Gợi ý những món quà cực xinh và ý nghĩa dành cho ngày lễ tình nhân

(VOH) – Ngày Valentine (lễ tình nhân) 14/2 đang đến rất gần. Bên cạnh những lời chúc thì những cặp đôi cũng thường gửi tặng nhau những món quà ngọt ngào, ý nghĩa.

Lễ tình nhân là một ngày đặc biệt ý nghĩa đối với những cặp đôi yêu nhau. Vào ngày này, các bạn trẻ thường gửi những lời chúc ngọt ngào đến 1 nửa kia hoặc crush của mình, cùng với đó là những món quà dễ thương, ý nghĩa.

Giờ phút này đây, nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn những món quà phù hợp để gây “ấn tượng” với người ấy thì hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây nhé.

1. Những món quà lễ tình nhân dành cho vợ

Lễ tình nhân là dịp để các quý ông thể hiện tình cảm với người phụ nữ mình yêu bằng những món quà ý nghĩa. Gợi ý đến bạn những món quà phù hợp nhất để dành tặng vợ yêu nhân ngày Valentine 14/2 năm nay.

1.1 Tặng mỹ phẩm

Tặng quà lễ Valentine bằng mỹ phẩm chưa bao giờ là lỗi thời. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng yêu thích cái đẹp và càng trân quý hơn khi đó là món quà được người yêu hoặc chồng mình tặng.

Do đó, nếu quá khó khăn trong việc lựa chọn quà tặng vào dịp lễ tình nhân thì bạn có thể chọn ngay một thỏi son, một hộp phấn hoặc bộ mỹ phẩm mà nàng yêu thích để làm quà nhé!

1.2 Tặng trang sức

qua-tang-valentine

Đối với phụ nữ, cũng giống như mỹ phẩm, trang sức là thứ không thể thiếu. Vẻ đẹp của người phụ nữ thường sẽ được nâng thêm vài bậc khi họ diện lên mình một đồ kèm theo trang sức như vòng cổ, khuyên tai, lắc tay hay nhẫn. Vì thế, bạn có thể lựa chọn món quà là trang sức để tặng cho một nửa của mình nhân ngày lễ tình nhân.

1.3 Quần áo, giày dép

Hầu như tất cả phụ nữ đều yêu thích những bộ quần áo đẹp. Do đó trong ngày Valentine bạn có thể mua tặng vợ một bộ quần áo thật lung linh để khiến nàng bất ngờ. Nếu vợ bạn là người thích giày dép thì cũng có thể tặng cho cô ấy một đôi giày cao gót đúng mẫu đang thịnh hành nhất. Bạn sẽ khiến vợ mình vui ngất ngây cho mà xem.

Tuy nhiên, khi chọn giày dép hay quần áo hãy chú ý chọn đúng size, kích cỡ để vừa vặn và phù hợp với nàng nhé!

1.4 Bộ dụng cụ nhà bếp

Với những phụ nữ yêu thích nấu ăn tặng họ một bộ dụng cụ nhà bếp trong ngày lễ 14/2 sẽ rất phù hợp. Một số đồ nhà bếp xinh xắn với rổ, đĩa, đũa, muỗng… sẽ giúp căn bếp thêm gọn gàng, xinh xẻo và thú vị. Từ đó, vợ yêu của bạn sẽ càng dành nhiều thời gian để chế biến những món ăn ngon khi gia đình sum họp.

1.5 Đồ công nghệ

Các loại đồ công nghệ như máy tính bảng, máy rửa mặt, máy massage mặt hay những thiết bị gia dụng như máy rửa chén, robot lau nhà, bàn chải điện…. đều có thể làm quà tặng cho vợ yêu nhân ngày Lễ tình nhân. Những món đồ công nghệ rất cần thiết cho cho cuộc sống hiện đại vì chúng tiện nghi, dễ dàng, thoải mái và giúp tiết kiệm thời gian.

1.6 Một bữa tiệc lãng mạn

qua-tang-valentine

Trong ngày lễ tình nhân, sẽ không có một ai từ chối một bữa tiệc lãng mạn, với những món ăn ngon và ly rượu nồng bên cạnh người yêu.

Vì thế, bạn có thể dựa vào khẩu vị của nàng để trổ tài nấu nướng những món ăn như mì Ý, beefsteak, hải sản...cùng với những ánh nến và hoa thật lãng mạn. Trang trí thêm một ít bóng bay, và một số hình ảnh ghi lại khoảnh khắc giữa hai người trong những khung hình “handmade”, chắc chắn có thể khiến cho người ấy cảm động và cũng giúp cho ngày Valentine của cả 2 thêm phần ý nghĩa.

1.7 Một chuyến du lịch lãng mạn

Nếu có thời gian và kinh tế cho phép hãy tặng quà 14/2 cho vợ bằng một chuyến du lịch thoải mái, lãng mạn. Sau những ngày bận bịu vì cuộc sống, gia đình và con cái chắc hẳn bạn và vợ đều sẽ cảm thấy hài lòng vì được nghỉ ngơi thoải mái, tận hưởng cảm giác hạnh phúc như lúc mới yêu.

Xem thêm:
Những địa điểm hẹn hò ngày Valentine trong nội ô và ngoài thành phố
Một năm có bao nhiêu ngày lễ tình nhân? Quốc gia nào đón Valentine nhiều nhất?
Gợi ý list quà tặng Valentine trắng tinh tế để bạn 'đáp lễ' người thương

2. Gợi ý quà Valentine dành cho bạn gái

Quà tặng Valentine cho bạn gái có ý nghĩa rất đặc biệt, bởi thông qua món quà đó bạn có thể gửi trao tâm tình để nàng hiểu được tình cảm bạn dành cho họ. Cùng điểm qua một số món quà Valentine phù hợp nhất để tặng bạn gái trong ngày Lễ tình nhân.

2.1 Socola

Trong top những món quà luôn được ưu tiên lựa chọn vào ngày Valentine chính là socola. Socola được xem như là “món quà của thượng đế”, do đó, tặng cho một nửa yêu thương socola vào ngày lễ tình nhân chính là lời bày tỏ tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất, là lời hứa vĩnh cửu cho tình yêu đôi lứa.

Ngoài ra, vị ngọt thanh khiết của socola cũng là một sự tượng trưng vô cùng ngọt ngào trong tình yêu. Chính vì thế, nếu bạn tặng socola cho crush và được người ấy nhận, nghĩa là người ấy đã chấp nhận và muốn vun đắp tình cảm cùng bạn. Còn đối với những người đang yêu nhau, socola thể hiện mong muốn cùng người ấy chia sẻ ngọt ngào và cùng nhau vượt qua những đắng cay trong cuộc sống.

2.2 Hoa hồng

qua-tang-vanlentine

Trong số các loài hoa, hoa hồng luôn được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa và là món quà không thể thiếu trong những dịp đặc biệt, nhất là ngày lễ Valentine.

Hoa hồng được ví von như như biểu tượng của sự tôn kính, lòng tin, niềm đam mê, sự ngưỡng mộ và cả sự trường tồn, vĩnh cửu theo thời gian. Vì thế, nếu không biết tặng gì vào ngày lễ tình nhân, hãy tặng cho người ấy một đóa/ bó hồng xinh xắn. Dù 2 người đang ở giai đoạn này của mối quan hệ đôi lứa thì việc tặng hoa hồng cũng mang ý nghĩa ngọt ngào và lãng mạn.

2.3 Tặng quà handmade

Nếu một nửa kia của bạn thuộc tuýp người không thích cầu kỳ, xa hoa, phung phí thì bạn có thể chuẩn bị những món quà handmade như: móc khóa, con thú nhỏ, trái tim bông, thiệp handmade... để tặng cho người ấy vào ngày lễ Valentine.

Tuy những món quà handmade không đắt tiền, nhưng chúng lại thể hiện được sự tỉ mỉ, chu đáo của người tặng dành cho đối phương. Hơn thế, những món quà handmade cũng đều rất phù hợp cho cả nam và nữ.

2.4 Nước hoa

Vào ngày lễ tình nhân tặng nước hoa cho người thương là một điều mới mẻ và độc đáo. Quà tặng nước hóa thường mang ý nghĩa là sự thấu hiểu, đáng yêu, đáng trân trọng trong tình yêu.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước hoa với sự đa dạng về mùi hương và giá cả. Vì thế, bạn cần phải biết rõ về sở thích và tính cách của người ấy để có thể chọn lựa được một chai nước hoa đúng “gu” của nàng.

2.5 Sách

Sách cũng là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc để tặng cho người ấy, nếu người bạn thích là một cô gái hoặc một chàng trai đam mê đọc sách. Món quà này sẽ giúp bạn “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt đối phương, bởi chỉ có yêu thương chân thành và thấu hiểu thì bạn mới có thể nghĩ ra được một quà tinh tế đến như vậy.

2.6 Gấu bông

qua-tang-vanlentine

Phần lớn các cô gái đều rất yêu thích những món đồ dễ thương, như gấu bông chẳng hạn. Những chú gấu bông sẽ là vật để nàng âu yếm, chuyện trò mỗi khi không có bạn ở bên cạnh. Đặc biệt, việc tặng gấu bông cho người ấy vào ngày lễ tình nhân cũng mang nhiều ý nghĩa.

Bên cạnh việc có thể trở thành “người” bầu bạn với nàng, thì gấu nhồi bông còn có ý nghĩa là chàng trai đang muốn cầu hôn cô gái. Do đó, đây chắc chắn là một món quà tuyệt vời để các chàng trai có thể dùng nó trong ngày 14/2 này rồi.

2.7 Đồ đôi

Tặng đồ đôi vào ngày lễ tình nhân cũng là một lựa chọn rất đáng để suy nghĩ. Đồ đôi ở đây có thể là quần áo cặp, giày cặp, đồng hồ cặp, điện thoại cặp, mũ đôi.... Việc tặng đồ đôi trong ngày Valentine không chỉ thể hiện được thành ý của bạn mà còn giúp cho tình cảm của cả hai càng thêm gắn kết.

2.8 Tặng món đồ mà nàng thích

Trong ngày lễ tình nhân nếu được nhận quà mà nó lại còn là món đồ mà nàng yêu thích thì còn gì hạnh phúc bằng, phải không nào? Vì thế, bạn hãy thử quan sát xem người ấy của mình thường thích gì, rồi sau đó hay chuẩn bị đúng món quà mà nàng thích, đảm bảo kết quả bạn nhận được sẽ rất bất ngờ đấy.

3. Quà tặng Valentine cho nam giới

Hòa trong không khí ngọt ngào của ngày lễ Valentine, hội chị em cũng đang tất bật tìm kiếm những món quà để dành tặng cho một nửa của đời mình. Vậy bạn đã tìm được món quà nào ưng ý chưa? Cùng tham khảo thêm một số gợi ý dưới đây sẽ có được món quà vừa thiết thực vừa ý nghĩa để dành tặng cho chàng trai của mình nhé!

3.1 Đồng hồ

Đồng hồ nam là một trong những món quà Valentine thiết thực và cũng ý nghĩa dành cho đấng mày râu. Đây sẽ là món phụ kiện sẽ đồng hành cùng người ấy mỗi ngày, cũng như đại diện cho tình yêu của bạn dành cho người ấy. Ngoài ra, chiếc đồng hồ còn giúp phái mạnh thể hiện được sự đẳng cấp, cá tính của mình.

3.2 Cà vạt

Chàng trai bạn yêu là một anh chàng công sở, thường xuyên phải mặc vest thì bạn có thể thử tìm hiểu và mua tặng chàng một chiếc cà vạt. Ý nghĩa của việc tặng cà vạt chính là bạn sẽ luôn ở cạnh và ủng hộ, cỗ vũ cho người ấy ở mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, chiếc cà vạt còn có hàm ý “chúc anh thành công”.

3.3 Thắt lưng

Gợi ý những món quà cực xinh và ý nghĩa dành cho ngày lễ tình nhân 5

Thắt lưng cũng là một món quà lý tưởng cho ngày Lễ tình nhân. Tặng thắt lưng giống như một lời tỏ tình cho mối quan hệ rõ ràng ở những người yêu nhau, nó chứng tỏ tình cảm hai người đang ngày càng phát triển và vững bền.

3.4 Kính râm

Những chiếc kính râm dành cho phái mạnh có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế đẹp mắt. Nếu chưa biết tặng gì trong Lễ tình nhân bạn có thể tặng chàng một chiếc kính mát. Sự độc đáo, mới lạ ở món quà chắc chắn sẽ khiến chàng bất ngờ và thích thú đấy!

3.5 Giày

Nhiều người cho rằng việc tặng giày cho nhau sẽ có kết cục chia tay. Thế nhưng, thực tế giày là một món đồ mà nam giới sẽ luôn sử dụng mỗi ngày khi đi ra ngoài. Việc tặng giày cho bạn trai trong ngày Lễ tình nhân không chỉ thể hiện được sự yêu thương mà còn cho thấy bạn là một người vô cùng tinh tế và quan tâm đến người yêu từ những điều nhỏ nhất.

3.6 Ví da

Tặng chàng một chiếc ví da trong ngày Valentine cũng rất thiết thực và ý nghĩa. Chiếc ví như lời chúc cho chàng kiếm tiền thuận lời. Nó còn cho thấy bạn là một người chu đáo và biết quan tâm đến tương lai của hai người.

3.7 Áo sơ mi

Gợi ý những món quà cực xinh và ý nghĩa dành cho ngày lễ tình nhân 6

Một chiếc áo sơ mi vừa vặn, hợp dáng là món quà Valentine cho nam giới tuyệt vời mà bạn có thể dành tặng cho chồng hoặc người yêu. Tặng áo sơ mi không chỉ thể hiện được tình cảm ngọt ngào, quan tâm của bạn dành cho người yêu thương mà nó còn rất thiết thực vì người ấy có thể mặc đi làm hoặc đi chơi.

3.8 Ba lô

Ba lô là một món quà dễ tặng dành cho nam. Món quà này không cầu kỳ như khi chọn quần áo, giày dép. Chỉ cần bạn chọn được một chiếc ba lô chắc, đẹp, bền và phù hợp với phong cách của chàng là được.

3.9 Mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm cũng là một gợi ý bạn có thể tham khảo khi chọn mua quà Lễ tình nhân cho bạn trai hoặc chồng. Nó sẽ là món đồ quen thuộc mà người ấy phải dùng hàng ngày nếu di chuyển bằng xe máy. Tặng mũ bảo hiểm cũng như một lời nhắc nhở người ấy luôn phải cẩn thận, bảo đảm an toàn mỗi khi ra đường.

3.10 Đồ công nghệ

Nếu chàng trai của bạn là dân đam mê công nghệ, vậy hãy tặng chàng những món đồ như loa, tai nghe, pin sạc dự phòng,… Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, những món đồ kể trên sẽ giúp ích rất nhiều cho người ấy trong công việc, học tập hoặc giải trí đấy.

3.11 Nước hoa

Gợi ý những món quà cực xinh và ý nghĩa dành cho ngày lễ tình nhân 7

Phụ nữ thích nước hoa, thì nam giới cũng yêu thích và sử dụng nước hoa mỗi khi ra đường. Bạn có thể thử tìm hiểu về mùi hương mà chàng yêu thích và lựa chọn một mẫu nước hoa để dành tặng cho chàng trong ngày Lễ tình nhân, nó sẽ giúp tình cảm cả hai trở nên gắn bó và thân mật hơn.

3.12 Sách

Những anh chàng “mọt sách” nếu được người yêu tặng sách trong ngày Valentine thì còn gì ngọt ngào bằng. Ngay bây giờ hãy quan sát xem người ấy thích đọc những quyển sách như thế nào để chọn mua sách “đúng gu” của chàng bạn nhé!

3.13 Bộ sản phẩm chăm sóc cơ thể

Chọn quà Valentine cho bạn trai hoặc chồng đôi khi không cần quá xa xỉ mà chỉ cần nó thiết thực, phù hợp là được. Những món đồ có thể dùng hàng ngày như sữa tắm, dầu gội… cũng là một lựa chọn rất đáng suy ngẫm cho hội chị em.

3.14 Đồ handmade

Hãy để người ấy cảm nhận sự chân thành của bạn thông qua những món quà handmade chính tay bạn làm. Chắc chắn nó sẽ khiến chàng đổ gục bởi sự cầu kỳ, tỉ mỉ, khéo léo và tinh tế của bạn. Bạn có thể chọn làm những món đồ handmade đơn giản như khung tranh treo tường, khung ảnh, thiệp, gối đầu, gối ôm…

Xem thêm:
Tổng hợp 44 bài thơ hài về tình yêu dành cho ngày lễ tình nhân
100+ status Valentine ngọt ngào cho lễ tình nhân
Top 10 quán cafe 'sang chảnh' và siêu lãng mạn để hẹn hò ngày Valentine tại TPHCM

4. Những món đồ không nên tặng trong ngày lễ Valentine

Chọn quà tặng cho ngày Lễ tình nhân có thể khiến cho nhiều chàng trai, cô gái phải đau đầu, bởi họ không biết nên tặng cái gì và không nên tặng cái gì. Dưới đây là những món quà được cho là không phù hợp để tặng trong dịp lễ Valentine.

4.1 Chọn sai loại socola

Socola và hoa là những thứ không thể thiếu trong ngày Valentine, bởi chúng tượng trưng cho lễ tình yêu. Thế nhưng, cả hoa và socola đều có rất nhiều loại, mỗi loại lại có ý nghĩa riêng. Cho nên, bạn cần phải lưu ý chọn đúng loại, đúng màu, đúng mùi mà người ấy yêu thích để không phải nhận ánh mắt khó chịu của người yêu khi nhận.

Trường hợp bạn không biết người yêu thích loại socola nào hoặc ý nghĩa từng loại socola cũng như loại hoa hồng mình chọn thì nên chọn loại phổ biến nhất và gói chúng vào một chiếc hộp đẹp mắt.

4.2 Quà quá thông dụng

Nếu người yêu của bạn là một người có cá tính mạnh mẽ thì bạn không nên chọn những món quà 14/2 quá thông dụng như hoa, gấu bông, socola bởi họ sẽ không thích cũng không thấy hứng thú và vui vẻ. Trong trường hợp này, bạn nên dành thời gian liệt kê ra những món người ấy chưa có, nhưng phải đảm bảo nó sẽ khiến người ấy vui vẻ, thích thú khi nhận được.

4.3 Quà dễ đoán được giá cả

Khi tặng quà chúng ta đều sẽ bóc giá sản phẩm ra trước, thế nhưng nếu món quà bạn lựa chọn có quá nhiều người biết đến thì dù bạn có bóc giá sản phẩm thì người ấy cũng dễ dàng đoán được.

Đối với bạn, món quà tặng chủ yếu là tấm lòng nhưng với người ấy cũng rất có thể bị chạnh lòng khi bị người khác săm soi về giá cả món quà đấy!

4.4 Tặng nhẫn

Gợi ý những món quà cực xinh và ý nghĩa dành cho ngày lễ tình nhân 8

Không nên tặng nhẫn cho người yêu vào dịp lễ 14/2 bởi nó không phù hợp. Nhẫn chỉ nên dùng trong những dịp quan trọng như cầu hôn, nếu bạn tặng nhẫn vào ngày lễ này, người nhận sẽ hiểu lầm bạn đang cầu hôn cô ấy. Nếu muốn tặng trang sức trong lễ Valentine, bạn có thể lựa chọn vòng tay, dây chuyền, lắc chân… cho người ấy.

4.5 Tặng thú cưng

Thú cưng rất đáng yêu nhưng nếu muốn tặng thú cưng bạn phải chắc chắn rằng người yêu của bạn là một người yêu động vật. Nếu người ấy không thích động vật thì món quà này chắc chắn là một sự sai lầm.

4.6 Ô (dù)

Trong tiếng Hán Việt “ô” có nghĩa là “Tản”, cùng âm với nó là từ “Phân tán”. Do đó quan niệm xưa, việc tặng nhau ô (dù) có nghĩa là cuộc chia ly bắt đầu từ đây, hoặc mang ý nghĩa chia xa vĩnh viễn.

4.7 Ly, tách

Tương tự như ô (dù), ly tách thường có ý nghĩa là sự chia ly và xa cách. Vỡ ly, tách với nhiều người cũng là một điều không tốt bởi ly, tách một khi đã vỡ thì khó mà hàn gắn lại. Việc tặng cho người yêu ly tách thường không có ý nghĩa tốt do nên hãy cân nhắc khi muốn tặng ly, tách cho người yêu trong ngày Valentine nhé!

4.8 Khăn tay và găng tay

Găng tay, khăn tay đều là những vật dụng cần thiết để bảo vệ đôi tay khỏi những tác nhân bên ngoài, nhất là trong những ngày giá rét. Thế nhưng, với nhiều người tặng găng tay, khăn tay cho người yêu trong Lễ tình nhân là biểu hiện của việc tình cảm của bạn dành cho nửa kia đã không còn và bạn đang muốn kết thúc mối quan hệ này.

Trong một mối quan hệ lâu dài, những điều nhỏ bé lại có ý nghĩa quan trọng và thông thường, những điều đẹp đẽ lại là những món quà đơn giản, không phung phí xa hoa. Đôi khi, không cần phải tặng nhau quà cáp, dành cho nhau những sự quan tâm ngọt ngào, những lời nói lãng mạn cũng có thể khiến cho một nửa của mình hạnh phúc hơn nhiều.

Tổng hợp