích cực để đối diện với thử thách. Vì vậy, khi cần “sạc pin” bạn nhất định đừng bỏ qua những câu nói hài hước về áp lực công việc.

1. Nếu căng thẳng, áp lực trong công việc có thể quy thành tiền, ắt hẳn tôi sẽ là một triệu phú.

2. Cách tốt nhất để vượt qua áp lực trong công việc là tưởng tượng mình thất nghiệp.

3. Chúc mừng bạn, bạn đã sống sót thêm một ngày nữa.

4. Khi công việc khiến bạn có quá nhiều áp lực, hãy di chuyển sự chú ý bằng cách yêu thương đồng nghiệp nhiều hơn.

5. Lấy độc trị độc, khi bị áp lực trong công việc, hãy nghĩ đến những áp lực lớn hơn. Ví như chuyện cơm, áo, gạo, tiền.

70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước 5

6. Đừng để sếp biết rằng bạn yêu thích công việc của mình.

7. Bí quyết tránh gặp phải áp lực trong công việc là đừng đi làm.

8. Đừng tự tạo áp lực cho bản thân bằng cánh đánh giá chính mình. Đó là công việc của sếp bạn.

9. Nếu làm việc chăm chỉ là “chìa khóa” của thành công thì sẽ có rất nhiều người thà đi cạy ổ khóa còn hơn.

10. Nếu mục tiêu của bạn là kiếm tiền thì căng thẳng và áp lực chính là con đường dẫn đến mục tiêu đó.

Xem thêm:
140 stt hài hước câu like bá đạo, cap hài hước khó đỡ ngắn mà mặn như muối biển
111 stt yêu đời, lạc quan, hài hước giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn
Những câu stt hài hước về cuộc sống giúp bạn ‘thổi bay’ mọi ưu phiền

Caption áp lực công việc truyền cảm hứng

Áp lực trong công việc không hoàn toàn xấu. Nó cũng có thể là cơ hội giúp chúng ta tôi luyện, phát triển, hoàn thiện bản thân. Do đó, có gặp áp lực bạn cũng đừng vội than vãn, hãy chiêm nghiệm triết lý ý nghĩa trong những câu caption đầy cảm hứng sau.

1. Áp lực xuất phát từ bên trong do đó bạn phải kiểm soát nó từ bên trong. - Ed Jacoby

2. Tôi nghĩ rằng áp lực là cảm giác khó chịu mà bạn cảm nhận được khi bạn không chuẩn bị. - Tom Herman

3. Dù bạn lên kế hoạch tốt đến đâu thì áp lực cũng sẽ không biến mất. Vì vậy, tôi không chiếc đấu với nó. Tôi nuôi dưỡng nó. Tôi biến áp lực trở thành động lực để cố gắng. - Ben Carson

4. Sai lầm và áp lực là điều không thể tránh khói. Bí quyết để vượt qua chúng là giữ bình tĩnh. - Travis Bradberry

5. Cách chúng ta đối diện với áp lực sẽ quyết định chúng ta đứng vững hay gục ngã. - Ed Hindson

70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước 6

6. Đừng gây áp lực cho bản thân. Đừng lo lắng về những gì người khác nghĩ bạn nên làm hoặc “chuẩn mực” xã hội. Hãy làm những gì khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ và điều tốt đẹp sẽ đến ngay sau đó. - Misha Collins

7. Không có áp lực khi bạn đang biến ước mơ thành sự thật. – Neymar

8. Áp lực là một phần của thành công. – EricThomas

9. Đôi khi, bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mà mình đã làm dưới sự thúc đẩy của áp lực. - Chris Bosh

10. Có thể, bạn sẽ chẳng biết được mình mạnh mẽ và ưu tú đến nhường nào nếu không phải đối diện với áp lực.

Những câu nói hay về áp lực công việc vực dậy tinh thần

Cách giải quyết vấn đề, phương pháp vượt qua áp lực trong công việc quan trọng nhưng tinh thần cũng đóng vai trò nhất định. Khi suy nghĩ của bạn thông suốt và trở nên tích cực thì mọi chuyện sẽ có xu hướng trở nên tốt đẹp hơn.

1. Đừng bao giờ để áp lực vượt qua niềm vui. - Joe Maddon

2. Chuẩn bị là điều duy nhất giúp bạn giảm được áp lực.  -Tom Kite

3. Áp lực duy nhất mà tôi phải chịu đựng là áp lực mà tôi đã đặt lên chính mình. - Mark Messier

4. Khóc là cách làm giảm áp lực cho tâm hồn. - Toba Beta

5. Hãy nhớ rằng kim cương được tạo ra dưới áp lực. Vì vậy hãy kiên trì, bạn sẽ tỏa sáng sớm thôi. - Sope Agbelusi

6. Đừng sợ áp lực, vì nó có thể biến một cục than thành một viên kim cương. - Nicky Gumbel

7. Chúa dùng thời gian và áp lực để biến sâu thành bướm, biến cát thành ngọc trai và than đá thành kim cương. Chúa cũng đang làm điều tương tự với bạn. - Rick Warren

70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước 7

8. Bản chất thực sự của con người sẽ được bộc lộ khi họ đưa ra những lựa chọn khi đối diện với áp lực. Áp lực càng lớn, bản chất cốt lõi càng được phô bày sâu sắc và chân thực. - Robert McKee

9. Không có áp lực, không có kim cương. - Thomas Carlyle

10. Ai cũng phải đối mặt với những áp lực trong công việc nhưng số người có thể biến chúng thành động lực, “bàn đạp” cho bản thân thì không nhiều.

11. Áp lực cũng chia thành áp lực tiêu cực và tích cực. Bạn chính là người quyết định.

12. Áp lực lớn nhất là không có áp lực. - Arsene Wenger

13. Áp lực ép ra sự nỗ lực của người chiến thắng và là lời bào chữa của những kẻ thua cuộc. - Orrin Woodward

14. Sau giông bão, trời trong, nắng đẹp. Sau khi vượt qua áp lực bạn sẽ là một phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình.

15. Dù không muốn bị áp lực đè nặng nhưng chúng ta đều phải trưởng thành. Vì vậy, nếu đã gặp hãy mạnh mẽ đối diện.

Xem thêm:
140 stt động lực trong công việc, cap truyền động lực trong cuộc sống
90 status công việc hay, cap về công việc hài hước ngắn gọn ý nghĩa
90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống

Stt áp lực công việc bằng tiếng Anh truyền cảm hứng

Làm thế nào để vượt qua áp lực công việc và sống vui vẻ, hạnh phúc? Bạn có thể tham khảo những lời khuyên, lời gợi ý từ người có kinh nghiệm. Hoặc tự mình chiêm nghiệm những câu nói hay về áp lực trong công việc để tự đúc kết ra châm ngôn sống của chính mình.

1. Balance in work is not better time management, but better boundary management. Balance means making choices and enjoying those choices. - Betsy Jacobson
Tạm dịch: Cân bằng trong công việc không phải là quản lý thời gian tốt hơn mà là quản lý ranh giới tốt hơn. Cân bằng có nghĩa là đưa ra lựa chọn và tận hưởng sự lựa chọn đó. - Betsy Jacobson

2. Nothing is worth your health. Nothing is worth poisoning yourself into stress, anxiety, and fear. - Steve Maraboli
Tạm dịch: Không có gì đáng giá hơn sức khỏe của bạn. Không có gì đáng để bạn đầu độc bản thân trong sự căng thẳng, lo lắng và sợ hãi.

3. If you get tired, learn to rest, not to quit. - Banksy
Tạm dịch: Nếu bạn mệt mỏi, hãy học cách nghỉ ngơi, đừng bỏ cuộc.

4. Your energy is currency. Spend it well. - Adrienne Bosh
Tạm dịch: Năng lượng của bạn chính là tiền. Hãy sử dụng nó một cách thông minh.

5. Everything negative - pressure, challenges - is all an opportunity for me to rise.  - Kobe Bryant 
Tạm dịch: Mọi điều tiêu cực - áp lực, thử thách - đều là cơ hội để tôi vươn lên.

70 stt áp lực công việc mệt mỏi, cap giải tỏa áp lực hài hước 8

6. It's also our collective delusion that overwork and burnout are the prices we must pay in order to succeed. - Arianna Huffington
Tạm dịch: Chúng ta thường ảo tưởng rằng làm việc quá sức và kiệt sức là cái giá phải trả để thành công.

7. Work while you can. But avoid overwork; depletion of energy. - Lailah Gifty Akita
Tạm dịch: Hãy làm việc khi bạn còn có thể. Nhưng tránh làm việc quá độ và khiến năng lượng của bản thân cạn kiệt.

8. Much of the stress that people feel doesn’t come from having too much to do. It comes from not finishing what they’ve started. - David Allen
Tạm dịch: Phần lớn sự căng thẳng mà mọi người cảm nhận được không đến từ việc có quá nhiều việc phải làm. Mà nó đến từ việc chưa được hoàn thành.

9. When we long for life without difficulties, remind us that oaks grow strong in contrary winds and diamonds are made under pressure. - Peter Marshall
Tạm dịch: Khi chúng ta mong muốn một cuộc sống không có khó khăn, hãy tự nhắc nhở bản thân rằng cây sồi trở nên mạnh mẽ trong những cơn gió ngược chiều và kim cương được hình thành dưới áp lực.

10. If the problem can be solved why worry? If the problem cannot be solved, worrying will do you no good.
Tạm dịch: Nếu vấn đề có thể giải quyết tại sao phải lo lắng? Nếu vấn đề không thể giải quyết được thì lo lắng cũng chẳng có ích gì.

Áp lực có cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Việc đối diện, xử lý nó ra sao và nhận kết quả như thế nào nằm ở mỗi người. Hy vọng, tuyển tập stt áp lực công việc ở trên đã cùng bạn chia sẻ những cảm xúc cũng như những chân lý ý nghĩa.

Cùng VOH chia sẻ những cảm xúc, thông điệp, bí quyết sống tích cực, hạnh phúc và thành công tại chuyên mục Sống đẹp.

Sưu tầm