Chờ...

70 lời chúc chào mừng Quốc Khánh 2/9 hay và ấn tượng nhất

(VOH) - Chào mừng Quốc khánh 2/9, muôn triệu trái tim Việt Nam cùng hướng về Tổ quốc, cùng sục sôi khí thế, tinh thần hào hùng cách đây 77 năm về trước.

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản Tuyên Ngôn Độc Lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) - một nhà nước kiểu mới, nhà nước dân chủ đầu tiên ở Đông Nam Á - mở ra chương mới cho lịch sử phát triển của dân tộc. 

77 năm sau, không khí hào hùng ấy vẫn còn sống mãi, hàng triệu người dân Việt Nam lại dâng cao lá cờ đỏ sao vàng, hát vang Quốc ca chào mừng Quốc khánh 2/9. 

1. Chào mừng Quốc khánh 2/9/2022

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam, là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. 

Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, hàng chục vạn đồng bào Hà Nội và một số tỉnh lân cận thay mặt hơn 20 triệu con dân nước Việt chứng kiến lời tuyên ngôn khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa: “Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe Đồng Minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập… Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

70 lời chúc chào mừng Quốc khánh 2/9 hay và ấn tượng nhất 1
Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam)

77 mùa thu cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã có những bước phát triển toàn diện có ý nghĩa lịch sử trên hầu hết những lĩnh vực của đời sống xã hội, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thách thức, thực hiện lời thề thiêng liêng trong ngày Lễ độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Với ý nghĩa và tầm vóc lớn lao đó, ngày 2/9 trở thành ngày hội lớn của dân tộc, ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Hãy nhiệt liệt chúc mừng kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9/2022 với những lời chúc hạnh phúc dành cho nhau nhé!

Xem thêm: Hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

2. Những câu chúc mừng Quốc khánh 2/9 đầy ý nghĩa

Trong không khí hân hoan của ngày lễ 2/9, hãy lan tỏa niềm vui bằng cách gửi cho nhau những lời chúc mừng Quốc khánh Việt Nam cũng như bày tỏ lòng biết ơn với công lao và sự hy sinh của thế hệ đi trước. 

  1. Gửi lời chúc mừng ngày Quốc khánh tốt đẹp nhất dành cho bạn và tôi. Cầu mong mọi người luôn bình yên, khỏe mạnh và được yêu thương trong dịp lễ đặc biệt này.
  2. Nhân dịp 2/9, gửi đến bạn những lời chúc sức khỏe, chúc các bạn học tập thật tốt, công việc tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
  3. Mừng đất nước thêm đổi mới, tiến bộ từng ngày, thêm niềm vui mới! Nhân ngày Quốc khánh, chúc mọi người có một kỳ nghỉ hạnh phúc.
  4. Chào mừng Quốc khánh 2/9! Trong không khí hân hoan này, tôi xin chúc mọi người sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và an yên. 
  5. Mừng Quốc khánh 2/9! Chúc mọi người luôn vui vẻ, học tập tốt, lao động tốt vì tương lai của bản thân, vì tương lai của đất nước.
(nguồn thơ và ảnh đồ hoạ?)70 lời chúc chào mừng Quốc Khánh 2/9 hay và ấn tượng nhất 2
  1. Ngày này 77 năm trước, chúng ta đã có chung một tên gọi mới, đó là: “Người Việt Nam!”. Chúc mọi người có một dịp lễ an toàn, vui tươi, khởi đầu tháng mới thuận lợi và nhiều may mắn.
  2. Mừng đất nước thêm tuổi mới! Chúc tất cả mọi người thêm những niềm vui! Tinh thần 2/9 bất diệt, chúc ngày lễ Quốc khánh niềm vui lan tỏa.
  3. Nhân dịp ngày 2/9 lễ Quốc Khánh, chúc toàn thể mọi người đón kỳ nghỉ lễ vui vẻ. Chúc Việt Nam ngày càng phát triển, khẳng định vị thế trên trường quốc tế.
  4. Chào mừng Quốc khánh 2/9. Xin cảm ơn các bậc cha anh đã cho chúng ta đất nước và cuộc sống bình yên ngày hôm nay. Đất nước vẫn còn đó những khó khăn và những nỗi buồn, tức là vẫn cần nhiều hơn nữa tình yêu thương và niềm vui. Mỗi người chúng ta hãy chung tay góp một ít, để đưa đất nước ta “sánh vai với các cường quốc năm châu”.
  5. Chúc mừng ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đời đời nhớ ơn Bác Hồ và những chiến sĩ, những anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do cho dân tộc, để Việt Nam ta được sống trong hòa bình, ấm no và hạnh phúc. 

Xem thêm: Thiêng liêng Tết Độc lập 2/9

3. Những lời chúc mừng 2/9 dành cho người thân, gia đình

Bước vào mùa thu tháng 9, trái tim của mỗi người dân Việt Nam lại rộn ràng, háo hức và tự hào chào đón ngày Quốc khánh 2/9. Trong dịp này, đừng quên gửi lời chúc mừng lễ 2/9 đến những người thân trong gia đình nhé!

  1. Chúc mọi thành viên trong gia đình ta sẽ có những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ bên nhau trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh thật ý nghĩa này nhé!
  2. Nhân dịp Quốc khánh 2/9, con xin kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình yên bên con cháu.
  3. Nhân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9, con xin gửi lời chúc, lời cảm ơn đến bố mẹ đã luôn chăm lo và dạy dỗ con từng ngày.
  4. Con xin chúc bố mẹ nhiều sức khỏe, vững tâm công tác, hăng hái thi đua và gặt hái thật nhiều thành công.
  5. Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 này, con mong gia đình ta sẽ có những phút giây vui vẻ, tưng bừng và hạnh phúc bên nhau.
  6. Kỳ nghỉ lễ 2/9 này, con ở xa không về thăm ông bà, bố mẹ được. Ông bà, bố mẹ đừng buồn con nhé. Con chúc ông bà, bố mẹ sẽ có một kỳ nghỉ lễ thật nhiều tiếng cười và hạnh phúc. 
  7. Mừng ngày Quốc khánh 2/9, con kính chúc cả gia đình ta sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và an yên.
  8. Nhân kỳ nghỉ lễ 2/9, con chúc mọi thành viên trong gia đình sẽ có khoảng thời gian vui vẻ, nạp lại năng lượng, “xốc” lại tinh thần để bắt đầu làm việc thật hăng say và hiệu quả. 
  9. Nhân Quốc khánh 2/9, con chúc ba mẹ có sức khỏe thật tốt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tận hưởng kỳ nghỉ, cuộc sống đúng nghĩa!
  10. Con xin lỗi vì điều kiện nên không thể bên cạnh bố mẹ trong khoảng thời gian này. Nhân dịp Quốc khánh 2/9, con chúc bố mẹ sẽ mãi mạnh khỏe, vui vẻ, tươi trẻ và tận hưởng cuộc sống với nhiều điều mới mẻ nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa của hành trình vĩ đại đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh

4. Những câu chúc mừng Quốc khánh 2/9 đến bạn bè, đồng nghiệp

Hãy gửi những lời chúc mừng 2/9 thật ý nghĩa đến bạn bè, đồng nghiệp để giúp rút ngắn khoảng cách và giúp kỳ nghỉ thêm phần thú vị. 

  1. Kỳ nghỉ lễ 2/9 đã tới! Xin chúc những người đồng nghiệp, những người bạn của tôi sẽ có khoảng thời gian thật ấm áp, hạnh phúc bên gia đình và người thân.
  2. Nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9, chúc tất cả mọi người đón một kỳ nghỉ lễ ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.
  3. Nhân ngày Tết độc lập 2/9 của nhân dân Việt Nam, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể bạn bè và đồng nghiệp của tôi.
  4. Mừng đất nước thêm tuổi mới! Mừng ngày Quốc khánh bất diệt! Chúc bạn và tôi sẽ có thêm nhiều niềm vui mới, đạt được nhiều thắng lợi và thành công.
  5. Nhân dịp ngày 2/9 lễ Quốc Khánh. Chúc toàn thể mọi người sẽ đón kỳ nghỉ lễ ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.
  6. Chúc bạn lễ Quốc khánh vui vẻ, ngày 2/9 thật ấm áp. Hãy tận hưởng kỳ nghỉ lễ này thật ý nghĩa nhé.
  7. Mừng đất nước thêm một mùa Xuân, mừng bạn của tôi thêm niềm vui mới. Nhân ngày Quốc khánh, chúc bạn sẽ có kỳ nghỉ vui vẻ và hạnh phúc.
  8. Chào mừng Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022), tôi xin kính chúc tất cả anh chị em đồng nghiệp có một kỳ nghỉ lễ an toàn, vui vẻ.
  9. Chúc mừng Quốc khánh 2/9! Hãy tận hưởng khoảng thời gian lý tưởng này để làm mới bản thân và nỗ lực theo đuổi mục tiêu trong công việc thật hiệu quả nhé!
  10. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ thật hạnh phúc và vui vẻ bên những người bạn yêu thương. Cảm ơn bạn đã đồng hành và chia sẻ mọi buồn vui cùng tôi. 

Xem thêm: Những lời dạy của Bác Hồ với thanh niên Việt Nam - chủ nhân tương lai của đất nước

5. Những lời chúc 2/9 hay đến khách hàng, đối tác

Dịp 2/9 là cơ hội hoàn hảo để bạn tri ân khách hàng và đối tác. Điều này không chỉ giúp tăng danh tiếng mà còn thu hút nhiều lợi ích cho công ty. Hãy lưu ngay những lời chúc Quốc khánh hay nhất sau!

  1. Nhân dịp ngày Tết độc lập, kính chúc quý công ty phát triển, vững mạnh và thành công.
  2. Nhân ngày Quốc khánh 2/9, kính chúc Quý khách có một kỳ nghỉ thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. 
  3. Tạm biệt tháng 8 và chào đón tháng 9 bằng những ngày lễ lớn. Hãy khởi động một tháng mới đầy ắp niềm vui và nhiều điều mới mẻ phía trước bằng nụ cười, niềm hạnh phúc trong kỳ nghỉ lễ này.
  4. Ngày 2/9 đang đến gần, chúc mọi người có một dịp lễ an toàn, vui tươi, khởi đầu tháng mới thuận lợi và nhiều may mắn.
  5. Cảm ơn bạn đã đặt niềm tin vào thương hiệu của chúng tôi. Thành công của chúng tôi ngày hôm nay dựa vào sự ủng hộ của những khách hàng tuyệt vời như bạn. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và hạnh phúc!
  6. Nhân dịp Quốc khánh 2/9 đang đến gần, công ty chúng tôi xin gửi tới các Đối tác và Quý khách hàng lời cảm ơn, lời chúc tốt đẹp nhất cho sự hợp tác và quan hệ lâu dài với công ty.
  7. Nhân dịp Quốc khánh 2/9, chúng tôi kính chúc Quý khách hàng luôn mạnh khỏe, thành công. Cảm ơn Quý khách đã luôn tin tưởng và ủng hộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty chúng tôi.
  8. Kính chúc Quý khách hàng có kỳ nghỉ lễ vui vẻ và hạnh phúc. Cảm ơn Quý khách đã lựa chọn cửa hàng/ công ty chúng tôi.
  9. Sự ủng hộ của Quý khách hàng là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của chúng tôi. Xin cảm ơn sự hợp tác của Quý khách. Chúc Quý khách có một kỳ nghỉ lễ thật tuyệt vời.
  10. Cảm ơn Quý Công ty đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Nhân dịp Quốc khánh 2/9, kính chúc Quý công ty làm ăn phát đạt và gặt hái nhiều thành công.

Xem thêm:

Ngẫm nghĩ về 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân Việt Nam

72 Câu nói hay của Bác Hồ dạy chúng ta sống 'Cần, Kiệm Liêm, Chính'

Phác họa vẽ đẹp chiến đấu của người lính Việt qua 20+ bài thơ mang khí thế hào hùng

6. Bài thơ chúc mừng ngày 2/9 hay nhất

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9, hòa với không khí nô nức kỷ niệm ngày lịch sử trọng đại này, chúng tôi xin gửi đến bạn những bài thơ chúc mừng ngày lễ 2/9 ý nghĩa sau.

6.1 Trích thơ "Ngọn Quốc Kỳ" - Xuân Diệu

Gió reo, gió reo, gió Việt Nam reo;

Mây bay, mây bay, mây hồng tươi sáng.

Gió ca trên non, gió ngợi trên đèo,

Gió hát trên đồng: máu đỏ cao treo.

Gió bay đi, mà nhạc cũng bay theo,

Đưa tin mới khắp trên trời nước Việt.

Hoa cỏ đón, mà núi sông cũng biết,

Cờ Việt Nam oanh liệt gió mừng bay!

[...]

Nào những huyền u uất, tím thê lương,

Nào những tía, nào những hồng yếu đuối,

Thắm lại hết! - Nào những màu bạc lái,

Những bùn tro, những than tựa đêm tăm

Vàng lại rồi!

Nước cũ bốn nghìn năm

Theo cờ mới, trẻ như hai mươi tuổi.

[....]

Ai làm du kích vượt đèo cao?

Ai khiến thanh niên lần bước đá?

Ai xui dân gánh việc anh hùng?

Bổn phận nghìn năm, ai giục giã?

Ai lên tiếng gọi?

- Ấy sao vàng!

Ấy Việt Nam - Hồn như lửa hạ!

Vì bởi yêu cờ mới tới đây.

Xông pha sương gió, gội mưa đầy.

Áo trăm lần ướt rồi khô lại,

Thân hết chui rừng lại lách mây.

Mấy lần nhọc mệt lòng toan nản.

Trông thấy sao vàng, tay vuốt trán,

Chân quên đá nhọn, gối quên chồn,

Bước lại so đều chưa thấy chán!

Những phen tin tưởng muốn lung lay,

Sao gọi trên cờ phấp phới bay.

Mật đắng nếm ngon như nhắm tốt.

Cổ khô còn hát được bài hay.

[...]

Sao vẫn sáng, máu xây nền vẫn đỏ!

Cờ là đó. Việt Nam này vẫn đó;

Hồ Chí Minh, muôn thuở Tiến quân ca.

Sáng muôn năm, nền dân chủ cộng hòa.

6.2 Trích thơ "Theo Chân Bác" - Tố Hữu

[...]

Việt Nam, ta lại gọi tên mình

Hạnh phúc nào hơn được tái sinh

Mát dạ ông cha nghìn thuở trước

Cho đời, hai tiếng mới quang vinh!

Hôm nay sáng mồng hai tháng chín

Thủ đô hoa, vàng nắng Ba Đình

Muôn triệu tim chờ... chim cũng nín

Bỗng vang lên tiếng hát ân tình

Hồ Chí Minh! Hồ Chí Minh!

Người đứng trên đài, lặng phút giây

Trông đàn con đó, vẫy hai tay

Cao cao vầng trán... Ngời đôi mắt

Độc lập bây giờ mới thấy đây!

Người đọc Tuyên ngôn.... Rồi chợt hỏi:

"Đồng bào nghe tôi nói rõ không?"

Ôi câu hỏi, hơn một lời kêu gọi

Rất đơn sơ mà ấm bao lòng!

Cả muôn triệu một lời đáp: "Có!"

Như Trường Sơn say gió biển Đông

Vâng, Bác nói, chúng con nghe rõ

Mỗi tiếng Người mang nặng núi sông.

Trời bỗng xanh hơn, nắng chói lòa

Ta nhìn lên Bác, Bác nhìn ta

Bốn phương chắc cũng nhìn ta đó

Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa!

[...]

6.3 Trích thơ "Ngày Độc Lập" - Xuân Thủy

[...]

Trên Chính phủ lễ đài lồng lộng

Hồ Chí Minh, Người bỗng hiện ra

Ka-ki bộ áo hiền hòa

Long lanh đôi mắt đậm đà chòm râu...

[...]

Hợp quần sức mạnh vô song

- Nghe tôi nói, có rõ không đồng bào?

Thưa rõ lắm, trời cao đất rộng

Lời mỗi lời rung động tâm can

Chao ôi ! Nước mất nhà tan

Hôm nay lại thấy giang san bốn bề.

[...]

 

Xem thêm: 

14 bài thơ về Bác Hồ - Vị Cha già dân tộc kính yêu của chúng ta

Rút ra bài học kinh nghiệm từ những mẩu chuyện ý nghĩa kể về Bác Hồ

10 câu chuyện ngắn kể về Bác Hồ với thiếu nhi đầy ý nghĩa

 

7. Thiệp chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9

Bên cạnh những lời chúc Quốc khánh hay nhất, đăng tải một tấm thiệp chúc mừng ngày 2/9 cũng là cách hòa vào niềm vui chung của cả nước.

thiep-chuc-mung-2-9-2
 
thiep-chuc-mung-2-9-3
 
thiep-chuc-mung-2-9-4
 
thiep-chuc-mung-2-9-5
 
thiep-chuc-mung-2-9-6
 
thiep-chuc-mung-2-9-7
 
thiep-chuc-mung-2-9-8
 
thiep-chuc-mung-2-9-10
 
thiep-chuc-mung-2-9-11
thiep-chuc-mung-2-9-12
thiep-chuc-mung-2-9-13
thiep-chuc-mung-2-9-14
thiep-chuc-mung-2-9-15

Dù 77 năm trôi qua, song hào khí Việt Nam vẫn còn vang mãi. Tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh, trong không khí nô nức chào mừng Quốc khánh 2/9, mỗi người dân Việt Nam cùng chung sức, đồng lòng đưa đất nước phát triển.  

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet