TPHCM áp dụng giãn cách toàn TP theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày, Chỉ thị 10, 15 tiếp tục thực hiện

(VOH) - Chiều tối 7/7, Trung tâm báo chí TPHCM thông tin nhanh về cuộc họp báo có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP công bố một số nội dung chỉ đạo quan trọng về công tác chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh cần coi việc chống dịch như một cuộc chiến, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết. TPHCM quyết định sẽ áp dụng chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày.   

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong - Ảnh: TRUNG TÂM BÁO CHÍ

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong - Ảnh: TTBC TPHCM. 

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo các sở ngành chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các loại hình vận tải công cộng, xe hai bánh kết nối công nghệ với hành khách, xe ôm.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết hiện nay số ca nhiễm COVID-19 tại thành phố tăng nhanh, tuy nhiên nguồn lực của TP vẫn đảm bảo, vì vậy thành phố đề nghị người dân không cần tích trữ hàng hóa, không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống.

Ông Nguyễn Thanh Phong kêu gọi người dân thành phố hãy tin tưởng, chung sức cùng lãnh đạo thành phố trong thời gian 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là pháo đài chống dịch. Đồng thời ủng hộ, cảm thông khi thành phố áp dụng giãn cách xã hội.

"Với những biện pháp được đưa ra trong chỉ thị 10, tiếp đây áp dụng biện pháp theo chỉ thị 16, nếu được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc thì dịch bệnh sẽ được đẩy lùi" - ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng. 

Sự khác biệt giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 10 của Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh

Sự khác biệt giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 10 của Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh

Về hàng hóa, hiện nay, TP đã tạm ngưng hoạt động 3 chợ đầu mối (Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức) và một số chợ truyền thống để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch nhưng chuỗi cung ứng hàng hóa của TP vẫn được duy trì ổn định. TP giao Sở Công thương đẩy mạnh tăng lượng hàng hóa cung ứng của các hệ thống phân phối hiện đại, gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng lên 120.000 tấn/tháng. Riêng Saigon Co.op đã dự trữ được 26.000 tấn/tháng...

>>>TPHCM công bố địa chỉ, số điện thoại của 2.833 điểm bán hàng thiết yếu

Tại cuộc họp cùng ngày, Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 106 siêu thị cung cấp lương thực, thực phẩm, 112 cửa hàng chuyên về thịt gia súc, gia cầm, 2.469 siêu thị mini và cửa hàng tiện ích, 28.700 cửa hàng bách hóa bán thực phẩm phục vụ cho người dân TP Thủ Đức và các quận - huyện. Lượng hàng dự trữ của doanh nghiệp bình ổn, lượng hàng thông qua các tiểu thương hoạt động tại 3 chợ đầu mối vẫn về TPHCM với khối lượng tương đối dồi dào. 

Tính hết ngày 6/7, có 7.704 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh được Bộ Y tế công bố (chưa tính số ca nhiễm đã công bố sáng ngày 07/7). Trong đó, có 7.453 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 251 trường hợp nhập cảnh.   

Trong ngày 06/7, có thêm 17 bệnh nhân xuất viện, tổng số ca điều trị khỏi là 571. Có 15 bệnh nhân tử vong. Hiện đang điều trị 7.118 bệnh nhân dương tính mới.

Tổng số hiện đang thực hiện cách ly là 52.556 trong đó có 14.908 người đang cách ly tập trung, 37.648 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.