Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh bị ảnh hưởng dịch COVID-19 cần lưu ý gì?

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 trong tình hình tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể Sở Giáo dục và đào tạo yêu cầu Trưởng các điểm thi, Hiệu trưởng các trường có học sinh tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tạo sự đồng thuận trong phụ huynh và học sinh.

Thí sinh tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Võ Văn Kiệt Quận 8
Thí sinh tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Võ Văn Kiệt Quận 8. Ảnh minh hoạ

Tại các điểm thi sẽ không tổ chức sinh hoạt nội quy thi, không dặn dò tập trung, thay vào đó sẽ thông tin cho thí sinh các nội dung liên quan như số báo danh, điểm thi, phòng thi, giờ thi, nội quy thi...qua mail, trang web hoặc tin nhắn. Các trường phối hợp với bưu điện thành phố và hệ thống bưu điện quận huyện gửi Phiếu báo danh cho học sinh trước ngày 27/6.

Các trường hợp thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi vào các ngày 7-8/7/2021 sẽ tham dự đợt 2. Các trường thông tin cho phụ huynh, học sinh nộp hồ sơ minh chứng đối với các trường hợp này do ở nơi bị phong toả hoặc thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế. Hồ sơ gồm: đơn xin tham dự thi đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và minh chứng (quyết định, công văn thực hiện phong toả).

Đồng thời, tại các điểm thi cần phối hợp thực hiện khử khuẩn trước ngày thi 01 ngày và sau khi thi. Tổ chức vệ sinh môi trường, các hành lang, sân trường, nhà vệ sinh... sau mỗi buổi thi.

Trưởng các điểm thi xây dựng phương án và hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng: phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt); cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi (không tụ tập xem sơ đồ phòng thi, xem danh sách thí sinh); không cho tụ tập trao đổi trước và sau khi thi; giám sát sức khoẻ của từng cán bộ, nhân viên và thí sinh trước khi vào điểm thi.

Yêu cầu cán bộ, nhân viên, thí sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở tại Điểm thi.  Các điểm thi bố trí nhân viên y tế  trực và 02 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có biểu hiện bệnh.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2021. Hai ngày thi chính là ngày 7 và 8/7/2021. Sáng ngày 9/7 là buổi thi dự phòng.