Hội Chữ thập đỏ TPHCM kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện

(VOH) - Theo thông tin từ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh – Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố, từ 27/5 đến nay, có 70 tua hiến máu với trên 1.800 túi máu đăng ký hiến đã bị hủy.

Ngưỡng dự trữ trong ngân hàng máu đang báo động, chỉ còn khoảng 5.000 túi máu. Đây là ngưỡng dự trữ thấp báo động và thấp nhất trong 9 tháng qua.

hiến máu
Bà Đặng Thị Minh Hiếu- Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh hỏi thăm, động viên người dân đến tham gia hiến máu tình nguyện.

Dự kiến những ngày tới, Thành phố sẽ không còn đợt hiến máu lưu động nào diễn ra, lượng máu dự trữ sẽ không đủ cấp phát trong 5 ngày tới (mỗi ngày Ngân hàng máu sẽ cần từ 600 - 900 túi máu để phát cho hơn 130 các bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh).

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi các đơn vị, cá nhân hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng như có được lượng máu dự trữ an toàn dự phòng cho thiên tai, dịch bệnh.

Các đơn vị duy trì vận động các đợt hiến máu lưu động đã đăng ký và tiếp tục đăng ký tổ chức các đợt mới để đảm bảo có đủ nguồn máu cho cấp cứu và điều trị.

Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh nói: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành các văn bản khuyến cáo người dân hạn chế tập trung nơi đông người, đã có nhiều đơn vị tổ chức hiến máu liên tục báo hủy đợt, hủy chuyến.

Số lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu đang giảm dần đến mức báo động. Mong cá nhân, đơn vị, tổ chức, tiếp tục hiến máu, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện naynhằm đảm bảo có đủ nguồn máu cho cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân đang cần máu tại các bệnh viện, vì “máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu” ”.

Các đơn vị, cá nhân quan tâm hiến máu tình nguyện hãy liên hệ:

Trung tâm hiến máu Nhân đạo Thành phố số: 106 đường Thiên Phước; phường 9, quận Tân Bình và Bệnh viện Truyền máu và Huyết học số: 118 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5 để được hướng dẫn hiến máu an toàn theo các tiêu chí bắt buộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 như chia nhỏ số lượng người hiến máu theo khung giờ để đảm bảo mỗi thời điểm tối đa số lượng người quy định cũng như tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K.