Giữ nguyên mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục

(VOH) - Giữ nguyên toàn bộ các nội dung và định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đã thực hiện trong năm học 2021-2022 để tiếp tục thực hiện cho năm học 2022-2023.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản gửi UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện cùng hiệu trưởng các trường trung học phổ thông công lập hướng dẫn về việc thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác trong năm học mới.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập hiện nguyên tắc duy trì, giữ nguyên toàn bộ các nội dung và định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đã thực hiện trong năm học 2021-2022 để tiếp tục thực hiện cho năm học 2022-2023.

Giữ nguyên mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục 1

Ảnh minh họa

Như vậy, các mức thu trường tiên tiến, tổ chức dạy 2 buổi/ngày, tổ chức các lớp ngoại ngữ, năng khiếu, môn tự chọn, học nghề, tổ chức phục vụ bán trú, vệ sinh các lớp bán trú… và các khoản thu hộ, chi hộ... được thực hiện duy trì và giữ nguyên nội dung, định mức như năm học trước.

Riêng với khoản thu học phí, Sở yêu cầu các trường tạm thời chưa tổ chức thực hiện thu để chờ hướng dẫn cập nhật về mức thu học phí trong năm học của UBND Thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng hiện nay tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, kinh tế thành phố đang từng bước ổn định, phục hồi, bên cạnh đó ảnh hường tác động của yếu tố tăng giá các mặt hàng thiết yếu làm cho đời sống kinh tế của người dân gặp nhiều khó khăn. Đề xuất này nhằm bình ổn giá, bảo đảm an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với phụ huynh, học sinh.   

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các trường khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy hiện có, đảm bảo yêu cầu chất lượng và điều kiện để tổ chức dạy học. Đồng thời cắt giảm, tiết kiệm tối đa các chi phí chưa cấp thiết khác để tiết giảm các khoản thu hỗ trợ hoạt động giáo dục trong năm học mới.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị 100% trường học nghiêm túc thực hiện việc không để phụ huynh học sinh phải đến trường để thanh toán học phí và các khoản thu khác. Triển khai việc thu bằng phương thức không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức, đa dạng kênh thanh toán để thuận tiện cho phụ huynh học sinh.