Chờ...

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất

VOH - Bài phát biểu kết thúc năm học hay là “bí kíp” tạo ấn tượng với người nghe, từ đó giúp buổi lễ bế giảng thành công tốt đẹp.

Khi tiếng ve kêu râm ran cùng hoa phượng nở đỏ rực trên từng con phố, báo hiệu một năm học chính thức khép lại. Đây là thời điểm mà các trường học tổ chức lễ bế giảng để biểu dương thành tích của thầy và trò. Trong đó, bài phát biểu kết thúc năm học là yếu tố không thể thiếu của buổi lễ long trọng này. 

Hãy cùng VOH điểm qua một số bài phát biểu kết thúc năm học hay, ý nghĩa trong bài viết nhé!

Những bài phát biểu tổng kết hay, ý nghĩa

Bài phát biểu tổng kết năm học của Ủy ban nhân dân sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người tham dự. Bởi đó là tâm tư, nguyện vọng và niềm tự hào của lãnh đạo về những thành tích mà các giáo viên, học sinh đã đạt được trong suốt một năm học qua. 

Mẫu 1

Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa các bậc phụ huynh, kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em yêu quý!

Hôm nay tôi rất vinh dự khi được tham gia buổi lễ bế giảng năm học … - … của trường ….

Lời đầu tiên, thay mặt cho Ban chỉ huy (BCH) Đảng ủy xã …., tôi xin gửi lời chào trân trọng và tốt đẹp nhất đến quý thầy cô, các phụ huynh và các em học sinh trường ….

Thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Trong những năm qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền nhân dân trên địa bàn xã cùng với hội khuyến học các tổ chức xã hội đã không ngừng quan tâm chỉ đạo phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập. 

Việc làm này đã được các ban ngành đoàn thể các tổ chức và các lực lượng xã hội, các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, trong đó các trường học trong xã và Hội khuyến học giữ vai trò nòng cốt.

Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã trở thành phong trào rộng khắp, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, tạo cơ hội cho người dân được học tập, học tập suốt đời, từng bước xây dựng xã … trở thành xã hội học tập.

Qua nghiên cứu báo cáo tổng kết năm học … - …, cũng như thực tiễn theo dõi và chỉ đạo lĩnh vực văn hóa xã hội của địa phương, tôi cơ bản nhất trí cao với những đánh giá trong báo cáo về những kết quả quan trọng mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Năm học … - …, thầy và trò trường … đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trong đó Ban giám hiệu (BGH) nhà trường đã thể hiện tốt năng lực lãnh đạo điều hành hoạt động giáo dục trong trường đạt hiệu quả tốt, đội ngũ giáo viên từng bước phát huy tính chủ động sáng tạo trong giảng dạy, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên.

Thay mặt cho BCH Đảng ủy xã …, tôi xin ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của tập thể thầy và trò nhà trường. Tôi hy vọng trong năm học tới trường ta sẽ phát huy tốt hơn nữa các phong trào thi đua dạy và học, các hoạt động ngoại khóa bổ ích để đẩy mạnh sự phát triển của trường ta tốt hơn nữa.

Một lần nữa tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh luôn sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi. Chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi.

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất 1

Mẫu 2

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) xã …, nhiệt liệt biểu dương những thành tích của thầy và trò trường … trong năm học … - … vừa qua.

Trong suốt năm học vừa qua, trường tiểu học … đã không ngừng phát triển về nhiều mặt, là một trong những trường có đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển giáo dục của xã nhà.

Từ nhiều năm nay, chúng ta đã kiên trì thực hiện nguyên lý giáo dục của Đảng “học đi đôi với hành”, “giảng dạy gắn liền với sản xuất”, “nhà trường gắn liền với xã hội” đặc biệt với chủ đề năm học … - … để xây dựng trường tiểu học … trở thành một trường có uy tín trong xã, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia và cung cấp nguồn nhân lực, cán bộ tương lai cho xã nhà nói riêng và huyện nhà nói chung.

Kính thưa quý vị!

Để tổ chức thực hiện thành công sự nghiệp giáo dục ngoài việc cần tạo ra một sự đoàn kết nhất trí để phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên trong nhà trường, chúng ta cần thống nhất về nhận thức và đổi mới về tư duy trong giáo dục. 

Ngày nay việc thực hiện đổi mới trong chương trình giáo dục là rất quan trọng. Vì vậy, mỗi thầy cô giáo chúng ta cần phải quan tâm đến chất lượng giáo dục. Từ đó, giúp học sinh có thể chủ động trong học tập, trong làm việc và chủ động trong việc tự học tập suốt đời của mỗi cá nhân.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Muốn khẳng định vị trí của nhà trường chúng ta không có con đường nào khác là phải thực sự cố gắng, cố gắng đến mức cao nhất. Tôi rất vui mừng và thực sự cảm động khi thấy đội ngũ các thầy cô trong toàn trường đã và đang đồng lòng dốc sức, tập trung cao độ tâm lực và trí tuệ của mình để cùng nhau xây dựng cho trường … ngày càng vững mạnh. 

Đặc biệt, trong các đợt thi đua chào mừng ngày lễ lớn, các thầy cô và các em học sinh đã phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc. Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, các thầy cô cần cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. 

Tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết và đồng tâm, với tâm huyết và lòng nhiệt thành vì thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, nhất định chúng ta sẽ thực hiện thành công kế hoạch năm học đã đặt ra. 

Trong buổi lễ tổng kết năm học … - … này, thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã,... tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên cùng các em học sinh dồi dào sức khỏe, đạt nhiều kết quả trong giảng dạy, công tác và học tập.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu 3

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hôm nay, tôi rất vinh dự khi được thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã/phường …………… tham dự buổi lễ tổng kết năm học … - … của trường ….

Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới tất cả các quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các em học sinh.

Thưa quý vị, quý thầy cô giáo và các em học sinh, một mùa hè nữa lại đến, giờ đây là lúc chúng ta cùng nhìn lại chặng đường 1 năm qua cùng nhau rèn luyện, học tập, phấn đấu.

Theo báo cáo của hiệu trưởng nhà trường, trong năm học … - … vừa qua, nhà trường đã đạt nhiều thành tích trong giáo dục, không ngừng phát triển về nhiều mặt, là một trong những trường có đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển giáo dục của xã nhà.

(Nêu một vài dẫn chứng về thành tích của nhà trường như: tỷ lệ học sinh giỏi, giáo viên giỏi, tỷ lệ tốt nghiệp…)

Tôi hiểu rằng, để có được những thành tích vượt bậc đó là sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu, sự đoàn kết, đồng lòng trong tập thể giáo viên và học sinh toàn trường.

Đảng và Nhà nước ta luôn xác định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” và nhiệm vụ thiêng liêng, cao quý của giáo dục là phải tập trung thực hiện mục tiêu: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài”. Và trong năm học này, thầy và trò nhà trường … đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả này.

Thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã/phường … tôi xin nhiệt liệt biểu dương những thành tích của thầy và trò trường ….

Xin mọi người một tràng pháo tay chúc mừng những thành tích của thầy trò nhà trường.

Song, bên cạnh đó, chúng ta vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục (nêu vấn đề – nếu có), nhưng tôi tin rằng với sự đồng lòng, quyết tâm cùng với tâm huyết và lòng nhiệt thành nhất định chúng ta sẽ thực hiện thành công kế hoạch năm học mới đã đặt ra, khắc phục được những hạn chế trước đó.

Cuối cùng, một lần nữa, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường, cùng các em học sinh dồi dào sức khỏe và có một mùa hè thú vị bên người thân, gia đình.

Xin trân trọng cảm ơn!

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất 2

Mẫu 4

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Hôm nay, về dự lễ tổng kết năm học … - …, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!

… là tỉnh có truyền thống hiếu học, truyền thống đó đã được các thế hệ người dân tỉnh nhà gìn giữ và phát huy qua bao thế hệ. Trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều chính sách để phát triển Giáo dục và Đào tạo như: đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp khang trang; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi ở các ngành học, bậc học kịp thời. Sự quan tâm đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp Giáo dục Đào tạo tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Thông qua nghe báo cáo và theo dõi hoạt động của ngành Giáo dục Đào tạo, tôi được biết:

Ngoài việc ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung vào giáo dục toàn diện cho học sinh, quan tâm đến chất lượng giáo dục văn hoá, các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật có nhiều tiến bộ, đem lại hiệu quả tích cực.

Song song đó, chất lượng mũi nhọn vẫn giữ vững. Năm nay, số lượng học sinh giỏi ở các cấp học tăng, nhất là học sinh giỏi quốc gia cao hơn mọi năm về số lượng và chất lượng; kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm … rất khả quan, được dư luận xã hội đánh giá cao, xứng đáng với sự kỳ vọng của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Kết quả đạt được của ngành Giáo dục Đào tạo đã góp phần tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục của các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Tỉnh … đang đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phấn đấu để sớm trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh. 

Do vậy, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Những thành tích mà ngành Giáo dục Đào tạo tỉnh nhà đạt được trong năm học vừa qua là rất đáng trân trọng và tự hào.

Để tạo nền tảng phát triển bền vững, trong năm học mới … - …, ngành Giáo dục Đào tạo cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Một là triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần của Nghị Quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương, đã được Tỉnh ủy cụ thể hóa bằng Chương trình hành động số 02-CTr/TU. Trong đó, cần tập trung:

  • Thứ nhất, ngành giáo dục cần tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình trường học mới theo hướng phù hợp, không nóng vội, tránh ép buộc, trên tinh thần tự nguyện.
  • Thứ hai, khi Bộ Giáo dục Đào tạo chỉnh sửa Thông tư 30, ngành Giáo dục Đào tạo cần vận dụng theo hướng vừa đảm bảo chất lượng giáo dục của bậc Tiểu học, vừa tạo sự hứng khởi cho thầy giáo, cô giáo.

Hai là để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trước tiên cần tập trung bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý các cấp. Trong đó, quan tâm đến chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học.

Ba là đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, bằng cách tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác hướng nghiệp, đầu tư quy mô chất lượng các trường dạy nghề.

Bốn là làm tốt công tác dự báo nhu cầu để có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực phù hợp, gắn với nhu cầu sử dụng; tăng cường liên kết và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, cao đẳng, đại học và chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Năm là đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và quản lý giáo dục; xem ứng dụng công nghệ thông tin là công cụ, là chìa khóa để hội nhập, phát triển, nâng tầm giáo dục.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong ngành giáo dục cần làm tốt các giải pháp:

  • Cải cách thủ tục hành chính: rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành, loại bỏ những văn bản bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý bằng hệ thống quản lý hành chính điện tử.
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục các cấp: điều chỉnh, sắp xếp lại tổ chức bộ máy nhân sự cần tinh gọn, không chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng ban, đơn vị; sắp xếp nhân sự phù hợp với chuyên môn và vị trí việc làm, nhân sự nào không đáp ứng được thì có biện pháp cụ thể, thậm chí cho thôi việc hoặc bố trí việc khác; xây dựng chính sách gắn chi trả lương với kết quả và chất lượng công việc nhằm thu hút người có năng lực vào ngành hoặc chuyển từ cơ sở lên làm việc ở Phòng Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục Đào tạo.
  • Tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục theo hướng đánh giá năng lực phẩm chất của người học; mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin trong khảo thí, đảm bảo khách quan, minh bạch và hiệu quả cho giáo viên và người học.
  • Huy động các nguồn lực xã hội hóa để phát triển giáo dục, nhất là đào tạo nghề; tạo mọi điều kiện để hỗ trợ các trường ngoài công lập; không phân biệt công lập, tư thục trong chính sách cho học sinh, giáo viên và giảng viên.
  • Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo để toàn xã hội hiểu và chia sẻ các chủ trương đổi mới của ngành. Muốn vậy, ngành phải có kế hoạch cụ thể để tạo ra một mạng lưới truyền thông rộng khắp xuống tận cơ sở; đội ngũ làm công tác truyền thông phải được tập huấn; phối hợp chặt chẽ với các phương tiện thông tin đại chúng, kịp thời đưa tin về các hoạt động của ngành, nhất là những người tốt, việc tốt nhằm khích lệ, động viên giáo viên và học sinh vươn lên.

Tôi tin tưởng rằng, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà sẽ có những bước phát triển mới, có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội đã đề ra, xây dựng tỉnh … ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Xin trân trọng cảm ơn!

Xem thêm:
Top mẫu diễn văn, bài phát biểu kỷ niệm thành lập công ty hay nhất
Tổng hợp các mẫu diễn văn khai mạc và bế mạc hội nghị hay nhất
Top 9 bài phát biểu khai giảng năm học mới hay nhất

Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh

Lễ bế giảng là hoạt động để lại nhiều cảm xúc đối với mỗi cô cậu học trò. Đặc biệt với học sinh cuối cấp khi các em sắp phải rời xa thầy cô, bạn bè và cả mái trường thân yêu đầy ắp những kỷ niệm đẹp. Vì vậy, hãy bày tỏ tình cảm chân thành cùng lời cảm ơn sâu sắc đến giáo viên bằng bài phát biểu cuối năm của học sinh sau nhé!

Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh lớp 12

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Vậy là một năm học nữa lại trôi qua, trong lòng mỗi người học trò chúng em lại tràn về những cảm xúc, suy tư khó tả.

Trong năm học này, thầy trò ta đã gặt hái được những thành tích đáng kể và để có được những thành tích ấy, thầy cô đã phải đổ biết bao công sức, không chỉ dạy những nét chữ mà còn dạy chúng em làm người.

Thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh trong toàn khối nói chung và khối 12 nói riêng, xin được gửi lời biết ơn tới các thầy cô - những người đã ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, dồn hết khả năng và tâm huyết của mình để đưa chúng em đến những bến bờ của tri thức.

Đồng thời, cũng nhân đây xin gửi đến các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành, cảm ơn bố mẹ đã luôn tạo mọi điều kiện để chúng con được cắp sách tới trường, được đến gần hơn với tương lai.

“Khi ve rộn ràng khắp sân trường là hè đến mang theo nỗi buồn hàng ghế đá…”, theo quy luật của tự nhiên, cái gì đến rồi cũng phải đi. Mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ khi mới bước chân vào trường để rồi hôm nay, đứng trước mùa phượng vĩ cuối cùng, chúng em sắp phải nói lời chia tay với thầy cô cũng như bạn bè, chia tay nơi đây.

Đối với mỗi học sinh chúng em, những ngày được học, được sống dưới ngôi trường này là những ngày tháng hồn nhiên, vô tư, trong trẻo nhất! Chúng em đã lớn lên, hoàn thiện bản thân cả về học tập lẫn đạo đức nhờ “Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy”. 

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất 3

Lặng lẽ, âm thầm nhưng bằng tình yêu thương cao cả, thầy cô đã cho chúng em tri thức, dạy dỗ chúng em nên người. Ngôi trường này chẳng khác gì ngôi nhà chung ấm áp của mỗi chúng em, chỉ cần nghĩ đến những phút giây phải chia xa đó em buồn lắm.

Đi dọc theo những hành lang quen thuộc, đưa mắt ra nhìn khoảng trời đầy nắng và gió, em thấy yêu quá những hàng cây bàng cao lớn, những bông hoa phượng rực rỡ, thấy nhớ quá những kỉ niệm buồn vui ở lớp, ở những hàng ghế đá thân thương. Em nhớ lắm những tiếng giảng bài trầm bổng và cả những lời nhắc nhở nghiêm khắc, trong những lúc trêu đùa vui vẻ và cả những giận hờn vu vơ của tuổi học trò.

Bao lần làm thầy cô buồn, thất vọng, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi, bao nhiêu công ơn dạy dỗ của thầy cô chúng em vẫn chưa cất nên lời cảm ơn. Dù mai đây mỗi người mỗi ngả, nhưng em biết rằng dù ở nơi đâu, có bạn bè mới, thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên được mái trường dấu yêu này.

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa thầy cô thân yêu! 

Những hàng ghế đá, bóng cây bàng, cây phượng và cả những lớp học thân quen kia, tất cả rồi cũng sẽ trở thành kỷ niệm. Chúng em muốn lớn lên, muốn trưởng thành nhưng không muốn rời xa nơi đây. Đến nay, em đã hiểu hai câu thơ mà Chế Lan Viên đã viết:

“Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn.”

Trong những giờ phút cuối cùng trước khi chia tay, thay mặt cho những học sinh cuối cấp, một lần nữa, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Chúc các thầy cô và quý vị đại biểu luôn mạnh khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chúng em hứa sẽ cố gắng giành lấy kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới để không phụ công ơn dạy dỗ của thầy cô.

Xin hãy nhận từ chúng em những lời tri ân và tạm biệt!

Bài phát biểu cuối năm của học sinh lớp 9

Kính thưa quý thầy cô, các vị phụ huynh và các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, em rất vinh dự khi được đứng ở nơi đây để thay mặt toàn thể các bạn học sinh trường … gửi lời tri ân sâu sắc đến quý thầy cô đã dạy dỗ và hướng dẫn chúng em trong suốt những năm học vừa qua. Năm học đã đi qua với nhiều niềm vui, thử thách và hành trình khám phá. Nhờ đó mà chúng em lại càng biết ơn công lao, tình yêu thương và kiến thức quý mà thầy cô đã truyền đạt cho chúng em.

Năm học … - … đã để lại cho chúng em nhiều trải nghiệm quý giá. Những điều chúng em đã học được không chỉ kiến thức trong sách vở mà còn những kỹ năng sống quan trọng. Các thầy cô đã không ngừng khích lệ, tạo điều kiện để chúng em phát triển và tự tin về bản thân. Nhờ sự động viên và hỗ trợ từ quý thầy cô, chúng em đã vượt qua những khó khăn và đạt được những thành công nhất định trong học tập.

Ngoài ra, em cũng xin được bày tỏ lòng biết ơn đến quý vị phụ huynh đã luôn đồng hành và ủng hộ chúng em trong suốt quãng thời gian học tập. Sự quan tâm và sự hy sinh của gia đình đã là động lực vô cùng to lớn để chúng em vươn lên và không ngừng phấn đấu để thành công. Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để không làm ba mẹ và gia đình thất vọng và luôn tự hào về những gì con em mình đã đạt được.

Đây là thời điểm chúng em sẽ phải chia tay năm học và tiếp bước các anh chị đi trước để đến với một môi trường mới. Em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn học sinh cùng khối, các em học sinh lớp dưới sẽ có một kỳ nghỉ hè vui vẻ và đầy lý thú.

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô giáo. Mong rằng sự nhiệt huyết và đam mê của quý thầy cô sẽ luôn tỏa sáng và truyền cảm hứng cho thế hệ học sinh tiếp theo.

Xin chân thành cảm ơn!

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất 4

Bài phát biểu cuối năm của học sinh lớp 5

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay trong không khí của những ngày tháng 5, toàn dân đang tưởng nhớ về Bác Hồ, vị cha già kính yêu của dân tộc; hoà chung với khí lễ bế giảng của tất cả học sinh trên cả nước. Thay mặt cho học sinh toàn trường nói chung và học sinh lớp 5 nói riêng, em xin có đôi lời phát biểu cảm nghĩ trước khi chia tay mái trường Tiểu học ….

Lời đầu tiên, chúng em muốn nói lên lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, các bậc phụ huynh là những người đã quan tâm sâu sắc, giúp đỡ tận tình, chu đáo cùng các thầy cô giáo đã tận tâm hết lòng giáo dục, dạy dỗ để chúng em như ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa thầy cô giáo!

Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá, những chùm phượng đã bắt đầu nở đỏ rực một góc sân trường báo hiệu lại một mùa hè đã về. Thời gian trôi thật nhanh, mới ngày nào, tiếng trống khai trường còn vang lên, mở đầu cho biết bao dự định, kế hoạch học tập của cả thầy và trò trường Tiểu học …. 

Vậy mà hôm nay, buổi lễ bế giảng năm học … - … đã đến. Đã đến lúc chúng ta tổng kết các hoạt động diễn ra trong suốt chín tháng học qua, đã đến lúc phải tạm biệt trường lớp, thầy cô và bạn bè. 

Vẫn con đường ấy, vẫn cổng trường ấy, hàng cây, ghế đá vẫn ở đây, vẫn những cảnh vật quen thuộc mà ngày nào ta tới trường cũng thấy, nhưng sao hôm nay trong em lại có một cảm giác thật lạ, bồi hồi và khó tả vô cùng. Mọi thứ xung quanh em dường như trở nên gần gũi hơn, thân thương hơn bao giờ hết. Chắc có lẽ đây cũng chính là cảm xúc chung của học sinh khối 5 trong buổi lễ bế giảng này.

Thưa thầy cô, chúng em đã được thầy cô uốn nắn cho từng nét chữ, luyện đọc cho từng tiếng, từng câu. Thế rồi mỗi năm học, chúng em lại được học những thầy cô khác nhau nhưng tất cả các thầy cô đều là những người có chung sự ân cần, trách nhiệm và yêu thương chúng em. Thầy cô không chỉ là người trang bị cho chúng em kiến thức mà còn dạy chúng em học cách làm người sao cho thật tốt. 

Tình cảm bao dung độ lượng, tận tụy của thầy cô chính là hành trang cho cuộc hành trình trong tương lai của chúng em. Chúng em không sao quên được những lời khen ngợi, khuyên bảo, động viên của các thầy cô. Quên sao được những giờ chơi vô cùng thú vị. Nhớ phòng học, bảng đen, nhớ mãi chỗ ngồi thân quen ngày nào.

Kính thưa thầy cô, em xin được thay mặt cho toàn thể học sinh khối 5 có đôi lời nhắn nhủ với các em học sinh lớp dưới còn ở lại trường!

Các em thân mến! Chúng ta vinh dự là những học sinh của trường Tiểu học … đã có nhiều thành tích trong dạy và học cũng như các hoạt động khác. Các anh chị đã đạt được nhiều thành tích trong 5 năm học tại trường …. 

Mong rằng các em sẽ nối tiếp anh chị phát huy hơn điều ấy hơn nữa, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức cũng như tham gia sôi nổi nhiều phong trào hoạt động của trường để có thể làm vẻ vang cho trường Tiểu học … của chúng ta. 

Trong giây phút này, nhìn ánh mắt dịu dàng, trìu mến của thầy cô, chúng em thật sự xúc động. Mong thầy cô vui lòng bỏ qua những lỗi lầm mà chúng em đã phạm phải trong thời gian học tập ở mái trường này. Chúng em xin hứa tiếp tục phấn đấu học tập để không làm phụ lòng thầy cô.

Cuối cùng, một lần nữa em xin trân trọng kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo thật mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các bạn có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bổ ích. 

Em xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu kết thúc khóa học của hiệu trưởng

Một bài phát biểu tổng kết cuối năm hay, có trọng tâm sẽ tạo hứng thú cho người nghe. Đồng thời, còn nhận được sự đánh giá cao từ họ. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay những mẫu phát biểu được gợi ý dưới đây. 

Mẫu 1

Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, dưới mái trường này chúng ta long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học … - …. Thay mặt cho BGH nhà trường tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn trước sự có mặt của các bậc phụ huynh học sinh và toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua, trường mầm non … của chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào so với những năm trước. Trường vinh dự có: … chiến sỹ thi đua cấp quận, … giáo viên giỏi cấp quận, … tập thể lớp giỏi, … cháu học sinh đạt danh hiệu bé khỏe, bé ngoan cấp quận trong đó … cháu đạt giải nhất hội thi vẽ tranh cấp quận.

Trong tháng … và …, BGH nhà trường đã hoàn thành khảo sát chất lượng ở các độ tuổi. Nhìn chung thì các em đều đạt và vượt so với yêu cầu của độ tuổi. Song chỉ còn một số bé chưa đạt so với yêu cầu là vì con nhập học sau.

Trong năm học … - …, nhà trường cũng đã tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa để các em được trải nghiệm, đặc biệt là trẻ ở khối mẫu giáo lớn với các hoạt động chẳng hạn như: Sinh hoạt tập thể vào các ngày cuối tuần, tiệc buffet thay cho bữa trưa chính, hội thi bé tài năng...

Để có được kết quả như vậy, BGH xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý vị phụ huynh đã luôn tin tưởng, ủng hộ cũng như đồng hành với nhà trường trong suốt thời gian qua.

Xin gửi lời cảm ơn tới các cô giáo luôn tâm huyết, yêu nghề mến trẻ để xây dựng được một tập thể vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục.

Xin chúc quý phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc. Chúc cho tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường luôn vững tay chèo để có thể cùng nhà trường đưa con thuyền … đến bến bờ vinh quang. Chúc các em có một mùa hè sôi động, bổ ích, nhiều niềm vui.

Xin trân trọng cảm ơn!

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất 5

Mẫu 2

Kính thưa các quý vị đại biểu, các quý vị phụ huynh, thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh yêu quý!

Hôm nay, trong không khí tràn đầy niềm hân hoan, phấn khởi, thầy và trò trường Tiểu học … long trọng tổ chức “Lễ bế giảng năm học … - …”.

Thay mặt cho BGH nhà trường, lời đầu tiên, tôi xin được gửi đến các vị khách quý, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Vậy là một năm học đã kết thúc thắng lợi. Trong buổi lễ trọng thể ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau nhìn lại những thành quả mà nhà trường và các em học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua.

Trải qua chặng đường … năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học … đã và đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc và chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường Tiểu học tại …. 

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò nhà trường, trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã có bước phát triển vượt bậc. các em học sinh đã được tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát huy năng lực của bản thân.

Trong năm học … - …, thầy và trò trường Tiểu học … đã đạt được những thành công rực rỡ trong công tác giảng dạy, học tập và hoạt động ngoại khóa ở tất cả các khối lớp với: …. Nhà trường vô cùng tự hào khi trở thành nơi ươm mầm tài năng cho các em, giúp các em đạt được thành công ngay từ bước đầu của những năm Tiểu học. 

Dưới mái nhà chung …, mỗi ngày đến trường của các em đều là một ngày vui khi được học tập, vui chơi và thường xuyên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, kết quả rực rỡ này có được còn là nhờ vào sự đóng góp thầm lặng của các thầy cô giáo và đội ngũ cán bộ nhân viên nhà trường. 

Trong năm học này, trường … tiếp tục có thêm … giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quận. Các thầy cô không những giỏi về chuyên môn mà còn luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tận tâm với nghề, yêu thương học sinh, dành hết tâm huyết để giúp các em tiến bộ trong học tập và bồi dưỡng đội tuyển thi học sinh giỏi các cấp đạt nhiều giải cao.

Năm học … - … đã khép lại, trong không khí trang trọng của buổi lễ bế giảng, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã luôn đồng hành và nhiệt tình ủng hộ nhà trường trong suốt năm học vừa qua. Tôi xin nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học.

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các em học sinh mạnh khỏe, chuẩn bị đón những ngày hè thật vui vẻ và đầy ý nghĩa bên gia đình mình. Chúc các em học sinh khối 5 sẽ tìm được điểm đến phù hợp nhất với mình khi chuyển tiếp lên cấp Trung học cơ sở.

Xin chân thành cảm ơn!

Mẫu 3

Kính thưa Quý vị đại biểu! Các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay trường Trung học cơ sở (THCS) … tổ chức lễ tổng kết, lễ tri ân học sinh lớp 9 cuối cấp và bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.

Lời đầu tiên, thay mặt cho Ban giám hiệu trường … tôi xin nhiệt liệt chào mừng, cảm ơn và kính chúc quý vị đại biểu Đảng, chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh (CMHS), thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu! Các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Năm học … - … là năm tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế, tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động.

Trường chúng ta phát huy thế mạnh là trường THCS đạt chuẩn quốc gia nên đã vận dụng sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua lớn của ngành, nhằm nâng cao năng lực quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục. 

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã thực sự làm chuyển biến nhận thức trong tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội, làm cho mỗi người có trách nhiệm và hành động vì giáo dục. Trong sự nghiệp giáo dục, quan hệ thầy trò đã gần gũi, thân thiết hơn, học sinh đã thật sự yêu trường, yêu lớp, quý mến bạn bè và có trách nhiệm hơn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Trong năm học vừa qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp các ngành, bậc CMHS, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo.

Đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường THCS … đã thực hiện tốt nhiệm vụ năm học … - ….

Kính thưa quý vị đại biểu, CMHS, thầy cô giáo và học sinh toàn trường thân mến!

Với các em học sinh lớp 9, hôm nay trong ngày tổng kết năm học cũng là những ngày các em sắp sửa ra trường để bước vào kỳ thi tuyển sinh vào vào lớp 10 trường Trung học phổ thông và bước vào một môi trường mới. 

Khi hoa phượng rực nở chào đón mùa hè cũng là lúc chúng ta tiễn học sinh lớp 9 cuối cấp ra trường trong niềm vui pha lẫn nhiều tâm trạng xúc động. Những tuần cuối cùng trên ghế nhà trường THCS, thầy chúc các em lớp 9 khỏe mạnh cố gắng ôn thi thật tốt chuẩn bị đủ nghị lực, trí lực và lòng tự tin để thực hiện kỳ thi có hiệu quả làm rạng danh bộ mặt nhà trường, xứng đáng với lòng mong đợi của thầy cô và bè bạn. 

Bắt đầu từ đây các em đã khôn lớn trưởng thành hơn, xa mái trường thân yêu của thời niên thiếu để đi vào lĩnh vực học tập và công tác mới, mong rằng các em hãy giữ lấy những tình cảm tốt đẹp nhất, những kỷ niệm sâu sắc nhất đã gắn bó với tuổi thơ của các em dưới mái trường thân yêu này.

Với các em khối 6,7,8 trước khi bước vào năm học … - … cần cố gắng và nỗ lực hơn nữa để đạt những thành tích thật cao. 

Cuối cùng xin gửi tới quý vị đại biểu, các CMHS, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành nhất.

Chúc các em học sinh về hè mạnh khỏe, chơi ngoan, rèn luyện tốt.

Xin trân trọng cảm ơn!

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất 6

Mẫu 4

Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh cùng các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Hôm nay, dưới mái trường này, trường tiểu học … trang trọng tổ chức lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng và lễ tri ân cho các em học sinh các khối năm học … - …. Thay mặt cho BGH nhà trường, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến sự có mặt của các bậc phụ huynh học sinh cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua, trường Tiểu học … đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào với số lượng học sinh khá giỏi tăng cao hơn so với những năm trước. Trong các kỳ thi học sinh giỏi, trường ta đã có nhiều em học sinh đạt giải cao và mang về cho trường những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Thay mặt nhà trường, tôi xin được nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các em học sinh. Cảm ơn các em đã hết sức nỗ lực để mang về cho trường những thành tích xuất sắc như vậy. Các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh rất tự hào về các em. Bên cạnh đó, tôi cũng xin được cảm ơn các bậc phụ huynh học sinh đã có sự quan tâm sát sao, sự ủng hộ cũng như luôn đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua.

Các em học sinh thân mến!

Tại buổi lễ tổng kết ngày hôm nay, các em học sinh cuối cấp cũng đã có buổi lễ tri ân sau nhiều năm học tập dưới mái trường. Những lời phát biểu vừa rồi của các em thật sự đã thể hiện một cách sâu sắc sự biết ơn đối với cha mẹ và thầy cô, những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và dạy dỗ các em nên người. 

Đúng là, mùa hè của học sinh cuối cấp sẽ rất vất vả bởi những kỳ thi quan trọng. Thế nhưng, nó cũng vô cùng ý nghĩa đối với các em. Thầy mong rằng các em hãy cố gắng ôn tập thật tốt để đạt được ước mơ bước chân vào một môi trường mới, nơi có những người bạn mới và những bước tiến mới của cuộc đời.

Trong buổi lễ này, tôi xin thay mặt cho các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trường Tiểu học …, gửi lời cảm ơn chân thành đến các em vì tất cả những đóng góp trong những năm học qua của các em cho nhà trường và đặc biệt cảm ơn những lời tri ân sâu sắc nhất mà các em đã dành tặng cho các thầy cô giáo. 

Dù cho không còn dạy các em nữa, thế nhưng các thầy cô vẫn luôn dõi theo từng bước chân của các em, hy vọng rằng tất cả các em sẽ thành công hơn trên con đường học tập và xây dựng cuộc sống của mình sau này. Mai sau dù đi bất cứ nơi đâu, các em vẫn hãy luôn nhớ về mái trường thân thương này nhé!

Các em học sinh thân mến!

Trong dịp nghỉ hè này, chúng ta sẽ có khoảng thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi sau những tháng ngày học hành vất vả, căng thẳng. Tuy nhiên, bên cạnh đó thầy cũng nhắc các em rằng chúng ta không nên quên giúp đỡ gia đình các emg việc nhà, hãy luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội tại địa phương cũng như đặc biệt cần chú ý phòng tránh các tai nạn chẳng hạn như đuối nước, tệ nạn xã hội,… và tuyệt đối phải chấp hành nghiêm chỉnh an toàn giao thông và sống theo pháp luật các em nhé!

Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe, thành đạt đến tất cả các bậc phụ huynh cùng các thầy cô giáo! Chúc các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật vui vẻ và bổ ích. Chúc các em học sinh cuối cấp sẽ có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!

Mẫu 5

Kính thưa các vị đại biểu! Các thầy cô giáo cùng tất cả các em học sinh thân mến!

Hòa chung không khí trong những ngày này cùng cả nước, hôm nay trường THCS … long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học … - ….

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt cho BGH cùng toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh nhà trường nhiệt liệt chào mừng và gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu, các vị khách quý cùng các bậc phụ huynh học sinh đã có mặt trong buổi lễ bế giảng của thầy và trò trường THCS … ngày hôm nay. 

Xin kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc cho buổi lễ bế giảng thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu! Các thầy cô giáo cùng tất cả các em học sinh!

Nhìn lại một năm qua, mặc dù cơ sở vật chất của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, thế nhưng nhờ sự quan tâm cũng như chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp các ngành, sự điều hành của BGH, sự tâm huyết, nhiệt tình, tích cực đổi mới trong phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo.

Đặc biệt là sự vươn lên trong học tập cũng như tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của tất cả các em học sinh, thế nên trường chúng ta đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học … - …. 

Cụ thể là:

  • Tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua.
  • Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học triệt để hơn, sâu rộng hơn đến từng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh.
  • Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp.
  • Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; xã hội hóa giáo dục trong phụ huynh học sinh và các cá nhân tổ chức xã hội khác.
  • Công đoàn và nhà trường phát động thi đua trong giáo viên và học sinh theo chủ đề chủ điểm ….
  • Duy trì hoạt động của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua hoạt động 15 phút đầu giờ.
  • Tham gia tích cực các đợt phát động quyên góp ủng hộ, các hoạt động nhân đạo từ thiện do ngành và các tổ chức xã hội phát động.

Đề nghị các vị đại biểu các thầy cô giáo cùng các em học sinh cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chúc mừng những thành tích mà thầy và trò đã giành trong năm học vừa qua.

Các em học sinh thân mến!

Đối với các em, nhà trường luôn dành hết những tình cảm, điều kiện để cho các em có thể được học tập tốt. Vậy nên, các em phải luôn suy nghĩ, ý thức và có hoài bão về tương lai của chính bản thân mình. Hơn ai hết, các em chính là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Chính vì vậy, thầy mong muốn các em học tập, rèn luyện thật tốt. Những em học giỏi, học khá không nên tự mãn, bằng lòng với kết quả đạt được mà hãy luôn cố gắng để học giỏi hơn như thế nữa; còn với những em kết quả học tập chưa cao thì cần dành nhiều thời gian cho việc tự học, không nên tự ti rồi đâm ra chán nản, an phận. Hãy thật sự cố gắng để có thể đạt được kết quả cao nhất có thể.

Đối với các em học sinh lớp 9, hôm nay chia tay các em, cô muốn chúc các em hãy giữ gìn sức khỏe, dành nhiều thời gian ôn tập để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi vào lớp 10 sắp đến. Chúc các em học sinh ở các khối lớp còn lại có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bổ ích nhưng cũng đừng quên dành thời gian cho việc ôn tập kiến thức cũ bước vào năm học mới phấn khởi và quyết tâm cao.

Trên đây là những thành tích trường THCS … đã đạt được trong năm học … - …. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự phấn đấu, nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh cùng sự quan tâm đầy trách nhiệm của các cấp các ngành, thầy và trò trường THCS … sẽ đạt thành tích rực rỡ hơn nữa trong thời gian tới. 

Một lần nữa, tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường cùng tất cả các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc. 

Tôi xin tuyên bố bế giảng năm học … - …!

Xem thêm:
Tổng hợp những mẫu diễn văn, bài phát biểu giải bóng đá hay nhất
Mẫu diễn văn, phát biểu Ngày hội Đại đoàn kết hay nhất
16 bài phát biểu tất niên cuối năm ấn tượng và mới nhất

Bài phát biểu tổng kết năm học của giáo viên, phụ huynh

Ngoài học sinh, thầy cô và bố mẹ cũng là những người háo hức, trông chờ lễ bế giảng diễn ra. Bởi đây là dịp để họ gửi gắm tình cảm, mong ước của mình đến “đàn con thơ”. Với các mẫu bài phát biểu tổng kết năm học sau sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. Cùng thưởng thức và đừng quên lưu lại nhé!

Mẫu 1

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hôm nay trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi lễ tổng kết năm học … - …. Tôi rất vinh dự khi được đại diện cho toàn thể giáo viên nhà trường phát biểu những cảm xúc và suy nghĩ của mình nhân buổi lễ tổng kết năm học.

Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới các quý đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu mến!

Mới ngày nào tiếng trống khai trường như vừa mới điểm, vậy mà một năm học nữa cũng đã trôi qua với biết bao thắng lợi, nhìn lại 9 tháng học ấy, dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương, đặc biệt là sự đồng thuận của hội phụ huynh học sinh nhà trường, đội ngũ thầy cô giáo trường … đã thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình, gặt hái được nhiều thành quả đáng được ghi nhận mà trong Báo cáo Tổng kết của thầy giáo Hiệu trưởng đã nêu. 

Thay mặt cho các đồng chí giáo viên nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong năm học … - ….

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các thầy các cô!

Các em học sinh yêu quý!

Ve kêu gọi hè sang, phượng về mang niềm nhớ, một mùa hè vui tươi và bổ ích đang đón đợi chúng ta. Đối với các em khối 1,2,3,4 mùa hè chính là khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học vất vả. 

Đồng thời, cũng là thời gian để các em ôn luyện kiến thức, chuẩn bị cho năm học mới sắp tới. Thầy cô hy vọng rằng năm sau các em học tốt hơn năm nay, có ý thức trách nhiệm hơn để đảm đương được vai trò của người học sinh đã trưởng thành mà các anh chị cuối cấp trao lại cho các em.

Còn đối với các em học sinh khối 5, đây là mùa hè cuối cùng mà các em còn được ngồi dưới mái trường Tiểu học thân thương. Có lẽ rằng, 5 năm học trôi qua không quá nhanh, không quá dài, xong đây là khoảng thời gian đáng nhớ nhất, in dấu ấn đậm nét nhất trong các em. 

Mới ngày nào, các thầy cô đã đón các em tựu trường, các em vẫn còn lắm bỡ ngỡ, lạ lẫm, rụt rè thì nay đã trở thành những anh, chị học sinh cuối cấp Tiểu học. Và cũng đã đến lúc, các em sẽ phải nói lời tạm biệt mái trường thân yêu – nơi chất chứa bao yêu thương, nơi có biết bao người thầy, người cô tâm huyết đưa chúng em đến bến bờ tri thức. 

Và những người thầy người cô như tôi đều biết rằng, trong các em cảm xúc khi sắp phải chia tay với những người cha, người mẹ hiền luôn hết lòng chăm sóc cho đàn con và cả những cô cậu học trò đáng yêu, tinh nghịch thật khó diễn tả bằng lời.

Trong giây phút này, các em hãy nhớ đến các emg ơn của các thầy cô giáo đã nêu cao tình thương và trách nhiệm, tận tâm tận lực dạy dỗ các em, nhớ những kỷ niệm đẹp với những người bạn cùng các em cắp sách đến trường. Năm học đã khép lại, chúc các em nhanh chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong những năm học tiếp theo.

Các em yêu quý!

Gần rồi xa, gặp rồi tạm biệt, một bến bờ đón các em đến rồi lại vẫy tay chào các em. Những người làm thầy cô giáo như chúng tôi là những người chở đò cạn, đưa khách qua sông rồi đón khách, chờ mong chuyến đò nào cũng cập bến. Ở lại đây, các thầy cô vẫn dõi theo từng bước đi của các em.

Trong những năm học ở bậc học Tiểu học thì các em hãy nhớ rằng trường học từng là cái nôi chắp cánh cho những ước mơ hoài bão của các em. Các thầy cô giáo là những người bạn lớn luôn chia sẻ và sẵn sàng giúp đỡ các em. Cổng trường, hàng cây, lớp học ở đâu đây đều có hình bóng của các em.

Trong giờ phút chia tay, một lần nữa chúc các em tích cực rèn luyện sức khỏe phấn đấu trở thành những công dân phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ để trở thành những công dân sống có ích cho xã hội.

Lời cuối, một lần nữa thay mặt cho tập thể các thầy cô giáo nhà trường, tôi xin kính chúc các vị đại biểu khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ nhân viên nhà trường dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các em học sinh có một mùa hè thật vui tươi, bổ ích và lý thú.

Xin trân trọng cảm ơn!

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất 7

Mẫu 2

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo! Các bậc phụ huynh cùng các em học sinh thân mến!

Giữa cái nắng hè oi ả của bầu trời tháng 5, cũng là thời điểm kết thúc năm học, các em học sinh chuẩn bị nghỉ hè sau một năm học đầy vất vả. Hôm nay, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh và các em học sinh trong nhà trường … tổ chức lễ bế giảng - ra trường và tri ân cho các em học sinh năm học … - ….

Tôi là chi hội trưởng phụ huynh lớp …, rất vinh dự được đại diện cho các phụ huynh trong trường phát biểu những suy nghĩ và cảm xúc trong buổi lễ ra trường của các em hôm nay.

Lời đầu tiên, cho phép tôi gửi tới các thầy giáo trong Ban giám hiệu và toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc các đại diện cho cha mẹ học sinh các lớp mạnh khỏe, chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi.

Kính thưa các thầy cô giáo! Kính thưa các bậc phụ huynh! Cùng các em học sinh thân mến!

Chúng tôi là các bậc làm cha, làm mẹ, sinh ra con nuôi con khôn lớn, không mong gì hơn là các em ngoan ngoãn, trưởng thành.

Người xưa có câu:

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ,
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.”

Điều đó quả không sai chút nào! Nhưng các em học sinh thân mến! Các em có biết không? Còn có một người mà tất cả chúng ta cần phải mang nặng ơn sâu, không thể quên, không nên quên. Người đó không sinh ra ta, không cho ta cơm ăn, áo mặc, nhưng nhờ người đó dìu dắt mà ta lớn dần lên về trí tuệ, tâm hồn, hiểu biết, giúp ta có được những hành trang quan trọng để vào đời, làm người có ích. Việc đó người cha, người mẹ không thay thế được. Đó chính là người thầy.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Chúng tôi vẫn thường dạy các em như vậy, chính vì lẽ đó cho nên những năm qua, chúng tôi đã gửi gắm các em mình cho các thầy, các cô với tất cả niềm tin và hy vọng. Trong những năm qua, các thầy cô giáo đã vất vả với các em thật nhiều, luôn tìm mọi phương pháp để truyền đạt kiến thức cho các em, luôn dạy bảo các em những điều hay lẽ phải, các em chúng tôi được sống, học tập và rèn luyện trong một môi trường khang trang, sạch đẹp và thân thiện như trường …, chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm.

Chúng tôi biết có nhiều cháu thì ngoan, học giỏi, nhưng có một số cháu còn chưa ngoan, chưa chăm, chưa cố gắng học tập, còn mải chơi nên kết quả học tập còn thấp khiến các thầy cô vất vả và buồn phiền. Vậy mà phụ huynh chúng tôi chưa có dịp để bày tỏ lời cảm ơn tới các thầy, các cô.

Hôm nay, trong không khí đầy xúc động này, mong các thầy, các cô nhận ở các em học sinh cùng phụ huynh chúng tôi những tấm lòng biết ơn chân thành, chúng tôi sẽ không bao giờ quên công ơn của các thầy cô giáo trường … đã cho các em chúng tôi tri thức, niềm tin và trí tuệ, đã dạy cho các em chúng tôi kỹ năng sống làm người, để các em bước tiếp vào cấp học mới.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo đã dành hết tâm huyết dạy dỗ các em chúng tôi trong những năm học tại trường … này.

Kính thưa các thầy cô giáo! Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong không khí xúc động của buổi lễ ra trường cho các em không biết nói gì hơn, một lần nữa xin cảm ơn tất cả các thầy, các cô giáo trường … xin chúc các thầy các cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong sự nghiệp trồng người. Mai này các em dù có ra trường thì chúng tôi vẫn luôn nhớ về các thầy các cô ở trường …, nếu nhà trường có gì cần giúp đỡ mong các thầy các cô cứ thông báo.

Chúng tôi xin gửi tới các thầy, các cô bó hoa tươi thắm, đó là tấm lòng ân tình của chúng tôi.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu 3

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Lời đầu tiên, cho phép tôi xin được gửi tới các thầy giáo trong BGH cùng toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc cho các đại diện cho cha mẹ học sinh các lớp được mạnh khỏe, chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi.

Qua báo cáo tổng kết năm học, tôi thật sự rất tự hào về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học … - … của nhà trường. Đây là một kết quả đáng để trân trọng. Đặc biệt là kết quả thi học sinh giỏi lớp … cấp tỉnh, đây thực sự là là một thắng lợi to lớn. 

Vì là người có con em đang theo học tại trường nên chúng tôi luôn theo sát những thành tích mà nhà trường đạt được trong những năm vừa qua. Tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng của trường ta trong các năm học vừa qua ngày càng cao. Những kết quả này đã một lần nữa khẳng định trường THPT … không những không thua kém các trường có bề dày truyền thống và có chất lượng tuyển sinh đầu vào cao trên địa bàn mà còn có phần vượt trội hơn.

Các em học sinh yêu quý!

Những năm học dài tại ngôi trường này cũng đã trôi qua, chắc hẳn, trong lễ tổng kết cuối cùng dưới mái trường này các em sẽ có rất nhiều điều muốn nói. Hãy ghi vào lòng mình những cảm xúc của ngày hôm nay, hãy ghi nhớ công ơn dạy dỗ của thầy cô và nghĩa sinh thành của các bậc cha mẹ để ngày mai, các em sẽ làm chủ cuộc đời mình, làm chủ đất nước. 

Sự trưởng thành của các em không chỉ được thể hiện qua buổi lễ này. Điều đánh dấu sự trưởng thành chính là ở nỗ lực học tập để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới, đấy chính là nhận thức và cách cư xử của các em trong cuộc sống sau này.

Tôi mong rằng các em sẽ luôn cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi được là thành viên của đại gia đình trong ngôi trường nhỏ bé nhưng đầy yêu thương này. Các em hãy luôn tin rằng, thầy cô và cha mẹ luôn sát cánh cùng các em trên con đường chinh phục tri thức, rèn đức, luyện tài, thực hiện ước mơ.

Thưa các vị phụ huynh!

Chắc có lẽ rằng, các bậc phụ huynh cũng giống như tôi luôn tin tưởng và sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với nhà trường để các con em chúng ta thực sự có nền tảng vững chắc cho tương lai của mình khi cho con theo học ngôi trường này.

Kính thưa các thầy cô giáo! Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong không khí xúc động của buổi lễ ra trường ngày hôm nay, tôi không biết nói gì hơn, một lần nữa xin cảm ơn tất cả các thầy, các cô giáo trường …, xin chúc các thầy các cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thật thành đạt trong sự nghiệp trồng người. 

Chúc các bậc phụ huynh mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống!

Xin chân thành cảm ơn!

Top 16 bài phát biểu kết thúc năm học hay và ý nghĩa nhất 8

Mẫu 4

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Lời đầu tiên, tôi xin được phép đại diện cho các bậc phụ huynh gửi lời kính chúc sức khỏe tới tất cả các quý vị có mặt tham dự trong buổi lễ tổng kết năm học ngày hôm nay tại trường …!

Kính thưa các quý vị đại biểu và các thầy cô giáo!

Là những bậc sinh thành, khó có từ nào có thể diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi thấy con mình ngày càng lớn khôn, trưởng thành. Trong thời gian cho con em mình theo học tại trường, chúng tôi luôn ủng hộ những gì mà nhà trường đã định hướng cho học trò của mình. Đó không chỉ là kiến thức mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống.

Con cái chúng tôi đã biết tự lo cho bản thân mình, biết quan tâm tới cha mẹ, gia đình và biết chăm lo đến cửa nhà. Tất cả những điều đó đều là những điều mà từ trước tới giờ chưa từng thấy ở con. 

Sự trưởng thành của các em hôm nay về trí tuệ, đạo đức, nhân cách, một phần lớn chính là nhờ tâm huyết dạy dỗ, rèn luyện từng ngày của các thầy, các cô tại trường …. Cho phép tôi được đại diện cho các bậc phụ huynh tại đây, gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới các quý thầy cô trường ….

Các em học sinh yêu quý!

Những năm học dưới mái trường … này tất cả sắp trở thành kỷ niệm đối với những học sinh cuối cấp, các em sắp phải chia tay các thầy cô giáo, chia tay với lớp học - sân trường này, để rồi mai sau mỗi cháu có thể đi theo một hướng khác, phía trước các em là cả một tương lai đang rộng mở đón chào các em. 

Kiến thức và những bài học về cuộc sống mà các em học được tại mái trường này sẽ là hành trang quý báu để các em vững bước vào một chặng đường mới mà tại đó các em sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn.

Tôi mong rằng các em sẽ luôn cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi được học tập tại ngôi trường này. Các em hãy luôn tin rằng vì thầy cô và cha mẹ luôn sát cánh cùng các em trên con đường chinh phục tri thức, rèn đức, luyện tài, thực hiện ước mơ.

Hôm nay, trong bầu không khí đầy xúc động này, mong các thầy, các cô nhận ở các em học sinh cùng phụ huynh chúng tôi lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất, chúng tôi sẽ không bao giờ quên được công ơn to lớn của các thầy cô giáo trường … đã cho con em chúng tôi tri thức, niềm tin và cả trí tuệ để có thể bước tiếp vào cấp học mới.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn BGH nhà trường cùng các thầy cô giáo đã dành hết tâm huyết dạy dỗ con chúng tôi trong những năm học tại trường … này.

Chúc các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật vui vẻ và bổ ích, chúc cho các em học sinh cuối cấp có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Xin cảm ơn!

Chỉ với câu từ bình dị và gần gũi, bài phát biểu kết thúc năm học không những truyền tải tình cảm, thông điệp quý giá của thầy cô mà còn giúp lễ bế giảng diễn ra thành công. Hy vọng các thông tin trong bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng độc đáo.

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.