Tổng hợp những mẫu diễn văn, bài phát biểu giải bóng đá hay nhất

VOH - Bài phát biểu, diễn văn khai mạc giải bóng đá sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp một cách cô đọng nhưng đầy ý nghĩa.

Bóng đá được xem là môn thể thao vua vì sự phổ biến, hấp dẫn cùng với nhiều giá giá trị tốt đẹp, nhân văn mà nó đem đến cho thế giới loài người. Chính vì thế, người hâm mộ lại càng say mê và yêu thích môn thể thao này. Có thể nói, bài phát biểu, diễn văn giải bóng đá là một trong những yếu tố góp phần giúp các trận cầu nảy lửa diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Hãy cùng VOH khám phá những bài phát biểu khai mạc giải bóng đá, mẫu diễn văn bế mạc giải bóng đá trong bài viết sau nhé!

Bài phát biểu khai mạc giải bóng đá hay nhất

Để các giải đấu lớn như Asian Cup, Asiad 19, vòng loại U23 châu Á,... thành công thì không thể không kể đến những bài diễn văn, phát biểu khai mạc hấp dẫn. Chúng đã mang tới một khởi đầu đầy ấn tượng, tạo ra sự hứng thú, tinh thần thể thao cho cả cầu thủ và khán giả. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu diễn văn khai mạc giải bóng đá, phát biểu khai mạc giải bóng đá công ty thì có thể tham khảo các gợi ý sau đây. 

Kính thưa: Các quý vị khách quý, quý vị đại biểu; đại diện các cá nhân, các tập thể tài trợ cho giải đấu.

Thưa: Toàn thể các cầu thủ, các đội bóng tham gia giải và cổ động viên thân mến!

Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm … và chào mừng kỷ niệm … thành lập đội bóng ….

Hôm nay, chúng tôi long trọng tổ chức giải bóng đá … lần thứ … tại … với mục đích tăng cường giao lưu kết nối những người đang sinh sống, học tập, làm việc trên mảnh đất …, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh cho phong trào thể dục thể thao (TDTT) nói chung và bóng đá nói riêng. Mặt khác, thông qua giải đấu này chúng ta có thể phát hiện và quy tụ những tài năng bóng đá cho … FC (Football Club) tại … khi tham gia các giải bóng đá phong trào.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt ban tổ chức (BTC) giải gửi đến các đồng chí lãnh đạo …, các quý vị đại biểu, các đại diện nhà tài trợ, các vận động viên cùng toàn thể cổ động viên lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất.

Thưa quý vị và các bạn!

Giải bóng đá … được tổ chức vào tháng … năm …, đây là tháng của những ngày lễ lớn trong năm. Giải đấu lần này một lần nữa tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh phong trào TDTT của con em … đang sinh sống, học tập, làm việc tại ….

Và hôm nay chúng ta có mặt tại đây để chứng kiến Lễ khai mạc giải bóng đá … năm …. Thay mặt BTC giải, xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các quý vị đại biểu, các đơn vị, cá nhân tài trợ của giải đấu, hoan nghênh sự chuẩn bị của các đồng chí trong BTC giải, sự nhiệt tình tham gia của các đội bóng đến từ các vùng miền của huyện nhà. Đặc biệt xin cảm ơn sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của các bạn cổ động viên yêu quý!

Tôi cũng xin đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.

Thay mặt BTC giải tôi xin tuyên bố khai mạc giải bóng đá … năm … tại ….

Một lần nữa! Kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các trọng tài, các cầu thủ và các cổ động viên.

Chúc giải đấu thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

dien-van-bai-phat-bieu-giai-bong-da-voh-0

Xem thêm:
Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất
130 câu nói hay, status, cap bóng đá cực "chất" và ý nghĩa

Mẫu diễn văn bế mạc giải bóng đá ấn tượng

Bài phát biểu bế mạc giải bóng đá, diễn văn bế mạc giải bóng đá mini là một phần quan trọng không thể thiếu trong các mùa giải. Nó vừa thể hiện tính chuyên nghiệp vừa mang ý nghĩa tổng kết kết quả hoạt động cũng như đánh giá sự thành công. Đồng thời, tôn vinh những tập thể, cá nhân đã có đóng góp to lớn cho giải đấu. 

Kính thưa: Các quý vị đại biểu, các trọng tài; các cầu thủ; các anh chị em cổ động viên và tất cả mọi người có mặt ở đây ngày hôm nay thân mến!

Vậy là giải đấu … năm … của chúng ta đã kết thúc sau gần … tranh tài. Giải đấu năm nay thu hút … đội bóng, trong đó có … đội của … và … đội khách đó là …, chia làm hai bảng thi đấu từ … đến ….

Với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết, fair-play, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả … trận đấu với … bàn thắng đẹp mắt từ các pha bóng đẹp: sút xa, đánh đầu, tình huống cố định, phối hợp nhóm.

Mặc dù thời tiết có ảnh hưởng đến chất lượng các trận đấu, xong trên sân bóng các cầu thủ yêu quý của chúng ta đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu hay, đầy kịch tính, hấp dẫn, có chuyên môn cao so với các giải năm trước.

Chúng ta có nụ cười của niềm vui, có những giọt nước mắt nuối tiếc. Song hơn tất cả là giải đấu đã mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các cơ quan đơn vị.

Xin cảm ơn tất cả các cầu thủ!

Chúng ta cũng cảm ơn các nhà tài trợ đã có những đóng góp quan trọng để giải đấu thành công.

Chúng ta cũng cảm ơn các trọng tài đã hoàn thành công việc xuất sắc điều khiển các trận đấu vô tư đúng luật.

Và đặc biệt là các cổ động viên của các đội bóng đã cháy hết mình cổ vũ, động viên cho các cầu thủ, chính họ đã đóng góp vô cùng quan trọng cho giải đấu thành công tốt đẹp.

Chúng ta cũng không quên các anh chị em trong ban tổ chức giải đã làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao tạo nên thành công của giải.

Xin cảm ơn … đội khách là … đã đóng góp cho giải những trận đấu hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao.

Cuối cùng thì chiếc cúp vô địch giải bóng đá … đã tìm ra được chủ nhân. … đã giành ngôi vô địch, … giành giải nhì, … đoạt giải ba, giải tư thuộc về …, đội … đoạt giải khuyến khích.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao một số giải phụ: Giải dành cho đội có cổ động viên cổ vũ nhiệt tình nhất được trao cho Đoàn ……., giải “Vua phá lưới” dành cho cầu thủ … của Đoàn … với … bàn thắng.

Kính thưa các quý vị,

Giải bóng đá … năm … đã khép lại với những dấu ấn đậm nét về tinh thần rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe, đoàn kết, cao thượng của các cầu thủ và các đội bóng.

Tôi tin tưởng rằng giải đấu này sẽ được tiếp tục duy trì và tổ chức thành công hơn nữa ở những mùa giải năm sau.

Tôi xin tuyên bố bế mạc giải!

Kính chúc các quý vị đại biểu và tất cả mọi người sức khỏe an khang thịnh vượng và thành công.

Xin cảm ơn!

dien-van-bai-phat-bieu-giai-bong-da-voh-1

Những bài phát biểu khai mạc giải bóng đá mini cho học sinh tiểu học

Bác Hồ từng nói: “Trẻ em như búp trên cành/ Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan.” Tuy nhiên, ngoài việc học tập, nhà trường và xã hội cũng nên tổ chức những sân chơi để các em học sinh rèn luyện sức khỏe, chẳng hạn như giải bóng đá mini.

Dưới đây là các mẫu diễn văn, bài phát biểu khai mạc giải bóng đá hay, ấn tượng mà bạn có thể tham khảo. 

Bài phát biểu khai mạc giải bóng đá giao hữu mẫu 1

Thưa toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến! 

Vào ngày này, cách đây tròn ... năm Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đã ra đời. Từ khi ra đời, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã lập nên bao chiến công oanh liệt, góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng, giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 1989, ngày 22/12 được xem là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) và là ngày Quốc phòng toàn dân. 

Thưa toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh! 

Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” nhân dân ta vốn có truyền thống cách mạng kiên cường và lòng thuỷ chung son sắt. Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam năm nay được tổ chức trong tình hình đất nước đang chuyển mình đi lên, thực hiện công nghiệp hoá và hiện đại hoá, tiếp tục đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, khiến ta không khỏi bùi ngùi thương tiếc những người đã cống hiến xương máu của mình cho Tổ quốc, bảo vệ đồng bào, tận tâm với nước, tận hiếu với dân. 

Sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ đã cho đất nước ta “nở hoa độc lập, kết quả tự do”, nhân dân ta nguyện đời đời ghi nhớ công ơn các chiến sĩ.

Các em học sinh thân mến! 

Tự hào với truyền thống đấu tranh của dân tộc, học sinh trường … cần phát huy hơn nữa nhiệm vụ của người học sinh, phải luôn luôn cố gắng nỗ lực cao trong học tập và rèn luyện. 

Với tinh thần đó, hôm nay nhà trường tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng trường … năm học …. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giúp cho các em rèn luyện sức khỏe, thư giãn tinh thần sau những giờ học căng thẳng, đồng thời lập thành tích chào mừng ngày thành lập QĐNDVN 22/12. 

Với tất cả ý nghĩa và lý do trên, thay mặt cho nhà trường, thầy xin tuyên bố khai mạc giải bóng đá thiếu niên nhi đồng trường … năm học ….

Xin chúc giải bóng đá thành công tốt đẹp.

Chúc các thầy cô dồi dào sức khỏe và hoàn thành nhiệm vụ.

Chúc các đội bóng tham gia giải đạt kết quả tốt.

Xin cảm ơn!

dien-van-bai-phat-bieu-giai-bong-da-voh-2

Lời phát biểu khai mạc giải bóng đá mẫu 2

Kính thưa: Các quý vị đại biểu; các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các vận động viên, các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, thay mặt BTC giải đấu, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất đến các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh, cùng toàn thể các vận động viên đến từ ... đội bóng đại diện cho các khối lớp 3, 4, 5 thuộc trường Tiểu học … đã đến dự buổi lễ khai mạc giải bóng đá thiếu nhi lần thứ … năm học ….

Kính thưa quý vị, giải bóng đá thiếu nhi của trường Tiểu học … được tổ chức lần thứ … trong năm học …, với mục đích nâng cao sức khỏe thể lực, nhằm động viên phong trào thi đấu bóng đá trong lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Đồng thời, đây cũng là dịp để học sinh các điểm trường được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ niềm đam mê bóng đá, từ đó phát triển phong trào bóng đá cộng đồng tại địa phương; phát triển và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Song song với các hoạt động thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, giải bóng đá thiếu niên nhi đồng còn là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5 và ngày sinh nhật Bác 19/5, là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Thông qua giải đấu, chúng tôi hy vọng, các đội bóng, các vận động viên sẽ thắt chặt tình đoàn kết, nêu cao tinh thần đồng đội, tinh thần fair-play trong thi đấu. Các trọng tài sẽ làm việc một cách công tâm nhất để giải đấu đạt được chất lượng cao nhất. Qua giải thi đấu phải tạo ra được sự thân thiện, đoàn kết giữa các điểm trường, các đội bóng.

Tôi xin chúc các đội bóng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để có những trận đấu hay, những pha bóng đẹp, nâng cao chất lượng của giải đấu nhưng phải gìn giữ phẩm chất, đạo đức của học sinh tránh có những hành vi bạo lực, phi thể thao. Thay mặt cho ban tổ chức, tôi xin tuyên bố khai mạc giải bóng đá Thiếu nhi lần thứ … năm học ….

Một lần nữa xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu cùng các vận động viên sức khoẻ và hạnh phúc. Chúc giải đấu thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm:
80+ lời chúc năm học mới, câu chúc ngày khai giảng hay
22 bài thơ về mái trường hay và ý nghĩa nhất

Các bài phát biểu khai mạc giải bóng đá thanh, thiếu niên

Người ta thường nói, khởi đầu tốt đẹp có thể dẫn đến kết quả suôn sẻ. Do đó, chuẩn bị một bài phát biểu khai mạc giải bóng đá hay, độc đáo sẽ giúp tạo tinh thần, tâm lý thoải mái cho tất cả mọi người. Hơn thế nữa, nó còn mang lại những cảm xúc hào hứng, phấn khởi khiến mùa giải trở nên sôi động.  

Diễn văn khai mạc giải bóng đá thanh niên mẫu 1

Kính thưa: Các quý vị đại biểu

Thưa: Toàn thể các đội bóng tham gia giải, các cầu thủ và cổ động viên thân mến!

Hòa chung trong không khí chào mừng kỷ niệm ... năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/…) và sự thành công của Lễ kỷ niệm … năm thành lập trường Đại học … và khoa … (... - …). Hướng tới chào mừng … năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/….

Hôm nay, Liên chi Đoàn khoa … long trọng tổ chức giải bóng đá sinh viên năm …. Với mục tiêu xây dựng, phát triển phong trào bóng đá và tăng cường giao lưu rèn luyện sức khỏe của các đoàn viên trong Liên chi, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh cho sinh viên sau những giờ học tập căng thẳng. Mặt khác, thông qua giải đấu này chúng ta có thể phát hiện và quy tụ những tài năng bóng đá cho Liên chi khi tham gia các giải bóng đá phong trào cấp trường.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt BTC giải gửi đến các quý vị đại biểu, các vận động viên cùng toàn thể cổ động viên lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất.

Thưa quý vị và các bạn!

Giải bóng đá sinh viên khoa … là giải đấu thường niên của Liên chi được tổ chức vào dịp 20/11 hàng năm, đây là tháng của những ngày lễ lớn trong năm.

Và hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để chứng kiến Lễ khai mạc giải bóng đá sinh viên khoa … năm …. Thay mặt BTC giải, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô giáo khoa …, các quý vị đại biểu đã tới dự.

Tôi cũng xin đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.

Thay mặt BTC giải tôi xin tuyên bố khai mạc giải bóng đá sinh viên khoa … năm ….

Một lần nữa, kính chúc sức khỏe các quý vị đại biểu, các trọng tài, các cầu thủ và các cổ động viên.

Chúc giải đấu gặt hái được nhiều thành công và tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

dien-van-bai-phat-bieu-giai-bong-da-voh-3

Bài phát biểu khai mạc giải bóng đá thiếu niên mẫu 2

Kính thưa: Các vị đại biểu, các trọng tài, các vận động viên và toàn thể cổ động viên thân mến!

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh nói chung, của đoàn viên thanh niên trường … nói riêng đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm … năm ngày thành lập đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh. Hôm nay ban chỉ huy đoàn trường long trọng tổ chức giải bóng đá học sinh sinh viên (HSSV) chào mừng kỷ niệm … năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/…) và cũng nhằm phát động cán bộ, giáo viên và đoàn viên thanh niên rèn luyện thể dục thể thao, sức khỏe để học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc. Trước hết tôi xin thay mặt cho BTC gửi đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, các đồng chí đoàn viên thanh niên và các vận động viên lời chào mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Giải bóng HSSV trường … được tổ chức thường niên vào tháng 3, tháng thanh niên hàng năm. Giải đấu lần này tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong toàn trường và đã trở thành một hoạt động rất bổ ích, đầy ý nghĩa. Ban tổ chức tin tưởng rằng giải đấu sẽ thúc đẩy ngày càng lớn mạnh phong trào thể thao trong đoàn viên thanh niên, phong trào rèn luyện sức khỏe theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng rèn luyện thể dục thể thao của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn trường. Tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, đoàn viên, thanh niên các chi đoàn.

Và hôm nay, chúng ta đã có mặt tại đây, để chứng kiến Lễ khai mạc giải bóng đá HSSV chào mừng … năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thay mặt BTC giải bóng đá, tôi xin cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí trong ban chấp hành Đảng ủy, ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên, hoan nghênh sự chuẩn bị của các đồng chí trong ban tổ chức giải, sự nhiệt tình tham gia chuẩn bị của các đơn vị tham giải đấu. Tôi cũng đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu giải phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay và những bàn thắng đẹp.

Thay mặt BTC giải, tôi xin tuyên bố khai mạc giải bóng đá HSSV chào mừng … năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/…). Kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu, các trọng tài, cầu thủ và các cổ động viên. 

Chúc giải đấu thành công tốt đẹp!

Xin cảm ơn!

Bóng đá là môn thể thao có lịch sử lâu đời và trở thành một phần không thể thiếu của nhiều nền văn hóa khác nhau. Hy vọng với những mẫu diễn văn, bài phát biểu giải bóng đá trên đây sẽ giúp bạn tổ chức một mùa giải đáng nhớ, cống hiến cho người xem nhiều trận cầu hấp dẫn. 

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.