74 tập thể và 120 cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(VOH) - 74 tập thể và 120 cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được biểu dương.

Sáng 14/5, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố tổ chức lễ biểu dương điển hình tập thể và cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trao huy hiệu Đảng đợt 19/5/2019 nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Công Khanh, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố, ôn lại cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một cuộc đời trong sáng, cao đẹp của người cộng sản vĩ đại, là biểu tượng cho những giá trị tốt đẹp nhất của dân tộc ta, mà nổi bật là lòng yêu nước, thương dân.

phong cách Hồ Chí Minh

Bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo TPHCM, trao huy hiệu đảng cho các đảng viên 50 năm, 45 năm, 40 năm, 30 năm tuổi đảng.

Thực hiện Di chúc của Người, cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên Khối Dân - Chính - Đảng đã nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gắn việc học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ chính trị, với công tác xây dựng Đảng, không ngừng nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ, phục vụ nhân dân, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Ông Dương Công Khanh nhấn mạnh: “Với phương châm trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau, học đi đôi với hành, xây đi đôi với chống. Mỗi chi bộ, đảng bộ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, kể cả những tập thể, cá nhân được biểu dương cũng cần tự đề ra những mục tiêu cao hơn, để kết quả học tập và làm theo Bác năm sau phải cao hơn năm trước.

Xác định đó là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi đảng bộ, chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên Khối Dân - Chính - Đảng là mục tiêu, là động lực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố, xứng đáng là Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu”.

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố đã trao huy hiệu 50 năm, 45 năm, 40 năm, 30 năm tuổi đảng cho 29 đảng viên đợt 19/5/2019.

Nghệ sĩ Ca Lê Hồng – Đảng viên vinh dự nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, bày tỏ tình cảm của người nghệ sĩ khi vinh dự được nhiều lần gặp Bác và học tập ở Bác những đức tính cao quý. “Việc nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, lòng tôi dâng trào nhiều cảm xúc, vui sướng, xúc động xen lẫn niềm vinh dự và tự hào. Là một đảng viên – nghệ sĩ tôi luôn tâm đắc lời Bác Hồ dạy “nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng”, đặc biệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua, là đạo diễn tôi luôn trăn trở, suy xét phải thực hiện lời Bác Hồ dạy bằng những hành động hằng ngày, thường xuyên tự soi mình trong sinh hoạt, lối sống, lời nói, ứng xử”, Nghệ sĩ Ca Lê Hồng chia sẻ.

Dịp này, Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng Thành phố chúc mừng 5 tập thể và 11 cá nhân được tuyên dương cấp Thành phố; biểu dương 74 tập thể và 120 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Chi bộ Trung tâm quảng cáo và dịch vụ phát thanh và đảng viên Nguyễn Nhơn Phú, Chi bộ phòng phát sóng thuộc Đảng bộ Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố được tuyên dương.

Suất ăn của học sinh trường quốc tế có giòi - Mới đây, một phụ huynh có con đang theo học tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS) TPHCM, cơ sở Sunrise Quận 7 đã phản ánh về tình trạng có giòi trong khẩu phần ăn của học sinh.

Dịch tả heo châu Phi áp sát TPHCM - Sau thời gian tạm yên ắng, gần đây bệnh dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại 2 tỉnh gần TPHCM là Đồng Nai và Bình Phước, cũng như chưa có dấu hiệu dịch bệnh được kiểm soát tốt.