Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất

(VOH) - Để buổi khai giảng được thành công tốt đẹp, không thể thiếu những bài phát biểu của các cấp lãnh đạo, thầy cô cùng các em học sinh. Sau đây là top 9 bài phát biểu hay nhân ngày khai trường.

Ngày 5/9 tới đây, hàng triệu học sinh Việt Nam sẽ bước vào buổi lễ khai giảng long trọng và ý nghĩa. Hiện nay, công tác tổ chức, lên kế hoạch đang dần được hoàn thiện. Trong đó, bài phát biểu khai giảng năm học mới cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Qua bài viết sau, chúng tôi sẽ tổng hợp các bài phát biểu hay và ý nghĩa nhất dành cho các cấp lãnh đạo, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân yêu. 

(Nội dung bài tổng hợp chỉ mang tính tham khảo)

1. Bài phát biểu khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Dưới đây là 3 bài phát biểu của học sinh trong lễ khai giảng dành cho các cấp học khác nhau. 

1.1 Bài phát biểu của học sinh Tiểu học

Kính thưa các cô bác đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Em tên là ....... học sinh lớp 5A. Em rất vinh dự và tự hào được thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ trong buổi lễ khai giảng hôm nay! Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới các cô bác đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn học sinh lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

Tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu khiến chúng em vô cùng háo hức, vui sướng! Em cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi được học tập dưới mái trường Tiểu học ........- mái trường đã trở nên quá đỗi thân yêu đối với chúng em! Mới ngày nào em còn là một học sinh lớp 1 bỡ ngỡ, rụt rè bước chân vào trường mà hôm nay em đã thấy mình trưởng thành lên rất nhiều. Đó là nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo. Thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, trong buổi lễ long trọng này em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo- những người cha, người mẹ thứ hai đã luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai cũng như khi hạnh phúc. Thầy cô không chỉ truyền dạy cho chúng em kiến thức để vững bước vào đời mà còn là người khơi dậy, thắp sáng và chắp cánh cho biết bao ước mơ của lứa tuổi học trò.

Kính thưa các cô bác đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Trước thềm năm học mới chúng em xin hứa với các thầy cô giáo sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với tình yêu thương và sự tin tưởng của thầy cô!

Cuối cùng em xin kính chúc các cô bác đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, công tác tốt, chúc các bạn học sinh trong toàn trường một năm học mới đạt kết quả cao! Em xin trân trọng cảm ơn!

Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 1
Các em học sinh tiểu học đang làm lễ Chào cờ

1.2 Bài phát biểu khai giảng của học sinh Trung học cơ sở (THCS) 

Kính thưa các cô bác lãnh đạo và các quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Em tên là…, học sinh lớp…. Em rất vinh dự và tự hào được đại diện cho toàn thể học sinh trường… phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 long trọng hôm nay.

Vậy là một mùa hè đầy ắp những kỷ niệm đã đi qua và năm học mới nữa đã đến. Tuy không khỏi luyến tiếc vì phải chia tay những ngày nghỉ hè an vui nhưng chúng em vẫn náo nức mong chờ ngày tựu trường của năm học mới để được gặp lại bạn bè, gặp lại thầy cô giáo, được hòa trong khung cảnh sân trường, lớp học, hàng cây… thân quen của ngôi trường… mến yêu này.

Chúng em đã trải qua nhiều mùa tựu trường, tham dự nhiều lễ khai giảng nhưng hôm nay vẫn có cảm giác khác lạ, vừa vui lại có chút hồi hộp. Có lẽ đó là sự bỡ ngỡ, rụt rè của các bạn học sinh mới vào trường khi vừa bước vào ngưỡng cửa mới trong cuộc đời hay cảm giác xao xuyến, bâng khuâng của những học sinh cuối cấp. Tất cả cảm xúc ấy đều hòa vào không khí hân hoan của cả nước đón chào năm học mới.

Kính thưa các cô bác lãnh đạo và các quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Trước thềm năm học mới, thay mặt toàn thể học sinh trường…, chúng em xin hứa sẽ thực hiện tốt lời dặn của thầy cô và cha mẹ, luôn cố gắng không ngừng chăm chỉ học tập, ra sức tu dưỡng rèn luyện đạo đức tác phong để ngày càng ngoan hơn, tiến bộ hơn, xứng đáng với sự mong đợi, kỳ vọng của thầy cô và cha mẹ, để góp phần xây dựng nên bề dày thành tích truyền thống, vẻ vang của ngôi trường… mà các hệ học sinh chúng em luôn tự hào và ý thức giữ gìn, phát huy.

Cuối cùng em xin kính chúc các cô bác lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Chúc các bạn học sinh mạnh khỏe, học giỏi, chăm ngoan và đạt được ước mơ của mình trong cuộc sống.

Chúc cho buổi lễ khai giảng của trường chúng ta thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

(xong) Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 2
Bài phát biểu khai giảng của học sinh Trung học cơ sở 

1.3 Bài phát biểu của học sinh Trung học phổ thông (THPT) 

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Em là................................................ là học sinh lớp..................

Em rất vinh dự, tự hào khi được thay mặt cho ............ bạn học sinh trong toàn trường để phát biểu những cảm nghĩ trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 long trọng hôm nay.

Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới các quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh lời chào trân trọng và lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng trống trường rộn rã vừa vang lên, đánh dấu sự kết thúc của một mùa hè bổ ích với các bạn học sinh và báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Mùa hè đầy ắp kỷ niệm đi qua với học sinh chúng ta sẽ còn nhiều lưu luyến, song năm học mới bắt đầu chúng ta được trở lại với trường lớp, được gặp lại bạn bè, thầy cô và được đón nhận những kiến thức mới đầy thú vị và bổ ích sẽ là một điều tuyệt vời.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng viết rằng: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Điều này cho thấy sự nỗ lực học tập của học sinh chúng em sẽ đóng góp một phần không nhỏ cho tương lai của quê hương, đất nước. Vì vậy, chúng em hứa sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt để đạt được những thành tích tốt nhất trong năm học mới, không phụ niềm tin của thầy cô và ông bà, bố mẹ.

Không phải là mùa khai trường đầu tiên đầy bỡ ngỡ, rụt rè như các em học sinh lớp 1, nhưng với mỗi học sinh chúng em, buổi khai giảng luôn là một điều thiêng liêng, trân trọng, đánh dấu thêm sự trưởng thành của chúng em. Và để chúng em có được như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo, sự quan tâm giúp đỡ của các bác, các cô chú lãnh đạo các cấp ban ngành, và sự yêu thương, chăm sóc của bố mẹ.

Em xin thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo, các bác, các cô chú và các bậc phụ huynh đã luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai cũng như khi hạnh phúc.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Trước thềm năm học mới chúng em xin hứa với các thầy cô giáo sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt xứng đáng với tình yêu thương và sự tin tưởng của thầy cô!

Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, công tác tốt. Chúc các bạn học sinh trong toàn trường một năm học mới đạt kết quả cao!

Em xin trân trọng cảm ơn!

Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 2
Buổi lễ khai giảng được tổ chức trang nghiêm, có ý nghĩa thiêng liêng, sâu sắc

Xem thêm: TPHCM chủ trương giảm 100% học phí học kỳ 1 cho học sinh, trẻ mầm non

2. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên

Giáo viên - những người lái đò thầm lặng không quản ngại khó khăn, luôn nhiệt huyết, tận tâm dìu dắt bao thế hệ học sinh nên người. Trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, bài phát biểu khai giảng của giáo viên sẽ là động lực không nhỏ cổ vũ tinh thần học sinh, nêu cao quyết tâm của ngành giáo dục. 

2.1 Bài phát biểu khai giảng năm học mới mầm non

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các đồng chí cán bộ, giáo viên nhà trường!

Thưa toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

Trong không khí trang trọng, vui tươi phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới. Cho phép tôi được thay mặt toàn thể đội ngũ giáo viên trong nhà trường kính chúc các vị đại biểu, khách quý cùng các cô giáo và các cháu học sinh lời chúc đầu năm học mới: Luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích cao trong công tác và học tập. 

Kính thưa các vị đại biểu, các cô giáo cùng các cháu học sinh yêu quý!

Mùa hè đã qua, tiếng trống khai trường đã điểm hôm nay học sinh cả nước lại náo nức bước vào 1 năm học mới với rất nhiều niềm vui. Hòa cùng với niềm vui ấy của các cháu học sinh. Chúng tôi, những giáo viên mầm non cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, được chăm sóc dạy dỗ những lớp học sinh mới. Đây là một vinh dự lớn lao nhưng cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề đối với mỗi giáo viên chúng tôi.

Năm học 2022 - 2023 - Một năm học diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang tích cực thực hiện nghị quyết đại hội Đảng về đổi mới giáo dục và đào tạo. Năm học tiếp tục thực hiện cuộc vận động mỗi thầy cô là một tấm gương tự học và sáng tạo, năm học tiếp tục phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Để thực hiện được các phong trào và cuộc vận động đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức rất sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tư thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên. Mỗi cô giáo phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo. Thông qua những hành động thật thiết thực, cụ thể trong từng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui, thân thiện và bổ ích với các cháu.

Năm học mới đã bắt đầu, năm học này trường....... đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo phường...... Thay mặt cho các đ/c giáo viên trong nhà trường, tôi xin chân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo phường..., các bậc phụ huynh. Và cũng xin hứa với các đồng chí: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể cán bộ giáo viên, của tất cả các em học sinh trong nhà trường. Chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học...

Cuối cùng, tôi xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, khách quý, chúc các cô giáo công tác tốt và chúc các cháu học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Xin trân trọng cảm ơn!

(xong) Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 4
Hình ảnh đáng yêu của các bé mầm non nhân ngày khai trường

2.2 Bài phát biểu lễ khai giảng trường tiểu học

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo, cùng tất cả các em học sinh thân mến!

Trong bầu không khí long trọng, tươi vui, phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới 20... - 202…, tôi rất vinh dự thay mặt tập thể giáo viên nhà trường nói lên cảm xúc của mình.

Đầu lời xin kính chúc quý đại biểu, quý đồng nghiệp và các em học sinh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo!

Hôm nay học sinh trường… hòa mình cùng học sinh cả nước, náo nức bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui: vui vì gặp lại thầy cô, bạn bè và ngôi trường thân yêu sau những ngày xa cách, vui vì được tiếp tục khám phá những chân trời tri thức, vui vì một năm học mới với biết bao điều hứa hẹn đang chờ đón.

Hòa cùng với niềm vui của các em học sinh. Chúng tôi, những người thầy giáo, cô giáo cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, dìu dắt thế hệ học sinh mới.

Đây là một vinh dự lớn lao mà đã được Đảng và nhân dân giao phó. Bởi chúng tôi cũng ý thức được rằng: “Mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa cả thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này”.

Từ trách nhiệm trên nên mỗi nhà giáo chúng tôi lặng lẽ chuẩn bị thêm cho hành trang của mình: những kiến thức khoa học, những phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy mới… để rồi trong suốt một năm học, với ý thức trách nhiệm, với lòng nhiệt tình, sự say mê công việc và bằng tất cả tình cảm yêu thương dành cho các em học sinh thân yêu. Chúng tôi đã, đang và và sẽ dìu dắt các em từng bước hành trang vào đời.

Để thực hiện được điều đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tâm thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên.

Mỗi người thầy, người cô phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu…để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh.

Các em học sinh thân mến! Trong năm học mới này thầy mong rằng các em hãy cố gắng chăm học, đạt được nhiều điểm 10. Những điểm 10 các em đạt được là những bông hoa đầy ý nghĩa dâng tặng thầy cô, là động lực rất lớn cho thầy cô trong sự nghiệp trồng người.

Năm học mới đã bắt đầu, trường chúng ta cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh. Bởi chúng ta biết rằng: “Không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục cho thế hệ trẻ tương lai”.

Thay mặt tập thể giáo viên trường tôi xin trân trọng cảm ơn và mong rằng sự quan tâm này kéo dài mãi mãi. Vì đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy trò chúng tôi có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức mới.

Chúng tôi xin hứa: Với tin thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên, cùng tất cả các em học sinh, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới - Năm học 2022 - 2023.

Cuối lời, một lần nữa tôi xin chúc sức khỏe quý đại biểu, chúc quý đồng nghiệp công tác tốt, có nhiều học sinh ngoan, chúc các em học sinh luôn học giỏi để xứng đáng là học sinh trường…

Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 3
Bài phát biểu của giáo viên trong buổi lễ khai giảng

2.3 Bài phát biểu lễ khai giảng trường THCS

Xin cám ơn! Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các đồng chí GV, CNV nhà trường!

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong không khí trang trọng, vui tươi phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới. Cho phép tôi được thay mặt toàn thể đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên trong nhà trường kính chúc các vị đại biểu, khách quý cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh lời chúc đầu năm học mới: Luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích cao trong công tác và học tập.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo và thưa các em học sinh!

Trên hành trang cuộc đời của mỗi học sinh, ngày khai trường sẽ luôn chứa đựng nỗi nhớ về tuổi thần tiên. Nơi đó có ký ức thật đẹp về sân trường chan hòa nắng thu vàng, có khoảng trời mênh mông rực rỡ sắc màu của những quả bóng bay và màu cờ đỏ thắm.

“Sớm Thu rộn rã sân trường

Cờ đua sắc nắng gió vương trên cành

Hàng cây nghiêng bóng mát lành

Trống trường rộn rã kết thành lời ca.”

(Mừng ngày khai trường – Hạnh Nguyễn)

Mùa hè đã qua, tiếng trống khai trường đã điểm, hôm nay hàng triệu học sinh trên cả nước đã náo nức bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui: Vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô và ngôi trường thân yêu sau những ngày xa cách, vui vì lại được tiếp tục khám phá những chân trời tri thức mới mở ra qua từng trang sách, vui vì một năm học mới với biết bao điều hứa hẹn đang chờ đón...

Hòa cùng với niềm vui ấy của các em học sinh. Chúng tôi, những người thầy giáo, cô giáo cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, được dìu dắt thế hệ học sinh mới. Đây là một vinh dự lớn lao nhưng cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề đối với mỗi nhà giáo.

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi những bông phượng cuối cùng còn lưu lại bên hàng cây và những chiếc lá vàng bắt đầu rơi trên sân trường là chúng tôi lại lặng lẽ chuẩn bị thêm cho hành trang của mình: những kiến thức khoa học, những phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy mới.... để rồi trong suốt một năm học, với ý thức trách nhiệm cao, với lòng nhiệt tình, sự say mê công việc và bằng tất cả tình cảm yêu thương dành cho các em học sinh thân yêu. Chúng tôi đã, đang và sẽ dìu dắt các em từng bước hành trang vào đời.

Năm học 2022 - 2023 - Một năm học diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang tích cực thực hiện nghị quyết đại hội Đảng về đổi mới giáo dục và đào tạo. Năm học tiếp tục “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lí tài chính, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và tiếp tục hưởng ứng có hiệu quả cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung của Bộ giáo dục và đào tạo.

Để thực hiện được điều đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức rất sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tư thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên. Mỗi người thầy, người cô phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thật thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu.... để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh.

Cá nhân tôi nói riêng, ý thức rõ trách nhiệm của 1 giáo viên - 1 viên chức cũng là 1 phụ huynh trong nhiệm vụ bồi dưỡng và phát triển toàn diện nhân cách học sinh theo phương châm “dạy làm người trước khi dạy chữ” , không ngừng đưa chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao theo đúng chủ tiêu chí “chất lượng - trung thực - hội nhập” để những sản phẩm trí tuệ do chúng tôi góp phần tạo ra có vị trí xứng đáng trong bức tranh toàn cảnh của nền giáo dục nước nhà.

Năm học mới đã bắt đầu năm học này nhà trường chúng ta đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo. Thay mặt cho cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, tôi xin chân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo. Và cũng xin hứa với các đồng chí: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên, của tất cả các em học sinh trong nhà trường. Chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Hôm nay, trong không khí hân hoan của lễ khai giảng, tôi gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chúc mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Chúc toàn thể các em học sinh một năm học với nhiều thành tích các trong rèn luyện và tu dưỡng đạo đức.

Xin cám ơn!

(xong) Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 6
Rộn rã ngày khai trường

2.4 Bài phát biểu lễ khai giảng trường THPT

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Thưa các em học sinh yêu quý!

Tiếng trống trường rộn rã đã vang lên và tan trong làn gió heo may của những ngày đầu thu. Một năm học mới lại bắt đầu. Cảm xúc trong mỗi chúng ta thật khó tả.

Trong bầu không khí long trọng, tươi vui, phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới 20… - 20…. Tôi rất vinh dự thay mặt tập thể giáo viên nhà trường nói lên cảm xúc của mình.

Đầu lời xin kính chúc quý đại biểu, quý đồng nghiệp và các em học sinh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Thưa các em học sinh yêu quý!

Cổ nhân đã từng nói:

“Ngọc bất trác bất thành khí

Nhân bất học bất tri lý.”

Quả thật, ở thời nào thì sự nghiệp giáo dục con người cũng rất quan trọng.

Tôi thật sự may mắn khi ngày hôm nay, tại ngôi trường THPT..., tôi được khoác trên vai mình tấm áo người giáo viên cao quý. Một nghề mà trước đây tôi đã từng ao ước, đã tự nhủ mình phải phấn đấu học tập để sau này sẽ được như những người thầy người cô đã từng dạy dỗ mình. Không thể diễn tả hết được những cảm xúc trong tôi lúc này. Tôi chỉ biết rằng mình cảm thấy xúc động và thật sự hạnh phúc khi được trở về với quê mẹ - về với mảnh đất gió Lào cát trắng, đến với một ngôi trường mới để nuôi tiếp những ước mơ, viết tiếp cuộc đời mình trên dòng sông tri thức.

Trong thời đại ngày nay, khi đất nước đang từng ngày đổi mới, chúng tôi hiểu rằng: nhiệm vụ của người thầy là vô cùng quan trọng. Và dạy học không đơn thuần là dạy chữ mà quan trọng hơn còn là dạy người, là hướng các em đến với các giá trị Chân - Thiện - Mỹ. Dạy học cũng không đơn thuần là cung cấp những kiến thức sách vở cho học sinh mà còn là tạo dựng cho các em những kĩ năng sống cần thiết , để các em có thể hòa nhập vào cuộc sống sôi động, phức tạp. Vì vậy, đòi hỏi mỗi thầy cô phải thường xuyên tìm tòi, không ngừng học hỏi, và đổi mới phương pháp dạy học, nhằm đem đến những bài giảng hấp dẫn, hiệu quả.

Với tôi, ... năm đi dạy chưa phải là dài với một nghề cao quý, nhưng đó là khoảng thời gian rất ý nghĩa để tôi thấm thía những giá trị thiêng liêng của nghề dạy học và ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc ươm mầm cho những thế hệ tương lai của đất nước.

Mỗi chuyến đò sang sông cập bến là bao giọt mồ hôi, vất vả, nhọc nhằn thấm trên vai áo mỗi người thầy. Nhưng tất cả những khó khăn đó không làm chúng tôi nản lòng. Mỗi thế hệ học sinh ra trường, trưởng thành, vững vàng trong cuộc sống chính là niềm vui của những người làm giáo dục trường THPT....

Thưa các cấp lãnh đạo!

Sự hiện diện của quý vị hôm nay là món quà vô giá, là nguồn động viên to lớn đối với thầy và trò trường THPT ... trong những ngày đầu tiên của năm học mới! Nhân buổi lễ long trọng này, tôi xin thay mặt cho thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường được bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo, các quý vị đại biểu, đã quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Thưa các thầy các cô!

Nhà giáo dục Ma-ca-ren-cô từng nói: “Mỗi học sinh không phải là cái hũ để ta đổ nước cho đầy, mà là một ngọn đuốc nhỏ mà ta phải đốt cho cháy rực”. Bởi vậy, chúng ta hãy nhen lên trong các em ngọn lửa của đam mê tri thức, hãy gieo vào lòng các em những giá trị đích thực của cuộc sống, hãy giúp các em phóng tầm mắt thật xa nhưng hãy biết đặt trái tim thật gần với yêu thương đồng loại. Hãy giúp các em có được sự bền bỉ, kiên trì trong công việc. Hãy giúp các em thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Hãy giúp các em thành công và thành công hơn nữa.

Thưa các bậc cha mẹ học sinh!

Các bác có quyền tự hào khi con em mình được học trong ngôi trường THPT... - ngôi trường mang tên...1 ngôi trường có bề dày dạy tốt học tốt đã hơn ...năm. Với tinh thần trách nhiệm, vì tương lai con em chúng ta, các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy hàng ngày hàng giờ trên lớp rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp nhiều hơn nữa của các bác. Các bác hãy dành thời gian cho các cháu được nghiên cứu, học tập và trải nghiệm nhiều hơn nữa, hãy sát cánh cùng các thầy các cô chúng tôi trong việc chăm lo, giáo dục các em.

Các em học sinh yêu mến! Các em chính là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá của đất nước.

Trong không khí náo nức, tươi vui, phấn khởi này, các em hãy ra sức cùng nhau tích lũy kiến thức, cùng nhau trau dồi đạo đức, cùng nhau tăng cường tinh thần đoàn kết và hãy cùng nhau thắp sáng lên những ước mơ, hoài bão cao đẹp của mình. Cô tin rằng với truyền thống và niềm tự hào là học sinh trường THPT..., các em sẽ đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 20… - 20….

Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo bên mình không chỉ là hoài bão, ước mơ của bản thân mà còn là niềm hy vọng của gia đình, người thân những người cho các em cuộc sống, của thầy cô, những người đưa tri thức nhân loại đến với các em và hơn hết là kỳ vọng của quê hương Tổ quốc. Vì thế, thầy cô mong các em luôn chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là con Lạc cháu Hồng, là chủ nhân tương lai của đất nước."

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Các em học sinh yêu quý!

Những giờ phút thiêng liêng của buổi khai trường sắp trôi qua, một năm học mới đầy hứa hẹn đang đón đợi các em, cho phép tôi được khép lại dòng tâm sự của mình ở đây.

Một lần nữa, xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; chúc các trò thân yêu luôn học tập thật tốt, phấn đấu hết mình để trở thành những người chủ tương lai của đất nước; chúc buổi lễ khai giảng của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin chân thành cảm ơn!

Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 4
Học sinh khắp cả nước nô nức chào đón năm học 2022 - 2023

Xem thêm: TPHCM: Gần 500 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2021-2022 được tuyên dương

3. Bài phát biểu khai giảng lớp tập huấn 

Bài phát biểu khai giảng lớp học nghề, khóa học, lớp tập huấn, lớp bồi dưỡng… đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảng dạy. Sau đây là bài phát biểu khai giảng lớp tập huấn đầy đủ nhất.

BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC LỚP TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các anh chị học viên!

Lời đầu tiên, thay mặt Thường trực ….., tôi nồng nhiệt chào mừng và chúc sức

khỏe tất cả các đồng chí, quý vị đại biểu về dự lớp tập huấn nghiệp vụ …….

Chúc lớp tập huấn thành công tốt đẹp.

[Nêu căn cứ và mục đích để tiến hành lớp tập huấn nghiệp vụ] 

Thực hiện Kế hoạch số ... ngày ... của Ban chỉ đạo ...... về triển khai thực hiện đề án củng cố lực lượng và phát triển phong trào ...... giai đoạn ...... - ...... và xuất phát từ tình hình thực tế, Hội/ Tổ chức/ Cơ quan/ Ngành ............................. tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ ............................. 

Mục đích của việc tập huấn lần này là nhằm trang bị cho cán bộ, hội viên ......................................... một số kỹ năng trên các lĩnh vực về ................................

Thông qua lớp tập huấn, các học viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác ..................

Vì vậy, để lớp tập huấn đạt hiệu quả, có chất lượng, tôi trao đổi một số nội dung cơ bản sau: [Nêu các quy định đối với lớp tập huấn nghiệp vụ]

Thứ nhất, đối với học viên: Trong thời gian tập huấn, đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu trọn vẹn các nội dung chuyên đề được các báo cáo viên trình bày tại hội trường; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều bổ ích trong đợt tập huấn này.

Thứ hai, đối với Ban quản lý lớp học: Cần bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa Ban quản lý lớp học với Trưởng đoàn của ...................................... để nắm rõ số lượng học viên, sỉ số, giờ giấc tham gia. Ban quản lý lớp học đảm bảo các nhu cầu thiết yếu như nước uống, âm thanh, ánh sáng, cấp phát các chế độ cho các học viên tham dự lớp học. Khi có những vấn đề phát sinh, phải kịp thời báo cáo, xin ý kiến và xử lý công việc trên theo tinh thần chủ động, sáng tạo và hiệu quả.

Thứ ba, đối với đội ngũ báo cáo viên: Do đối tượng của lớp tập huấn là nhiều thành phần, độ tuổi khác nhau, từ đó trình độ tiếp thu cũng có phần hạn chế. Vì vậy, đề nghị các báo cáo viên giảng giải các chuyên đề nên dùng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, chuyển tải hết các nội dung của các chuyên đề của lớp tập huấn để học viên nắm vững khi áp dụng vào thực tế.

[Lời kết thúc bài phát biểu] 

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể các anh chị học viên!

Trong điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu thốn nên việc phối hợp tổ chức lớp tập huấn không tránh khỏi sơ sót, mong các đồng chí, quý vị đại biểu hết sức thông cảm.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí báo cáo viên sắp xếp thời gian, công việc tham gia giới thiệu các chuyên đề với lớp tập huấn. Với tinh thần đó, thay mặt ............................, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ........................................................... 

Một lần nữa, kính chúc các đồng chí, quý vị đại biểu dồi dào sức khỏe. Chúc lớp tập huấn của chúng ta thành công tốt đẹp.

(xong) Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 8
Đồng chí Trần Bình Quân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khai mạc lớp tập huấn. Ảnh mình họa

4. Phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo

Trong buổi lễ khai giảng, sự hiện diện các cấp lãnh đạo là sự vinh hạnh đối với nhà trường; đồng thời thể hiện sự quan tâm sát sao của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục. Sau đây là mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới hay dành cho quý đại biểu. 

BÀI PHÁT BIỂU KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI CỦA LÃNH ĐẠO

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các cháu học sinh yêu quý!

Tôi rất vui mừng được có mặt tại buổi lễ long trọng ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND phường ..................................... xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; cán bộ, công nhân viên trường ............................................. lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các cháu học sinh: Sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục phường ..................!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong quan niệm truyền thống với sự chi phối của văn hoá phương Đông thì người thầy giữ vai trò thứ hai trong cương thường "Quân, sư, phụ". Thiên chức người thầy không chỉ truyền bá tri thức mà còn là người đào tạo nhân tài cho quốc gia. "Lương sư hưng quốc"- Thầy giỏi có thể làm cho quốc gia hưng thịnh. Như vậy, người thầy là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục. Có thầy giỏi thì mới có trò giỏi. Ngày nay, trong quá trình đổi mới giáo dục, đào tạo phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vai trò, vị thế của người thầy trong xã hội hiện đại càng được nhìn nhận đánh giá theo những quan điểm mới. Để góp tiếng nói nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người học, nâng cao chất lượng, kết quả học tập của học sinh...

Kính thưa quý đại biểu, các thầy cô giáo và các cháu học sinh thân mến!

Trường .............................. luôn là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào nâng cao chất lượng dạy học của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Nguyên. Trong suốt .... năm qua, cùng với sự lớn mạnh của địa phương, nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước và quê hương. Đội ngũ thầy, cô giáo không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp đáng trân trọng cho sự nghiệp trồng người. Nhiều thầy cô say sưa, tâm huyết, tận tụy với nghề, luôn trăn trở đổi mới, vượt qua tất cả những khó khăn đời thường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện tài năng, đức độ và tạo được uy tín của mình trong môi trường sư phạm và trong trái tim các thế hệ học trò. Đó là những bông hoa đẹp trong quá trình đẩy mạnh cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo".

Các thầy cô đã góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo nên những lớp người vừa hồng, vừa chuyên, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực dồi dào cho xã hội, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển về kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng và xây dựng phong trào văn hóa phát triển có chiều sâu.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang". Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình. Và trước những yêu cầu đổi mới của xã hội đòi hỏi người thầy ngày càng nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nghĩa là phải chuẩn nghề nghiệp. Như vậy, vấn đề then chốt có ý nghĩa quyết định chất lượng giáo dục là phải xây dựng được một đội ngũ đông đảo người làm công tác giáo dục thực sự yêu nghề, yêu người, hết lòng chăm sóc giáo dục học sinh, không ngừng trau dồi đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Trên tinh thần đó, chính quyền địa phương cũng như toàn thể nhân dân trong phường ........................ mong muốn trong thời gian tới đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên trong nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục rèn luyện và thực hiện thành công chức năng giáo dục của mình. Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục thực sự: "thầy ra thầy, trò ra trò; trường ra trường, lớp ra lớp" và thực hiện tốt lời Bác dạy: "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt" để trường ............................................ thực sự là một địa chỉ tin cậy, là nơi đào tạo, thu hút bồi dưỡng nhân tài và là địa chỉ thu hút đầy thuyết phục đối với các giáo viên tâm huyết có nghiệp vụ chuyên môn cao suốt đời gắn bó với sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo.

Cuối cùng thay mặt cho Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, phường .......... tôi xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục, những người vẫn đang chịu thương, chịu khó và quên đi bao khó khăn vất vả đời thường để hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt, tiếp tục đóng góp nhiều trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục thành phố .............................. không ngừng phát triển lên một tầm cao mới. Tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cao cả Giáo dục cho mọi người.

Xin trân trọng cảm ơn!

Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 5
Ánh mắt ngây ngô của các cháu mầm non trong ngày khai giảng

Xem thêm: Giữ nguyên mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục

5. Bài phát biểu khai giảng của phụ huynh học sinh

Sự đóng góp của phụ huynh học sinh là rất quan trọng, góp phần vào sự thành công trong sự nghiệp trồng người. Bài phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới của đại diện hội phụ huynh học sinh (PHHS) sẽ giúp khích lệ tinh thần cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường và toàn thể học sinh. 

BÀI PHÁT BIỂU KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI CỦA HỘI PHHS

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo,

Thưa các bậc phụ huynh và các cháu học sinh thân mến,

Trước hết cho phép tôi được thay mặt các bậc phụ huynh học sinh của trường được bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Giám hiệu nhà trường, tới các thầy cô đã tổ chức một buổi lễ khai giảng để chào đón các em học sinh vào năm học mới thật trang trọng và đầm ấm. Xin cảm ơn Ban Giám hiệu đã cho phép tôi được thay mặt các bậc phụ huynh học sinh được có đôi lời phát biểu tại buổi lễ này.

Thưa quý vị, Lựa chọn một mái trường tốt để gửi gắm con em mình là một quyết định quan trọng và khó khăn. Sự lựa chọn của chúng tôi, các bậc phụ huynh dựa trên cơ sở tìm hiểu các thông tin, đánh giá năng lực của nhà trường. Và trường ......................... đã thuyết phục chúng tôi về phương pháp giảng dạy và học tập tiên tiến, điều kiện vật chất được trang bị đầy đủ và quan trọng nhất đó là tri thức và lòng nhiệt tình của các thầy cô giáo. Chúng ta đã lựa chọn mái trường này và sự lựa chọn của chúng ta là sự lựa chọn đúng đắn. Tôi có suy nghĩ không phải nhà trường tuyển được hơn 140 em học sinh mà nhà trường còn tuyển được chúng tôi nữa, tổng cộng là gần 300 phụ huynh học sinh sẵn sàng phối hợp với nhà trường để việc học tập của các con đạt hiệu quả cao. Chúng tôi gửi gắm các con vào mái trường này, cũng là gửi gắm tất cả tình cảm, niềm tin vào các thầy cô và sự tin tưởng vào nỗ lực học tập của các con.

Nhân dịp đầu năm học mới tôi xin thay mặt các bậc phụ huynh học sinh của trường: Chúc các cháu học sinh một năm học mới đầy hứng thú, tiếp thu được nhiều kiến thức, phát triển khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Chúc các quý vị đại biểu, Ban Giám hiệu và các thầy cô sức khỏe, luôn giữ được lòng say mê với nghề, thành công và hạnh phúc. 

Xin cảm ơn!

(xong) Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất 10
Ngày 5/9 tới đây, hàng triệu học sinh sẽ bước vào buổi lễ khai giảng năm học 2022 - 2023

Xem thêm: TPHCM chưa thực hiện nội dung giáo dục địa phương ngay từ đầu năm học

Năm học 2022 - 2023 sắp đến! Xin gửi đến quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên những lời chúc tốt đẹp nhất!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet