Những câu nói hay trong Conan nhất định không thể bỏ qua

VOH - Những câu nói hay trong Conan đã để lại cho độc giả nhiều bài học thú vị, sâu sắc. Cùng điểm qua top câu nói ấn tượng của các nhân vật!

Thám tử lừng danh Conan là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Không chỉ gây ấn tượng bởi tình tiết sáng tạo, gây cấn, bộ truyện còn hấp dẫn độc giả nhờ vào những câu nói đầy ý nghĩa của các nhân vật. Cùng VOH điểm qua những câu nói hay trong Conan khiến độc giả ấn tượng mãi không quên.

Giới thiệu chung về Thám tử lừng danh Conan

Thám tử lừng danh Conan (名探偵コナン) là một bộ truyện trinh thám dài tập được sáng tác bởi tác giả Aoyama Gōshō. Được đăng tải lần đầu tiên vào năm 1994 trên tạp chí Weekly Shōnen Sunday, bộ truyện đã phát hành được 103 tập tính đến tháng 4/2023. 

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Kudo Shinichi - một thám tử trung học thông minh và nổi tiếng đang đi tìm lại hình dáng ban đầu của mình. Trong một lần điều tra Tổ chức Áo Đen bí ẩn, Kudo Shinichi bị ép uống thuốc độc APTX 4869, khiến cơ thể teo nhỏ thành đứa bé 6 tuổi.

Shinichi lấy bí danh là Conan Edogawa, ẩn mình trong nhà của thám tử tư là bố của Ran Mori. Cậu sử dụng kỹ năng, kiến thức khổng lồ của mình với hy vọng sẽ tìm ra những manh mối liên quan đến Tổ chức Áo Đen, vừa muốn phơi bày tội ác, vừa muốn tìm ra thuốc giải để biến mình về hình dạng ban đầu. 

Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 1
Thám tử lừng danh Conan là một trong những bộ manga nổi tiếng nhất trên thế giới - Ảnh: Internet

Xem thêm: 
Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan
Tổng hợp 25 trọn bộ Thám tử lừng danh Conan tập dài hay nhất
Top 6 tiểu thuyết trinh thám hay nhất mọi thời đại

Những câu nói hay trong Conan được yêu thích nhất

Thám tử lừng danh Conan là bộ truyện có rất nhiều nhân vật xuất hiện và đóng vai trò quan trọng trong mỗi tập. Được xây dựng có chiều sâu về tính cách và suy nghĩ, những nhân vật trong Conan gây ấn tượng với độc giả nhờ vào những câu nói hay và ý nghĩa.

Những câu nói hay của Conan/Kudo Shinichi

Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 2
  1. Sự thật cuối cùng luôn luôn chỉ có một!
  2. Tôi là Edogawa Conan, một thám tử!
  3. Vì em yêu chị, thật lòng yêu chị. Và yêu hơn bất kỳ ai khác trên thế gian này.
  4. Tình yêu là con số 0? Ngớ ngẩn. Số 0 chính là sự khởi đầu cho mọi thứ. Mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0. Nếu không có nó thì chẳng có gì tồn tại được!
  5. Nghe đây… Không có chuyện phân thắng thua trong việc suy luận phá án. Bởi vì sự thật thì chỉ luôn luôn có một.
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 3
  1. Tớ cũng không hiểu tại sao con người phải sát hại đồng loại của mình như vậy. Dù cho có biết tớ cũng không thể nào chấp nhận.
  2. Chẳng có bí ẩn nào trên thế giới này không có lời giải, sớm muộn gì sự thật cũng được phơi bày ra ánh sáng, không có tội ác nào che giấu mãi được.
  3. Có một thứ từ khi sinh ra con người đã được ông trời ban cho, là dấu ấn bất biến cả đời. Thứ mà cả vạn người không ai trùng ai, bằng chứng đáng tin tưởng nhất khi điều tra tội phạm - dấu vân tay.
  4. Tớ không thể trốn chạy được. Vì đó là định mệnh của tớ.
  5. Bất kì một tội ác nào, dù hoàn hảo đến đâu, cũng để lại ít nhiều dấu vết. Vấn đề là phải tìm cho ra những dấu vết đó, để vạch mặt hung thủ.
  6. Đừng lo, tớ sẽ ở đây cho đến khi cậu cắt nó. Nếu chết, chúng ta sẽ chết cùng nhau.
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 4
  1. Biết làm sao được đây. Nghiệt ngã là luật pháp vốn không có chỗ dung thân cho tình cảm.
  2. Sau khi loại bỏ những điều vô lý, những thứ còn lại dù khó tin đến đâu vẫn là sự thật.
  3. Đừng chạy, Haibara. Đừng chạy khỏi số phận của mình.
  4. Đây là trò xếp hình, chú Takagi ạ. Thoạt nhìn thì các mảnh ghép rời rạc, nhưng khi xoay chúng sẽ khớp nhau. Lời khai của ba nhân chứng đó cũng giống như những mảnh ghép mà ra cần để giải quyết vụ án này.
  5. Dù chú có đang chịu đựng điều đắng cay trong cuộc đời này, sử dụng ma tuý và giết người là không được phép, dù với bất kỳ lý do nào.
  6. Nghề thám tử của chúng ta là để đưa kẻ có tội ra ánh sáng và giải oan cho người vô tội, chứ không phải là để khoe tài và dồn ép họ tới con đường cùng như cậu nghĩ đâu.
  7. Trước pháp luật, mọi người đều phải được đối xử bình đẳng như nhau. Ai gây tội ác phải bị trừng phạt, không có chỗ cho tình cảm chen ngang.

Những câu nói hay của Ran Mori

  1. Những nỗi buồn mong manh của tuổi trẻ giống như ký ức của những giấc mơ. Rất nặng, rất rõ, rồi phai nhạt, rồi quên lãng…
  2. “Dũng cảm” là từ để chỉ sự xả thân vì một điều cao đẹp, nó là từ của chính nghĩa. Không thể dùng nó để biện hộ cho hành động giết người.
  3. Tớ không thấy phiền khi phải chờ đợi một người nào đó. Vì nếu thời gian chờ đợi càng dài thì khi gặp lại sẽ càng hạnh phúc.
  4. Valentine trắng dù mình bảo là không cần phải có quà, nhưng khi nhận được tức là tình cảm đã được đáp trả.
  5. Có đúng là con người ta sẽ dễ thay đổi không? Ở khoảng cách xa như vậy, trái tim người ta, việc chờ đợi là khó khăn lắm đấy.
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 5
  1. Dù đẹp đẽ đến đâu, hoa cũng là loài mong manh, chẳng thể đẹp mãi với thời gian.
  2. Mạnh mẽ không có nghĩa là không biết khóc.
  3. Nghe được tiếng cậu ta thôi cũng được rồi. Hơn nữa, có người chỉ một năm mới được gặp nhau một lần.
  4. Khi mọi người mắc sai lầm, thật tốt khi cho họ lời khuyên, nhưng nếu họ không nghe, hãy để họ yên. Nếu không, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian và công sức của mình.
  5. Cậu luôn đi vắng trong những thời điểm quan trọng và tất cả những gì cậu làm là gọi điện. Có những lúc cuối cùng cậu cũng ở đây, nhưng rồi cậu lại biến mất một cách bất ngờ. Mọi lúc… mọi lúc… luôn luôn, luôn luôn bỏ lại tớ một mình. Cậu nghĩ tớ là gì? Tớ yêu cậu Shinichi!

Những câu nói hay của Haibara Ai

  1. Cái quan trọng không phải học hỏi từ ai mà là có biết vận dụng hay không. Bây giờ, đối với tớ, cậu là nhân viên cứu hộ tuyệt vời nhất đấy!
  2. Ký ức về người đã khuất luôn được niêm phong đẹp đẽ, ẩn mãi trong trái tim của người ở lại suốt đời.
  3. Hoa nở trăm kẻ ngắm và đua nhau hái, mấy ai để tâm nhặt một cánh hoa rơi?
  4. Vì cái tính anh hùng mà không nghĩ trước nghĩ sau, chỉ mải mê theo đuổi sự thật. Không muốn làm ai tổn thương nên một mình gánh chịu mọi áp lực. Tính cách đáng ngại đó ở cậu thú vị tới mức khó chịu.
  5. Lạc loài, nguy hiểm, trường hợp của tớ thì chắc không phải là nhầm lẫn đâu.
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 6
  1. Chiếc gương phản chiếu y hệt những gì đứng trước nó. Nhưng không thể cho ta thấy hình dáng thật của chính mình.
  2. Một khi ác quỷ nhỏ giọt nước mắt thì ma lực sẽ biến mất.
  3. Hoa là thứ mỏng manh, không sống được lâu. Có bảo vệ khỏi nắng mưa thì nó cũng nhớ mặt trời mà héo.
  4. “Tạm biệt” là từ buồn nhất, nó như lưỡi dao xé nát lòng kẻ ở người đi.
  5. Làm sao để nhận biết được con người qua vẻ bề ngoài. Hoa hồng đẹp thế mà vẫn có gai nhọn đấy thôi! Con người cũng vậy, càng vẻ mặt từ bi bao nhiêu có khi trong lòng càng nham hiểm bấy nhiêu. Tất nhiên cũng có những người tuyệt vời về cả hình thức lẫn tâm hồn.
  6. Nếu tớ biến mất giống như hoàng hậu Marie thì có thể cô bé này cũng sẽ nhảy xuống sông Seine như con Thisbe ngày xưa.
  7. Tớ đã chịu quá nhiều đau khổ rồi, nên tớ không dám tin ai trên đời nữa. Những người tưởng hiền lành, thân thiết với ta nhất lại có thể hại ta bất cứ lúc nào.
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 7
  1. Giống như một con chim sẻ, cậu sẽ nhảy từ chỗ này đến chỗ khác, sắp xếp những manh mối mơ hồ.
  2. Tớ đã biết, không thể mãi trốn chạy thực tại, mà phải đối đầu với nó.
  3. Không phải cá mập, không phải, là cá heo. Đúng! Loài vật được ưa thích ở biển. Chắc chắn đó không phải là cá mập - những kẻ chạy trốn từ đáy biển tối om và lạnh lẽo.
  4. Mình đã biết là từ khi rời khỏi tổ chức, trên thế gian này làm gì có chỗ cho mình.
  5. Đừng bắt ép nó, con người không thể xoay chuyển được thời gian đâu. Nếu cứ cố tình làm trái quy luật này, chúng ta sẽ bị trừng phạt.

Những câu nói hay của Akai Shuichi

Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 8
  1. Tôi thích màu đen - màu che giấu đi những thứ con người ta muốn phơi bày. Nhưng vì vậy mà tôi cũng ghét màu đen.
  2. Yêu cả hai người phụ nữ cùng một lúc… Nó vượt quá khả năng của tôi.
  3. Cảm giác sợ chết còn đáng sợ hơn cả chết.
  4. Một người ngốc nghếch bên ngoài giả vờ bình tĩnh để rồi khóc một mình.
  5. Muốn bắt được chúng, chỉ cần gắn vào sợi dây đó một con mồi ngon để dụ chúng vào và một lưỡi câu thật sắc nhọn, rồi móc xuyên qua họng.

Những câu nói hay của siêu trộm Kaito Kid/Kuroba Kaito

  1. Tạo ra một bản sao giống với thật trong trường hợp cần thiết là một trong những nguyên tắc cơ bản để trở thành một tên trộm.
  2. Ngươi thực sự nghĩ là ta đến đây mà không có sự chuẩn bị gì ư?
  3. Cuộc đời không giống như cuốn sách, đọc phần đầu là đoán được phần cuối. Cuộc sống bí ẩn và thú vị hơn nhiều.
  4. Ta khác biệt so với những tên trộm mặc toàn màu đen. Ta táo bạo và rực rỡ, ta là Kaito Kid.
  5. Bởi vì khi ngươi không biết có những gì trong hộp Pandora, người sẽ muốn mở nó. Còn nếu ngươi biết được những gì có trong hộp trước khi ngươi mở nó, thì sẽ không thú vị chút nào.
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 9
  1. Phép thuật không có thật. Luôn luôn có một cách để giải thích về nó.
  2. Tên trộm là một nghệ sĩ sáng tạo, luôn tạo ra các phi vụ có phong cách. Trái lại thám tử thì cứ chạy theo dấu vết để lại, chẳng khác gì một kẻ ngu ngốc cả.
  3. Sân khấu cũng giống như chiến trường vậy. Bạn phải đọc được trái tim của người khác như khi đọc một cuốn sách. Bản chất của trái tim là yếu tố quan trọng để tạo nên thành công. Tập trung vào buổi biểu diễn của mình và đừng bao giờ quên khuôn mặt lạnh như tiền.
  4. Bí mật là tất cả những gì cần thiết để tạo nên một nhà ảo thuật. Và tôi sẽ không để cho bí mật của tôi bị phơi bày ra ánh sáng một cách dễ dàng.
  5. Nó nằm trong trái tim của bạn. Bạn không nên làm cho nó phát sáng trước một tên trộm như tôi. Bởi vì, trong trái tim đông cứng của bạn, tôi có thể thấy rằng, ẩn sâu bên trong có một viên ngọc đẹp đang chờ để được tìm thấy.
  6. Tôi tin ở bạn. Tin tưởng vào một ai đó khi chết sẽ tốt hơn là nghi ngờ lẫn nhau.
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 10
  1. Mỉm cười luôn luôn tốt, nhưng đừng bao giờ quên khuôn mặt lạnh như tiền của bạn.
  2. Màu sắc của bầu trờibiển cả đều giống như nhau. Cũng như thám tử và đạo chích nhìn thì có vẻ rất khác nhau nhưng bản chất đều giống nhau. Chúng ta đều là những con người dùng chiếc chìa khóa có tên là "tò mò" để mở những cánh cửa bí ẩn do con người tạo ra!
  3. Bạn có thể thay đổi cuộc đời của mình bằng cách thay đổi trái tim.
  4. Trên thế gian, có những thứ tốt hơn hết hãy để cho nó là một bí mật.
  5. Tất cả mọi người đều là nhân vật chính trong cuộc đời của riêng họ.
  6. Có những điều mãi mãi vẫn sẽ là một bí ẩn.
  7. Ngươi nói đúng. Ta không phải là một thám tử, nhưng ta là một tên trộm. Trộm cắp là việc mà một tên trộm giỏi nhất, ngay cả khi thứ cần đánh cắp là trái tim con người.

Những câu nói hay của các nhân vật khác trong Conan

  1. Con người là chúa trời cũng như ác quỷ, bởi vì ngược dòng thời gian, con người sẽ hồi sinh người chết. (Vermouth)
  2. Một cầu thủ chân chính là cho dù bị bầm dập, tả tơi sau những pha va chạm sẽ gắng gượng mà quay lại vị trí của mình để tiếp tục trận đấu. Chứ không thể quay sang tìm đối thủ để trả đũa. (Kogoro Mori)
  3. Tội ác dù sớm hay muộn cũng sẽ bị vạch trần. Cố tình che giấu nó sẽ chỉ thêm đau lòng. Phương thuốc duy nhất đem lại sự thanh thản cho chúng ta và cho cả ông ấy. Đó là sự thật. (Kogoro Mori)
  4. Con người khi mua sắm thường vô thức chọn màu mình thích, và hung thủ cũng vậy. (Kogoro Mori)
  5. Án mạng thì chỉ nên ở trong game và phim thôi, còn cảm giác đau khổ khi có người chết thật thì không game hay phim nào diễn tả nổi. (Kogoro Mori)
  6. Trả thù sẽ chỉ sinh ra sự trả thù, rồi cảm giác thỏa mãn sẽ nhanh chóng biến mất như tuyết tan chảy trên lòng bàn tay mà thôi. (Katashi Narikuto)
  7. Cuộc đời thật ngắn ngủi, mấy ai biết được sau giấc ngủ đêm nay, ngày mai sẽ là ngày cuối cùng của đời mình. (Hattori Heiji)
  8. Con người chúng ta có thể hóa giải và cải hóa về hình dạng bên ngoài và cả giọng nói, tính cách, hành động,... Nhưng một thứ mà chúng ta không thể thay đổi được, đó chính là dấu vân tay. (Hattori Heiji)
  9. Mạng sống của con người có hạn nên mới đáng quý. Có hạn nên ta mới cố gắng. (Hattori Heiji)
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 11
  1. Con người là chủng loài hay nghi ngờ và ganh tị. Khi họ thấy thứ gì quá hoàn hảo, họ lại muốn tìm ra một điểm thiếu sót nào đó. (Hattori Heiji)
  2. Mạng sống không phải của người hay của mình, mà chỉ là thứ quý giá không thể để mất! Kẻ nào muốn hại nó đều là kẻ sát nhân! Dù đó là mạng sống của mình! (Hattori Shizuka)
  3. Cho dù cậu mãi mãi không thể tìm lại ký ức thì tớ với cậu vẫn mãi là bạn thân. (Sonoko Suzuki)
  4. Tình bạn mỏng manh thì có gì không tốt? Chỉ có mỏng manh thì mới biết trân trọng. Qua đó mới cảm thấy sự ấm áp từ trong trái tim! Chứ cứ dày như cái mâm sắt thì còn thấy ấm nỗi gì! (Sonoko Suzuki)
  5. Cậu không hài lòng về tôi ư? Xin lỗi nhé! Mẹ tôi sinh ra không phải để làm vừa lòng cậu. (Gin)
  6. Nếu giữa tôi và cậu sẽ phải có một người chết, vì lợi ích chung. Thì tôi sẽ vui vẻ hy sinh. (Holmes/Shinichi/Ran)
  7. Bề ngoài mỗi người chúng ta có thể khác nhau nhưng khi xé thịt lột da chúng ta đều giống nhau, đều là máu và thịt cả. (Miyano Elena)
  8. Kẻ đùa giỡn trên mạng sống của người khác chỉ vì sự ích kỷ của bản thân thì cũng chẳng khác gì một con quỷ. (Megure Juroo)
  9. Cậu là cảnh sát đúng không? Cảnh sát thì phải đuổi theo đối tượng đến cùng chứ. (Kazunobu Chiba)
  10. Chỉ cần một lần nhu nhược với bản thân mà phạm luật thì nó sẽ trở thành thói quen! Khi đã thành thói quen thì cậu muốn bỏ cũng không được nữa! (Kazunobu Chiba)
  11. Anh ta ra đi giống như một cơn gió lạnh. Chỉ còn lại một tin nhắn buồn. Chẳng lẽ đó là số phận sao? (Miwako Sato)
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 12
  1. Cô bé ấy có những thứ mà hồi đó tôi không có được. Nguy hiểm luôn bủa vây xung quanh như một mồi lửa chỉ chực bùng lên bất kỳ lúc nào, nhưng cô ấy không hề đơn độc. (Jodie Starling)
  2. Nếu bỏ gương mặt ác quỷ này thì chỉ còn gương mặt của một hung thủ hèn nhát thôi. (Satan Onizuka)
  3. Không được quên mình trước nỗi sợ hay nỗi thù hận, luôn phải đặt mạng người lên trước và làm nhiệm vụ một cách sáng suốt, anh minh nhất. (Wataru Takagi)
  4. Nếu đó là một ký ức quý báu, cô đừng quên nó đi. Vì những người không còn ở bên cạnh chúng ta chỉ sống trong ký ức của chúng ta thôi. (Wataru Takagi)
  5. Dù tội ác có tinh vi đến đâu, thì cuối cùng nó cũng sẽ bị phơi bày dưới ánh sáng công lý. (Poirot)
  6. Nhiệm vụ của bác sĩ không phải là vạch trần bộ mặt của kẻ sát nhân mà là cứu nạn nhân, không để người nào phải chết. (Araide Tomoaki)
  7. Dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa bọn tớ cũng sẽ không bỏ mặc cậu đâu. (Genta)
  8. Tớ không muốn chạy trốn! Bởi vì cứ mãi trốn chạy thực tại thì ta chẳng bao giờ chiến thắng được đâu. (Ayumi)
  9. Hãy tin vào ngày mai… ngày mai bao giờ cũng tràn đầy hy vọng… nhất là với trẻ con đấy! (Daita Kyozo)
  10. Trong một hạt gạo có 7 vị thần. Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, bọn tớ cũng sẽ không bỏ mặc cậu đâu, Haibara! (Tsuburaya Mitsuhiko)

Xem thêm:
Những câu nói hay của Sherlock Holmes - vị thám tử tư hư cấu vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới
Những câu nói hay bất hủ của nhân vật phản diện kinh điển
101 câu nói đáng suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu

Những câu nói hay về tình yêu trong Conan

Xuyên suốt bộ truyện trinh thám Conan, yếu tố tình yêu vẫn được tác giả len lỏi nhẹ nhàng và dễ thương. Điều này tạo nên những khoảnh khắc nhỏ nhưng gây ấn tượng lớn với độc giả. Dưới đây là những câu nói hay về tình yêu trong Conan mà bạn nên biết.

  1. Con gái chỉ ngắm con trai khi trên mặt cậu ta dính gì đó, hoặc khi cô bé đấy đang yêu thôi. (Kudo Yukiko)
  2. Cậu là một vụ án rắc rối! Biết bao nhiêu thứ tình cảm đánh lạc hướng như thế, tớ có là Holmes cũng không thể hiểu được. Làm sao có thể suy luận chính xác trái tim người con gái mình yêu chứ! (Kudo Shinichi)
  3. X biểu hiện cho nụ hôn, đó là một cách để phụ nữ thể hiện tình cảm. Nhưng đôi lúc nó cũng có thể đánh dấu sự thù hận. Phải. Đó cũng là mục tiêu mà mũi tên bạc nhắm vào. X đã đánh dấu mục tiêu. (Vermouth)
  4. Cháu không muốn thấy nước mắt của cậu ấy. Dẫu rằng cháu không thể tồn tại trong tâm trí của cậu ấy nữa. (Kudo Shinichi)
  5. Con người luôn bị ràng buộc bởi tình cảm. Nhưng mọi thứ là tương đối, nên tình cảm cũng rất dễ bị thay đổi. Chính vì vậy, tình cảm con người vốn không thể nhìn thấu được. Nếu nó là tình yêu thương thì mọi chuyện sẽ rất tốt đẹp, nhưng nếu nó chuyển thành thù hận thì sẽ rất tệ. (Haibara Ai)
Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 13
  1. Socola là biểu tượng của tình yêu, vì nó vừa ngọt vừa đắng, cũng giống như tình yêu vậy. (Ayumi)
  2. Chỉ có đàn ông mơ mộng mới luôn nghĩ rằng phụ nữ sẽ mãi không thay đổi thôi!  (Kasakura Nami)
  3. Nếu ngay từ đầu, người con gái đã không chấp nhận thì dù có làm cách nào, anh cũng không thể mở cửa trái tim đâu. (Asami Uchida)
  4. Nếu có thể, tôi muốn em đừng làm như thế nữa. Và dĩ nhiên là với tư cách người yêu em nhất thế gian này. (Makoto)
  5. Tình cảm của con người với con người không chỉ là thứ không thể nhìn thấu mà còn rất dễ thay đổi. (Haibara Ai)

Xem thêm:
Top những câu nói ngôn tình ngắn hay, ngọt ngào, lãng mạn nhất
185 stt tình yêu ngắn gọn, cap hay về tình yêu buồn chất
Những câu nói hay về tình yêu khiến bạn lạc lối giữa những cảm xúc vui buồn đan xen

Những câu nói hay trong Conan bằng tiếng Nhật

Thám tử lừng danh Conan không chỉ thu hút người đọc bởi những vụ án ly kỳ, những màn phá án với lập luận sắc bén, bộ truyện còn thu hút bởi những câu nói sâu sắc đầy ý nghĩa, dễ dàng khắc sâu vào tâm trí người đọc. Dưới đây là những câu nói hay trong Conan bằng tiếng Nhật mà bài viết cung cấp đến bạn.

Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 14
  1. 女は秘密を着飾って美しくなるんだから... (Vermouth)
    Tạm dịch: Bí mật làm nên sự quyến rũ của phụ nữ.
  2. 不可能な物を除外していって残った物が…たとえどんなに信じられなくても…それが真相なんだ!! (Conan)
    Tạm dịch: Loại trừ những điều không thể xảy ra, điều còn lại dù không thể tin được thì đó vẫn là sự thực. 
  3. 強い者が勝つんじゃねぇ…勝った者が強いのだ! (Conan)
    Tạm dịch: Không phải kẻ mạnh là kẻ chiến thắng. Mà kẻ thắng chính là kẻ mạnh. 
  4. 理由なんているのかよ。人が人を殺す動機なんて知ったこっちゃねえが人が人を助ける理由に論理的な思考は存在しねえだろ。(Shinichi)
    Tạm dịch: Cần gì lý do chứ. Tôi vẫn không hiểu vì sao người ta lại giết hại lẫn nhau, nhưng làm gì có lý do chính đáng để cứu người.
  5. 推理で犯人を追いつめてみすみす自殺させちまう探偵は殺人者と変わらねぇーよ。(Conan)
    Tạm dịch: Thám tử dồn ép thủ phạm bằng suy luận rồi để họ tự sát trước mắt mình thì cũng chẳng khác nào kẻ sát nhân. 

Những câu nói hay trong Conan bằng tiếng Anh

Giống như nhiều bộ manga nổi tiếng khác, các nhân vật trong bộ truyện đã để lại những câu nói hay khiến độc giả ấn tượng mãi không quên. Cùng bài viết điểm lại những câu nói hay trong Conan bằng tiếng Anh nhé! 

(xong) Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 15
  1. People can really change. When they’re far away from each other, their hearts will change. It’s so cruel that the only thing I can do is wait. (Ran Mori)
    Tạm dịch: Mọi người đều sẽ thay đổi. Khi xa nhau rồi thì tình cảm sẽ đổi thay. Thật tàn nhẫn khi điều duy nhất mà mình có thể làm chỉ là chờ đợi.
  2. Life is short so it will be appreciated. We live to our fullest due to that. (Hattori Heiji)
    Tạm dịch: Cuộc sống này ngắn ngủi lắm, vậy nên cần được trân trọng. Chúng ta luôn sống hết mình bởi vì điều đó.
  3. To deceive your enemy, begin with your ally. (Hattori Heiji)
    Tạm dịch: Muốn đánh lừa kẻ địch, hãy bắt đầu với đồng minh của bạn.
  4. Humans are suspicious and jealous creatures. When they see something perfect, they wanna find a flaw. (Hattori Heiji)
    Tạm dịch: Con người là sinh vật đa nghi và có lòng đố kỵ. Khi họ nhìn thấy một cái gì đó hoàn hảo, họ sẽ muốn tìm ra lỗ hổng.
  5. Relying on someone else without exerting any effort of your own is just not right. Because the one you rely on most, can disappear, at any time. (Jodie Starling)
    Tạm dịch: Dựa dẫm vào ai đó mà không tự mình nỗ là sai lầm. Bởi vì người mà bạn tin tưởng nhất có thể biến mất bất cứ lúc nào.
  6. Justice isn’t something that you can just proclaim. It’s a feeling you should keep near your heart. (Miwako Sato)
    Tạm dịch: Công lý không phải là thứ chỉ tuyên bố bằng lời. Đó cũng là thứ mà bạn nên giữ trong tim mình.
  7. That’s right. Worried about being discovered, living in fear. It’s a painful thing. (Haibara Ai)
    Tạm dịch: Đúng rồi. Lo lắng vì sợ bị phát hiện và sống trong sợ hãi là một điều đau đớn.
  8. Humans live behind masks. (Haibara Ai)
    Tạm dịch: Con người đều sống đằng sau những chiếc mặt nạ.
  9. They say time and people’s hearts are inversely proportional. The more it passes, the more they grow apart. It seems there are some rare exceptions though. (Haibara Ai)
    Tạm dịch: Người ta nói thời gian và tình yêu có tỉ lệ nghịch với nhau. Thời gian càng trôi qua bao nhiêu, con người càng xa nhau bấy nhiêu. Có vẻ như vẫn có một số trường hợp ngoại lệ hiếm hoi.
(xong) Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 16
  1. I understand your feelings of wanting to bring the bad guy to justice, but do bear with it. It also requires courage to hide oneself. (Haibara Ai)
    Tạm dịch: Tôi hiểu cảm giác khi bạn muốn đưa kẻ xấu ra trước công lý, nhưng hãy chịu đựng điều đó. Ẩn mình cũng là một sự dũng cảm.
  2. If you have such good deductive skills, you should have been able to see through my sister’s disguise easily. (Haibara Ai)
    Tạm dịch: Nếu cậu có kỹ năng suy luận tốt như vậy thì cậu đã có thể dễ dàng nhìn thấu lớp ngụy trang của em gái tôi rồi.
  3. People have emotions. A troublesome attribute that’s not only invisible, but also changes easily. If it’s friendship or love, then that’s fine. But if by some trigger it changes to malice and vengeance, then that could bring forth thoughts of murder.  (Haibara Ai)
    Tạm dịch: Con người đều có cảm xúc. Đó là một điều rắc rối không chỉ vô hình mà còn dễ thay đổi. Nếu là tình bạn hay tình yêu thì tốt thôi. Nhưng nếu do một tác động nào đó mà tình cảm chuyển thành sự ác ý và sự trả thù, điều đó có thể khiến nảy sinh ý nghĩ muốn giết người.
  4. It’s like an automated vending machine for canned juice. You’ll get what you want so long as you have the money, but… You get nothing in return without it. You can’t buy your way into the hearts of others. (Haibara Ai)
    Tạm dịch: Nó giống như một máy bán nước trái cây đóng hộp tự động, bạn sẽ có được thứ mình muốn miễn là bạn có tiền. Nhưng, bạn không nhận được gì nếu không có nó. Bạn không thể mua cách để bước vào trái tim của người khác.
  5. In this world, who knows who might kill who. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Trên đời này, ai biết được ai giết ai.
  6. Sorry, a trick is nothing but a puzzle mankind came up with. If you use your head, you can uncover the logical answer. It’s disappointing. No matter the explanation I think of, I cannot understand why one person would kill another. Even if I can see why, I can’t understand why. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Xin lỗi, mánh khóe chỉ là một câu đố mà con người nghĩ ra. Nếu bạn sử dụng cái đầu của mình, bạn có thể tìm ra câu trả lời hợp lý. Thật đáng thất vọng rằng, cho dù với bất cứ lý giải nào, tôi cũng không thể hiểu tại sao một người lại giết người khác. Ngay cả khi tôi có thể thấy lý do, tôi cũng không thể hiểu được cho lý do đó.
  7.  If you’re too lucky, people will get jealous of you. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Nếu bạn quá may mắn, mọi người sẽ ghen tị với bạn.
  8. The moon does not mourn over the dead. What it does is shine light on the truth. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Ánh trăng không thương tiếc người chết. Những gì nó làm là soi sáng sự thật.
  9. From a different perspective, an imposing wall is just a large door. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Nhìn từ một góc độ khác, một bức tường hùng vĩ cũng chỉ là một cánh cửa lớn.
  10. By looking at what’s blocking our way, with an open mind, a wall can be turned into a wide-open door. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Bằng cách nhìn vào những gì đang cản đường chúng ta với một tâm hồn cởi mở, một bức tường có thể biến thành một cánh cửa rộng mở.
(xong) Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 17
  1. Words are like swords. If you use them the wrong way, they can turn into ugly weapons. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Lời nói giống như thanh kiếm. Nếu sử dụng chúng sai cách, chúng có thể biến thành thứ vũ khí xấu xí. 
  2. If you let anger and revenge consume you… You’ll find yourself unable to behold the beautiful sights right before your eyes. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Nếu bạn để sự tức giận và trả thù nuốt chửng bạn… Bạn sẽ không thể nhìn thấy cảnh đẹp trước mắt.
  3. What value does your will have? I asked you what price it carries. If money is enough, is your will for sale? A will that can be bought with money… What's the meaning of that? If your will can be bought with money… then it will vanish along with that money. Am I wrong?”  (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Di chúc của bạn có giá trị gì? Tôi hỏi bạn nó mang giá bao nhiêu? Nếu như đủ tiền, bạn có bán không? Một di chúc có thể mua được bằng tiền… Cái đó nghĩa là sao? Nếu có thể được mua được bằng tiền thì rồi nó cũng sẽ biến mất cùng với tiền đúng không? Liệu tôi nói có sai không? 
  4. People’s feelings sometimes go astray and lead to irreversible consequences. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Tình cảm của con người đôi khi đi chệch hướng và dẫn đến những hậu quả không thể đảo ngược.
  5. With a keen eye for detail one truth always prevails. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Với con mắt tinh tường để nhìn nhận chi tiết, sự thật luôn luôn thắng thế.
  6. Sometimes feelings get tangled together with deductions, forming a veil that hides the truth. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Đôi khi cảm giác bị rối tung cùng với những suy luận, tạo thành một bức màn che giấu sự thật.
  7. There’s no such thing as a perfect person in this world. (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Trên đời này không có người hoàn hảo.
  8. If I told her how I feel, she’d miss me even more. Afterall, I’m the guy who keeps breaking her heart by making her wait an eternity… even though I’m always by her side. I don’t wanna see her cry anymore. Even if it means I no longer have a place in her heart. Seems pretty childish of me, doesn’t it? (Shinichi Kudo)
    Tạm dịch: Nếu tôi nói với cô ấy cảm giác của mình, cô ấy sẽ nhớ tôi nhiều hơn. Suy cho cùng, tôi là người luôn làm tan nát trái tim cô ấy bằng cách bắt cô ấy chờ đợi, mặc dù tôi luôn ở bên cạnh cô ấy. Tôi không muốn thấy cô ấy khóc nữa. Ngay cả khi điều đó có nghĩa là tôi không còn chỗ đứng trong trái tim cô ấy nữa. Nghe có vẻ khá trẻ con, phải không?
(xong) Những câu nói hay trong Conan mà bạn nhất định không thể bỏ qua 18
  1. You can’t perform the same trick twice with one audience. If performed only once, the magic leaves a strong impression. It will then blossom into a beautiful miracle in their hearts. But, when used twice, rather than the audience enjoying the magic, they focus on unraveling the trick. As such, the chance of it being unveiled is high. (Kaito Kid)
    Tạm dịch: Ngươi không thể thực hiện cùng một mánh khóe hai lần với một khán giả. Nếu chỉ thực hiện một lần, ảo thuật sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ. Sau đó nó sẽ trở thành điều kỳ diệu trong trái tim họ. Tuy nhiên, khi được thưởng thức lần hai, thay vì thưởng thức màn ảo thuật, khán giả sẽ tập trung vào việc làm sáng tỏ mánh khóe. Như vậy, khả năng nó được tiết lộ là rất cao.
  2. I wonder if there really is a God… If such an entity really existed, wouldn’t all honest, hard-working people be happy? (Vermouth)
    Tạm dịch: Tôi tự hỏi liệu có thực sự có Chúa hay không… Nếu Chúa thực sự tồn tại, chẳng phải tất cả những người lương thiện, chăm chỉ đều sẽ hạnh phúc sao? 
  3. Our contribution will never come into light, but the failure will be noticed immediately. (Hidemi Hondou)
    Tạm dịch: Những đóng góp của chúng tôi sẽ không bao giờ được biết tới, nhưng sự thất bại sẽ được chú ý ngay lập tức.

Trên đây là những câu nói hay trong Conan cực chất và đáng suy ngẫm mà VOH gửi đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về bộ truyện này cũng như có thêm nhiều động lực trong cuộc sống nhé.

Sưu tầm