Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất

VOH - Bài phát biểu họp lớp sẽ giúp chúng ta có cơ hội ôn lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ thời học sinh trong buổi gặp mặt thân mật.

Tuổi học trò là lứa tuổi đẹp nhất của đời người. Đó là khoảng thời gian mà con người gửi gắm ký ức và cảm xúc chân thật. Vì thế, dù trải qua bao nhiêu năm, họ vẫn nhớ về trường lớp, thầy cô, bạn bè và khao khát được hội họp cùng nhau để ôn lại kỷ niệm cũ. Trong các buổi gặp mặt thân mật đó thì không thể thiếu bài phát biểu họp lớp.

Hãy cùng VOH điểm qua một số bài phát biểu họp lớp hay và ý nghĩa nhất hiện nay nhé!

Những bài phát biểu họp lớp hay và ý nghĩa

Họp lớp là dịp để mọi người được tái ngộ, hỏi thăm nhau và cùng ôn lại những ký ức tươi đẹp của tuổi học trò. Trong đó, bài phát biểu họp lớp hay và ý nghĩa đóng vai trò quan trọng giúp buổi tụ tập bạn bè, gặp gỡ thầy cô thành công. 

Mẫu 1

Kính thưa quý thầy cô!

Thưa các bạn đồng khóa!

Hôm nay, trong không khí đầm ấm thân thương này, trước hết cho em xin được thay mặt tập thể lớp …, xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã không quản ngại đường xá xa xôi, cũng như vượt qua những trở ngại do tuổi tác, sức khỏe để hiện diện trong ngày sum họp của chúng em sau … năm biền biệt xa cách.

Tấm thịnh tình của thầy cô mà chúng em đã được đón nhận từ cách nay hơn …/… thế kỷ, quả đã không hao mòn theo năm tháng, để khi trở về đây, chúng em cảm thấy mình bé nhỏ, thơ dại như ngày nào ngồi nghe từng lời giảng khai tâm khai trí cho chúng em vào đời. Xin quý thầy cô nhận nơi chúng em lời tri ân, lời chúc mừng, lời cầu mong sức khỏe chân thành nhất.

Kính thưa quý thầy cô!

Thưa các bạn!

Từ ngôi trường thân thương ấy, chúng ta đã ra đi muôn phương, theo tiếng gọi của cuộc mưu sinh. Có người thành đạt, có người vẫn chưa có được cuộc sống như ý. Có người tha hương lận đận, có người thành công ngay trên mảnh đất … nắng gió này.

Nhưng hôm nay, bỏ lại sau lưng tất cả những ưu tư hằng ngày, chúng ta đã về đây để sum vầy, để tay trong tay, miệng cười mà nước mắt chợt rưng, … năm như một khoảnh khắc vụt qua tưởng đâu một sự phi lý vô cùng. Những trò vui nghịch ngợm thuở nào, thoáng chốc đã lùi sâu dĩ vãng.

Nhưng hôm nay chúng ta đã trở về. Từ một ý tưởng, từ sự quyết tâm, từ sự đồng thuận cao cả, từ những nỗ lực tuyệt vời của tất cả chúng ta, để có ngày đoàn tụ hôm nay ghi sâu vào tâm khảm mỗi chúng ta trong những tháng ngày sau. Sự hiện diện của mỗi chúng ta hôm nay là một minh chứng cho quan điểm: không có gì là bất khả khi chúng ta quyết tâm và đồng thuận, nỗ lực hết mình.

Các bạn trong ban tổ chức ở … đã làm tất cả những gì có thể, để ngày vui của chúng ta có thể diễn ra trong sự mỹ mãn. Có thể còn đôi chút thiếu sót, nhưng cho đến giờ phút này, xin cảm ơn các bạn. Đó là điều tôi cho rằng tất cả chúng ta đang nghĩ đến.

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 1

Trong giây phút này, chúng ta nhớ lại và vinh danh những thầy cô đã dìu dắt chúng ta trên bước đường học tập và phấn đấu, từ ngôi trường yêu dấu một thời để bước ra cuộc đời với sự tự hào rằng, ngôi trường đó đã hun đúc cho chúng ta nên người.

Thầy cô hôm nay đang ngồi đây cùng chúng ta, cũng có người vì lý do riêng, không thể cùng tham dự nhưng cũng gửi tất cả tình thương yêu vô bờ bến cho chúng ta, dõi bước theo những bước chân trên đường đời của mỗi chúng ta. 

Trong giây phút này, chúng ta đồng cảm và chia sẻ với các bạn đồng khóa của chúng ta, cũng vì những lý do riêng, không thể hiện diện cùng chúng ta trong ngày vui hôm nay. Chúng ta có thể nói rằng, dù có đi đâu về đâu, chúng ta vẫn đến cùng nhau trong tình thương mến, như một mối kết liên chan hòa thuở còn chung nhau một mái trường. Chúng ta sẽ còn nhiều dịp để sum họp như hôm nay.

Trong giây phút này, chúng ta cùng hướng cái nhìn về tương lai, làm sao cho tập thể của chúng ta ngày càng gắn kết bền lâu, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau khi khốn khó, chia sẻ khi hoạn nạn để cùng đồng hành trên đường đời muôn lối.

Trong giây phút này, chúng ta hãy đồng lòng thể hiện vai trò của người anh, người chị, cô chú đi trước, để giúp đỡ cho các em, các cháu của chúng ta vượt khó. Chúng ta đã trải qua những năm tháng cơ cực, cho nên chúng ta thấu hiểu những nhu cầu, những ưu tư của các cháu để có thể chia sẻ cho các cháu phần nào trên con đường học vấn.

Chúng ta sẽ đóng góp để xây dựng một nguồn quỹ, sẽ có ban quản trị nguồn quỹ đó do chúng ta đề cử ra. Nguồn quỹ đó dùng để thăm hỏi khi có thành viên hay quý thầy cô của chúng ta ốm đau, hoạn nạn. Nguồn quỹ đó dùng làm học bổng thường niên cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của trường hôm nay.

Còn có nhiều điều muốn nói, tuy nhiên hãy để tiếng lòng tự đến cùng nhau. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã hiện diện cùng chúng em trong ngày vui hôm nay. Kính chúc quý thầy cô nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chúc ngày họp mặt của chúng ta mãi mãi trở thành dấu ấn đẹp đẽ không phai mờ trong tâm tưởng của mỗi chúng ta, những giây phút thăng hoa cảm xúc để mai đây trở về với cuộc sống hằng ngày, chúng ta có thêm nguồn động lực cho sự vươn tới tương lai.

Xin chân thành cảm ơn!

Mẫu 2

Thưa toàn thể quý vị, cùng các bạn cựu sinh viên khóa … thân mến!

Được vinh dự thay mặt cho Ban liên lạc cựu sinh viên phát biểu khai mạc cho buổi họp mặt đặc biệt hôm nay, cho tôi được gửi tất cả các quý vị, cùng toàn thể các bạn lời chúc: Sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

Hôm nay, chúng ta - những người học trò, những người bạn cùng cố gắng tập hợp nhau lại về đây tổ chức buổi gặp mặt để giao lưu, chia sẻ. Đây cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng cảm ơn đến những người thầy, người cô đã tận tình dạy dỗ và chỉ bảo chúng ta, điều tưởng chừng đơn giản thế mà suốt … năm qua chúng ta chưa có dịp bày tỏ.

Cuộc gặp gỡ này cũng là dịp để bạn bè ôn lại những kỷ niệm của tuổi “Sách đèn, cơm bụi, ký sổ nợ, ôm mộng mơ vào đời" của lớp ….

Trong thời khắc này, tôi rất hạnh phúc và xúc động, trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các thầy cô giáo. Chúng em vẫn chưa ai tin được … năm đã đi qua, sau … năm gặp lại, chúng em không thể ngăn lại niềm vui, sự xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm xưa. 

Sau … năm, chúng em đã khôn lớn trưởng thành và vững vàng trên con đường lập nghiệp, chúng em vẫn không quên những hình ảnh các thầy cô giáo. Điều đó góp phần khích lệ chúng em vượt qua những khó khăn để có ngày hôm nay.

Với tình cảm trân trọng nhất cho chúng em được bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô - những người vì lý do công việc không có mặt trong buổi gặp mặt hôm nay. Tôi trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị khách mời, là phu nhân, phu quân của thành viên lớp. Và chúng tôi - những người trong Ban liên lạc của lớp nhiệt liệt hoan nghênh lòng nhiệt tình của tất cả các bạn đã có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay.

Thưa quý vị cùng các bạn thân mến!

… năm là một chặng đường dài, mới hôm nào tất cả chúng ta còn là những người học trò đầy bỡ ngỡ đứng trước cổng trường với những ước mơ và hoài bão mà hôm nay chúng ta gặp lại. Cuộc gặp mặt hôm nay đánh dấu sự tái ngộ thiêng liêng sau 10 năm xa trường, xa lớp.

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 2

Định mệnh đã cho chúng ta có bao kỷ niệm buồn vui suốt 3 năm tại ngôi trường này, được tiếp thu nguồn kiến thức, kỹ năng làm thành hành trang vào đời. Để rồi sau 10 năm, từ sâu thẳm trái tim của những đứa con xa trường xưa, lớp cũ, thôi thúc chúng ta cùng tìm về để được rưng rưng nhìn vào mắt nhau mà hạnh phúc mà lâng lâng những kỷ niệm ngọt ngào.

Hôm nay, hầu hết các thành viên lớp … từ các huyện, thị đã về đây dự họp mặt đông đủ. Tuy nhiên, vì có bạn chuyển công tác và những điều kiện riêng tư nên không kịp về dự cuộc họp mặt này. Nhưng tin rằng tâm hồn các bạn vẫn luôn hướng về buổi họp mặt này và chúng ta vẫn luôn nhớ đến các bạn.

Kính thưa cô giáo, thưa quý vị cùng các bạn! 

Sự nuối tiếc, trân trọng và ước muốn quay về với những hoài niệm là một đặc tính vốn có của mỗi người chúng ta. Nhưng cuộc hội ngộ của chúng ta hôm nay không chỉ đơn thuần là để sống lại với những hoài niệm mà hơn thế nó minh chứng cho mối liên hệ trường lớp thiêng liêng mà ta quyết giữ gìn. Đặc biệt, cho tình bằng hữu được gắn kết bởi khát vọng cùng nối một vòng tay lớn, cùng bắc những nhịp cầu cho thế hệ trẻ bước vào tương lai.

Ước mơ đó được ấp ủ, sẻ chia, vun bồi qua nhiều lần hội ngộ của các nhóm bạn trong lớp chúng ta trong suốt những năm qua.

… năm gắn bó với nghề, không ngừng học tập và sáng tạo, với những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, chúng ta đã gặt hái được những thành công bước đầu đáng tự hào. Đến nay, nhiều bạn trong lớp đã trở thành những nhà giáo giàu kinh nghiệm, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ.

Sau … năm công tác, dù còn nhiều khó khăn nhưng có một điều rất thú vị là chúng ta đã tìm thấy ý nghĩa đích thực và tình yêu đối với nghề dạy học. Chúng ta càng thấm thía câu nói của một nhà giáo lỗi lạc, xuất thân từ một thầy giáo trường làng với câu nói nổi tiếng: “Dưới ánh sáng mặt trời không có nghề nào vinh quang bằng nghề thầy giáo”.

Để xứng đáng và đứng vững trong nghề, hẳn con đường phía trước của chúng ta còn không ít khó khăn. Nhưng chúng ta sẽ vượt qua và tiếp tục gặt hái được những thành công mới. Còn gì vinh quang hơn là người kỹ sư tâm hồn, chắp cánh ước mơ cho các em thơ.

Các bạn thân mến! 

Lần họp mặt đầu tiên này của chúng ta chắc chắn còn nhiều thiếu sót về khâu tổ chức và chưa thể làm hài lòng mọi người. Tình cảm và ước muốn tổ chức ngày hội ngộ dẫu rất mãnh liệt nhưng dẫu sao việc họp mặt toàn khóa là hoàn toàn mới mẻ đối với chúng ta.

Do đó, lần gặp mặt đầu tiên này chúng ta nên xem như một chuyến rủ nhau cùng về lại những kỷ niệm, hàn huyên cho thỏa nhớ mong, chúng ta sẽ bàn bạc cho việc tổ chức buổi họp mặt chu đáo trong tương lai. 

Chính vì e ngại việc tổ chức chưa thể chu đáo nên trong lần gặp mặt này, chúng ta chưa mời được tất cả các thầy cô giáo cũ. Điều đó thật đáng tiếc. Để thực hiện được mong muốn đó, cần lắm sự chung tay của mỗi thành viên chúng ta.

Chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm và hiện diện của cô giáo, các vị khách mời, cảm ơn tất cả các bạn có mặt hôm nay. Một lần nữa mong mọi người và các bạn bỏ qua cho những thiếu sót trong tổ chức, hãy vui hết mình trong ngày hội ngộ lịch sử này.

Cuối cùng, chúc các bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Thay mặt cho lớp, em xin chân thành kính chúc cô giáo, các vị khách mời sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công trong cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu 3

Kính thưa các thầy cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn cựu học sinh khóa … thân mến!

Trong không khí đón chào năm mới, lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Ban liên lạc và Ban tổ chức nồng nhiệt chào mừng các thầy cô giáo và các bạn cựu học sinh đã về tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm … năm ra trường của khóa … ngày hôm nay. Kính chúc quý thầy, cô giáo và các bạn cùng gia đình một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Kính thưa các thầy, cô giáo và toàn thể các bạn!

Vậy là đã … năm trôi qua kể từ ngày học sinh khóa … tạm biệt ngôi trường … thân yêu để tiếp bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, xây dựng tương lai. Chia tay nhau, chúng ta như đàn chim tung cánh mỗi người một nơi, một công việc, một cuộc sống riêng với bộn bề lo toan thường nhật, có nhiều bạn thành công, gặp nhiều may mắn nhưng cũng có bạn vẫn còn gặp khó khăn, vất vả, cần được sẻ chia.

Hôm nay, trở lại mái trường xưa sau … năm xa cách, trong mỗi chúng ta hẳn vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc lâng lâng khó tả, bao kỷ niệm về một thời cắp sách tới trường cứ ùa về.

Ngày ấy, ở cái tuổi …, lứa học trò chúng ta bỡ ngỡ bước vào ngưỡng cửa trường với bao niềm háo hức, từ lạ thành quen, từ quen thành thân. Mỗi ngày cắp sách đến trường, tình cảm bạn bè lại càng thêm thân thương, gắn bó. Biết bao kỷ niệm buồn vui ngày ấy với những lần trốn học, những lần đi lao động trồng cây, hay đợt cắm trại thật vui năm học lớp ….

Những tháng năm học trò ấy đã vun đắp nên không ít những mối tình ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò và đâu đó có cả những rung động đầu đời mà nhiều bạn vẫn chưa kịp ngỏ lời, để rồi bùi ngùi cất kỹ vào trong ký ức như một kỷ niệm khó quên.

Kính thưa các thầy, cô giáo và toàn thể các bạn!

Thời điểm bấy giờ điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Do đó, nhiều bạn đã phải ngậm ngùi gác lại ước mơ, dang dở việc học hành để về phụ giúp gia đình. Chính vì vậy, từ … lớp học năm lớp … đã giảm chỉ còn … lớp … tại thời điểm ra trường với hơn … học sinh.

Trong suốt … năm qua, những học sinh bấy giờ cũng đã trưởng thành, hiện đang sinh sống và công tác ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực cả trong và ngoài tỉnh. Không ít bạn giờ đây cũng đang tiếp bước các thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Một số bạn đã hoàn thành chương trình thạc sỹ, có bạn đang tiếp tục nghiên cứu sinh. 

Dù ở đâu, làm gì, mỗi chúng ta cũng luôn trân trọng những bài học, những tình cảm của thầy cô, cũng như tình bè bạn và những kỷ niệm thân thương tuổi học trò.

Hôm nay, … năm về lại mái trường xưa, mỗi chúng ta không khỏi tự hào khi thấy ngôi trường … giờ đã khang trang, bề thế. Cảm xúc thật bồi hồi khi vẫn còn đây, dãy lớp học ngày nào bị ngói bay siêu vẹo trong cơn bão lũ, những cây bàng bé nhỏ trước lớp ngày ấy giờ vẫn cần mẫn tỏa bóng râm trước sân trường cho bao thế hệ học trò, vườn dừa ngày xưa giờ cũng đã vươn cao trước gió. Tất cả gắn bó với những kỷ niệm một thời đáng nhớ biết bao.

Kính thưa các thầy cô giáo!

… năm về lại mái trường xưa, chúng em không khỏi xúc động khi được gặp lại các thầy cô, những người đã dạy dỗ, dìu dắt chúng em trong suốt những năm học cấp …. Mặc dù bận rộn với công việc gia đình nhưng các thầy cô cũng đã quan tâm, dành thời gian về tham dự buổi gặp mặt với chúng em hôm nay.

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 3

Thay mặt tập thể học sinh, em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến toàn thể các thầy, cô giáo đã dạy dỗ và luôn dõi theo, ủng hộ chúng em trong suốt chặng đường qua. Xin cảm ơn ban giám hiệu nhà trường đã tạo mọi điều kiện cho chúng em tổ chức được buổi gặp mặt ngày hôm nay.

Kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các bạn!

… năm dường như trôi qua thật nhanh, mới hôm nào tất cả chúng ta còn là những cô, cậu học sinh hồn nhiên, vô tư với bao trò nghịch ngợm của tuổi …. Vậy mà giờ đây gặp lại, ai ai cũng ít nhiều đổi thay, đôi khi phải thoáng một chút ngập ngừng mới nhận ra nhau trong niềm vui như vỡ òa.

Trong những năm qua, các lớp hoặc một số nhóm bạn cũng vẫn thường xuyên tổ chức gặp mặt nhân dịp tết đến, xuân về. Nhưng đây là lần đầu tiên các lớp cùng kết nối để có thể tổ chức buổi gặp mặt ngày hôm nay.

Mong mỏi về ngày hội ngộ, không ít bạn ở xa đã mong đếm từng ngày để được trở về quê và thăm lại mái trường xưa, để gặp được lại thầy cô, bạn bè và ôn lại kỷ niệm của một thời áo trắng. Trong dòng cảm xúc ấy, trên Facebook một bạn đã viết:

“Thời gian thấm thoắt thoi đưa

Chia tay bè bạn ngỡ vừa hôm qua

Hai mươi năm cũng thật xa

Giờ đây ngoảnh lại sắp già còn đâu

Xuân này hẹn gặp lại nhau

Thầy xưa, trường cũ, bạn đâu nhớ về!”

Vâng, lời hẹn ấy hôm nay đã thành hiện thực. Trong giây phút xúc động này, các bạn hãy tận dụng thời gian ngắn ngủi của buổi gặp mặt này để cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa, để hàn huyên tâm sự sau … năm rời xa mái trường thân yêu.

Kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các bạn!

Trong quá trình chuẩn bị tổ chức buổi gặp mặt hôm nay, Ban liên lạc đã nhận được sự cổ vũ động viên của rất nhiều bạn bè tâm huyết của các lớp. Các bạn từ khắp mọi nơi cũng đã dành thời gian về tham dự buổi gặp mặt hôm nay, tạo nên không khí vô cùng ấm áp. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân mà một số bạn không thể về tham dự buổi gặp mặt hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin gửi đến các bạn lời sẻ chia và chúc mừng năm mới.

Do trùng với thời điểm cuối năm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, thời gian chuẩn bị cho buổi gặp mặt kỷ niệm “... năm về lại mái trường xưa” không nhiều, mặc dù các thành viên Ban liên lạc đã nỗ lực hết mình nhưng trong quá trình chuẩn bị cũng như trong thời gian diễn ra buổi gặp mặt hôm nay không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong thầy cô và các bạn thông cảm.

Cuối cùng, cho phép tôi được thay mặt toàn thể học sinh khóa … trường … xin kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục sự nghiệp dạy dỗ các thế hệ học trò. Chúc toàn thể các bạn học sinh khóa … chúng ta một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô và các bạn!

Mẫu 4

Kính thưa quý thầy cô và các bạn đồng khóa!

Hôm nay, chúng em xin được đại diện cho toàn thể lớp …, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô đã vượt qua những khó khăn, xa xôi để đến tham dự buổi họp lớp này, sau … năm xa cách. 

Tấm lòng và sự quan tâm của quý thầy cô dành cho chúng em từ trước đến nay, suốt hơn một thời gian dài, vẫn không bao giờ phai mờ. Khi trở về đây, chúng em cảm thấy như những đứa trẻ thơ ngồi nghe thầy cô dạy bảo, đưa chúng em vào con đường của cuộc sống. Chúng em xin gửi đến quý thầy cô lời tri ân chân thành nhất, lời chúc mừng và lời cầu chúc sức khỏe.

Thưa quý thầy cô và các bạn thân mến!

Từ ngôi trường thân thương …, chúng ta đã bước đi trên các con đường khác nhau, có sự nghiệp và cuộc sống riêng. Có người đã thành công, có người vẫn còn đang tìm kiếm. Có người đã phải xa quê hương, có người đã tìm được niềm vui ngay tại vùng đất … này. 

Nhưng hôm nay, chúng ta bỏ lại sau lưng những lo toan thường nhật, để sum vầy bên nhau, nắm tay nhau, cười mỉm mà nước mắt không kìm được. … năm trôi qua thật nhanh, những trò vui nghịch ngợm thuở xưa, những kỷ niệm đó đã trở thành dĩ vãng trong tâm trí chúng ta.

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 4

Nhưng hôm nay, chúng ta đã trở về. Từ những ý tưởng ban đầu, sự quyết tâm và đồng lòng cao cả của chúng ta, cùng với những nỗ lực tuyệt vời, chúng ta đã có ngày họp lớp này. Mọi khoảnh khắc đáng nhớ sẽ in sâu trong tâm khảm của chúng ta trong những tháng ngày tiếp theo. Sự hiện diện của mỗi người trong chúng ta hôm nay là minh chứng cho quan điểm rằng không có gì là không thể nếu chúng ta quyết tâm, đồng lòng và cống hiến hết mình. 

Các bạn trong ban tổ chức tại … đã làm tất cả những gì có thể để ngày vui của chúng ta diễn ra trong sự tuyệt vời. Mặc dù có thể còn một số thiếu sót, nhưng đến thời điểm này, chúng ta đều biết và cảm kích sự tận tâm của các bạn. 

Trong khoảnh khắc này, chúng ta hãy cùng tôn vinh những thầy cô đã dẫn dắt chúng ta trên con đường học tập và phấn đấu, từ ngôi trường yêu quý … đến ngày chúng ta bước vào cuộc sống với niềm tự hào vì ngôi trường ấy đã giúp chúng ta trở thành những con người có giá trị. 

Các thầy cô đang ngồi đây cùng chúng ta, còn có một số thầy cô vì lý do riêng không thể hiện diện, nhưng họ gửi đến chúng ta tình thương và lời chúc tốt đẹp, theo dõi chúng ta trên con đường cuộc sống. 

Trong khoảnh khắc này, chúng ta cảm thông và chia sẻ với những bạn đồng khóa của chúng ta vì những lý do riêng nên không thể có mặt tại đây trong ngày vui hôm nay. Có thể nói rằng, dù đi đến bất cứ nơi nào và sống cuộc sống như thế nào, chúng ta vẫn đoàn kết như một mối liên kết vững chắc khi còn học chung dưới một mái trường. Chúng ta sẽ còn có nhiều dịp để sum họp như hôm nay.

Xin chân thành cảm ơn!

Mẫu 5

Kính thưa quý thầy cô và các bạn!

Trong dịp kỷ niệm … năm ngày ra trường, chúng em vui mừng được gặp lại các bạn và thầy cô. Khi nhìn lại quãng thời gian học trường, chúng em tràn đầy cảm xúc và lòng biết ơn đối với những người đã từng dạy dỗ và hướng dẫn chúng em.

Những kỷ niệm về những ngày đi học đã mang lại niềm vui và phấn khởi cho chúng em. Chúng em biết ơn và tôn trọng các thầy cô giáo, những người đã là người thầy của chúng em.

Có một nhà thơ đã viết như vậy:

“Một ḍòng đời – một dòng sông 

Mấy ai là kẻ đứng trông bến bờ

Muốn qua sông phải có đò

Đường đời muôn bước phải nhờ người đưa.”

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 5

Chúng em đã được ví như những khách qua sông, trong khi các thầy cô giáo là những người lái đò. Chúng em đã đi qua sông, nhưng các thầy cô vẫn tiếp tục đứng giữa hai bên bờ để đưa hàng thế hệ đi qua dòng sông tri thức. Chúng em rất vui mừng khi được quay trở lại bến đò xưa và ở bên cạnh những người lái đò yêu thương. 

Nhìn vào mái tóc đã bạc của các thầy, chúng em thấm thía sự trưởng thành của mình. Giữa cuộc sống bận rộn và những lo toan, mỗi khi chúng em nhớ đến thầy cô và thời gian học tại ngôi trường này, lòng chúng em lại ấm áp hơn. Chúng em tự nhủ rằng, chúng em cần phải sống một cuộc sống đáng giá để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô.

Chúng em, các học sinh của khóa học …, xin chân thành cảm ơn và tri ân các thầy cô. Chúng em xin gửi đến các thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất, hy vọng các thầy cô luôn mạnh khỏe và gia đình hạnh phúc, tràn đầy niềm vui. 

Chúng em xin gửi tặng các thầy cô những bông hoa tươi thắm và một món quà nhỏ để thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc của chúng em đối với các thầy cô.

Em xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm:
15 mẫu bài phát biểu 20/11 cho giáo viên, học sinh, hiệu trưởng, cha mẹ học sinh hay nhất
Top những bài phát biểu, diễn văn ra mắt câu lạc bộ hay nhất
Mẫu diễn văn, phát biểu Ngày hội Đại đoàn kết hay nhất

Các bài phát biểu họp lớp ngắn gọn nhất

Trong buổi họp lớp, bạn được giao trọng trách phát biểu nhưng bản thân lại chưa biết trình bày sao cho ấn tượng. Vậy còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay những bài phát biểu họp lớp hay nhất dưới đây. Tin rằng, thầy cô và bạn bè sẽ vô cùng kinh ngạc về bạn.

Mẫu 1

Thưa quý thầy cô và các bạn thân mến!

Đã … năm trôi qua, đủ để chúng ta trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Mỗi người giờ đây có một cuộc sống, một công việc khác nhau nhưng những ký ức tuổi học trò đẹp đẽ vẫn in sâu trong tâm trí mỗi chúng ta.

Suốt thời gian xa nhau, chúng ta vẫn giữ vững tinh thần gắn bó và cùng nhau vượt qua khó khăn. Đây cũng là dịp để tri ân đến các thầy cô đã dạy dỗ chúng ta với tình thương và sự quan tâm.

Em xin thay mặt ban tổ chức và các thành viên trong lớp, bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả các thầy cô đã dành thời gian và tâm huyết để giúp chúng em trở thành những người thành đạt.

Hôm nay, chúng ta hãy tận hưởng khoảnh khắc đầy xúc động này và ôn lại những kỷ niệm xưa. Xin chân thành cảm ơn!

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 6

Mẫu 2

Kính gửi quý thầy cô và các bạn thân mến!

Đã trôi qua … năm kể từ lúc chúng ta lần đầu tiên tạm biệt nhau trên mái trường thân yêu. Trong khoảnh khắc gặp lại này, chúng ta đã bỏ qua những phiền muộn của cuộc sống để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ của thời thanh xuân tươi đẹp. 

Sự hiện diện của quý thầy cô trong cuộc gặp mặt này là niềm vinh dự và cũng là nguồn động lực vô hạn cho chúng ta. Ban tổ chức cùng tất cả các bạn trong lớp xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã dành thời gian quý báu để đến tham dự sự kiện đặc biệt này. 

Trong … năm qua, chúng ta đã có những bước đi và thành tựu riêng cho mình. Nhưng hôm nay, chúng ta lại đứng chung một nơi để ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ của quá khứ. Điều này đã làm cho buổi gặp mặt này tràn đầy tình cảm, ấm áp và chắc chắn sẽ khắc sâu trong ký ức của mỗi chúng ta. 

Một lần nữa, chân thành cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã đến và trở thành phần của sự kiện này.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu 3

Thưa quý thầy cô và các thành viên thân mến của lớp …!

Tôi, với tư cách là người đại diện cho Ban tổ chức, xin chân thành cảm ơn tất cả các vị đã dành thời gian và công sức để đến tham dự lễ kỷ niệm … năm ra trường hôm nay. 

Chúng ta đã trải qua bao nhiêu khó khăn, thăng trầm của cuộc sống, nhưng hôm nay, trong khoảnh khắc đầy xúc động này, chúng ta lại được tái ngộ với những người thầy, người bạn đã cùng nhau trải qua những kỷ niệm tuyệt vời trong thời thanh xuân.

Buổi gặp mặt lần này không chỉ là để nhớ lại quá khứ mà còn là dấu hiệu cho mối quan hệ gắn bó đoàn kết giữa các thành viên trong lớp. Chúng ta đã đạt được những bến đỗ, mái ấm, thành tựu đáng tự hào trong suốt … năm qua. Nhưng để có được như vậy, chúng ta không thể quên công lao to lớn của những người thầy, người cô đã giúp đỡ, dìu dắt và truyền cảm hứng cho chúng ta.

Một lần nữa, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, góp ý và sự hiện diện của các thầy cô giáo, các vị khách mời và tất cả các bạn đã đến tham dự buổi gặp mặt lớp hôm nay.

Xin trân trọng cảm ơn!

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 7

Mẫu 4

Kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn đồng học!

Trong buổi họp lớp này, tôi thật sự rất vui mừng và cảm động khi được đứng trước mặt các bạn để đại diện cho tất cả thành viên lớp … niên khóa … để phát biểu về tình cảm, kỷ niệm và những trải nghiệm đáng nhớ của chúng ta trên quãng đường … năm qua.

… năm, đó là một khoảng thời gian dài đối với mỗi người chúng ta. Những kỷ niệm của chúng ta bắt đầu từ những ngày đầu tiên khi chúng ta bắt đầu học cùng nhau, những ngày tuổi thơ đầy tươi sáng, hứng thú và hy vọng. Kể từ đó, chúng ta đã cùng nhau trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Những kỷ niệm đó là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chúng ta.

Chúng ta đã có những giờ phút cười đùa, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn. Đồng thời cũng cùng nhau đón những thành công và niềm vui trong cuộc sống. Những kỷ niệm đó đã làm cho chúng ta trở thành những người bạn thân thiết nhất, những người bạn mà chúng ta không bao giờ quên.

Đối với tôi, ý nghĩa nhất của buổi họp lớp này không chỉ là để tôi có cơ hội được gặp lại những người bạn cũ mà còn là để tôi thấy được sức mạnh của tình cảm và tình bạn vĩnh cửu. Tôi hy vọng rằng, qua những chia sẻ và kỷ niệm của chúng ta, tập thể lớp … sẽ tiếp tục giữ vững tình cảm và tình bạn này trong những năm tiếp theo.

Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo và tất cả các bạn đồng học đã đến tham dự buổi họp lớp này. Chúc mọi người mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Xin cảm ơn!

Mẫu 5

Kính thưa các thầy cô giáo kính mến!

Kính thưa các bạn thân mến!

Thời gian trôi đi thật nhanh, … năm đã trôi qua, kể từ ngày khoá học … cấp … tốt nghiệp ra trường. Hôm nay, từ khắp mọi miền của đất nước, chúng ta gặp mặt tại đây để kỷ niệm … năm ngày ra trường. 

… năm với biết bao đổi thay, nhưng cũng để mỗi người kịp nhận ra mình khi chúng ta trở lại đây, trên mảnh đất quê hương của một thời là học trò đầy ắp những kỷ niệm về thầy cô, về bạn bè và mái trường thân yêu:

“... năm tốt nghiệp ra trường

Về đây ôn lại thân thương một thời

Dẫu cho vật đổi sao dời

Tình thầy, nghĩa bạn suốt đời sáng trong.”

Để có được lần hội ngộ ý nghĩa này, với những người sống xa quê hương, chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban tổ chức, Ban liên lạc đã phải cố gắng rất nhiều, với rất nhiều công sức và sự tận tụy để chuẩn bị mọi điều kiện cho ngày gặp mặt. Đặc biệt là những tình cảm và sự đón tiếp mà các bạn đã dành cho chúng tôi rất chu đáo và ấm áp nghĩa tình.

Chúng ta hy vọng sẽ còn gặp lại nhau trong dịp kỷ niệm … năm, … năm, … năm,… ngày tốt nghiệp ra trường. Cuối cùng nhân ngày vui gặp mặt, kính chúc các bạn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. 

Xin cám ơn cha mẹ và quê hương đã sinh ra và xin mãi mãi ghi ơn các thầy cô giáo đã dày công dạy dỗ chúng em thành người hôm nay. Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe và tràn đầy niềm vui.

Xin trân trọng cảm ơn và hẹn ngày gặp lại!

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 8

Mẫu 6

Xin chào các bạn!

Hôm nay, chúng ta đã đến đây để kỷ niệm … năm sau khi tốt nghiệp. Thật khó tin rằng đã … năm trôi qua kể từ khi chúng ta cùng nhau tốt nghiệp và bước ra khỏi cánh cổng trường.

Nhân dịp này, tôi muốn gửi đến tất cả các bạn lời chúc mừng và cảm ơn. Chúc mừng vì chúng ta đều đã trưởng thành và có những thành công nhất định trong những năm qua. Cảm ơn vì các bạn đã có mặt tại đây và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp đã qua.

Đối với tôi, … năm sau khi tốt nghiệp là một khoảng thời gian đầy thử thách và lắm thăng trầm. Dẫu cho điều gì xảy ra, tôi vẫn luôn nhớ về những kỷ niệm tuyệt vời với các bạn trong mái trường xưa.

Đó là thời gian mà chúng ta học tập, chơi đùa, chia sẻ với nhau tất cả mọi thứ và cùng nhau trưởng thành. Tôi chắc chắn rằng khi chúng ta nhìn lại, sẽ có những thứ mà chúng ta cảm thấy hối tiếc và những thứ mà chúng ta tự hào. Nhưng sau tất cả, những kỷ niệm đó sẽ mãi mãi ở trong trái tim tôi và các bạn.

Tôi cũng hy vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục giữ liên lạc, hỗ trợ và động viên lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn. Đặc biệt chúng ta sẽ có những buổi kỷ niệm … năm, … năm, … năm sau với nhau thật ý nghĩa.

Xin cảm ơn!

Mẫu 7

Kính thưa các bạn thân mến!

Chúng ta đã trải qua rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong suốt quãng thời gian … năm qua kể từ khi tốt nghiệp …. Hôm nay, chúng ta đã quay trở lại để cùng nhau nhìn lại quá trình học tập, trưởng thành của mỗi người trong lớp và chia sẻ với nhau những thay đổi và thành tựu trong cuộc sống.

Trong suốt những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta đã có những thời khắc đáng nhớ cùng nhau. Đó là những buổi học, những lúc trò chuyện, cùng nhau tổ chức các hoạt động tập thể vui nhộn, ý nghĩa hay cả những lúc nghịch ngợm, bày trò phá phách. Những kỷ niệm đó sẽ luôn là những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi trẻ vô giá.

Sau … năm, chúng ta đã trưởng thành hơn, đã có nhiều kinh nghiệm hơn và có những thành công nhất định trong các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, đừng quên những giá trị và bài học mà chúng ta đã học được trong suốt thời gian học tập và sinh hoạt trong lớp. Đó là tình bạn, sự đoàn kết, những mối quan hệ giá trị không thể đo đếm. Hãy luôn giữ vững những giá trị ấy và truyền lại cho các thế hệ tiếp theo.

Chúc mừng … năm kỷ niệm tốt nghiệp, chúc các bạn luôn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. 

Cảm ơn các bạn!

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 9

Mẫu 8

Kính thưa quý thầy cô, các anh chị cựu học sinh và các bạn học sinh thân mến!

Tôi rất xúc động khi đứng trước đây để phát biểu về kỷ niệm … năm ra trường của chúng ta. Có lẽ như nhiều người trong số chúng ta, tôi vẫn còn nhớ rất rõ những ngày đầu tiên bước vào cánh cửa trường học. 

Những ngày đó, chúng ta đầy trẻ trung, nhiệt huyết và đam mê, đầy ước mơ và hy vọng. Chúng ta đã trải qua bao nhiêu giờ học, bài kiểm tra, đồng hành với nhau trong những dự án và hoạt động của lớp và không thể thiếu những trò nghịch ngợm cùng nhau. Tất cả tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ vô cùng.

Và giờ đây, … năm đã trôi qua. Chúng ta đã trưởng thành, đi lên trong sự nghiệp và đạt được những thành tựu trong cuộc sống. Nhưng trong tâm trí, những ký ức về thời học sinh vẫn luôn sống động. Những hình ảnh về những bài học, trò chuyện, những chuyến đi học tập hay các buổi họp lớp đều còn in sâu trong tâm trí của chúng ta.

… năm qua, chúng ta đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta cũng đã có những niềm vui, niềm đam mê và niềm tin để tiếp tục bước đi trên con đường mà mình đã chọn. Và trong tất cả những điều đó, tình bạn giữa chúng ta vẫn luôn giữ được giá trị như lúc ban đầu.

Dù đi trên những con đường khác nhau trong cuộc sống, nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục duy trì tình bạn này. Cảm ơn các bạn đã đến buổi họp lớp kỷ niệm … năm ra trường ngày hôm nay. Chúc cho mỗi người trong chúng ta sẽ có quãng thời gian thật vui vẻ và ý nghĩa với nhau.

Xin cảm ơn!

Mẫu 9

Kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn học sinh lớp 12!

Hôm nay, chúng ta đã đi đến những ngày cuối cùng của năm học lớp … – một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời. Trong những năm qua, chúng ta đã cùng nhau trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ, những giờ học cùng thầy cô và bạn bè, những giờ giải lao vui vẻ, những buổi sinh hoạt lớp đầy ý nghĩa.

Đến bây giờ, chúng ta đã cùng nhau vượt qua những thử thách và khó khăn của năm học vừa qua. Chính vì vậy, chúng ta có thể tự hào về những thành quả đã đạt được. Nhưng đây cũng là lúc chúng ta sẽ phải chia tay những người bạn và người thầy, người cô mà chúng ta đã gắn bó trong suốt một thời gian dài. 

Và trước khi chúng ta chia tay nhau để bước vào một chặng đường mới của cuộc đời, hãy cùng nhau ngắm nhìn lại những gì chúng ta đã cùng nhau trải qua trong thời gian qua. Đặc biệt là cảm ơn những người thầy, người cô đã truyền đạt kiến thức, bài học và những người bạn đã đồng hành cùng chúng ta.

Tôi tin rằng với sự đoàn kết và tình cảm bạn bè nồng thắm, cùng sự cố gắng và kiên trì, chúng ta nhất định sẽ thành công trên chặng đường sắp tới. Và đừng quên tiếp tục phấn đấu, học hành, rèn luyện để có thể đạt được những giấc mơ của mình!

Xin chân thành cảm ơn!

Top 15 bài phát biểu họp lớp ngắn gọn, hay và đặc sắc nhất 10

Mẫu 10

Kính thưa quý thầy cô giáo, thưa các bạn trong lớp … niên khóa …!

Trước tiên, em xin thay mặt tập thể lớp gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô giáo đã dành thời gian quý báu để tham dự buổi gặp mặt của chúng em. Chúng em rất trân trọng và biết ơn sự hiện diện của quý thầy cô.

Nhân dịp này, em xin gửi đến quý thầy cô giáo, cùng các bạn và gia đình, lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng và lời chào trân trọng nhất.

Hơn … năm đã trôi qua, là một chặng đường để nhớ. Hôm nay, chúng em đã hội tụ về đây để hồi tưởng về … năm ngày xưa ngồi học dưới mái trường cấp …. … năm đó không phải là một khoảng thời gian dài, nhưng đủ để biến tất cả thành những kỷ niệm yêu thương.

Hôm nay là một ngày không thể nào quên đối với chúng em, những người đã có mặt ở đây để chung vui và ghi lại những kỷ niệm tốt đẹp nhất trong lòng. Chúng em nhớ về thời học sinh trong sáng, ngây thơ nhưng cũng đầy tinh nghịch. 

Để có được những kỷ niệm đẹp đó và những thành công ngày hôm nay, chúng em biết ơn tình yêu thương và sự quan tâm dạy dỗ của quý thầy cô giáo đã dành cho chúng em. Vì vậy, sau hơn … năm, chúng em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô giáo, đã dạy dỗ và chỉ bảo chúng em tận tâm và đã giúp chúng em bay cao từ thuở ấy.

Hôm nay, chúng em chỉ có thể nói: 

“Qua sông ngoảnh lại thương đò

Xa thầy nỗi nhớ của trò nao nao.”

Thông qua những lời này, chúng em cũng muốn nhắn gửi đến tất cả các bạn trong lớp rằng hãy không ngừng học tập và rèn luyện để không phụ lòng của thầy, cô giáo đã dành cho chúng ta.

Cuối cùng, thay mặt tập thể lớp, em xin gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc tới quý thầy cô giáo. Chúc các bạn trong lớp luôn khỏe mạnh, thành đạt và hạnh phúc. Chúc buổi gặp mặt của chúng ta thành công tốt đẹp. 

Xin trân trọng cảm ơn!

Ngoài việc bày tỏ niềm hân hoan, vui mừng khi gặp mặt, các bài phát biểu họp lớp còn là lời cảm ơn chân thành mà cựu học sinh, sinh viên dành cho thầy cô. Hy vọng với những gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn có một bài phát biểu vừa trang trọng, vừa gần gũi, thân thương.

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.