Hơn 8.700 sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021 tại TPHCM

(VOH) - Sáng 27/6, Lễ ra mắt các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2021” tại TPHCM đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Năm nay có hơn 8.700 sinh viên tình nguyện tham gia 19 đội hình.

Anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM cho hay, đến hiện nay, tất cả các công tác chuẩn bị đều đã sẵn sàng và chuẩn bị cho giai đoạn 2 của chương trình. Để thực hiện tốt thành công chương trình với phương châm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, Ban tổ chức (BTC) chương trình Tiếp sức mùa thi 2021 đã đưa ra một số nội quy cho các sinh viên tình nguyện.

Cụ thể, sinh viên tình nguyện cần thực hiện tốt 5K trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ của chương trình đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người xung quanh.

Thứ hai, sinh viên chủ động tìm hiểu, cập nhật thông tin về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021 và các phương thức xét tuyển vào ĐH-CĐ để tư vấn và trả lời thí sinh, người nhà một cách chính xác và đầy đủ.

Thứ ba sinh viên tình nguyện thực hiện tốt nội quy của BTC chương trình, của đội hình về việc quản lý và phân công công việc, chấp hành sự điều động của BTC trong một số tình huống khẩn cấp.

Thứ tư, sinh viên cần phối hợp tối với các lực lượng chức năng tại điểm trực trong việc hỗ trợ điều phối thí sinh vào khu vực thi đảm bảo giãn cách và các nguyên tắc phòng chống dịch.

tình nguyện, Tiếp sức mùa thi 2021, covid-19
4 đội trưởng đại diện 19 đội hình tình nguyện, nhận nhiệm vụ trong chương trình 

Trong tổng thể chương trình, năm nay hơn 8.700 sinh viên tình nguyện sẽ tham gia 19 đội hình, thường trực hỗ trợ thí sinh tại 155 địa điểm thi. Chương trình Tiếp sức mùa thi đã xây dựng thành 3 nội dung cụ thể tương ứng với 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, sinh viên tập trung hỗ trợ thí sinh ôn luyện kiến thức, trang bị các kỹ năng, tư vấn tâm lý và rà soát hỗ trợ thí sinh khó khăn để kịp thời hỗ trợ.
  • Giai đoạn cao điểm hỗ trợ trong các ngày thi tốt nghiệp THPT, hơn 8.700 sinh viên tình nguyện được tuyển chọn từ hơn 13.000 đăng ký, được tập huấn và trang bị các kiến thức kỹ năng liên quan về tuyển sinh, y tế, phòng chống dịch… được thành lập thành 19 đội hình có mặt tại 155 điểm thi tốt nghiệp, phối hợp cùng lực lượng chức năng hỗ trợ thí sinh vào các phòng thi, đảm bảo tình hình phòng chống dịch, đảm bảo trật tự an toàn giao thông… để kỳ thi diễn ra 1 cách thành công nhất. Trong trường hợp lịch thi tốt nghiệp THPT có điều chỉnh vì tình hình dịch bệnh, các lực lượng sinh viên tình nguyện sẽ thay đổi phù hợp, đảm bảo tất cả các thí sinh đều được quan tâm, hỗ trợ dù thi đợt 1 hay đợt 2.
  • Giai đoạn ba, sinh viên tình nguyện viên hỗ trợ các kỳ thi tuyển sinh riêng của các trường và hỗ trợ tân sinh viên nhập học. Diễn ra tại các điểm thi riêng của từng trường với các nội dung hỗ trợ thí sinh theo nhu cầu như chỗ ở, di chuyển, tư vấn thông tin…

Năm 2021 cũng là cột mốc kỷ niệm 25 năm chương trình hỗ trợ thí sinh thi Đại học, Cao đẳng (1997 – 2021) và 20 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi” (2001 – 2021) được nhân rộng toàn quốc; là năm thứ 6 thay đổi cách thức tổ chức hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ tại TPHCM.

Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức.