Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021: Đề Toán nhẹ nhàng

(VOH) - Chiều 7/7, thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021 đã hoàn thành bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút.

Phần lớn các thí sinh cho rằng đề Toán khá nhẹ nhàng. Từ câu 1 đến câu 40 thí sinh dễ dàng hoàn thành chính xác, từ câu 41 đến 50 mức độ phân hóa tăng dần. Thí sinh cũng nhận định đề thi năm nay không xuất hiện câu hỏi mang tính ứng dụng thực tiễn.

Thí sinh Nguyễn Mộng Quỳnh, điểm thi Trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản cho rằng: "Em thấy đề tạm ổn, số câu dễ nhiều, số câu khó không bao nhiêu. Đề vừa tầm sức với nhiều học sinh. Chỉ từ câu 40 trở đi hơi khó."

Tương tự, thí sinh Võ Minh Thông, điểm thi Trường Trung học phổ thông Trưng Vương, Quận 1 cho biết: "Em thấy đề dễ đối với em nên chắc cũng nhẹ nhàng với mọi người. Em nghĩ em được 7 đến 8 điểm."

Điểm thi Trung học cơ sở Võ Trường Toản Quận 1

Điểm thi Trung học cơ sở Võ Trường Toản Quận 1

Theo giáo viên Trần Văn Toàn, Trường Trung học phổ thông Marie Curie TPHCM, đề thi bám sát với đề minh hoạ trước đây của Bộ về hình thức lẫn nội dung. Đa phần là cơ bản, nhẹ nhàng, thậm chí, một số câu vận dụng khó thì cũng nhẹ hơn so với đề minh họa.

"Tôi cho rằng đề thi năm nay có độ khó tương tự đề thi năm 2020 bởi vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Có thể dự đoán điểm chuẩn của các trường đại học năm nay cũng không khác biệt so với năm ngoái. Với độ khó của môn Toán, tôi đoán các em có thể đạt từ 7 điểm trở lên. Đề sẽ khó phân hoá ở các trường đại học tốp trên" - giáo viên Trần Văn Toàn nhận định. 

Ngày mai (8/7), buổi sáng thí sinh sẽ làm một trong hai bài thi Khoa học tự nhiên  hay Khoa học xã hội. Buổi chiều thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ.