114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn

VOH - Tìm lại một chút bình yên trong thế giới bộn bề này với những câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn!

Hạt Giống Tâm Hồn là một bộ sách do nhiều tác giả của Công ty Trí Việt - First News tổng hợp và thực hiện. Mỗi trang sách là các câu chuyện ý nghĩa, nhân văn mang tính giáo dục xã hội sâu sắc. Ngay sau khi phát hành, Hạt Giống Tâm Hồn nhanh chóng nhận được sự đón nhận đông đảo của bạn đọc trên khắp cả nước. Thông qua những mẩu chuyện ngắn giản dị nhưng đầy triết lý nhân sinh ấy, khát vọng và tinh thần tiềm ẩn tốt đẹp vốn có trong mỗi con người dường như được thức tỉnh. 

Trong bài viết sau, VOH xin trích dẫn một số câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn về các chủ đề khác nhau trong cuộc sống. 

Câu nói về tình yêu cuộc sống trong Hạt Giống Tâm Hồn

Điểm chung của các câu chuyện ngắn trong Hạt Giống Tâm Hồn là tôn vinh các giá trí tích cực, làm nổi bật những khoảnh khắc đáng trân trọng trong cuộc sống. Thông qua đó tiếp thêm sức mạnh cho nhiều người để vươn tới ước mơ, tìm thấy mục đích sống của cuộc đời mình. 

  1. Đừng bao giờ nói lời tạm biệt nếu bạn vẫn muốn cố gắng, đừng bao giờ bỏ cuộc nếu bạn vẫn cảm thấy có thể tiếp tục. Đừng bao giờ nói bạn không còn yêu ai nữa nếu ánh mắt của ai đó vẫn còn có thể giữ chân bạn.
  2. Điều chúng ta cần làm là mong sao cho mình rèn luyện được một cơ thể cường tráng và ý chí cứng cỏi, bền vững, để khi nắng cháy hay mưa dông, bão tố, chúng ta sẽ không bao giờ bị gục ngã.
  3. Cuộc sống chất chứa bao hương vị ngọt ngào để ta thưởng thức bất cứ khi nào có thể, chứ không phải để ta đối phó. 
  4. Không có công việc nào là nhỏ nhoi hay thấp kém, mà chỉ có người không tìm thấy ý nghĩa trong công việc của mình mà thôi.
  5. Hãy nhìn lại cuộc đời mình trong những giờ phút kiên gan chống chọi với nghịch cảnh, bạn sẽ thấy rằng: những khoảnh khắc bạn sống thực sự là những lúc bạn làm điều gì đó bằng tình yêu.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 1
  1. Phần thưởng cao quý nhất cho công sức lao động của một người không phải là những gì người ấy nhận được, mà chính là qua đó anh ta tự cảm nhận được mình đã trưởng thành như thế nào.
  2. Đừng tìm cách trở nên hoàn hảo. Bạn phải phạm lỗi nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ học được gì từ những lỗi lầm bạn đã mắc phải. Nếu bạn sống một cách hoàn hảo, bạn sẽ thấy chán ngắt. Nếu bạn luôn chán và ngày nào cũng làm những điều giống nhau thì sống để làm gì? Hãy thử những điều bạn không nghĩ là mình sẽ thích. Bạn sẽ không bao giờ biết cho đến khi đã thử qua.
  3. Nếu như cuộc đời của một con người được chia làm 2 phần, vậy nửa phần đầu của cuộc đời chính là "không do dự", còn nửa cuộc đời sau chính là "không hối hận".
  4. Dù cuộc sống có muôn vàn khó khăn nhưng tâm hồn chúng tôi luôn tỏa sáng.
  5. Cuộc sống không phải là cuộc đua, mà là một chuyến hành trình - cho ta tận hưởng từng bước một chứ không phải là nhắm mắt, cúi đầu lao về phía trước.
  6. Điều quan trọng trong cuộc sống này không phải là những gì bạn có, mà chính là bạn đã lưu lại được gì.
  7. Trong rất nhiều trường hợp, quyền lực, tiền bạc, danh vọng giống như một sợi dây xích, bám chặt vào tư tưởng và hành động của con người. Thật ra, chỉ cần cắt đứt những sợi dây ràng buộc đó thì cánh cửa thiên đường sẽ rộng mở trước mặt ta, và cuộc sống mới của ta sẽ được bắt đầu.
  8. Đứng trước mỗi một nỗi đau, mất mát nào đó, chúng ta dường như phải lựa chọn cuộc sống một lần nữa. Chúng ta không bắt buộc phải quên đi mọi thứ, nhưng thời gian sẽ chữa lành tất cả, để ta nhớ về với niềm yêu thương chứ không phải bằng nỗi đau.
  9. Thước đo cho sự thành công hay giá trị của con và người khác không phải là những giá trị vật chất hay danh vọng. Những giá trị về tinh thần và niềm tin mới có giá trị lâu dài. 
  10. Chúng ta ngừng vui chơi bởi vì chúng ta đã già; nhưng thật ra chúng ta già bởi vì chúng ta không vui chơi nữa.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 2
  1. Cái chết chỉ là một sự thử thách của con người. Nó nhắc nhở chúng ta đừng lãng phí thời gian nữa. Và mọi người hãy yêu thương nhau hơn khi còn sống.
  2. Mỗi lứa tuổi đều có vẻ đẹp và giá trị riêng. Tất cả quả ngọt đều đã từng là những nụ hoa, nhưng không phải tất cả hoa đều có thể cho ra trái.
  3. Cùng một công việc, cùng một sự kiện, ý nghĩa của nó trở nên cao đẹp hay bình thường là tùy thuộc vào cách nhìn của mỗi chúng ta. 
  4. Hôm nay là một ngày đặc biệt. Mỗi ngày, mỗi phút, mỗi hơi thở... đều là một món quà của cuộc sống.
  5. Những lời tử tế có thể ngắn ngủi và dễ nói, nhưng tiếng vang của chúng quả thực là vô tận.

Xem thêm:
85 câu nói hay về sách, danh ngôn về việc đọc sách ngắn gọn ý nghĩa
10 câu nói hay trong truyện Doraemon - Bộ truyện tranh đi cùng năm tháng tuổi thơ của chúng ta!
Những câu nói hay trong Conan nhất định không thể bỏ qua

Câu nói về tình yêu trong Hạt Giống Tâm Hồn

Tình yêu không bó hẹp ở tình cảm giữa nam và nữ, giữa những người thân yêu, mà còn với cả những người xa lạ, với những điều tươi đẹp trong cuộc sống. Điều này đã được thể hiện rất rõ qua những mẩu chuyện ngắn ấn tượng trong Hạt Giống Tâm Hồn, và một số câu nói hay về tình yêu sau sẽ khơi dậy cảm xúc trong trái tim của người đọc. 

  1. Một lúc nào đó chúng ta bỗng nhận ra sự vô tình của bản thân với những giá trị khác và những tấm chân tình của người bạn đã xa. Chúng ta thường nhận ra sự chưa hoàn thiện của người khác mà quên đi của chính mình - khi bản ngã kiêu hãnh và cái tôi chen chân đứng cùng một chỗ, khi chúng ta tự cho tầm nhìn của mình là rộng nhất.
  2. Vẻ đẹp thật sự của con người không nằm ở bề ngoài mà là ngay trong chính trái tim của họ. Điều thật sự đáng giá không phải ở những gì ta có thể nhìn thấy mà là ở những điều vô hình. Tình yêu thật sự không nằm trong những gì được thể hiện và được biết đến, mà chính ở những điều làm được mà không ai biết đến.
  3. Nền tảng thật sự của cuộc đời chính là gia đình.
  4. Bạn bè luôn gắn bó và ủng hộ bạn. Họ nắm lấy tay bạn để tiếp thêm sức mạnh và lòng tin. Họ dõi theo từng bước của bạn trên đường đời, ngược lại, bạn cũng dõi theo cuộc sống của họ và học hỏi từ đó. Cuộc sống của bạn sẽ không còn như cũ nữa nếu không có người ấy.
  5. Cảm thông, tình thương và lòng trắc ẩn là một trong những tuyệt tác của tâm hồn.
  6. Tình thương yêu thật sự và sự công nhận là nguồn động lực lớn lao của con người.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 3
  1. Mỗi người bạn là một món quà mà cuộc sống trao tặng cho chúng ta.
  2. Tình yêu có thể hàn gắn mọi thứ: nghi ngờ, tuổi tác, sự khác biệt giữa hai thế hệ, và ngay cả một trái tim cô đơn cũng muốn có một sự khởi đầu mới.
  3. Hãy yêu một người bằng trọn vẹn trái tim mình mà không cần đáp lại. Đừng vội trông mong tình yêu đến mau chóng mà hãy kiên trì chờ cho đến khi tình yêu hiện hữu trong trái tim họ nếu không thì bạn hãy an lòng vì trong tim bạn đã có nó rồi.
  4. Có thể bạn chỉ mất một phút để say mê một người, một giờ để thích một người, và một ngày để yêu một người, nhưng phải mất cả một đời mới có thể quên được một người.
  5. Đừng vì dáng vẻ bên ngoài, vì đó là lừa dối. Đừng vì của cải vật chất, vì có thể mất đi. Hãy tìm người nào có thể làm bạn mỉm cười, bởi vì chỉ có nụ cười mới có thể làm một ngày âm u trở nên tươi sáng
  6. Có những giây phút trong đời khi bạn nhớ thương một người nào đó tha thiết đến nỗi bạn muốn mang người đó ra khỏi giấc mơ để ôm họ trong vòng tay thực tại.
  7. Tình yêu là phương thuốc nhiệm màu cho tất cả chúng ta - cả những người trao tặng lẫn người đón nhận nó.
  8. Tình yêu bắt đầu bằng một nụ cười, đem hoa kết trái bằng một nụ hôn và kết thúc bằng những giọt nước mắt... dù đó là giọt lệ buồn hay vui, thì tình yêu ấy đã cho bạn những kỷ niệm thật ấn tượng và sâu sắc, là dấu ấn của tâm hồn và đánh dấu bước trưởng thành của bạn.
  9. Vết thương tâm hồn rất khó hàn gắn và chỉ có thể lành được khi có tình yêu chân thành và thực sự.
  10. Bạn không thể làm cho ai đó yêu bạn. Nhưng tất cả những gì bạn có thể làm là trở thành một người đáng yêu trong mắt mọi người.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 4
  1. Mặc dù từ "yêu" có thể có nhiều nghĩa khác nhau, nhưng hãy thận trọng khi sử dụng, bởi nó sẽ mất đi giá trị khi lạm dụng.
  2. Trong tình yêu, bên cạnh việc tôn trọng sở thích của nhau, chúng ta còn phải biết chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm thật sự của bản thân với nhau.
  3. Trong cuộc sống, có những khoảnh khắc mà chúng ta vô tình đi lướt qua những tình cảm chân thành mà người khác trao tặng. Nếu biết nhận ra, nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn rất nhiều.
  4. Con người dù ở thời đại nào đi nữa cũng luôn cần một chốn để nương thân, cần có một tình yêu để làm nên ý nghĩa trọn vẹn cho đời.
  5. Tình yêu chân thật không phải là vật chất, cũng không phải là sự lãng mạn. Đó chính là sự chấp nhận với những cái đang có, đã có, sẽ có và sẽ không bao giờ có. Và tất cả chúng ta đều cần một tình yêu như thế trong đời.
  6. Con người cần sự khích lệ, động viên hơn những lời than phiền, la rầy. Muốn giúp một người tiến bộ, hãy luôn nhìn vào những ưu điểm của họ.

Câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn về cuộc sống 

Dưới đây là một số câu nói trích dẫn ấn tượng về cuộc sống trong cuốn sách Hạt Giống Tâm Hồn.

  1. Và dù muốn hay không, cuộc đời chẳng bao giờ bằng phẳng cả.
  2. Cuộc sống thường không chật hẹp trong những ngôi nhà trên những con đường góc phố, mà chính trong những định kiến và suy nghĩ của con người.
  3. Đã bao lần trên đường đời, chúng ta đã để nỗi sợ hãi biến thành chướng ngại vật ngăn trở bước tiến của mình? Chúng ta thấy được điều mình mong muốn đang ở phía trước, nhưng thay vì thừa nhận nỗi lo sợ vẫn hiện hữu trong lòng nhưng chúng ta vẫn sẵn sàng tiến bước, chúng ta lại luôn viện mọi lý do để rồi cuối cùng ngán ngại và quay lui cam chịu thất bại.
  4. Nếu chúng ta cứ mong đợi một khoảnh khắc tuyệt hảo, khi mà mọi chuyện được bảo đảm tuyệt đối an toàn và chắc chắn, thì giây phút đó sẽ không bao giờ tới. Và khi đó, những ngọn núi cao sẽ không còn ai chinh phục, những cuộc tranh đua không có người chiến thắng và hạnh phúc vĩnh cửu sẽ chẳng đến với ai.
  5. Chúng ta thường sống cho tương lai - cho những điều sẽ xảy ra - mà vô tình quên đi hiện tại.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 5
  1. Trong cuộc sống, mọi khuôn mặt xung quanh bạn là những chiếc gương phản chiếu của chính bạn. 
  2. Đôi khi một cái gì đó vuột khỏi tầm tay rồi chúng ta mới biết rằng mình đã từng có nó, và mới cảm nhận được rằng điều đó quan trọng và có ý nghĩa biết bao với mình.
  3. Với tôi, sự trưởng thành bắt đầu ngay khi tôi có thể thú nhận lỗi lầm và tha thứ cho chính bản thân mình.
  4. Thế gian này không có sự đáp trả nào mà không phải bỏ ra, và cũng không có sự bỏ ra nào mà không nhận lại được sự đáp trả. Một người bỏ ra bao nhiêu sẽ quyết định thành tựu họ đạt được lớn bấy nhiêu.
  5. Hãy nâng niu, sống thật với khoảnh khắc này, rồi nguồn năng lượng từ giây phút ấy sẽ lan tỏa vượt mọi ranh giới.

Xem thêm:
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
270 status về cuộc sống hay, cap về cuộc sống bình yên ngắn gọn, ý nghĩa
140 châm ngôn sống tốt tích cực, danh ngôn sống lạc quan ý nghĩa

Câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn về những điều bình dị

Đôi lúc, chúng ta sẽ bỏ qua những điều hạnh phúc nhỏ nhoi trong cuộc sống để chạy theo những thứ cao xa. Và các mẩu chuyện về những điều bình dị trong Hạt Giống Tâm Hồn sẽ khơi dậy niềm vui, niềm tin trong bạn vốn đã bị thời gian hay áp lực cuộc sống làm mai một, hoặc lãng quên. 

  1. Niềm tin, sự chân thành và lòng trắc ẩn của con người có thể khiến phép màu xảy ra!
  2. Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta giúp người khác một điều đơn giản. Nhưng ý nghĩa và ảnh hưởng của nó đôi khi rất lớn.
  3. Đừng quên có lúc phải vượt lên cao nhìn vào bức tranh toàn cảnh để định hướng. Loay hoay với những mảnh nhỏ có lúc sẽ khiến bạn nản chí.
  4. Hãy dành niềm vui để tận hưởng những thành công nho nhỏ của bạn. Chúng sẽ động viên bạn bước tiếp. Và bạn sẽ cảm nhận hạnh phúc ngay khi vượt qua được khó khăn thử thách.
  5. Chúng ta không thể tạo ra sự an bình cho cuộc sống quanh mình nếu cứ mãi vật lộn với những mâu thuẫn, căm hờn, hoài nghi hay giận dữ.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 6
  1. Nếu như chúng ta cảm nhận được rằng, mỗi ngày trôi qua rất nhanh và là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa, khi đó chúng ta sẽ trân trọng từng khoảnh khắc và sống trọn vẹn từng giây phút.
  2. Trong cuộc sống, chúng ta có thể đi tìm cho mình sự bình yên trong tĩnh lặng, nhưng càng quý hơn khi tìm được sự tĩnh lặng, bình yên trong bão tố.
  3. Một hành động nhỏ vẫn có ý nghĩa hơn những ý định cao cả. 
  4. Điều thiết yếu trong cuộc sống là phải luôn sẵn sàng làm một người học trò và phải biết học hỏi ngay từ những điều bình thường, từ những con người giản dị nhất. 
  5. Điều quan trọng không phải là chúng ta sống được bao lâu mà là chúng ta phải sống như thế nào.

Những câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn về niềm tin và ước mơ

"Hãy luôn là chính mình và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ". Đây là câu nói mở đầu của bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn. Mỗi chúng ta đều có những ước mơ khác nhau. Dù là nhỏ bé hay lớn lao, nó cũng đã, đang và sẽ là mục tiêu mà mỗi con người hướng tới. Để vươn đến ước mơ đó, bên cạnh kiến thức, động lực, niềm tin là điều không thể thiếu. Một số câu nói ý nghĩa được trích dẫn trong bộ sách này hy vọng sẽ tiếp thêm cho bạn sức mạnh ý chí

  1. Ước mơ không phải là cái sẵn có, cũng chẳng phải là cái không thể có. Ước mơ chính là những con đường chưa định hình nhưng rồi con người sẽ hướng tới và vượt qua.
  2. Thế giới luôn luôn rộng mở đối với người có ước mơ. 
  3. Không gì ngăn được người có thái độ đúng đắn đạt được mục đích của mình; và không gì có thể giúp kẻ thiếu lòng quyết tâm và thờ ơ với sức mạnh vô hình này đạt được ước mơ, dù là nhỏ nhoi đến mấy.
  4. Đón nhận những kinh nghiệm tiêu cực và nhìn chúng một cách tích cực. Bạn sẽ học được rất nhiều từ những chuyện đã qua. Đừng để người khác mãi phán xét bạn chỉ dựa vào một lỗi lầm nào đó. Hãy để quá khứ lại phía sau, nhưng đừng lãng quên nó.
  5. Hãy đi đến nơi nào bạn muốn; làm những gì bạn khát khao; trở thành những ai mà bạn mong muốn, bởi vì bạn chỉ có một cuộc đời và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn mơ ước.
  6. Có những ước mơ tưởng chừng cao vời và không bao giờ có thể thành hiện thực, nhưng không phải vì thế mà ta nhụt chí và bỏ cuộc. Bởi sự nỗ lực không ngừng của bạn có thể trở thành động lực thúc đẩy và khơi nguồn cảm hứng cho những cuộc đời khác quanh bạn.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 7
  1. Bản thân mỗi chúng ta có quyền được mơ ước, dù là nhỏ hay to, chỉ cần chúng ta kiên trì theo đuổi thì ta sẽ nhận lại được một kết quả xứng đáng với những thứ mình đã bỏ ra.
  2. Hãy tin vào chính mình, bạn có thể làm được tất cả.
  3. Lòng tin, nếu đã mất đi, rất khó để gây dựng lại. 
  4. Nếu bạn vững tin, mọi chuyện đều có thể trở thành hiện thực.
  5. Mất niềm tin, đó là lúc con người mất đi tất cả. 
  6. Bạn sẽ tìm thấy niềm vui, hạnh phúc thật sự khi bạn luôn giữ vững niềm tin vào những gì thuộc về cuộc sống của mình. Hạnh phúc luôn luôn ở phía trước.

Xem thêm:
110 câu nói hay về niềm tin tạo động lực mỗi ngày
60 danh ngôn, câu nói hay về ước mơ hoài bão của con người trong cuộc sống
Những câu nói hay về mục tiêu tạo động lực chạm đến ước mơ

Những câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn về vượt qua thử thách

Thử thách là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng giúp chúng ta phát triển, trưởng thành và khám phá tiềm năng bản thân một cách tối đa. Nhưng quan trọng nhất là chúng ta vượt qua và học được gì từ những thử thách đó. Những câu nói hay dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. 

  1. Cuộc sống vốn có nhiều điều khó khăn thử thách và cả thất vọng, nỗi buồn. Dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình và đừng để điều gì có thể che khuất ước mơ, niềm tin và hoài bão.
  2. Khi đối mặt với một thử thách nào đó, hãy tìm cách vượt qua nó chứ đừng tìm lối thoát.
  3. Khi bất hạnh, lỗi lầm quật ngã bạn, bạn có quyền tiếp tục nằm đấy hoặc can đảm đứng lên.
  4. Phần lớn hạnh phúc hay bất hạnh được quyết định bởi tính cách của bạn chứ không phụ thuộc vào hoàn cảnh.
  5. Khi bạn tin rằng tất cả đều chấm dứt thì đó chính là lúc mọi thứ mới bắt đầu.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 8
  1. Điều vinh quang nhất của con người không phải ở chỗ không bao giờ vấp ngã, mà chính là vươn lên từ mỗi lần ngã.
  2. Lòng can đảm giúp chúng ta chống lại nỗi sợ hãi tìm cách khống chế nó, chứ không phải giúp chúng ta chối bỏ sự tồn tại của nó.
  3. Bạn không thể nào thẳng tiến bước trên đường đời cho đến khi bạn biết cho qua và học hỏi từ những thất bại, sai lầm và đau buồn trong quá khứ.
  4. Mỗi khó khăn, thất bại mà bạn gặp sẽ là một bước đệm để ta cao hơn.
  5. Không có sự thông thái nào mà không phải trả giá!
  6. Chặng đường gian khó nhất mình đã trải qua, mình đã có thể làm được điều tưởng như không thể, vậy thì bây giờ, không lý do gì mình được phép đầu hàng.
  7. Chúng ta đều là những người chiến thắng, vì chúng ta đã làm hết sức để vượt qua nỗi đau thể xác và giúp chúng ta hàn gắn vết thương tâm hồn.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 9
  1. Mọi việc xảy ra đều có lý do của nó, không có điều gì là tình cờ hay may mắn cả. Tất cả mọi bệnh tật, mất mát hay những giây phút khó khăn chính là thử thách của cuộc sống. Không có những thử thách này, bạn sẽ không có cơ hội để nhận ra đâu là điều thực sự quan trọng và có ý nghĩa đối với ban.
  2. Sức mạnh và lòng dũng cảm không phải lúc nào cũng được đánh giá bằng huy chương và chiến thắng, mà bằng chính những khó khăn mà chúng ta đã vượt qua. Người mạnh nhất không phải là người luôn chiến thắng, mà là người không bỏ cuộc khi gặp thất bại.
  3. Sau bão giông, gió sẽ xuôi chiều.
  4. Cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa nếu chúng ta cứ luôn sợ hãi, cân nhắc đắn đo giữa sự cho và nhận và không dám mạo hiểm trước những gì cần mạo hiểm.
  5. Cuộc sống luôn chứa đựng những thử thách, thất bại. Hãy dũng cảm mạo hiểm, khám phá, nhìn nhận bài học từ thất bại để vượt qua và quyết tâm chinh phục những con đường của cuộc đời.
  6. Hai điều quan trọng tôi học được là: sự mạnh mẽ và tràn trề sinh lực của bạn ra sao là do chính bạn tạo ra; phần khó khăn nhất của sự nỗ lực là bước đi đầu tiên.

Những câu nói hay về cơ hội trong sách Hạt Giống Tâm Hồn

Những câu nói ấn tượng về cơ hội được lồng ghép khéo léo vào các mẩu chuyện trong bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn. Một số câu nói ý nghĩa dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về cuốn sách này. 

  1. Hãy mơ những gì bạn muốn mơ, tới những nơi bạn muốn tới, trở thành những gì bạn muốn, bởi bạn chỉ có một cuộc đời và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn.
  2. Mỗi người chúng ta đều có quyền và trách nhiệm xem xét những con đường phía trước, cũng như những con đường ta đã đi qua. Nếu con đường tương lai không sáng sủa hay không hứa hẹn với ta điều gì và là không thể quay đầu lại, chúng ta cần quyết tâm, và chỉ mang theo hành trang cần thiết, bước khỏi con đường đó rồi rẽ sang hướng khác. Nếu sự lựa chọn mới xung không thể chấp nhận được, đừng bối rối, chúng ta hãy sẵn sàng thay đổi nó.
  3. Một tương lai tươi sáng luôn đứng lớn trên một quá khứ đã lãng quên.
  4. Đừng sợ hãi khi muốn với tới những ngôi sao; đó là lý do khiến Thượng Đế đặt chúng ở một nơi xa xôi như vậy.
  5. Phương pháp mà chúng ta thực hiện bài học về cách tán dương cuộc đời thay vì cố tìm một lý do để tiếc nuối đó là trả lời câu hỏi: "Ta có thể ứng dụng bài học ngày hôm nay như thế nào đây?".
  6. Tương lai thuộc về những ai biết tin vào cái đẹp trong những giấc mơ của chính mình.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 10
  1. Cơ hội thường ẩn nấp sau cánh cửa bất hạnh hay thất bại trước mắt.
  2. Những cơ hội lớn để ta giúp đỡ người khác hiếm khi xuất hiện, nhưng những cơ hội nhỏ để ta làm điều đó ở quanh ta mỗi ngày.
  3. Nhiều người thường ca thán rằng, họ không thành công là vì họ chẳng có cơ hội nào để bứt phá. Nhưng họ quên mất rằng, chính họ có thể tạo ra cơ hội cho mình.
  4. Chúng ta cần học hỏi kiến thức từ người khác nhưng cuối cùng chúng ta phải tìm ra tiếng nói riêng cho mình. 
  5. Mỗi ngày trôi qua, cuộc sống mang đến chọn bạn rất nhiều cơ hội, và chính bạn là người quyết định bản thân mình sẽ là người thành công hay thất bại. Sự lựa chọn phụ thuộc vào bạn, theo cách của chính bạn.
  6. Trong cuộc sống sẽ luôn có những cơ hội cho những ai dám chấp nhận mạo hiểm, trải nghiệm những thử thách, mạnh dạn vượt qua những khuôn khổ lối mòn để bước lên những con đường mới.

Xem thêm:
90 câu nói hay về cơ hội, status nắm bắt cơ hội truyền cảm hứng
100 câu nói hay về tương lai, định hướng con đường phía trước
Những câu nói hay về sự khởi đầu mới giúp bạn lấy lại động lực sống

Câu nói về hạnh phúc trong sách Hạt Giống Tâm Hồn

Với nhiều người, hạnh phúc là được ăn ngon, mặc đẹp, tiền tài dư giả; một số người khác sẽ là việc thành công trong sự nghiệp, có địa vị xã hội cao; nhưng có người sẽ chọn hạnh phúc là được ở bên cạnh gia đình, cùng những người mình yêu thương. Mỗi chúng ta theo đuổi những mục tiêu khác nhau nhưng đôi khi lại quên đi hạnh phúc thật sự trong cuộc sống. 

  1. Khi cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác mở ra, ta thường chú ý vào cánh cửa đang đóng mà không thấy được một cái khác đang mở ra.
  2. Những người hạnh phúc luôn là những người tự tin và quả quyết. Nếu bạn thong thả quay lại tìm và chạm tay tới những điều hạnh phúc, lẽ nào không tìm thấy một chút sức mạnh?
  3. Đôi lúc, chúng ta quá bận rộn chất chồng những mối lo toan lên đời mình mà quên góp nhặt những niềm hạnh phúc mình có được.
  4. Không ai có thể đem đến sự yên bình thanh thản cho chính bạn ngoài bạn.
  5. Biết chia sẻ với những người đau khổ hơn là cách tốt nhất để vơi đi những đau khổ đang có.
114 câu nói hay trong Hạt Giống Tâm Hồn 11
  1. Hãy khắc ghi trong lòng mỗi ngày đều là ngày hạnh phúc nhất.
  2. Chẳng phải tốn nhiều công sức mới làm cho người ta hạnh phúc. Chỉ là một cử chỉ nếu bạn biết cách; chỉ là một lời nói thích hợp. Chỉ là sự điều chỉnh nho nhỏ một cái chốt, cái vít hay một con ốc trong cổ máy tâm hồn tinh xảo của bạn.
  3. Hạnh phúc chỉ đến với những ai biết rơi lệ khi tổn thương, biết đau đớn khi mất mặt, biết khát khao và nuôi dưỡng những giấc mơ biết cố gắng làm lại khi thất bại, bởi vì chỉ có như vậy, mới người mới biết trân trọng những gì đã và đang đến trong cuộc đời mình.
  4. Hãy tự đặt mình trong vị trí của người khác. Nếu trong hoàn cảnh ấy bạn cảm thấy bị tổn thương, thì người khác cũng sẽ cảm nhận như vậy. Một người hạnh phúc nhất không nhất thiết phải là người có mọi thứ tốt nhất, mà là người biết tận hưởng và chuyển biến những gì xảy đến với mình trong cuộc sống một cách tốt nhất.
  5. Hạnh phúc đến, nhưng thường không đến theo cách mà bạn trông đợi.

Trên đây là những câu nói hay trong cuốn sách Hạt Giống Tâm Hồn. Đây không chỉ là cuốn sách, mà còn là người bạn đồng hành giúp bạn nhận ra giá trị của cuộc sống thông qua những mẩu chuyện ngắn ý nghĩa. Những trang sách ấn tượng ấy sẽ tưới mát cho tâm hồn, nạp thêm năng lượng tích cực và nhắc nhở mỗi chúng ta phải luôn cố gắng để vươn tới những ước mơ. 

Cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp

Ảnh: Pinterest