Nóng: Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM thông tin về 2 thí sinh nghi nhiễm Covid-19

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có thông tin về 2 ca nghi nhiễm Covid-19 tham gia dự thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vào sáng nay (7/7).

Theo Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM, ngoài ca đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế quận 3, ca còn lại là thí sinh tham gia dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Lê Thánh Tôn (Quận 7). Thí sinh này có hộ khẩu thường trú tại Quận 4.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vào ngày 3/7 cho tất cả thí sinh tham gia dự thi Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông cho thấy thí sinh này âm tính với Covid-19. Vì vậy, ngày 6/7, thí sinh vẫn đến điểm thi làm thủ tục dự thi bình thường.

1 ca nghi nhiễm Covid-19 là thí sinh tham gia dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Lê Thánh Tôn (Quận 7).
Điểm thi THPT tại THPT Lê Quý Đôn.

Tuy nhiên, trong ngày 6/7, địa phương nơi thí sinh cư trú thực hiện xét nghiệm cộng đồng. Kết quả xét nghiệm mẫu gộp cho ra dương tính. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - HCDC đã tiến hành xét nghiệm mẫu đơn đối với thí sinh này và kết quả vẫn dương tính. Ngay khi có kết quả dương tính vào sáng 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - HCDC đã thông báo về địa phương nơi em cư trú tại quận 4, nhưng khi đó thí sinh này đã có mặt tại điểm thi.

Trung tâm y tế quận 4 đã thông báo ngay cho điểm thi tại quận 7. Ngay khi kết thúc giờ làm bài môn Ngữ văn, Trung tâm y tế quận 7 đã phối hợp với điểm thi đưa thí sinh này đi cách ly và tổ chức xét nghiệm lại. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm nhanh 2 lần liên tục vào trưa 7/7 đều cho ra kết quả âm tính.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận 7 đã báo cáo nhanh với UBND TPHCM và Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp 2021 TPHCM. Qua trao đổi, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đồng ý cho thí sinh này tiếp tục buổi thi chiều nay với bài thi môn Toán nhưng ở một phòng thi riêng biệt và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm để test theo phương pháp Real-Time PCR để có kết quả chính xác nhất. Giải pháp này nhằm hướng đến bảo vệ quyền lợi cho thí sinh.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vào chiều tối 7/7, thí sinh nghi nhiễm Covid-19 tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Lê Thánh Tôn (Quận 7) đã có kết quả âm tính.

Với trường hợp thí sinh tại Quận 3, em không thể tiếp tục dự thi môn Toán vào buổi chiều, nhưng những thí sinh khác cùng dự thi với em trong giờ làm bài môn Ngữ văn buổi sáng đều được tiếp tục dự thi môn Toán theo phương án tách đôi phòng thi và làm bài ở các phòng thi dự phòng để được theo dõi đặc biệt về sức khỏe.