TPHCM sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong điều kiện an toàn phòng dịch Covid-19

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trong điều kiện an toàn phòng dịch Covid-19.

Dự kiến, Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7/2021 theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh diện F0, F1, F2 và khu vực phong tỏa sẽ tham gia thi đợt 2. Tất cả được chuẩn bị sẵn sàng trong điều kiện tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đó là nội dung về Kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 được Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố sáng 28/6/2021.

Theo kế hoạch, tại các điểm thi, vào lúc 8 giờ ngày 6/7 tổ chức họp cán bộ tham gia công tác coi thi. Các thí sinh sẽ có mặt vào lúc 14 giờ cùng ngày để làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi. Trong hai ngày 7 và 8/7, thí sinh sẽ thi các bài thi theo đăng ký.

lịch thi tốt nghiệp THPT
Dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TPHCM

Để kỳ thi diễn ra an toàn và tăng cường công tác phòng dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các sở - ban - ngành triển khai văn bản hướng dẫn tổ chức thi an toàn và đảm bảo phòng chống Covid-19 với các nội dung cụ thể như: thực hiện phát Phiếu báo danh qua bưu điện; hướng dẫn học sinh và phụ huynh khai báo y tế, thực hiện các phương án tham gia thi an toàn, không tụ tập đông người; thí sinh tham dự kỳ thi phải tuân thủ nghiêm yêu cầu 5K; phương án đăng ký thi đợt 2 cho các diện thí sinh trong khu vực phong tỏa, cách ly hoặc thuộc diện F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế…

Tại cuộc họp lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề xuất tổ chức triển khai xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh tham gia thi, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên coi thi và tham gia Ban chấm thi, Ban In sao đề thi, Ban Làm phách…

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ triển khai ngay việc lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc tổ chức kỳ thi nhằm tránh tâm lý hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng tới kết quả thi của các thí sinh. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM năm 2021 có 88.774 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó THPT là 80.775 thí sinh và GDTX là 7.999 thí sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã huy động 12.402 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi tại 155 điểm thi trên toàn địa bàn TP. Mỗi quận huyện sẽ có từ 01 – 03 điểm thi dự phòng và mỗi điểm thi có từ 02 phòng dự trữ để xử lý các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt.