TPHCM: Học sinh lớp 1 nô nức tựu trường

(VOH) - Sáng 22/8, học sinh lớp 1 nhiều trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã tựu trường, làm quen trường lớp để bắt đầu năm học mới.

Tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, sáng nay, 220 học sinh lớp 1 được giáo viên và các bạn rối chào đón trong không khí vui tươi và phấn khởi. Các em còn được tặng những món quà nhỏ xinh, gần gũi, được xem tiểu phẩm hoạt náo vui nhộn, để cảm nhận được niềm vui khi đến trường.

Chị Lê Thị Tuyết Hằng, ngụ Phường Đakao, Quận 1, có con học lớp 1/4, cho biết nhà trường đã có buổi họp phụ huynh vào cuối tuần trước nhằm giới thiệu với cha mẹ học sinh định hướng giáo dục, công tác phối hợp. Từ nay đến 31/8, con đến trường buổi sáng để quen dần nề nếp trường lớp. "Bé ở nhà cũng hơi nhõng nhẽo nên tôi cũng lo lắng nhiều. Tuy nhiên, tôi cũng đã trao đổi với giáo viên, nhà trường cũng động viên nên tôi nghĩ bé vào lớp 1 sẽ ổn. Nói chung cũng phấn khởi. Dịch bệnh thì ai cũng lo nhưng tôi nghĩ nhà trường sẽ có cách tổ chức riêng để bảo vệ các con, nên cũng không quá lo lắng".

Bà Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, cho biết nhà trường muốn dành một ngày trọn vẹn để chào đón khối lớp 1. Các khối lớp còn lại sẽ tựu trường sau đó theo lịch sắp xếp. Trong ngày đầu tiên học sinh lớp 1 sẽ được giáo viên hướng dẫn nội quy trường lớp, giới thiệu tham quan các phòng chức năng, nhà ăn, nhà vệ sinh để không bỡ ngỡ khi sử dụng.

Học sinh lớp 1 nô nức tựu trường 1
Học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Quận 1 phấn khởi vui tươi trong ngày tựu trường

Hiệu trưởng Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thông tin: "Nhà trường duy trì những biện pháp phòng dịch như các năm trước, nhắc nhở phụ huynh chuẩn bị cho con các vật dụng và các lưu ý để phòng tránh dịch. Về phía nhà trường, vẫn tiếp tục duy trì việc rửa tay khử khuẩn cho học sinh trước khi vào trường, phân luồng 3 cổng để đưa rước học sinh nhằm tránh ùn tắc, ảnh hưởng tình hình giao thông và phòng tránh dịch bệnh".

Không khí vui tươi hào hứng đón học sinh đến trường cũng được thầy cô của trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, quan tâm thực hiện. Đặc biệt, sáng nay, học sinh lớp 1 của trường và phụ huynh đã được trải nghiệm ngày hội "Ba mẹ cùng em đến trường" với nhiều trò chơi hấp dẫn. Bà Đỗ Ngọc Chi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết kế hoạch 3 ngày đầu tuần 22, 23 và 24/8 sẽ ưu tiên dành đón hơn 260 học sinh lớp 1 làm quen, hoà nhập với môi trường học tập mới. Đặc biệt, trong ngày 24/8, nhà trường một mặt tổ chức hoạt động vui chơi dưới sân trường cho học sinh, một mặt tổ chức buổi họp phụ huynh học sinh đầu năm. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết thông qua buổi họp, nhà trường hi vọng có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ với gia đình, giúp học sinh tự tin đến lớp. "Với ngày hội này, chúng tôi mong muốn sẽ sớm giúp học sinh lớp 1 bước đầu nhanh chóng hoà nhập với ngôi trường mới, làm quen với thầy cô, bạn bè. Đặc biệt là các em sẽ không còn bỡ ngỡ, rụt rè và cảm thấy bậc học tiểu học vô cùng gần gũi thân thiện và các em sẽ yêu thích đến trường và hoàn thành tốt năm học đầu tiên của mình", bà Chi cho biết thêm.

Theo kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 do UBND TPHCM ban hành, ngoại trừ khối mầm non, các khối lớp sẽ tựu trường từ hôm nay (22/8), khai giảng vào ngày 5/9.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu thời gian tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng là 5/9. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Vì vậy, trong sáng nay, hầu hết các trường dành thời gian cho học sinh lớp 1, các khối lớp khác sẽ tập trung sau đó, theo lịch sắp xếp của từng đơn vị.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, năm học 2022-2023, thành phố có hơn 1,6 triệu học sinh, trong đó hơn 260.000 học sinh mầm non, hơn 660 học sinh bậc tiểu học, hơn 460.000 học sinh trung học cơ sở và hơn 245.000 học sinh THPT.