Ngày hội hiến máu tình nguyện kết hợp truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(VOH) - Triển khai kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM, Hội Chữ thập đỏ quận 8 tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện kết hợp truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Với chủ đề “Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID”, ngày hội đã thu hút trên 100 lượt người dân, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia hiến máu. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tất cả thành viên ban tổ chức và người tham gia hiến máu đều được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang, bên cạnh việc đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, ban tổ chức chia khung giờ nhằm giãn cách khi người dân đến tham gia hiến máu. Đây là hành động mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần hiến máu cứu người, hiến máu an toàn không ngại dịch bệnh COVID-19.

Người dân đến tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội
Người dân đến tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội

Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận 8 cho biết: “Với mục đích cao cả là hiến máu cứu người, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện quận 8 tổ chức vận động người dân tham gia hiến máu. Đồng thời các lực lượng tình nguyện viên tăng cường tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của việc hiến máu. Hướng dẫn kỹ về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 để người dân hiểu hơn, an tâm hơn khi đến tham gia hiến máu”.

Ngoài công tác hiến máu, truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 Hội chữ thập đỏ quận 8 còn tổ chức vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp ủng hộ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng trao tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, để họ có điều kiện tham gia phòng chống dịch tốt nhất. Đặc biệt các khu vực đông dân cư như chợ, siêu thị dễ có nguy cơ cao thì cử các lực lượng tình nguyện viên đến để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, với mong muốn hỗ trợ hành trang cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước vào năm học 2020 – 2021, tạo động lực, khích lệ các em tiếp tục đến trường, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè Quận 8, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cùng với Ban Bảo trợ đã vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng góp ủng hộ Quỹ học bổng Chữ thập đỏ, và tiến hành tổ chức trao tặng 318 suất học bổng, 33 chiếc xe đạp và dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo, vượt khó, hiếu học trên địa bàn Quận 8 với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại ngày hội.
Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại ngày hội.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã thực hiện chương trình trao tặng học bổng trong 02 ngày với 10 khung giờ khác nhau tại 04 địa điểm để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sáng 23/8, không có ca mắc mới Covid-19, tổng số ca nhiễm ở Việt Nam là 1014 – Theo tin từ Bộ Y tế, sáng nay 23/8, Việt Nam không có thêm ca mắc mới, cả nước đã ghi nhận 1014 bệnh nhân kể từ đầu vụ dịch, 130 bệnh nhân sắp ra viện.

                                                                                                                      Ngọc Thanh