Những địa điểm hẹn hò ngày Valentine trong nội ô và ngoài thành phố

(VOH) – Ngày lễ của các cặp đôi đang đến gần, Valentine năm nay bạn muốn cùng người ấy hẹn hò lãng mạn tại Sài Gòn hay sẽ cùng nhau “du hí” đến một vùng đất mới?

Valentine Đỏ là ngày lễ dành cho những ai đang yêu nhau. Năm nay, ngày Lễ tình nhân rơi vào ngày thứ Ba (14/2), do đó thời điểm này rất nhiều cặp đôi đã bắt đầu lên kế hoạch hẹn hò, đi chơi, du lịch cùng nhau. Vậy nên đi đâu vào ngày lễ Valentine? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý bạn những địa điểm lãng mạn, ngọt ngào, thích hợp cho ngày lễ tình nhân.

1. Những địa điểm hẹn hò Valentine tại Sài Gòn

Tại TP.HCM, vào ngày lễ Valentine, bạn và người ấy có thể cùng nhau hẹn hò tại một quán cà phê, nhà hàng sang trọng. Ở Sài Gòn có rất nhiều quán cà phê thiết kế theo phong cách lãng mạn như Romance Restaurant & Café, Crescent Mall, Parkson Paragon… Đi xem phim cũng là một lựa chọn lý tưởng cho ngày Lễ tình nhân với những cặp đôi mới quen hoặc những ai đang ở chế độ “cưa cẩm” crush.

Địa điểm hẹn hò ngày Valentine trong nội ô và ngoài thành phố 1
Những quán cà phê, nhà hàng là địa điểm được nhiều lựa chọn cho mùa lễ Valentine

Ngoài ra, dưới đây là những địa điểm vui chơi thú vị, độc đáo nhưng không kém phần lãng mạn ở Sài Gòn.

1.1 Cầu Ánh Sao

Nếu Hà Nội có cầu Long Biên – địa điểm lý tưởng cho nhiều cặp tình nhân thì TP.HCM tự hào với cầu Ánh Sao lộng lẫy và thơ mộng, đã se duyên cho biết bao đôi lứa, những giấc mơ tình yêu cũng được bắt đầu,…

Cầu Ánh Sao nằm tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7. Đúng như tên gọi, trên cầu được lắp hệ thống đèn Led bên trong tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh và được trải dài xuyên suốt dọc hông cầu. Nhìn từ xa như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng đầy sắc màu hai bên cầu.

Mặc dù dài chỉ khoảng 170m nhưng nhờ hiệu ứng chiếu sáng đặc biệt nên cầu Ánh Sao luôn thu hút nhiều cặp đôi tìm đến dạo mát, ngắm ảnh và cùng thưởng thức những món ăn ngon miệng giá rẻ.

1.2 Phố Tây Bùi Viện

Phố Tây Bùi Viện (đường Phạm Ngũ Lão, quận 1) nổi danh là con phố của những đêm vui chơi không ngủ. Đây là điểm tụ họp quen thuộc của giới trẻ Sài Thành khi về đêm.

Vào ngày lễ tình nhân, bạn và người ấy có thể ghé thăm phố Tây Bùi Viện để cùng hòa mình vào không khí vui chơi, ăn uống cực kỳ thú vị tại đây.

1.3 Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Cùng với phố Tây Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là một địa điểm hẹn hò Valentine thú vị cho các cặp tình nhân.

Nằm tại trung tâm TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút đông đảo những cặp tình nhân tìm đến dạo mát, chụp ảnh và khám phá thiên đường đồ ăn vặt. Dọc con phố là những hàng cây xanh mát, 2 đài phun nước lớn. Phía bên dưới là trung tâm theo dõi, trung tâm điều khiển nhạc nước, ánh sáng và nhà vệ sinh hiện đại.

1.4 Thảo Cầm Viên

Với những cặp đôi yêu thích thiên nhiên hoang dã và động vật thì có thể ghé thăm Thảo Cầm Viên vào dịp lễ 14/2. Nơi đây nuôi dưỡng hàng trăm loài động vật hoang dã, quý hiếm. Đặc biệt, đây cũng là một trong những vườn thú lâu đời nhất trên thế giới.

Địa điểm hẹn hò ngày Valentine trong nội ô và ngoài thành phố 2
Thảo Cầm Viên là địa điểm hẹn hò Valentine dành cho những cặp đôi yêu thích các loài động vật

1.5 Công viên văn hóa Đầm Sen

Nếu yêu thích những khu vui chơi phức hợp có nhiều trò chơi cảm giác mạnh thì bạn có thể rủ người ấy đến công viên văn hóa Đầm Sen. Đầm sen hiện được chia ra thành 30 khu tham quan, vui chơi với rất nhiều các trò chơi từ nhẹ nhàng, lãng mạn đến những trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh.

Ngoài ra, trong không gian rộng lớn nhiều cây xanh với nhiều điểm chụp hình đẹp như vườn xương rồng, vườn hoa phong lan… sẽ giúp bạn và người ấy có được những bức ảnh kỷ niệm chất lượng.

1.6 Công viên cá Koi Rin Rin Park

Công viên cá Koi Rin Rin Park cũng là một địa điểm hẹn hò Valentine lý tưởng mà bạn có thể tìm đến. Nơi đây được xây dựng theo mô hình những công viên ở Nhật Bản, không gian tràn ngập cây xanh xen lẫn những hồ nước trong vắt mát lạnh.

Ngắm nhìn những chú cá Koi bơi lội hay việc cho chúng ăn cũng là trải nghiệm thú vị dành cho các cặp đôi.

1.7 Đường sách Nguyễn Văn Bình

Cũng nằm ngay tại trung tâm TP.HCM, đường sách Nguyễn Văn Bình được ví như một thế giới tri thức thu nhỏ với nhiều gian hàng sách được trưng bày kết hợp không gian thiên nhiên xung quanh.

Tại đây có đầy đủ các loại sách khác nhau để các cặp đôi thỏa thích tìm kiếm những quyển sách mà mình yêu thích.

Địa điểm hẹn hò ngày Valentine trong nội ô và ngoài thành phố 3
Đường sách Nguyễn Văn Bình như một thế giới tri thức thu nhỏ dành cho những người yêu sách

1.8 Khu vui chơi trượt tuyết Snowtown

Một địa điểm hẹn hò Valentine hấp dẫn khác tại Sài Gòn chính là khu vui chơi trượt tuyết Snowtown. Nơi đây được mệnh danh là “ngôi làng tuyết châu Âu thu nhỏ”, với diện tích khoảng 4.000m2 mang đến cho người chơi một không gian “mùa đông” đúng nghĩa. Bạn và người ấy có thể đắm mình trong không khí giá lạnh, tham gia vào những trò chơi trượt tuyết, ném tuyết thú vị, đặc sắc.

1.9 Đầm sen Tam Đa

Với những cặp đôi muốn tìm những phút giây thư giãn nhẹ nhàng nhưng vẫn không ra khỏi Sài Gòn thì có thể ghé đầm sen Tam Đa. Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, đầm sen Tam Đa đang làm “điên đảo” giới trẻ bởi nét đẹp dịu mát của hương hoa.

Với diện tích rộng hàng ngàn mét vuông, nơi đây chỉ trồng duy nhất sen hồng. Cho nên khi đến đây bạn sẽ được hòa vào bầu không khí yên bình, mát mẻ và được thỏa thích chụp ảnh sống ảo với những bông hoa nở rộ.

1.10 Khu du lịch sinh thái Vàm Sát – Cần Giờ

Cũng là một khu du lịch sinh thái nằm sát Sài Gòn, Vàm Sát – Cần Giờ thích hợp cho những cặp đôi thích đi du lịch trong ngày vào dịp lễ Valentine.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát – Cần Giờ được che phủ bởi hệ thống rừng ngập mặn rộng lớn, bên trong có nhiều khu vực tham quan và nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như: khám phá rừng, tham quan vườn chim, đầm dơi, câu cá sấu…

Xem thêm:
Một năm có bao nhiêu ngày lễ tình nhân? Quốc gia nào đón Valentine nhiều nhất?
Gợi ý những món quà cực xinh và ý nghĩa dành cho ngày lễ tình nhân
Gợi ý list quà tặng Valentine trắng tinh tế để bạn 'đáp lễ' người thương

2. Valentine nên đi du lịch ở đâu?

Valentine năm nay (năm 2023) nhằm ngày thứ Ba, cho nên nếu bạn muốn hẹn hò kết hợp nghỉ ngơi, thư giãn để tận hưởng những giây phút riêng tư, hạnh phúc bên nhau thì bạn có thể lên kế hoạch đi chơi, du lịch vào ngày cuối tuần. Một số địa điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi trong mùa Valentine này là:

2.1 Sapa

Sapa luôn là một điểm du lịch lý tưởng cho những chàng trai, cô gái thích thời tiết se lạnh, mộng mơ. Trong dịp Valentine sắp đến, Sapa vẫn còn tiết trời se lạnh, do đó các cặp đôi có thể đến đây để tận hưởng cảm giác của cái lạnh đầu xuân.

Diện đồ ấm áp, ngồi bên cạnh một nửa yêu thương của mình ngắm nhìn khung cảnh trữ tình của Sapa chắc chắn sẽ làm bạn và người ấy có một mùa Valentine đáng nhớ.

2.2 Mộc Châu

Mộc Châu được ví như Đà Lạt của miền Bắc. Nơi đây thuộc cao nguyên với khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Đến Mộc Châu, bạn sẽ được đắm chìm trong bầu không khí trong lành, dịu mát, khung cảnh đầy chất thơ với núi đồi, cây cỏ, suối thác…

Ngoài ra, ở Mộc Châu cũng có nhiều địa điểm tham quan như: Đồi chè trái tim, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông… hay các nông trại chăn nuôi, nông trại cây trồng… Đặc biệt, Mộc Châu cách Hà Nội rất gần, chỉ khoảng 20km.

2.3 Hội An

Hội An cũng là một điểm đến cực chill dành cho đôi lứa yêu nhau. Dạo phố Hội An vào những buổi chiều tà, vừa đi dạo vừa ngắm một bên là con sông nhỏ, một bên là con phố cổ với sắc vàng rực rỡ đặc trưng. Ban đêm dọc con phố cổ được trang trí đèn lồng với nhiều sắc màu nổi bật. Ngoài ra, ở Hội an còn có các hoạt động như thả đèn hoa đăng trên sông vô cùng náo nhiệt.

Địa điểm hẹn hò ngày Valentine trong nội ô và ngoài thành phố 4
Phố cổ Hội An một địa điểm du lịch hấp dẫn cho mùa lễ Valentine

2.4 Đà Nẵng

Đà Nẵng sở hữu vẻ đẹp hiện đại, văn minh mà hầu như bất cứ ai ghé qua đều khó lòng quên được. Vậy nên, nếu không biết hẹn hò dịp Valentine ở đâu thì bạn có thể đến Đà Nẵng để tham quan Bà Nà Hills, chùa Linh ứng, cầu rồng,… Và tham quan ẩm thực Đà Nẵng thơm ngon, phong phú.

2.5 Nha Trang

Nếu yêu thích những làn sóng nhấp nhô, không khí của vùng biển trong lành, mùa Valentine này bạn và người ấy có thể đến với thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa).

Tại Nha Trang, các cặp đôi có thể trải nghiệm Valentine theo nhiều hình thức, từ tự túc đến theo tour để tham quan đảo, ngắm nhìn rạn san hô… Trong nội thành, bạn có thể tự thuê xe để  khám phá Nhà thờ đá, Tháp pa Ponagar, biển hòn Chồng….

2.6 Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố tình yêu nên vô cùng phù hợp để các cặp đôi hẹn hò trong dịp lễ Valentine. Đà Lạt thơ mộng với không khí se lạnh và ánh nắng trong lành quanh năm. Vào khoảng thời gian này, thành phố sương mù có rất nhiều hoa để các cặp đôi ngắm nhìn, chụp ảnh sống ảo, bên cạnh những trải nghiệm vui chơi, ăn uống khác.

2.7 Phú Quốc

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch Valentine ở miền đất phía Nam thì bạn có thể ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc. Cũng giống như Nha Trang, Phú Quốc có biển xanh cát trắng nhưng vẫn còn giữ được sự hoang sơ vốn có của thiên nhiên. Cách xa đất liền nên nơi đây không khí trong lành, thoáng mát, rất hợp cho những cặp đôi muốn có không gian riêng tư để “hâm nóng” tình cảm.

Xem thêm:
Tổng hợp 44 bài thơ hài về tình yêu dành cho ngày lễ tình nhân
Valentine trắng là ngày gì? Gợi ý top 20 lời chúc đầy ngọt ngào gửi tới 'nửa kia'
Tận hưởng ngày Valentine Đen theo cách của bạn - Độc thân không có nghĩa là cô đơn!

3. Hội độc thân nên làm gì vào lễ Valentine?

Nếu chưa có một ai để tay trong tay trong ngày Lễ tình nhân, bạn cũng đừng cảm thấy áp lực hay cô đơn, bởi bạn vẫn có thể tự làm cho bản thân hạnh phúc trong ngày này bằng những điều dưới đây:

3.1 Đi mua sắm, ăn uống cùng hội độc thân

Mua sắm luôn là cách giúp đem lại niềm vui cho bản thân. Trong ngày lễ Tình nhân, nếu cảm thấy nhàm chán bạn có thể rủ hội độc thân đi mua sắm các món đồ yêu thích. Ngoài ra, ăn uống cũng là cách giúp dân FA cảm thấy thoải mái và hạnh phúc trong ngày Valentine. Cùng hội bạn thân trò chuyện và thưởng thức những món ăn ngon sẽ giúp bạn vui vẻ và không còn cảm giác cô đơn.

3.2 Đi chơi, dã ngoại cùng bạn bè

Đâu ai ngăn cấm việc dân FA đi chơi vào ngày Lễ tình nhân, cho nên hãy nhắn tin và rủ ngay những người bạn cùng cảnh ngộ để rủ họ đi chơi hoặc đi dã ngoại cùng nhau. Biết đâu được, bạn sẽ gặp được “chân ái” của đời mình từ những cuộc giao lưu tình cờ trong chuyến đi chơi ấy.

Địa điểm hẹn hò ngày Valentine trong nội ô và ngoài thành phố 5
Đi dã ngoại là một cách tận hưởng Valentine rất chill của dân FA

3.3 Xem những bộ phim hay

Người độc thân sống hướng nội thì sẽ càng không thích đi ra ngoài vào những ngày lễ lộc thế này. Nếu không muốn đi mua sắm, ăn uống, đi chơi, vậy bạn hãy thử mở xem một bộ phim hay một chương trình yêu thích đi, đảm bảo bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán nữa.

3.4 Kiếm tiền

Nếu bạn là người có đầu óc kinh doanh, hãy nhanh tay kinh doanh một cái gì đó đặc biệt trong ngày Lễ tình nhân. Đây hẳn là một ý tưởng thú vị để biến ngày Valentine trở nên bận rộn hơn.

Kinh doanh ngay dịp lễ Valentine, bạn sẽ dễ dàng “hốt bạc” từ những món hàng rất quen thuộc với số vốn bỏ ra không cao như hoa hồng, socola, đồ handmade… Các cặp đôi thì có quà còn bạn thì có tiền, ngại gì không thử?.

3.5 Nghỉ ngơi và thư giãn

Mỗi giây mỗi phút trôi qua đều là món quà quý giá đối với bất kỳ ai. Dù hiện tại bạn chưa có một nửa đời mình thì cũng đừng quên chăm sóc bản thân. Hãy dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, chiều chuộng bản thân và những người thân yêu bên cạnh. Chắc chắn, trong tương lai tình yêu đích thực cũng sẽ tìm đến bạn mà thôi.

Tổng hợp