Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan

(VOH) - Bộ truyện tranh 'quốc dân' Thám Tử Lừng Danh Conan đã phát hành được gần 26 năm nhưng vẫn chưa từng có dấu hiệu giảm nhiệt. Hãy cùng tìm hiểu các nhân vật trong bộ truyện nổi tiếng này nhé!

Nhắc đến bộ truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan hay còn được gọi là Conan, chắc hẳn không trẻ em Việt Nam nào chưa từng nghe qua. Conan còn được ưu ái mệnh danh là bộ truyện 'quốc dân' của thế hệ 9X, 10X. Sức ảnh hưởng của Conan không chỉ gói gọn ở nước nhà Nhật Bản, mà được trẻ em lẫn người lớn nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích. Bên cạnh đó, nhiều 'fan cứng' còn có sở thích sưu tầm các đồ vật liên quan đến anh chàng thám tử đặc biệt này.

Hãy cùng giải mã sức hấp dẫn của Conan bằng cách khám phá những nhân vật trong bộ truyện nhé!

I. Tóm tắt nội dung truyện

Kudo Shinichi là thám tử học sinh trung học nổi tiếng với khả năng đá bóng giỏi cùng tài suy luận sắc sảo, đã giúp cảnh sát Nhật phá giải nhiều vụ án lớn nhỏ. Trong một lần đi công viên cùng người bạn thân Mori Ran, Shinichi bắt gặp một tên khả nghi mặc đồ đen đang thực hiện một giao dịch bí mật.

Khi đang cố ngăn chặn chúng, Shinichi đã bị đánh lén và cho uống một loại thuốc bí ẩn có tên APTX - 4869. Khi tỉnh lại, cậu bàng hoàng phát hiện cơ thể mình đã bị teo nhỏ như một học sinh tiểu học. Để điều tra chân tướng bọn áo đen đã hãm hại cậu, Shinichi đổi tên thành Conan và đến sống ở nhà Mori Kogoro, bố của Ran. 

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 1
 

Nhờ có các phát minh của tiến sĩ Agasa như đồng hồ gây mê, giày trợ lực,.. Conan đã giúp thám tử gà mờ Mori giải được vô số vụ án, cũng từ đó Mori được mệnh danh là “thám tử ngủ gật”. Tuy nhiên, càng tìm hiểu về tổ chức áo đen, cậu càng bất ngờ trước sự lớn mạnh và mức độ nguy hiểm của tổ chức này.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 2
 

Tác giả  Aoyama GoSho đã xây dựng rất tài tình hệ thống hàng nghìn vụ án lớn nhỏ, các nhân vật trong truyện đều mang một chức năng riêng và liên kết với nhau một cách chặt chẽ. Qua hơn 26 năm, các vụ án trong Conan vẫn có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với các fan trinh thám; điều đó giải thích tại sao nhiều gia đình cả bố mẹ và con cái đều có sở thích đọc Conan.

II. Tổng hợp những nhân vật trong Conan

1. Kudo Shinichi/ Conan

Nhân vật chính của bộ truyện này là Kudo Shinichi, sau khi bị teo nhỏ đã trở thành cậu học sinh lớp 1 Edogawa Conan. Mặc dù cơ thể bị teo nhỏ nhưng trí thông minh của Conan không hề thay đổi. Cậu là con của nhà văn trinh thám nổi tiếng Kudo Yusaku và nữ minh tinh xinh đẹp Kudo Yukiko. Thừa hưởng “máu trinh thám” cùng trí thông minh của bố, ngay từ nhỏ Kudo Shinichi đã đam mê đọc sách, đặc biệt là các bộ tiểu thuyết trinh thám và bộc lộ sở thích suy luận từ sớm. 

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 3
Thám tử trung học nổi tiếng phía Đông Shinichi bị teo nhỏ thành học sinh tiểu học

Xuyên suốt bộ truyện tính đến nay gần 100 tập, người đọc không hỏi ngạc nhiên trước sự hiểu biết như một cuốn bách khoa toàn thư di động của Conan. Mặc dù có vẻ lúc nào cũng chỉ biết đến các vụ án nhưng thực ra Shinichi là người rất tình cảm, cậu luôn để ý đến những chi tiết nhỏ, nhờ vậy mà có những hành động cực kỳ tinh tế.

Để miêu tả cậu thám tử trẻ tuổi này, ngoài sự thông minh ra chắc hẳn tính từ đúng nhất sẽ là “bình tĩnh”. Trải qua vô số tình huống nguy hiểm, thậm chí cận kề cái chết nhưng cực kỳ ít lần Conan tỏ ra hoảng sợ, trái lại cậu càng trở nên bình tĩnh hơn. Đó chắc hẳn là điều mà một thám tử giỏi cần sở hữu - "một cái đầu lạnh".

2. Ran Mori

Ran là người bạn từ bé đã cùng lớn lên với Shinichi, cũng là người mà Shinichi dành trọn tình cảm đặc biệt. Ran gây ấn tượng với hình tượng nữ sinh cấp 3 với trái tim lương thiện cùng khả năng võ karate thượng thừa. Không ít lần Ran làm độc giả ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi đánh bại hoàn toàn những tên côn đồ to xác chỉ với một cú đá. 

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 4
Ran là cô gái có bề ngoài mạnh mẽ nhưng nội tâm yếu đuối

Tình cảm đặc biệt giữa Ran và Shinichi đã chớm nở từ lúc họ là những đứa trẻ, tuy nhiên cả hai người mất rất nhiều thời gian để có thể bày tỏ tấm lòng của mình. Phải đến tập 72 của bộ truyện, Shinichi mới có cơ hội tỏ tình với Ran. Dù Shinichi biến mất một thời gian khá dài do bị teo nhỏ nhưng Ran luôn tin tưởng và chờ đợi ngày cậu trở về.

3. Mori Kogoro

Vị thám tử gà mờ gây ra vô số tình huống dở khóc dở cười này là bố của Ran. Vốn là một thám tử vô danh, kể từ lúc Conan chuyển đến sống ở nhà Kogoro và đứng sau giải quyết nhiều vụ án, cái tên “thám tử ngủ gật” đã nổi lừng danh. Vì nhiều mâu thuẫn trong hôn nhân, thám tử Mori đã ly thân với người vợ luật sư Eri Kisaki nhưng cả hai vẫn còn nhiều tình cảm cho đối phương.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 5
Thám tử Mori là một ông bố hết mực quan tâm con gái

Dù không sở hữu tài năng quan sát hay suy luận nhưng thám tử Mori không hẳn là bất tài khi ông cũng đã biết được chân tướng của nhiều vụ án, thậm chí ngay trước cả Conan. Ông có thể đôi lúc hơi vô trách nhiệm, nhưng chắc chắn là một người cha yêu thương và lo lắng cho con gái hết mực.

4. Haibara

“Bà cụ non” với mái tóc nâu này là một trong những hình mẫu “girl crush” đời đầu của thế hệ 9X. Bố mẹ và chị gái cô đều làm việc cho tổ chức áo đen và cả ba người đều bị sát hại một cách bí ấn. Haibara cũng chính là người phát minh ra loại thuốc  APTX - 4869, nhưng cô mới chỉ có thể sáng chế ra thuốc giải có hiệu lực thời gian ngắn.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 6
Tuy vẻ ngoài khó gần nhưng Haibara thực chất rất quan tâm đến mọi người

Một lần nọ, Sherry (mật danh của cô khi ở tổ chức) bị tổ chức truy bắt, không còn cách nào khác, cô đã uống thuốc teo nhỏ và tìm đến sự trợ giúp của Shinichi. Cô đã chuyển đến sinh sống cùng tiến sĩ Agasa, trốn tránh sự truy lùng gắt gao của tổ chức. Với bề ngoài lạnh lùng cùng tính cách đôi lúc phũ phàng của mình, cô thường bị hiểu nhầm là khó gần nhưng thực ra Haibara lại là một cô gái rất quan tâm đến người khác.

Khi sống cùng tiến sỹ, vào vai một học sinh tiểu học, cô cảm nhận được khoảnh khắc vui vẻ của cuộc sống đời thường, thứ mà trước kia tưởng chừng như phù phiếm với người của tổ chức áo đen. Qua một thời gian dài tiếp xúc, Haibara cũng đã thầm thích Shinichi. Haibara được nhiều độc giả yêu quý vì sự quyết đoán, thông minh, mạnh mẽ cùng một trái tim luôn tràn đầy yêu thương. 

5. Heiji Hattori và Kazuha Toyama

Một cặp đôi tuổi teen khác được yêu thích không kém trong truyện là Heiji và Kazuha. Heiji là thám tử trung học nổi tiếng phía Tây, cậu được thừa hưởng niềm đam mê công việc trinh thám cùng khả năng suy luận từ người bố là cảnh sát trưởng Osaka.

Ngay từ lần đầu gặp Conan, cậu đã suy luận được rằng Conan chính là Shinichi teo nhỏ, cũng nhờ sự việc ấy mà hai người trở thành bạn thân, Heiji đã nhiều lần cứu Conan vào thời khắc sinh tử.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 7
Chuyện tình được yêu thích không kém gì cặp đôi Shinichi - Ran

Kazuha là bạn thơ ấu của Heiji, giống như cặp nhân vật chính, hai học sinh trung học này cũng thầm thích nhau nhưng chưa dám bày tỏ. Với tính khí ngoài lạnh trong nóng, Heiji đã nhiều lần khiến độc giả tan chảy với hành động lo lắng, quan tâm Kazuha từ những chi tiết nhỏ nhất. Các độc giả vẫn đang mong chờ màn tỏ tình từ chàng thám tử thông minh này.

6. Đội thám tử nhí

Đội thám tử nhí “bất đắc dĩ” này được nhiều độc giả cực kỳ yêu thích. Tác giả  Aoyama Gosho đã từng chia sẻ rằng, ông xây dựng các nhân vật đội thám tử nhí lấy cảm hứng từ nhóm bạn thân trong bộ truyện Doraemon. Quả đúng như vậy, đội thám tử nhí với Genta to con có sức ăn cực khủng hay Ayumi hiền lành, dễ thương có nét tương đồng với Jaian hay Shizuka trong bộ truyện Doraemon. Như vậy, Conan không khác gì Doraemon - chuyên gia cứu cánh cho nhóm bạn nghịch ngợm nhưng cũng rất đáng yêu. 

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 8
Những học sinh lớp 1 đam mê "suy luận"

7. Gin

Nhắc đến tổ chức áo đen, độc giả sẽ nghĩ ngay đến Gin - người bí ẩn trong bộ đồ đen cùng mái tóc dài màu bạch kim, ánh mắt của hắn luôn tràn đầy sát khí. Ở nhân vật này toát ra một khí chất lạnh lẽo đến đáng sợ, hắn thông minh, nhạy bén chứa những âm mưu máu lạnh khiến người khác rùng mình. Gin luôn xuất hiện cùng tên thuộc hạ Vodka, cuộc hội thoại giữa hai nhân vật này chỉ luôn liên quan đến nhiệm vụ, dường như tất cả thành viên của tổ chức áo đen không còn khái niệm về cuộc sống đời thường.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 9
Nhân vật được đánh giá đáng sợ bậc nhất bộ truyện

Ở phần đầu của bộ truyện, nhiều người lầm tưởng rằng Gin là tên trùm của tổ chức áo đen nguy hiểm nhưng càng về sau càng nhiều nhân vật cao cấp hơn Gin xuất hiện, và tên trùm đứng đầu vẫn là một ẩn số. Conan vẫn không ngừng cố gắng để tìm ra tên trùm, lật đổ hệ thống tổ chức này. Tên trùm đứng đầu nguy hiểm đến mức nào, hãy chờ bộ truyện phát hành và theo dõi nhé!

8. Vermouth

“Bí mật khiến người phụ nữ trở nên hấp dẫn”, các fan cứng của Conan khi nghe câu nói này chắc chắc nhận ra ngay người nói là ai. Thân phận thật sự của Vermouth - thành viên tổ chức áo đen đã làm nhiều người ngã ngửa. Vermouth thực chất là Sharon Vineyard - nữ diễn viên đã qua tuổi tứ tuần, cô đã làm giả đám tang của mình và sống với thân phận của cô con gái Chris Vineyard.

Vermouth được đánh giá là người phụ nữ có tính cách phức tạp nhất cả bộ truyện, cô còn có khả năng hóa trang thành bất cứ ai, đó cũng là lí do tại sao Vermouth trẻ mãi không già.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 10
Vermouth được mệnh danh là "người đàn bà hàng nghìn khuôn mặt"

Một điểm thú vị nữa, dù bản thân là thành viên của tổ chức nhưng Vermouth không hề căm thù Conan, thậm chí còn nhiều lần bỏ qua cho cậu. Ở Vermouth toát lên khí chất của một người phụ nữ thông minh, gian xảo và cực kỳ khó đoán.

9. Akai Shuichi

Đồng minh của Shinichi trong cuộc chiến với tổ chức là Akai Shuichi. Anh là thành viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (F.B.I) đã thâm nhập vào tổ chức áo đen với biệt danh Rye. Khi vào tổ chức, anh quen biết và yêu chị gái của Haibara nhưng chị của cô sau đó đã chết khi thực hiện nhiệm vụ. Đó là lí do tại sao Akai luôn quan tâm Haibara.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 11
Akai Shuichi có tài bắn súng cừ khôi, là thành viên của FBI

Độc giả cứ ngỡ là anh đã chết trong lần bị tổ chức áo đen bắt giữ. Cho đến gần đây, trong tập 84, Akai đã trở lại, hóa ra người hàng xóm lâu nay của tiến sĩ Agasa chính là do anh cải trang để che giấu việc mình còn sống. Akai được đánh giá là một nhân vật quan trọng trong cuộc chiến giữa Conan và tổ chức áo đen bởi sự thông minh, phán đoán của anh không hề thua kém bất kỳ một thám tử nào.

10. Amuro Tooru

Amuro Tooru, tên thật là Furuya Rei, anh đang che giấu thân phận cảnh sát Nhật để trà trộn vào tổ chức áo đen với biệt danh Bourbon. Với mái tóc vàng nhạt, làn da nâu cùng thần thái soái ca, không có gì khó hiểu khi anh đứng đầu bảng xếp hạng nhân vật nam được yêu thích trong Conan. Dù có vẻ rất dễ gần nhưng ẩn chứa sau vẻ ngoài ấy là nội tâm phức tạp cùng vết thương lòng trong quá khứ. Do một số hiểu lầm, Amuro cực kỳ căm hận Akai, anh đã nhiều lần muốn giết Akai để trả thù.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 12
Vẻ ngoài đẹp trai của Amuro đã khiến nhiều độc giả nữ đổ gục

Amuro là nhân vật phản diện hay chính diện đến bây giờ vẫn là một ẩn số với các độc gi. Tuy nhiên, tài năng phán đoán và vẻ ngoài cuốn hút của anh là điều không thể phủ nhận.

11. Kẻ đứng đầu của tổ chức áo đen

Dù bộ truyện đã gần cán mốc 100 tập, nhưng tên trùm của tổ chức áo đen vẫn là một ẩn số. Có rất nhiều giả thuyết về nhân vật RUM - kẻ đứng thứ hai tổ chức. Nhiều người cho rằng đó là cô giáo mới của lớp 1B Wakasa Rumi, số khác lại khẳng định đó là Kuroda Hyoue, một số lại theo ý kiến cho là người đầu bếp sushi gần nhà thám tử Mori mới là RUM.

Tổng hợp các nhân vật trong bộ truyện tranh trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan 13
Nhân vật trùm tổ chức đến bây giờ vẫn là một ẩn số

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có manh mối gì về Renya Karasuma - ông Trùm của Tổ chức áo đen, người đọc vẫn không ngừng suy đoán về nhân vật đứng đằng sau toàn bộ tội ác của tổ chức này.

Bộ truyện Thám tử lừng danh Conan còn có rất nhiều nhân vật khác, các nhân vật đều có mối quan hệ liên kết chặt chẽ, hứa hẹn càng về sau các tập truyện càng hấp dẫn. Sự tài tình của tác giả ở chỗ, ông đã xây dựng được một hệ thống nhân vật đồ sộ với những tính cách khác nhau nhưng đều được liên kết với nhau logic, tạo nên điểm cuốn hút của bộ truyện.

Conan đã được phát hành 25 năm nhưng sức nóng của nó chưa từng thuyên giảm, thậm chí lượng fan hâm mộ đang tăng lên theo thời gian. Nếu bạn là một fan của bộ truyện tranh hấp dẫn này, nhớ tiếp tục đón chờ để không bỏ lỡ tình tiết gay cấn nào nhé!

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục tất tần tật những nội dung giải trí hay nhất mỗi ngày.

Ảnh: nguồn Internet