Valentine trắng là ngày gì? 20 lời chúc Valentine trắng ngọt ngào

(VOH) – Dù không được kỉ niệm phổ biến như lễ Valentine đỏ 14/2, song ý nghĩa của ngày Valentine trắng cũng vô cùng đặc biệt đối với các đôi uyên ương. Cùng tìm hiểu về ngày tình yêu này ngay sau đây.

Đối với đôi lứa yêu nhau, hẳn luôn mong ước 365 ngày trong năm đều có thể sát vai kề, nhắn gửi lời ngọt ngào tới người mình thương. Chính vì thế, ngày Valentine 14/2 dường như vẫn chưa đủ để họ thổ lộ tình cảm, và ngày Valentine trắng ra đời như tạo thêm một dịp ngọt ngào giúp tôn vinh tình yêu.

1. Valentine trắng là ngày gì?

Valentine trắng là ngày 14/3, được biết đến như một ngày lễ ý nghĩa, đem đến cho các chàng trai, cô gái cơ hội “đáp lại” tình cảm của đối phương – người đã tỏ bày với họ vào dịp lễ tình nhân Valentine đỏ trước đó.

Ngày Valentine trắng 14/3 vốn có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, được kỉ niệm lần đầu tiên vào năm 1965. Theo đó, ngày tình yêu này ra đời dựa trên câu chuyện của chàng trai bán kẹo dẻo và cô gái thầm thương trộm nhớ anh. Vào ngày 14/3 năm đó, chàng trai đã gói ghém một hộp kẹo trắng như tuyết tặng cô gái – người đã đem tấm chân tình gửi tới anh vào lễ tình nhân 14/2.

Ngoài ra, một số thông tin cho rằng ngày Valentine trắng thực chất được tổ chức để quảng cáo kẹo dẻo dành cho nam giới của công ty Ishimura Manseido ở Fukuoka.

valentine-trang-la-ngay-gi-20-loi-chuc-valentine-trang-ngot-ngao-voh-0
Valentine trắng 14/3 là ngày để các chàng trai cô gái "đáp lễ" tình cảm của đối phương (Nguồn: Internet)

Tuy câu chuyện về nguồn gốc của ngày lễ được “lan truyền” khác nhau, song cho tới nay, các cặp tình nhân ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Việt Nam vẫn đang đón nhận nhiệt tình ngày Valentine trắng.

2. Valentine trắng là ai tặng quà cho ai?

Như đã chia sẻ, Valentine trắng là một trong những dịp đặc biệt để mỗi người bày tỏ lời cảm ơn, “đáp lễ” món quà mà người yêu gửi tặng vào ngày 14/2. Do đó, Valentine trắng là chàng trai tặng quà cho cô gái nếu cô gái đã chủ động trao gửi quà trong ngày Valentine đỏ và ngược lại, con gái sẽ tặng quà cho con trai khi chàng từng tặng quà vào lễ tình nhân 1 tháng trước.

Bên cạnh đó, khi ngày Valentine trắng tới, nếu ai đó tặng bạn bánh quy thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, tặng kẹo là bày tỏ thích bạn, còn socola trắng tức muốn ngỏ lời kết bạn.

Xem thêm: Gợi ý list quà tặng Valentine trắng tinh tế để bạn 'đáp lễ' người thương

3. Lời chúc Valentine trắng ngọt ngào

Một món quà chỉn chu cùng lời chúc Valentine trắng ngọt ngào chính là sự kết hợp hoàn hảo mà bất cứ ai cũng mong muốn nhận được từ người mình yêu thương. Vậy nên, đừng quên “bỏ túi” một vài gợi ý lời chúc dưới đây nhé!

  1. Em biết không, anh đang tự hỏi rằng đồng hồ của anh hỏng hay thời gian quay lưng với anh mất rồi. Bởi khi bên em, anh chẳng bao giờ thấy đủ. Mong rằng Valentine trắng này thật dài để đôi ta chìm trong hạnh phúc. Chúc mừng ngày Valentine trắng em yêu của anh!
  2. Tạ ơn trời đất đã gửi tặng cho em một chàng trai ấm áp, chân thành. Cảm ơn anh vì món quà ngọt ngào ngày Valentine ấy. Chúc anh yêu đón một Valentine trắng hạnh phúc...bên em! 
  3. Hôm nay là một ngày tuyệt vời để nói rằng anh đã biến thế giới này trở thành một nơi vô cùng đáng sống, cảm ơn anh vì tất cả. Mình cùng đón ngày Valentine trắng vui vẻ, ngọt ngào bên nhau anh nhé!
  4. Thi thoảng anh tự hỏi liệu có đáng để đấu tranh cho tình yêu không nhưng rồi nhớ tới khuôn mặt em anh lại sẵn sàng cho trận chiến mới. Tối nay mình cùng đón Valentine trắng được không em? Chúc em một ngày hạnh phúc nè. 
valentine-trang-la-ngay-gi-20-loi-chuc-valentine-trang-ngot-ngao-voh-1
 
  1. Anh thường ngại ngùng khi nói lời cảm ơn một ai đó. Nhưng hôm nay anh phải dũng cảm nói với em rằng, cảm ơn em vì đã đến bên anh. Chúc em có một ngày 14/3 vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa nhất.
  2. Em muốn nói với anh rằng anh là cả cuộc đời em. Em yêu anh tận sâu thẳm trong trái tim. Em không thể thiếu anh. Anh là tình yêu của em. Chúc anh Valentine trắng ấm áp, yêu thương.
  3. Em biết không? Em chính là mảnh ghép quan trọng, là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc đời này của anh. Anh mong sao em sẽ luôn xinh đẹp, tươi vui và hạnh phúc. Yêu em hơn những gì anh nói. Mình cùng đón Valentine trắng ấm áp bên nhau em yêu nhé. 
  4. Anh ơi, say rượu còn dễ tỉnh, chứ say anh em biết tỉnh làm sao. Tối nay, 8h, hẹn anh bên bàn tiệc đón Valentine trắng nhé! Yêu anh. 

Xem thêm: Nhắn gửi những lời tâm tình tới người mình yêu với hơn 60 câu status chân thành và ấm áp

  1. Hôm nay ngày Valentine trắng 14/3, chúc mừng quý khách đã nhận được bưu phẩm từ một chàng trai ấm áp, bưu phẩm này chính là lời cam kết sẽ bên nhau trọn đời. Nhận được lời hồi đáp này hãy chạy đến bên anh ngay nhé. 
  2. Nếu có ai đó hỏi em hạnh phúc là gì? Em sẽ tựa vào vai anh và nói hạnh phúc đơn giản chỉ là em được ở bên anh như lúc này. Mừng ngày Valentine trắng của đôi mình. 
  3. Cảm ơn em vì đã xuất hiện trong cuộc đời anh, cho anh biết tình yêu và hạnh phúc là như thế nào. Nhân ngày Valentine trắng, anh muốn nói rằng anh yêu em rất nhiều, mãi mãi yêu mình em thôi!
valentine-trang-la-ngay-gi-20-loi-chuc-valentine-trang-ngot-ngao-voh-2
 
  1. Anh biết rằng trong đoạn tình cảm này anh còn nhiều thiếu sót với em, nhưng tình yêu anh dành cho em luôn chân thành và nồng cháy. Cảm ơn em về món quà Valentine ấy, chúc mừng Valentine trắng đang tới gần, chúc cho tình yêu của anh và em luôn luôn bền chặt em nhé!
  2. Valentine trắng đến rồi em kìa, vậy là chúng ta đã bên nhau thêm một năm nửa rồi đấy. Nhân ngày lễ đặc biệt này anh muốn gửi đến em một lời cảm ơn vì đã luôn yêu thương và cổ vũ cho anh! Thương em nhiều lắm. 
  3. Nhân ngày lễ Valentine ngọt ngào như thế này, em muốn gửi đến anh một lời hứa “trọn đời, trọn kiếp” bên nhau, anh nhé!

Xem thêm: Thể hiện tình yêu bằng những status ngọt ngào đầy ắp yêu thương!

  1. Anh không phải là người giàu có nhất, anh cũng không phải là người đẹp trai nhất, nhưng anh là người yêu thương và chiều chuộng em nhất, em tin mình chọn đúng người rồi. Chúc mừng chúng ta cùng đón thêm một mùa Valentine trắng bên nhau!
  2. Chồng yêu! Chúc mừng anh nhân ngày Valentine Trắng. Cảm ơn vì những gì anh đã dành cho em. Em luôn cảm thấy vui và hạnh phúc vì được có anh bên đời. Yêu anh nhiều lắm.
  3. Valentine Trắng vốn chưa phổ biến lắm nhưng vợ vẫn muốn gửi lời chúc đến chồng. Chúc chồng yêu của vợ luôn đẹp trai, mạnh khỏe, làm đâu thắng đó để kiếm thật nhiều tiền lo cho tổ ấm của chúng ta nha. Yêu chồng rất nhiều.
valentine-trang-la-ngay-gi-20-loi-chuc-valentine-trang-ngot-ngao-voh-3
 
  1. Cô giáo dạy anh 1 giờ = 60 phút, 1 phút = 60 giây nhưng cô lại quên dạy anh rằng vắng em 1 giây lại ngỡ là 10 năm. Hihi. Em thật sự quan trọng đối với anh. Chúc em ngày 14.3 thật vui và hạnh phúc nhé!.
  2. Valentine Trắng này, anh nghĩ em sẽ có được thứ tuyệt vời nhất trên đời đó. Chúc mừng em đã có được anh.
  3. Có đứa bạn nào trong nhóm bạn "lẻo mép" của em nói với em là anh yêu em nhiều tới nhường nào chưa? Nếu chưa thì để anh tự nói vậy nhé. Anh yêu em rất rất nhiều. Chúc em ngày Valentine Trắng nhiều niềm vui và luôn luôn có anh trong đời nhé.

Hy vọng rằng những ai đã may mắn tìm được một nửa yêu thương của mình sẽ đón một ngày Valentine trắng thật ngọt ngào và ấm áp nhé! 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet