15 mẫu bài phát biểu 20/11 cho giáo viên, học sinh, hiệu trưởng, cha mẹ học sinh hay nhất

(VOH) - Ngày 20/11 hàng năm là ngày tôn vinh công lao to lớn của các thầy cô giáo, vì sự tận tụy hết lòng với bao thế hệ học sinh. Để buổi lễ kỷ niệm thành công không thể thiếu bài phát biểu 20/11.

Bài phát biểu 20/11 là nội dung không thể thiếu trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Với sự tham dự đông đảo của các thành cô giáo, lãnh đạo địa phương, các bậc phụ huynh cùng toàn thể học sinh, việc chuẩn bị một bài phát biểu chúc mừng 20/11 hay và ý nghĩa sẽ là lời cảm ơn chân tình và sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo vì đã hết lòng trong sự nghiệp “trồng người”.

1. Mẫu bài phát biểu 20/11 của giáo viên

Chuẩn bị, soạn thảo cũng như tìm kiếm những bài phát biểu hay, đúng chủ đề của sự kiện là vô cùng quan trọng, bởi nó là nội dung đặc biệt quan trọng góp phần cho sự thành công của sự kiện. Dưới đây là những mẫu bài phát biểu của giáo viên trong ngày 20/11 hay nhất.

Phát biểu 20/11 1

1.1 Bài phát biểu 20/11 của giáo viên

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy, cô giáo! Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Hòa chung không khí tưng bừng đón chào ngày nhà giáo Việt Nam của cả nước, hôm nay thầy và trò trường … long trọng tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Thật vinh dự và xúc động trong buổi lễ long trọng này, tôi được thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các cán bộ, nhân viên trong toàn trường đứng đây phát biểu suy nghĩ của mình.

Lời đầu tiên tôi xin gửi lời chúc sức khỏe quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc tất cả các em học sinh đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện để có thể vươn tới đỉnh cao của chính mình.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Năm nào cũng vậy, Tháng 11 về! Với cái se lạnh đầu mùa, từng cơn gió lạnh phảng phất khiến người ta muốn chậm lại một chút để cảm nhận mọi thứ rõ ràng hơn. Tháng 11 – tháng làm cầu nối đưa lời tri ân chân thành đến với những người lái đò tận tụy đã đưa từng thế hệ học trò cập bến bờ tri thức.

Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng tôn kính đến những người thầy giáo, cô giáo đáng quý, “người nghệ sĩ tâm hồn” và là những “người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa”.

Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Những người thầy giáo cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi”

Lời thơ như tiếng lòng của mỗi người giáo viên chúng tôi. Mỗi một ngày đến trường, chúng tôi đều mang trong mình sứ mệnh, ước vọng ươm trồng cho cuộc đời những mầm non tươi tốt, để mai này có thể kiến thiết, dựng xây đất nước.

Trong xu thế hội nhập phát triển của đất nước như hiện nay, những đòi hỏi về chuyên môn, trình độ đối với người giáo viên ngày càng cao, đòi hỏi chúng tôi phải nâng cao kiến thức mỗi ngày để hoàn thiện năng lực chuyên môn cũng như phẩm chất, tư cách chính trị xã hội. Những người giáo viên như chúng tôi luôn ý thức được rằng kiến thức chúng tôi có vẫn chỉ là giọt nước nhỏ nhoi trong đại dương kiến thức bao la mênh mông, chúng tôi sẽ tích lũy, nỗ lực từng ngày, đặc biệt sẽ không bao giờ thỏa mãn với những gì mình đã có, đã đạt, mà cần biết khắc phục khó khăn, tận tâm, tận lực với nghề nghiệp, tạo động lực giúp ích cho các thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của Tổ quốc.

Trong không khí long trọng của buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, một lần nữa, tôi xin được cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu Nhà trường đã cho chúng tôi được bày tỏ tình cảm của mình, đã luôn động viên, hỗ trợ kịp thời để chúng tôi có thể yên tâm hoàn thành tất cả nhiệm vụ được giao phó. Tôi cũng xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể phụ huynh học sinh luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. Đồng thời, tôi xin gửi lời chúc tới các em học sinh: “Chúc các con học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước.”

Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

1.2 Bài phát biểu chúc mừng 20/11 của giáo viên mầm non, tiểu học

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý,

Thưa các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ nhân viên toàn trường cùng quý vị phụ huynh và các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, tôi muốn được gửi lời cảm ơn tới sự có mặt của tất cả mọi người trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam ngày hôm nay.

Ngày hôm nay, tôi rất vui mừng khi được thay mặt cho các thầy cô giáo trong nhà trường để phát biểu cảm nghĩ cũng như gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền, Nhà trường và toàn thể quý phụ huynh và các em học sinh thân mến đã đặc biệt ưu ái dành tình cảm tri ân sâu sắc đến đội ngũ giáo viên như chúng tôi.

Với sự nỗ lực không ngừng của tất cả giáo viên trong Nhà trường và sự giúp đỡ của Ban Giám hiệu nhà trường, những người làm nghề giáo như chúng tôi luôn nỗ lực, tận tâm, tìm tòi, sáng tạo học hỏi để nâng cao nghiệp vụ sư phạm, áp dụng những phương pháp giảng dạy hay, hiện đại, lôi cuốn để truyền thụ kiến thức tới các em học sinh một cách tự nhiên nhất. Chúng tôi mong muốn rằng với cách truyền thụ kiến thức của mình, học sinh của chúng tôi sẽ cảm thấy vô cùng hào hứng thích thú với mỗi tiết học, từ đó được khắc sâu kiến thức một cách có hệ thống.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, tôi xin được gửi tới các Thầy Cô lời tri ân sâu sắc từ tận trái tim mình, xin chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục tỏa sáng và có nhiều cống hiến trong công tác giáo dục của nhà trường nói riêng và phong trào giáo dục của đất nước nói chung. Tôi cũng xin hứa với Thầy Cô, sẽ cố gắng hết sức mình để trở thành một Giáo viên tốt trong sự nghiệp trồng người, góp phần nhỏ bé vào bề dày truyền thống của Nhà trường mà các Thầy Cô đã tạo dựng.

Lời cuối cùng, cho tôi được nhắn gửi đôi lời tới các em học sinh yêu quý!

Trong thời đại 4.0 phát triển nhanh như vũ bão, với xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa, mong các em học sinh hãy biết quý trọng thời gian để học hành thật tốt, rèn cho mình những phẩm chất và kỹ năng mà thời đại yêu cầu, đó sẽ là hành trang vững chắc cho các em để bước tới cánh cửa tương lai một cách tự tin và các em sẽ được tỏa sáng trên con đường chinh phục thành công.

Hôm nay còn đang ngồi trên ghế nhà trường, món quà tri ân có ý nghĩa nhất mà các em dành tặng cho Thầy Cô của mình, không cần phải là món quà được bọc trong hộp lớn, hay là những bó hoa to. Điều mà Thầy Cô thật sự mong được nhận từ các em đó là sự tự giác, tiến bộ hàng ngày của các em. Những nụ cười tươi và cái cúi đầu chào lễ phép khi gặp Thầy Cô ở sân trường hay bên ngoài Nhà trường để chúng ta có thể cảm nhận được tình cảm thầy trò trân quý và thiêng liêng.

Xin trân trọng cảm ơn!

1.3 Bài phát biểu 20/11 của giáo viên về hưu

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý! Kính thưa các thầy, cô giáo! Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Thật vinh dự và xúc động trong buổi lễ long trọng này, tôi được thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo nghỉ hưu, đã từng công tác tại trường phát biểu cảm xúc, suy nghĩ của mình. Lời đầu tiên tôi xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc các em học sinh đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy, cô giáo! Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong ngày hội lớn của ngành giáo dục hôm nay, ngày mà toàn thể xã hội dành những tình cảm yêu quý và trân trọng nhất tới chúng tôi – những người đã và đang trực tiếp làm công tác giáo dục, đã từng là một nhà giáo, tôi vô cùng xúc động và biết ơn trước những nghĩa cử, những ân tình, sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các bậc cha mẹ học sinh, các cơ quan hữu quan, các em học sinh giành những tình cảm tốt đẹp nhất cho các nhà giáo trong ngày hôm nay.

Chúng tôi cũng đặc biệt biết ơn các thế hệ nhà giáo đi trước đã góp công sức xây dựng truyền thống vẻ vang của giáo giới Việt Nam nói chung và tô điểm thêm trang truyền thống của trường… nói riêng. Vì thế, hôm nay với tư cách là một nhà giáo đã nghỉ hưu, tôi cảm thấy thật hạnh phúc bởi chúng tôi đã được góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp cao quý ấy. Và có lẽ với tôi, những năm tháng được giảng dạy và công tác tại trường… thân yêu là niềm vinh dự và vô cùng tự hào.

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy, cô giáo!

Nhiệm vụ của nhà giáo là vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo, đặc biệt là đứng trước yêu cầu “Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học”. Mỗi nhà giáo đang công tác tại trường cần luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề để phấn đấu xây dựng nhà trường ngày một phát triển hơn.

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, tâm huyết với nghề:

“Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim”.

Với riêng cá nhân tôi, dù đã không còn tham gia công tác cùng các thầy, các cô nhưng tôi mong rằng tất cả thầy cô với lòng yêu nghề mến trẻ sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình, để luôn xứng đáng với thành tích mà trường đạt được hôm nay, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, giáo dục các thế hệ học trò thành những người con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội.

Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các thầy cô có nhiều niềm vui trong“sự nghiệp trồng người” đầy cao cả. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.    

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Xem thêm:
60 câu ca dao tục ngữ thành ngữ về học tập, học hành rèn luyện
58 câu ca dao tục ngữ thành ngữ về giáo dục dạy dỗ con cái
70 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về thầy cô giáo hay nhất dạt dào ý nghĩa công ơn trồng người

2. Bài phát biểu của hiệu trưởng nhân ngày 20/11

Trước khi đại diện giáo viên lên phát biểu 20/11 thì hiệu trưởng trường thường sẽ có một bài phát biểu ôn lại truyền thống 20/11 cũng như ghi nhận những công lao của các thầy cô giáo. Một số mẫu bài phát biểu 20/11 của hiệu trưởng dưới đây mà chúng ta có thể tham khảo.

Phát biểu 20/11 2

2.1 Bài phát biểu 20/11 của hiệu trưởng

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua. Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo cô giáo!

Tháng 8/1975, hội nghị các nhà giáo họp tại VacSaVa (Ba Lan) đã thông qua bản hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo.

Sau khi đất nước giải phóng hoàn toàn, được sự quan tâm của các cấp Ủy Đảng, chính quyền, được sự cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh và ngày 20/11 được tiến hành trên cả nước. Ngày 20/11 dần khắc sâu vào tình cảm, trí nhớ của mọi người.

Ngày 20/11 ở nước ta trước tiên là ngày giáo viên, cán bộ ngành giáo dục biểu hiện sự nhất trí hoàn toàn với đường lối cách mạng của Đảng, với các chủ trương lớn của Nhà nước, đây cũng là ngày cổ vũ động viên các nhà giáo thực hiện tốt đường lối và chủ trương giáo dục của Đảng và nhà nước.

Đây là ngày biểu dương khen thưởng những thành tích của các thầy cô giáo. Các em học sinh hưởng ứng ngày này bằng những hành động tỏ lòng quý mến, biết ơn thầy giáo, cô giáo, cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, giúp đỡ bạn bè, vâng lời thầy cô...

Các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền địa phương cũng nhân ngày này tổ chức thăm hỏi, động viên quý thầy cô giáo làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Ngày 20/11 xuất phát từ một nhiệm vụ quốc tế đã dần dần trở thành ngày hội truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

Kính thưa quý vị! Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức tạo động lực thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội. Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học công nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Qua buổi lễ này tôi mong muốn tất cả quý thầy, quý cô đem hết sức lực trí tuệ tình thương yêu của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho giáo dục xã nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học tới đạt hiệu quả cao.

Kính mong BGH trường cùng với Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành trong địa phương và các thầy giáo, cô giáo hãy cùng chung sức, chung lòng trong việc quy hoạch mạng lưới trường lớp thực hiện các kế hoạch dài hạn như xây dựng trường chuẩn quốc gia, xã hội hóa giáo dục, phổ cập giáo dục, chống lưu ban bỏ học của học sinh vận động học sinh đi học đúng độ tuổi hỗ trợ nhà trường chống các tệ nạn xã hội, hỗ trợ nhà trường tổ chức quản lý học sinh tại thôn làng... góp phần giáo dục lễ giáo cho học sinh nhằm mục tiêu xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, thay mặt BGH, BCH công đoàn trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, các cơ quan chuyên môn đối với các mặt công tác của nhà trường, sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các ban ngành, đoàn thể, của Hội cha mẹ học sinh... tạo nên nền tảng cơ sở vững mạnh, hậu thuẫn cho mọi mặt công tác của nhà trường đạt kết quả.

Cũng nhân dịp này, thay mặt các giáo viên đang công tác tại trường, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo của trường đã chuyển nơi công tác. Các thầy, các cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường chúng ta đã có được như ngày hôm nay. Các thầy cô còn là những chuẩn mực, với cả kho kinh nghiệm trong nghề để cho lớp đàn em chúng tôi học hỏi, noi theo.

Tôi xin chúc tất cả chúng ta, trong ngày lễ trọng đại này một sức khỏe dồi dào, một lòng yêu nghề mãnh liệt và là một khối đoàn kết, thống nhất để cùng nhau hoàn thành sứ mệnh vinh quang: trồng người cho cho thế hệ tương lai.

Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô mạnh khỏe hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Xin chân thành cảm ơn!

2.2 Lời phát biểu của hiệu trưởng nhân ngày 20/11

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo nhà trường.Các thầy cô giáo cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động và các em sinh viên thân mến!

Trước hết, thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, tôi nhiệt liệt chào mừng toàn thể các vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo và toàn thể quý vị đã tới dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của nhà trường ngày hôm nay.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi xin gửi lời tri ân tới tất cả các thầy cô giáo, viên chức và người lao động vì những cố gắng, vì những đổi mới sáng tạo, vì sự tâm huyết cho việc thực hiện thành công nhiệm vụ trong năm học qua.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô, cùng các em sinh viên thân mến!Kể từ năm 1958, trên toàn miền Bắc, và kể từ năm 1975 trên phạm vi toàn quốc, dưới tên gọi “Quốc tế Hiến chương các Nhà giáo”, ngày 20/11 hàng năm là ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, chính thức có tên “Ngày Nhà giáo Việt Nam” từ năm 1982.

Đây là ngày tôn vinh các thầy cô giáo và tất cả những người công tác trong ngành giáo dục. Nghề giáo là một nghề cao quý, gắn với vinh dự và trách nhiệm lớn lao trong sự nghiệp “trồng người” của đất nước. Bác Hồ đã từng nói trong bức thư Người gửi ngành giáo dục ngày 15/10/1968: “Nhiệm vụ của cô giáo, thầy giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô, cùng các em sinh viên thân mến!

Trong suốt thời gian qua, các thế hệ thầy và trò Nhà trường đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của nhà trường để tạo nên một môi trường năng động vượt trội, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển của mọi tài năng; nơi thầy cô giáo, viên chức hỗ trợ, người lao động và các sinh viên là một khối thống nhất.

Đặc biệt trong những năm tháng có nhiều biến động do Covid 19, năm với thiên tai nặng nề của miền Trung, trong bối cảnh đất nước phải đối mặt với những thử thách, khó khăn chưa từng có tiền lệ, chúng ta đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, đó là giảng dạy-học tập và phòng chống dịch.

Chúng ta đã dám làm, quyết tâm làm, và làm được những việc chưa từng có thậm chí cả trong suy nghĩ; nhưng chúng ta đã cùng nhau sáng tạo, cùng nhau vượt khó và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như triển khai giảng dạy, học tập và hỗ trợ sinh viên trên các nền tảng trực tuyến, tổ chức các hội thảo và cuộc thi trực tuyến. Đó chính là giá trị, là điều tạo nên bản lĩnh và tinh thần của Nhà trường.

Với phương châm khác biệt để dẫn đầu, chúng ta cần sẵn sàng đón nhận những cơ hội cùng thử thách mới trên chặng đường sắp tới để đưa uy tín và thương hiệu Nhà trường vươn cao, bay xa hơn nữa. Giáo dục nói chung, và giáo dục đại học nói riêng đang từng ngày, từng giờ chứng kiến những sự đổi thay nhanh chóng trong bối cảnh quốc tế hóa, công nghệ hóa, trực tuyến hóa và số hóa mạnh mẽ. Vai trò của nhà giáo cũng đã và đang có sự chuyển dịch đáng kể trong một hệ sinh thái giáo dục gắn kết hơn, linh hoạt hơn và đồng thời cũng nhân văn hơn.

Nhà trường dần trở nên là một môi trường thân thiện, nơi thầy và trò gần gũi, thấu cảm, sẻ chia, để không một ai bị bỏ quên, hay bị bỏ lại phía sau. Nhà giáo hôm nay chính là những người bạn đồng hành cùng các thế hệ học sinh trong hành trình khám phá tri thức, nâng cao năng lực của bản thân để tương lai có thể kiến tạo giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Kính chúc các thầy cô cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành công, có nhiều niềm vui trong công việc, nhiều kỷ niệm đẹp trong nghề và luôn cảm thấy hạnh phúc trong ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Chúc các thầy cô giáo luôn nhiệt huyết, thêm động lực để làm việc, mãi mãi một tình yêu với nghề giáo dục và với Nhà trường.

Xin chúc tất cả chúng ta có một ngày 20/11 thật ý nghĩa!Xin trân trọng cảm ơn!./.

2.3 Bài phát biểu chào mừng ngày 20/11 của hiệu trưởng

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo kính mến!

Với tư cách là Hiệu trưởng, được phát biểu trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016 trọng đại này, tôi xin được phép trình bày vài ý kiến.

Trước hết, tôi xin được nhắc đến lời dạy của nhà giáo dục vĩ đại của Trung Quốc Khổng Tử “Bách niên chi kế duy ư thụ nhân”; có nghĩa là kế sách trăm năm là phải lo cho việc trồng người.

Lời dạy này một lần nữa được Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta phát triển lên thành: "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Nói lên tầm quan trọng của công tác đào tạo, giáo dục thế hệ đời sau mà các thầy cô chúng ta là những người nhận trách nhiệm hàng đầu.

Còn nhớ, năm 1484 trong thời kỳ cực thịnh của phong kiến Việt Nam, vua Lê Thánh Tông, người đã có công xây dựng một đất nước phát triển về mọi mặt: Kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá, đặc biệt là việc giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước. Lê Thánh Tông giao Thân Nhân Trung soạn một bài văn cho tấm bia đầu tiên ở Văn Miếu, để nói về khoa thi hội năm 1442.

Dưới thời Lê Thánh Tông, từ khi nhà Lê dựng nước, đây là khoa thi đầu tiên được tổ chức với quy mô rộng lớn, với nguyên tắc chặt chẽ, với sự tham gia chấm thi của nhiều bậc hiền tài như: Nguyễn Trãi, Nguyễn Mộng Tuân, Trần Thuấn Du, Lê Văn Linh, Nguyễn Tử Tấn. Khoa thi đã chọn được 33 người trúng cách.

Trong số đó có Nguyễn Trực đỗ trạng nguyên, Nguyễn Như Đổ đỗ bảng nhãn, Lương Như Học đỗ thám hoa. Còn lại là những tiến sĩ, phó bảng trong đó có nhà sử học nổi tiếng là Ngô Sĩ Liên.

Bài văn bia có đoạn viết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước mạnh và càng lớn lao, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà càng xuống thấp. Bởi vậy các bậc vua tài giỏi đời xưa, chẳng có đời nào lại không chăm lo nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài bồi đắp thêm nguyên khí”.

Dân tộc ta sinh ra và lớn lên trong một hoàn cảnh thường xuyên bị đe dọa bởi thiên tai và địch hoạ. Dân tộc ta không thể tồn tại và phát triển nếu không có tinh thần yêu nước và khí phách anh hùng của toàn thể nhân dân.

Trên nền tảng vật chất và tinh thần ấy, trong lịch sử đã thường xuyên xuất hiện nhiều tài năng lỗi lạc, đem thêm niềm tin và sức mạnh cho nhân dân và cùng nhân dân vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Họ chính là những hiền tài của đất nước, họ là nguyên khí của quốc gia, thể hiện tinh hoa của phẩm chất và tâm hồn được chắt lọc và nâng cao từ trong nhân dân.

Không có hiền tài thì không có những thành công rực rỡ của nhân dân. Không có những nền tảng vật chất và tinh thần từ trong nhân dân thì cũng không có hiền tài. Từ trong mối quan hệ giữa nhân dân và hiền tài, nảy sinh sức mạnh trường tồn của dân tộc.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, qua bao biến đổi của xã hội…có lúc vai trò của nhà giáo chúng ta bị lu mờ đi khiến Hiến chương Nhà giáo phải nhấn mạnh đến việc đấu tranh thủ tiêu chế độ bạc đãi, coi khinh nghề dạy học, bảo vệ những quyền lợi vật chất và tinh thần chính đáng của các nhà giáo…

Và có những lúc ngay chính một số nhà giáo chúng ta đã bỏ cuộc, đã sa ngã, biến chất…từ bỏ con đường vinh quang của ngành nghề mình…nhưng nói chung, đại đa số các nhà giáo chúng ta vẫn kiên trì theo đuổi nghĩa vụ cao cả của mình, đào tạo thế hệ mai sau, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển như hiện nay.

Nhà giáo chúng ta xứng đáng nhận lãnh sự tôn vinh của mọi người trong ngày hôm nay cũng như trong tất cả mọi ngày của suốt quá trình lịch sử phát triển văn hóa văn minh của đất nước. Chúng ta có quyền hãnh diện khi học sinh tôn vinh chúng ta qua những bó hoa tươi thắm, qua những lời xưng tụng chân thành, qua những thiệp chúc mừng nhiệt tình, qua tiếng hát lời ca tha thiết.

Nhà giáo chúng ta phải nhớ rằng hình ảnh của người thầy ngày hôm nay không còn chỉ là hình ảnh của ông đồ già ngày xưa chỉ cặm cụi rót kiến thức cho học sinh thụ động tiếp thu, mà phải hướng dẫn để học sinh có thể chủ động trong học tập, tìm tòi, nghiên cứu, phát triển…

Ông thầy ngày nay không phải là một loại “học phiệt”, đứng cách xa bên trên, sống trong ảo tưởng với vòng hào quang của ông thầy được tạo bởi tập tục, truyền thống, giáo điều… đã tạo nên những khoảng cách xa rời học trò, những cách ngăn, những rào cản… làm chậm sự phát triển của thế hệ đi sau.

Còn đối với các em học sinh, cũng nhân ngày nhà giáo hôm nay, tôi nhắn nhủ các em hãy luôn tôn trọng, vâng lời thầy cô, tiếp tục cố gắng học tập dưới sự dẫn dắt của các thầy cô. Trong nhà trường, lúc nào cũng cố gắng là học sinh giỏi, sau khi ra trường và mãi mãi về sau, lúc nào cũng có tinh thần học hỏi, nghiên cứu để trình độ không ngừng được nâng cao. Nên nhớ rằng “Con hơn cha là nhà có phúc” và học trò hơn thầy là điều kiện tất yếu để đất nước phát triển.

Ngoài ra trong ngày kỷ niệm hôm nay, bên cạnh những thầy cô đang hiện diện, chúng ta cũng không quên những đồng nghiệp đã khuất bóng, những đồng nghiệp đã về hưu nhưng lòng vẫn còn quyến luyến những ngày đang dạy học.

Trong không khí trang nghiêm, cảm động của buổi lễ hôm nay, với sự hiện diện của những nhà giáo đã nghỉ hưu và đang công tác, với những bó hoa tươi thắm, với những lời chúc tụng chân thành, những bài phát biểu tự đáy lòng, những câu hát thấm thía tình nghĩa thầy trò… chúng ta mong sao cho thế hệ thầy cô giáo chúng ta ngày nay và ngày mai, lúc nào cũng làm sáng danh thiên chức Nhà giáo Việt Nam.

Nhân ngày 20/11 một lần nữa tôi xin nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các nhà giáo hai nhà trường chúng ta. Chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, luôn phấn đấu để mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nước nhà. Xin gửi tới gia đình các thầy, cô lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc. Xin cám ơn các thầy cô giáo các thế hệ, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ trọng thể này.

Trân trọng kính chào quý vị đại biểu và các thầy cô!

3. Mẫu bài phát biểu 20/11 của học sinh

Trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ không thể thiếu được những bài phát biểu của học sinh. Hãy lựa chọn cho mình một phát biểu tri ân thầy cô ngày 20/11 thật hay và ý nghĩa nhất bạn nhé!

Phát biểu 20/11 3

3.1 Bài phát biểu ngày 20/11 của học sinh

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hòa chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại: Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời mình, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần … học sinh trường THPT..... để bày tỏ cảm xúc của mình.

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa. Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy?

Các bạn học sinh thân mến!

Cái ngày đầu tiên các bạn cắp sách đến trường, ai là người đã dang tay ra đón các bạn? Tôi tin rằng ai trong chúng ta cũng vẫn còn nhớ như in cái cảm xúc bồi hồi, xao xuyến khi đó! Thế rồi chúng ta lớn lên, sau mỗi bước đi của ta luôn là sự động viên, soi bước của các thầy cô giáo. Có đôi khi chúng ta cũng bị thầy cô trách mắng, nhưng thế đâu có nghĩa là thầy cô ghét chúng ta? Hãy hiểu rằng đối với các thầy cô, từng học sinh đều như những đứa con nghịch ngợm cần rèn giũa, uốn nắn từng chút một và chính thầy cô sẽ là một trong những người hạnh phúc nhất khi nhìn các bạn nên người. Làm con phải nhớ công ơn cha mẹ, làm học trò phải nhớ đến công ơn của thầy cô! Đó là một bổn phận, đó cũng là một nghĩa vụ :

Mẹ cha công đức sinh thành

Ra trường thầy dạy học hành cho hay

Muốn khôn thì phải có thầy

Không thầy dạy dỗ đố mày làm nên

Mười năm luyện tập sách đèn

Công danh gặp bước chớ quên ơn thầy

Yêu kính thầy mới làm thầy

Những phường bội bạc sau này ra chi!

Thầy cô kính yêu!

Biết bao mùa phượng nở đỏ rực sân trường, biết bao mùa lá bàng đỏ rụng, biết bao thế hệ học sinh trưởng thành, biết bao thế hệ học trò mới đang đến, bụi phấn lại ngày một rơi nhiều hơn trên mái tóc cô thầy của chúng em. Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ không thể ngăn nỗi nghẹn ngào khi nhìn thấy đôi mắt cô thầy đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy nhìn lại quãng đường đã qua! Hãy phấn đấu hơn nữa! Phấn đấu vì tương lai, hạnh phúc của bản thân, gia đình và sự phồn vinh của xã hội , để xứng đáng với tình yêu thương, những kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ, để đáp ứng những hoài bão, khát khao mà mỗi chúng ta cần phải có. Giây phút này đây, em chắc rằng trái tim chúng ta đã cùng chung một nhịp đập. Chúng ta hãy dâng lên thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe - hạnh phúc và thành đạt! Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Em xin chân thành cảm ơn!

3.2 Bài phát biểu của sinh viên nhân ngày 20/11

Kính thưa quý vị Đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên thân mến!

Em tên là ….., sinh viên khoa……, trường …..

Ngày hôm nay em rất vui và vinh dự khi em được chọn là đại diện cho toàn thể sinh viên của Trường Đại học…. phát biểu cảm nghĩ của mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11!

Thời gian trôi qua thật nhanh, nhớ ngày nào khi em còn là cậu học trò cấp ba ấp ủ đầy những ước mơ và hoài bão, với đầy những khát vọng, niềm tin và nhiệt huyết để có thể cống hiến cho cuộc đời. Sau khi thi THPTQG, em đã quyết định chọn ngành… làm nghề nghiệp cho tương lai, làm nền tảng để em có thể phát huy tất cả những năng lực, những phẩm chất và rèn luyện bản thân. Và chưa bao giờ em cảm thấy hối hận với quyết định của mình!

Kính thưa quý vị Đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên thân mến!

Khoảng thời gian bước qua lứa tuổi học trò, bước qua những năm tháng học Cấp ba là khoảng thời gian đánh dấu sự trưởng thành từ nhận thức cho đến hành động trong mỗi con người chúng ta. Em tin chắc rằng, không chỉ riêng em mà các bạn, anh chị sinh viên đang ngồi ở đây sẽ có những cảm nhận của riêng mình về những năm tháng đã qua, những năm tháng được sống trong một môi trường chuyên nghiệp hơn nhưng cũng lắm phần khó khăn khi chúng ta đã quyết định chọn trường đại học….

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói rằng “Nhiệm vụ giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang, nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… không có giáo dục, không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế – văn hóa”. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững, các thầy các cô đã không ngừng phấn đấu và nỗ lực để giúp đỡ các sinh viên có thể phát triển toàn diện mọi kỹ năng và phát huy mọi năng lực.

Bốn năm nữa thôi, chính chúng em, những tân sinh viên khi còn bỡ ngỡ với thầy cô mới, bạn bè mới cũng sẽ tiếp bước các anh chị của Trường Đại học …, tốt nghiệp và trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho cho đất nước. Hôm nay, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin cho phép chúng em, các sinh viên đang học tập dưới mái trường Đại học … gửi trọn những tình cảm chân thành và ấm áp nhất đến những người thầy cô kính yêu của chúng em. Kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe,hạnh phúc, thành đạt và có nhiều đóng góp hơn nữa cho nền giáo dục,đóng góp cho sự phát triển bền vững của trường trong thời gian sắp tới.

Một lần nữa, em xin đại diện cho toàn thể sinh viên gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu, kính chúc quý thầy cô sẽ thành công trong sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu, chúc cho Trường Đại học sẽ luôn luôn là những ngọn cờ đầu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước! Chúc cho buổi lễ hôm nay của chúng ta thành công tốt đẹp!

3.3 Bài phát biểu cảm nghĩ về ngày 20 tháng 11

Kính thưa các thầy cô giáo kính mến!

Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” câu nói ấy quả không sai. Nếu cha mẹ cho chúng em hình hài và thể xác thì trí tuệ và nhân phẩm ngự trị nơi con người chúng em hôm nay là nhờ bàn tay của thầy cô bồi đắp lên. Nếu ví công cha như núi cao, nghĩa mẹ như nước trong nguồn, thì ơn thầy ơn cô cũng dạt dào không khác gì biển cả mênh mông, vô tận. Một cây lớn khởi đầu từ cái mầm nhỏ, cuộc đời mỗi con người không có thầy cô thì không thể trưởng thành. Chúng em luôn cảm thấy may mắn và tự hào vì được cắp sách đi học, được ngồi trên hàng ghế nhà trường, được cất giọng gọi hai tiếng “thầy cô” thiêng liêng.

Thầy cô đã dẫn đường mở lối và là người luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường chiếm lĩnh những đỉnh cao tri thức. Có những bài học hay, nhẹ nhàng và sâu lắng, cũng có những kiến thức cứng nhắc, khô khan. Thầy cô vẫn đứng ở đó, dùng tất cả tình thương và tâm huyết của mình chỉ mong chúng em hiểu bài. Thành tích mà chúng em tạo dựng được, ấy chính là công lao của thầy cô. Sau này, những bài giảng chúng em có thể không nhớ, nhưng làm sao quên dáng hình tận tụy bên bục giảng thân quen.

Nào đâu chỉ có vậy, thầy cô còn tuyệt vời hơn khi không chỉ làm tròn vai một giáo viên trên bục giảng mà còn trở thành người thầy của chúng em trên đường đời. Dạy cho chúng em biết nâng niu, chỉ cho chúng em biết yêu thương, khuyên chúng em học cách chia sẻ, định hướng để con người chúng em trở nên ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Khi thất bại hay muốn bỏ cuộc, luôn có một bàn tay nồng ấm đỡ chúng em đứng dậy, dạy chúng em cách chữa lành vết thương. Tất cả đã thấm sâu vào mỗi chúng em từng ngày, từng giờ. Tận sâu đáy lòng này thật tâm cảm ơn sâu sắc công ơn vĩ đại của thầy cô.

Cảm ơn những người lái đò âm thầm, lặng lẽ bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn để đưa chúng em cập bến cập bờ. Cảm ơn thầy cô có những đêm khuya phải thức trắng bên trang giáo án, có những ngày gió mưa lạnh ngắt nhưng vẫn vội vã lên lớp cho kịp giờ, cảm ơn tình yêu sâu sắc, nhiệt huyết lớn lao của những trái tim luôn bồi hồi nhịp đập trước sự thành bại của chúng em.

Nhưng thầy cô kính yêu ơi!

Biết bao lần chúng em làm thầy cô phiền lòng, thậm chí rơi nước mắt bởi sự dại dột vô tâm. Chúng em cúi đầu xin thầy cô tha thứ, chúng em hứa sẽ học tập tốt, phấn đấu thật nhiều, yêu thương thật trọn, xứng đáng với truyền thống tôn sư trọng đạo, truyền thống nhà trường, xứng đáng với niềm tin, mong mỏi mà cha mẹ và thầy cô trao gửi.

Là một học sinh lớp 12, là chuyến đò sắp phải rời xa bên nước mái trường để cập bến bờ xã hội, chỉ còn ngắn ngủi thời gian ở bên thầy cô thân yêu thôi.

Thầy cô ơi!

Xem thêm:
Tổng hợp 22 bài thơ về mái trường gợi nhớ kỷ niệm tuổi học trò
80 câu nói hay về lòng biết ơn, câu nói về lời cảm ơn cuộc sống, cha mẹ, thầy cô
Câu nói hay thấm thía về thời học sinh - Thời mà ai cũng phải trải qua nỗi buồn khi hoa phượng nở

4. Mẫu bài phát biểu của lãnh đạo xã ngày 20/11

Hiện nay, bài phát biểu được sử dụng phổ biến trong nhiều rất nhiều sự kiện khác nhau. Với một dịp đặc biệt như ngày lễ Nhà giáo Việt Nam, chính quyền địa phương cũng sẽ có mặt tham dự. Để tăng thêm phần trang trọng, đừng quên chuẩn bị một bài phát biểu của lãnh đạo xã ngày 20/11 thật hấp dẫn.

Phát biểu 20/11 4

4.1 Bài phát biểu của lãnh đạo xã ngày 20/11 cho Trường Tiểu học

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa các quý vị phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Tôn sư trọng đạo, kính trọng thầy cô giáo là truyền thống tốt đẹp lâu đời của dân tộc ta. Vì vậy, ngày Nhà giáo Việt Nam có một vị trí thật đặc biệt, như một nét văn hóa tốt đẹp của cả dân tộc, và giờ đã trở thành một ngày hội của toàn dân, ngày lễ tôn vinh sự học, tôn vinh những người dạy học. Ông cha ta thường răn dạy: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”; “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Là người Việt Nam chúng ta không thể nào quên truyền thống tôn sư trọng đạo mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời.

Là những người đồng hành và luôn sâu sát hoạt động Nhà trường, chúng tôi rất thấu hiểu những khó khăn, vất vả của nghề dạy học mà đặc biệt là giai đoạn hiện nay như: công việc, áp lực giáo viên, ngành Giáo dục đầu vào khó, đầu ra không dễ, tiền chi khác cho giáo dục còn ít, công việc nhiều, ngày ở trường, đêm soạn bài, làm đồ dùng dạy học và viết sáng kiến kinh nghiệm.

Vì vậy, chúng tôi luôn trăn trở và nỗ lực hết sức mình cùng với các cấp, các ngành khắc phục những khó khăn, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục đi lên, sánh ngang với khu vực và thậm chí là quốc tế. Chúng tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, nhà trường và của chính các thầy cô giáo sẽ tiếp thêm sức mạnh vô hình để đưa sự nghiệp Giáo dục của chúng ta có nhiều thành tích cao hơn, đáp ứng yêu cầu đổi mới và xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm … năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin chân thành cảm ơn sự xin cảm ơn các thầy cô giáo đã cống hiến sức mình cho sự nghiệp giáo dục vẻ vang. Các thầy cô dù rất khó khăn nhưng vẫn vượt lên bao khó khăn vất vả đời thường để hoàn thành nhiệm vụ trồng người cao quý.

Xin kính chúc các thầy cô mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt, tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức cho ngành giáo dục, chúc Nhà trường sẽ luôn là địa chỉ tin cậy để bồi đắp nên những mầm xanh tương lai của đất nước, chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với công sức dạy dỗ của các thầy cô.

Xin trân trọng cảm ơn!

4.2 Bài phát biểu 20/11 của chính quyền địa phương cho Trường THCS

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

“ Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi”!

Nghề giáo là nghề cao quý trong các nghề. Người thầy, người cô luôn là hình ảnh tượng trưng cho sự chuẩn mực. Không những nắm đạo lý mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là đối với các thế hệ học trò của mình, giúp họ thành người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho đất nước

Hôm nay, nhân dịp trường Trung học cơ sở Thanh Hoa long trọng tổ chức kỷ niệm … năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp để chúng ta cùng tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo và điểm lại những thành tựu mà tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua.

Trước tiên, thay mặt Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã (phường/quận/huyện)…, tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh có mặt tại buổi lễ ngày hôm nay.

Thế hệ trẻ hôm nay chính là tương lai của đất nước, vì vậy sự nghiệp giáo dục luôn là nhân tố có tính quyết định đến sự chuyển mình, vươn tới những tầm cao mới của nước nhà trong ngày mai.

Để thực hiện trọng trách lớn lao ấy, tôi mong rằng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường hãy không ngừng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt công tác quản lý, công tác nghiệp vụ chuyên môn theo hướng đổi mới hình thức và nội dung.

Bên cạnh đó, không ngừng tăng cường tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng dạy và học để ngày càng có nhiều tấm gương học sinh tốt, chăm ngoan, dành được vị trí cao hơn nữa trong các phong trào thi đua.

Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực, sự đoàn kết nhất trí của Ban giám hiệu và tập thể cán bộ công nhân viên, trường… sẽ đạt được nhiều thắng lợi to lớn hơn trong mọi hoạt động. Đưa nhà trường… ngày càng lớn mạnh xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, chính quyền các cấp và phụ huynh học sinh quận nhà.

Mỗi năm học trôi qua của thầy và trò sẽ luôn tràn ngập niềm vui, tạo động lực mạnh mẽ để trường… quyết tâm vươn cao vươn xa hơn nữa. Một lần nữa, thay mặt Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã (phường/quận/huyện)…, tôi xin chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh lời chúc sức khỏe, thành đạt.

Xin chân thành cảm ơn!

4.3 Bài phát biểu 20/11 của lãnh đạo xã cho Trường THPT

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các quý thầy cô giáo, thưa các quý vị phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Giờ đây, cả nước đang vui mừng chào đón kỷ niệm … năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Và tôi vinh dự được tham dự buổi lễ trang trọng này để chung vui với thầy trò trường… và bày tỏ sự tri ân của mình với các quý thầy cô giáo.

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng khẳng định: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Các thầy cô là những người ngày đêm đang gieo mầm non tri thức nhân loại cho thế hệ tương lai, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của xã/phường….. nói riêng và nền giáo dục của cả nước nói chung.

Truyền thống “tôn sư – trọng đạo” đã được bao hệ học trò Việt Nam gìn giữ như một ngọn lửa thiêng liêng, một đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Hình ảnh người thầy vẫn luôn được ví như người lái đò cần mẫn đưa biết bao thế hệ học trò đi qua dòng sông của tri thức và tâm hồn. Ngày 20/11 hàng năm là dịp để những người học trò hôm qua và hôm nay cùng nhau hướng về những người thầy, người cô thân yêu của mình bằng tất cả lòng biết ơn, tôn kính.

Qua báo cáo của thầy/cô…. Hiệu trưởng nhà trường tôi được biết những thành tích đáng tự hào của thầy trò trường… trong năm học qua như:

  • Đội ngũ thầy cô giáo không ngừng lớn mạnh, đã từng bước đáp ứng được nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Rất nhiều các thầy cô đã không ngừng rèn luyện, học tập, dạy tốt và đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp
  • Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ tốt với cộng đồng xã hội, Phòng GDĐT và các bậc phụ huynh đánh giá cao.
  • Tỷ lệ học sinh giỏi của nhà trường ngày càng tăng; nhiều em học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện/ tỉnh.

Tôi xin thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã (phường)… nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được trong thời gian qua. Dẫu biết rằng vẫn có rất nhiều những khó khăn bên cạnh, nhưng với truyền thống hiếu học của nhà trường và địa phương tôi mong rằng nhà trường và các thầy cô, học sinh sẽ khắc phục được những khó khăn để đưa sự nghiệp giáo dục ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Các em học sinh hôm nay chính là tương lai của địa phương chúng ta, giáo dục của nhà trường góp phần quyết định đến sự phát triển toàn diện về văn – thể – mỹ của các em. Vì vậy, tôi mong rằng ban ngành các cấp trong xã hội, các bậc phụ huynh tạo điều kiện để các thầy cô có một môi trường tốt nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Cuối cùng, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên nhà trường, những thầy cô đã và đang công tác trong ngành giáo dục lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục.

Xin cảm ơn!

5. Bài phát biểu 20/11 của phụ huynh học sinh

Nhằm ghi nhận công ơn của các bậc thầy cô giáo trọng việc dạy dỗ, đào tạo những thế hệ tương lai chính là những người con cháu của mình. Các bậc phụ huynh trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam cũng sẽ được mời đại diện phát biểu cảm nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu ngay những bài phát biểu của phụ huynh nhân ngày 20/11 ngay sau đây.

Phát biểu 20/11 5

5.1 Bài phát biểu ngày 20/11 của phụ huynh

Kính thưa các Quý vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy, cô giáo thân mến!

Kính thưa các bậc phụ huynh cùng các cháu học sinh thân mến!

Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng … năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hôm nay được đại diện cho hội cha mẹ phụ huynh học sinh, lời đầu tiên tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các con mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi.

Kính thưa các Quý vị đại biểu khách quý! Các thầy, cô giáo thân mến!

Dân tộc Việt Nam ta từ xa xưa đã có truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn vinh một nghề cao quý trong các nghề cao quý. Hưởng ứng lời dạy của Bác cũng như thực hiện nhiệm vụ cao cả của nghề dạy học là: Dạy chữ ,dạy người. Tập thể giáo viên trong trường đã cùng nhau nỗ lực thi đua để giáo dục các em học sinh thân yêu trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Kính thưa các Quý vị đại biểu khách quý! Các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh thân mến!

Hôm nay nhà trường cùng phối hợp với hội cha mẹ học sinh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúng tôi thấy đây là việc làm vô cùng ý nghĩa nhằm tôn vinh và khắc sâu công lao của các thầy cô giáo trong suốt những tháng năm qua để con cháu chúng tôi được trưởng thành khôn lớn như ngày hôm nay.

Chúng tôi tự hào vì được gửi gắm con cháu vào một mái trường có bề dày truyền thống và đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Với niềm kiêu hãnh và tự hào ấy, chúng tôi hy vọng con mình sẽ được trưởng thành, khôn lớn dưới sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo. Đó là niềm vui vô cùng lớn lao cho những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi.

Hôm nay trong buổi lễ này, chúng tôi vô cùng xúc động và càng thấy ý nghĩa hơn bao giờ hết khi thấy con, cháu mình đã thực sự trưởng thành khôn lớn cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Công lao này chúng tôi hiểu thuộc về quý thầy cô giáo, nhờ sự tận tình, chu đáo, thương yêu, tận tâm dạy dỗ của quý thầy cô giáo trong suốt những năm học dưới mái trường

Công ơn này chẳng biết lấy gì đền đáp, cho phép chúng tôi - những người làm cha làm mẹ xin được khắc sâu mãi mãi, xin được cảm tạ tới quý thầy cô đã không quản nắng mưa, vượt mọi gian khổ, cùng nhau chia sẻ khó khăn, đồng cảm, đồng lòng để dạy bảo con cháu chúng tôi trong suốt những năm tháng qua.

Qua buổi lễ hôm nay, chúng tôi càng thấu hiểu hơn trách nhiệm của mình và của con em mình. Các cháu còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa đạt những thành tích cao hơn để khỏi phụ lòng công lao của quý thầy cô giáo và nhà trường.

5.2 Bài phát biểu dự lễ kỷ niệm 20/11 của phụ huynh

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Trong không khí tưng bừng của ngày 20/11 ngày hiến chương các nhà giáo việt nam. Ngày hội tôn vinh nghề cao quý nhất trong tất cả những nghề cao quý- Nghề dạy học. Hôm nay tôi rất vinh dự được về dự buổi lễ kỷ niệm… năm Nhà giáo Việt Nam (20/11/…-20/11/…).

Nhân dịp này cho phép tôi thay mặt cho tất cả các phụ huynh học sinh của trường…. Xin được kính chúc quý thầy quý cô mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt luôn vững bước trên con đường giáo dục, với nhiệm vụ đào tạo ra những “con người mới”, những công dân tốt, nhân tài của quê hương,đất nước!

Kính thưa các vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo!.

Hôm nay nhân ngày kỷ niệm trọng thể truyền thống: "Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11”, cho phép tôi thay mặt cho toàn thể PHHS của xã nhà xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô đã hết lòng dạy bảo con em của chúng tôi trở thành những người có đủ đức lẫn tài góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. Phụ huynh học sinh chúng tôi luôn tin tưởng vào phẩm chất, tài năng, trí tuệ, vào tinh thần lao động khoa học đầy trách nhiệm ở quý thầy cô, luôn hy vọng thành tích của giáo dục xã nhà sẽ không ngừng được phát triển, nhanh mạnh và vững chắc.

Kính thưa quý vị, thưa quí thầy cô giáo!

Phấn đấu đạt chuẩn là khó khăn, nhưng giữ được chuẩn còn khó hơn. Là phụ huynh học sinh tôi mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, cần quan tâm hơn với nền giáo dục của xã nhà. Các thầy cô giáo cố gắng hơn nữa, nhà trường và gia đình luôn giữ vững thông tin hai chiều kết hợp giáo dục con em, những chủ nhân của tương lai trong xã hội phát triển ngày nay.

Xin kính chúc quý vị lãnh đạo, quý vị đại biểu dồi dào sức khỏe, chúc nền giáo dục xã nhà ngày càng sẽ được quan tâm nhiều hơn về mọi mặt. Xin kính chúc quý thầy cô giáo cùng gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc!

5.3 Lời phát biểu về ngày 20/11 của phụ huynh

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các bậc phụ huynh cùng tất cả các cháu học sinh.

Hôm nay, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy các cô và các cháu học sinh của trường ...... đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thay mặt Ban phụ huynh lớp ......, tôi rất vinh dự được đại diện cho lớp phát biểu những suy nghĩ và cảm xúc trong buổi lễ hôm nay.

Lời đầu tiên, cho phép tôi gửi tới Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể các thầy cô giáo trong trường .... lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc các bậc phụ huynh đại diện cho cha mẹ học sinh các lớp mạnh khỏe, chúc các cháu học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Cùng toàn thể các cháu học sinh thân mến.

Chúng tôi là các bậc làm cha làm mẹ, sinh con ra, không mong ước gì hơn là các cháu ngoan ngoãn và trưởng thành. Tuy nhiên, còn có một người mà tất cả các bậc làm cha làm mẹ và các cháu học sinh rất cần phải mang nặng ơn sâu, không thể quên, người đó không sinh ra ta, không cho ta cơm ăn áo mặc, nhưng nhờ người đó đã dìu dắt mà ta lớn dần lên về trí tuệ, tâm hồn, hiểu biết giúp các cháu học sinh có được hành trang quan trọng để vào đời làm người có ích và đó chính là người thầy, người cô.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Trong những năm các con theo học tại trường .... thân yêu này, chúng tôi đã gửi gắm con mình cho các thầy các cô với tất cả niềm tin và hy vọng.

Chúng tôi biết cho các thầy các cô cũng vất vả với các con rất nhiều, thầy cô luôn tìm mọi phương pháp để truyền đạt kiến thức cho các con, luôn dạy bảo các cháu điều hay lẽ phải.

Các con chúng tôi được sống và học tập rèn luyện trong một môi trường khang trang sạch đẹp và thân thiện đó là trường ...., chúng tôi rất phấn khởi và yên tâm. Cũng chính vì tin tưởng sự giáo dục của nhà trường, tôi đã quyết định con trai học tại đây. Năm đầu tiên, tôi thấy trường còn nhận nhiều ý kiến khác nhau về cách dạy cách học tại trường. Nhưng càng những năm học sau vượt qua mọi khó khăn thử thách, trường ... ngày càng phát triển tốt hơn việc dạy và học.

Chúng tôi luôn luôn hi vọng trường của chúng ta ngày một tốt hơn và có nhiều thành tích trong các giải thi đấu của trường.

Hôm nay trong không khí đầy xúc động này, mong các thầy các cô nhận ở các con học sinh cùng phụ huynh chúng tôi những tấm lòng biết ơn chân thành và không bao giờ quên ơn của các thầy cô giáo trường ...

Một lần nữa xin chúc tất cả các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong sự nghiệp trồng người.

Việt Nam ta có truyền thống tôn sư trọng đạo. Dù xã hội có phát triển và đổi thay thì truyền thống ấy vẫn là một nét đẹp trong văn hóa. Thế nên, hãy chuẩn bị cho bản thân một bài phát biểu 20/11 thật hay và ý nghĩa khi chúng ta đang đại diện cho những người giáo viên, học sinh, phụ huynh để truyền tải một thông điệp nhân văn, ý nghĩa.

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet