Tổng hợp những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất

(VOH) - Trong không khí rộn ràng chào đón ngày lễ lớn của dân tộc, hãy gửi đến những người thân yêu lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất!

Đã 48 năm trôi qua, nhưng giá trị tinh thần và ý nghĩa to lớn của chiến thắng lịch sử 30/4 mãi còn đó. Trong không khí rộn ràng ấy, chúng ta tiếp tục vui mừng chào đón Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Nhân dịp lễ đặc biệt này, hãy gửi những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất dành tặng những người thân yêu!

1. Ngày 30/4 và 1/5 được nghỉ bao nhiêu ngày?

Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch liền sát với Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5). Do Giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào Thứ Bảy, ngày 29/4 dương lịch và Ngày Chiến thắng rơi vào Chủ Nhật, ngày 30/4 dương lịch, nên người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục, từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023. 

Tổng hợp những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất 1

Lịch nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh: Báo Nhân Dân

Lịch nghỉ lễ trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. 

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định hai ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Xem thêm:
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 có những hoạt động gì?
Ngày Giỗ Tổ - nét đẹp hòa quyện giữa văn hóa Á Đông và bản sắc dân tộc Việt
Khám phá nguồn gốc, ý nghĩa lịch sử và những sự thật thú vị về ngày Quốc tế Lao động 1/5

2. Những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất

Dưới đây là những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất mà bạn có thể tham khảo. 

  1. Chúc mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đừng bao giờ quên công lao xương máu của các thế hệ cha ông đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc!
  2. Chúc mừng ngày chiến thắng 30/4. Mãi mãi không quên chiến công của cha anh - những người đã hy sinh anh dũng vì độc lập và thống nhất đất nước!
  3. 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ dài hơn mọi năm. Chúc mọi người có khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc và nhớ nạp thêm năng lượng để có thể tiếp tục làm việc, học tập, cống hiến cho nước nhà.
  4. Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, chúc bạn/anh/em có giây phút nghỉ dưỡng thật thoải mái. Và hãy luôn ghi nhớ công ơn của những người anh hùng dân tộc đã hy sinh bản thân cho Tổ quốc.
  5. “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”. Chúc toàn thể mọi người có kỳ nghỉ lễ vui vẻ.

Tổng hợp những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất 2

  1. Chúc mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4! Xin dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ - những người đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc! Xin gửi lời tri ân đến các cựu chiến binh. Xin chúc các cựu chiến binh luôn khỏe mạnh, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”. Tôi vô cùng cảm kích những hy sinh thầm lặng của thế hệ cha anh để đổi lấy hòa bình ngày hôm nay. Và tôi tự hào mình là người Việt Nam, tự hào là con Rồng cháu Tiên.
  2. Nhân ngày 30/4, ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, xin gửi lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất đến các cựu chiến binh. Chúc các cựu chiến binh luôn giàu sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Chúng ta cũng không quên tưởng nhớ những Anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ Quốc.
  3. Mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/04/1975 - 30/04/2023, tôi tự hào khi mình là người Việt Nam và luôn biết ơn các anh hùng, thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân.
  4. Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2023), xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các Mẹ Việt Nam anh hùng; các anh hùng liệt sĩ; các cựu chiến binh; các thương bệnh binh và gia đình các anh lời biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh để cho chúng ta có được ngày hôm nay.
    Tất cả chúng ta - những người có được cuộc sống tốt đẹp ngày hôm nay cần biết trân trọng những gì có được và luôn ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước.
  5. Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đây là ngày đánh dấu sự kết thúc vẻ vang của cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta; đồng thời mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.
    Kỷ niệm 48 năm chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại những chặng đường vẻ vang của lịch sử dân tộc và những truyền thống tốt đẹp mà nhân dân ta đã hun đúc nên trong quá trình dựng nước, giữ nước. Hãy cùng nhau đẩy mạnh quá trình đổi mới, sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội, để đưa đất nước bước lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

3. Những lời chúc 30/4 và 1/5 dành tặng người thân, gia đình

“Ta đi trong muôn ánh sao vàng rừng cờ tung bay, rộn ràng và mê say…

Sài Gòn ơi! Vững tin đã bao năm rồi một ngày vui giải phóng…”. 

(Bài hát Đất nước trọn niềm vui - Nhạc sĩ Hoàng Hà) 

Mỗi khi những lời ca hào hùng này vang lên, trong lòng bao thế hệ con dân đất Việt vẫn luôn dâng lên một niềm tự hào, bồi hồi và xúc động. Hòa chung không khí tươi vui của ngày lễ đặc biệt này, bạn đừng quên gửi những lời chúc 30/4 và 1/5 tốt đẹp nhất dành tặng gia đình và người thân.

  1. Cháu chúc ông bà có một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thật nhiều sức khỏe và niềm vui. Cháu yêu ông bà rất nhiều!
  2. Hôm nay là ngày bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, vì điều kiện mà con không về thăm bố mẹ được, bố mẹ đừng buồn con nhé. Con chúc bố mẹ sẽ có một kỳ nghỉ lễ thật vui vẻ, hạnh phúc. Yêu bố mẹ rất nhiều!
  3. Nhân ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, con xin gửi lời chúc và lời cảm ơn đến bố mẹ - những người luôn chăm chỉ làm việc để nuôi dưỡng, chăm lo và dạy dỗ con trường thành.
  4. Con kính chúc gia đình ta sẽ có một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thật vui vẻ, tưng bừng và hạnh phúc!
  5. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đến rồi, con chúc bố mẹ có sức khỏe thật tốt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tận hưởng kỳ nghỉ, cuộc sống đúng nghĩa!

Tổng hợp những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất 2

  1. Mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng ngày Quốc tế Lao động, con kính chúc gia đình ta sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc và an yên.
  2. Nhân ngày 30/4 và 1/5, chúc mọi thành viên trong gia đình sẽ có ngày nghỉ lễ vui vẻ, nạp lại năng lượng để bắt đầu làm việc thật hăng say và hiệu quả.
  3. Tạm biệt tháng 4 và chào đón tháng 5 bằng những ngày lễ lớn. Hãy khởi động một tháng mới đầy ắp niềm vui và nhiều điều mới mẻ phía trước bằng nụ cười, niềm hạnh phúc trong kỳ nghỉ lễ này.
  4. Ngày lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần, chúc mọi người có một dịp lễ an toàn, vui tươi, khởi đầu tháng mới thuận lợi và nhiều may mắn.
  5. Mừng ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động, con xin chúc bố mẹ dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc ngập tràn, hăng hái thi đua và tiền ùa về như nước. 

Xem thêm:
Gợi ý 60 lời chúc chân thành giúp bạn trao gửi yêu thương cho người thân vào tất cả các dịp đặc biệt trong năm
Tổng hợp tất cả các ngày lễ trong năm
Đại lễ Phật Đản - Lễ hội quan trọng nhất của Phật Giáo

4. Những lời chúc 30/4 và 1/5 dành cho bạn bè, đồng nghiệp

Khắp các con phố, ngõ nhỏ rực rỡ cờ hoa chào đón ngày lễ lớn của dân tộc. Hãy gửi những lời chúc 30/4 và 1/5 đến những người bạn để kỳ nghỉ lễ thêm phần thú vị. 

  1. Nhân dịp 30/4 và 1/5 đang đến gần, chúc tất cả mọi người có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình, người thân.
  2. Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài hơn mọi năm. Mình chúc bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ thật tuyệt vời, vui vẻ và an toàn nhé!
  3. Chúc bạn có một dịp lễ 30/4 và 1/5 thật nhiều niềm vui. Hẹn sau lễ chúng ta sẽ có một dịp tụ tập thật hoành tráng. 
  4. Chúc mừng ngày 30/4 và 1/5! Hãy thực sự nghỉ ngơi để sau đó tiếp tục nỗ lực theo đuổi mục tiêu trong công việc thật hiệu quả nhé!
  5. Mình mong sao kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này sẽ mang tới cho bạn thật nhiều niềm vui và những điều tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã luôn là người đồng hành, chia sẻ những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống của mình.

Tổng hợp những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất 3

  1. 30/4 và 1/5 đến rồi, hãy tận dụng khoảng thời gian này để nạp đầy năng lượng, động lực và tinh thần, tiếp tục làm việc hiệu quả, chinh phục những điều mới mẻ đang chờ đón nhé!
  2. Chúc bạn cùng gia đình luôn khỏe mạnh, có những giây phút vui vẻ, hạnh phúc và trọn vẹn.
  3. Chúc mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5. Hy vọng bạn sẽ tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và đầy ý nghĩa bên cạnh gia đình cũng những người thân yêu.
  4. Ngày 30/4, 1/5 đến rồi, chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc và tận hưởng ngày lễ trọn vẹn nhé!
  5. Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, chúc mọi người có một kỳ nghỉ lễ vui tươi để khởi đầu tháng mới đầy ắp những điều tuyệt vời phía trước.

5. Những lời chúc 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng, đối tác

Đối với các công ty, ngày lễ lớn của dân tộc còn là dịp để gửi lời tri ân, lời chúc tốt đẹp đến đối tác và khách hàng. Hãy tham khảo những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa sau để thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác nhé.

  1. Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, chúng tôi kính chúc Quý khách hàng luôn mạnh khỏe, thành công. Cảm ơn Quý khách đã luôn tin tưởng và ủng hộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty chúng tôi.
  2. Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Ban lãnh đạo công ty xin chúc toàn thể các cán bộ, công nhân viên có những ngày nghỉ lễ vui vẻ bên người thân và gia đình. Chúng tôi cũng xin gửi tới các Đối tác và Quý khách hàng lời cảm ơn, lời chúc tốt đẹp nhất cho sự hợp tác và quan hệ lâu dài với Công ty.
  3. Bạn chính là một phần quan trọng làm nên sự thành công của công ty chúng tôi. Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và trao trọn niềm tin cho chúng tôi. Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, kính chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, vui vẻ và an lành. Chúc cho sự hợp tác của chúng ta sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.
  4. Sự thành công của chúng tôi ngày hôm nay là nhờ sự tin tưởng của Quý khách trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Quý khách đã luôn ủng hộ sản phẩm và dịch vụ của công ty. Kính chúc Quý khách có những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vui vẻ, hạnh phúc.
  5. Chúng tôi rất vui khi được thông báo với bạn rằng, bạn là khách hàng tuyệt vời của chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Chúng tôi rất biết ơn về sự tin tưởng, đồng hành liên tục của bạn. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tuyệt vời!

Tổng hợp những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất 4

  1. Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự đầu tư của quý công ty trong thời gian qua đã góp phần tạo nên thành công to lớn cho công ty chúng tôi. Nhân dịp 30/4 và 1/5 đang đến gần, kính chúc cho sự hợp tác của đôi bên sẽ ngày càng bền chặt và phát triển. 
  2. Chúng tôi thực sự biết ơn bạn vì đã chọn chúng tôi làm nhà cung cấp dịch vụ. Không có thành tựu nào của chúng tôi có thể đạt được nếu không có bạn và sự hỗ trợ vững chắc từ bạn.
  3. Cảm ơn bạn đã đặt niềm tin vào thương hiệu của chúng tôi. Thành công liên tục của chúng tôi dựa vào lòng trung thành và sự ủng hộ của những khách hàng tuyệt vời như bạn. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và hạnh phúc!
  4. Xin cảm ơn quý công ty đã hợp tác kinh doanh với chúng tôi trong thời gian vừa qua. Một lần nữa, xin kính chúc cho sự hợp tác của chúng ta sẽ ngày càng vững chắc và thành công!
  5. Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, chúng tôi muốn gửi đến quý đối tác một sự biết ơn sâu sắc và chân thành nhất. Mong rằng công ty chúng tôi sẽ luôn gắn bó lâu dài với quý đối tác trên con đường phát triển vững mạnh của mình.

Xem thêm:
Ngẩn ngơ với những status tháng 5 nhuộm màu thương nhớ
Chùm thơ tháng 5 đong đầy cảm xúc 'đốn ngã' mọi trái tim
Ngày của mẹ - Ngày tôn vinh những ‘siêu anh hùng’ thầm lặng trên thế giới

6. Những lời chúc 30/4 và 1/5 vui nhộn

Thêm một chút niềm vui cho ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trọn vẹn với những lời chúc hài hước sau:

  1. Xin chào bạn. Đây là tổng đài tin nhắn "Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vui vẻ". Nhấn phím 1 để nhận 1 lời khen. Nhấn phím 2 để nhận được 1 lời chúc tốt đẹp và nhấn phím 3 cho 1 cuộc hẹn. Nếu muốn tất cả hãy bấm số của mình nhé!
  2. Xin thông báo. Đây là bộ luật tình yêu mới nhất 2023: “Nếu ai tốt tính, thật dễ thương và đáng yêu thì đều sẽ nhận được sự vui vẻ, hạnh phúc suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này nhé”.
  3. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vui vẻ! Nhớ nạp thêm thật nhiều năng lượng để sau lễ, chúng ta lại tiếp tục cùng nhau “chiến đấu”.
  4. Tin nhắn này không chứa chất béo, cũng chẳng chứa cholesterol hay bất kỳ chất phụ gia nào khác mà nó được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên và từ tình cảm chân thật của mình. Chúc bạn sẽ một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vui vẻ!
  5. Thay mặt Chủ Tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, các Bộ trưởng, các ban ngành và toàn thể người dân Việt Nam... Tôi xin gửi lời chúc ngày nghỉ lễ vui vẻ, hạnh phúc đến bạn - một người bạn dễ thương của tôi.

Tổng hợp những lời chúc 30/4 và 1/5 ý nghĩa nhất 5

  1. Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 này, hãy cùng nhau "giải phóng" bản thân khỏi áp lực công việc và thưởng thức cuộc sống nhé!
  2. Chúc mọi người có một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thật vui vẻ, có đủ sức khỏe để không bỏ một cuộc chơi nào.
  3. Ngày 30/4 và 1/5 đến rồi! Thứ nhất chúc bạn sức khỏe dồi dào, thứ 2 là làm việc hăng say, thứ 3 là kiếm được nhiều tiền, thứ 4 là luôn hạnh phúc, vui vẻ …
  4. Chúc bà con cô bác xa gần có kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 thật vui vẻ và đoàn viên.
  5. Chúc bạn có kỳ nghỉ lễ ý nghĩa bên người thân và gia đình. Năm nay được nghỉ lễ 5 ngày nên tha hồ mà vui chơi nhé!

Hãy để cho kỳ nghỉ lễ của bạn trở nên rộn ràng hơn qua những lời chúc 30/4 và 1/5 đầy ý nghĩa. Đây là món quà tinh thần vô giá, giúp tiếp thêm động lực và niềm tin cho những người thân yêu khởi đầu một tháng mới đầy may mắn.

Sưu tầm - Ảnh: Internet