Người dân quận 8 nhiệt tình tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

(VOH) - Ngày 12/6, nhiều người dân trên địa bàn quận 8 đã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện tại Trụ sở Hội Chữ thập đỏ quận 8.

Ngay sau khi Ủy ban nhân dân thành phố thông báo đề nghị các đơn vị duy trì vận động các đợt hiến máu lưu động đã đăng ký. Đồng thời, tiếp tục đăng ký tổ chức các đợt mới để đảm bảo có đủ nguồn máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện, Hội Chữ thập đỏ quận 8 đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện nhằm khắc phục lượng máu thiếu hụt tại ngân hàng máu.

Ghi nhận tại ngày hội hiến máu, nhiều người tình nguyện đủ đọ tuổi, đủ thành phần đã đến đây để chờ được hiến máu. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc kiểm tra y tế được thắt chặt, người hiến được phân theo từng khung giờ, khi đến hiến máu đều được khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo vòng cổ tay kiểm soát và phân chia thành từng nhóm nhỏ, chờ đến lượt lấy máu.

Người dân quận 8 nhiệt tình tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện 1
Người dân quận 8 nhiệt tình tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Hội Chữ thập đỏ quận 8 bố trí ghế ngồi đợi và các vị trí lấy máu theo yêu cầu giãn cách 2 mét. Ban tổ chức cũng yêu cầu người hiến máu mang khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình hiến máu để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Để đảm bảo các quy tắc phòng dịch nên công tác hiến máu kéo dài hơn bình thường, thời gian chờ đợi của người hiến máu lâu hơn nhưng ít ai than phiền. Mọi người đều đến đây với tinh thần thiện nguyện nên bình thản chờ đợi đến lượt mình, hy vọng những giọt máu mình cho đi có thể chuyển kịp thời đến những bệnh nhân đang thật sự cần máu, giúp đỡ họ vượt qua nguy cấp.

Có mặt tại đây từ sớm, anh Trương Minh Trí cho biết: “Tuần qua, được Hội Chữ thập đỏ địa phương liên hệ, tôi mới hay tin lượng máu dự trữ tại ngân hàng máu sắp hết. Vì thế, sáng sớm nay tôi sắp xếp công việc để gấp rút đến đây hiến máu. Tuy phải chờ đợi khá lâu, nhưng so với thời gian người bệnh đang chờ máu tôi lại càng quyết tâm hiến máu ngày hôm nay”.

Chị Cao Thương Thương ở phường 3, quận 8 cũng cho biết: “Vì tình hình dịch căng thẳng nên khi đến đây, tôi tuân thủ theo đúng khuyến cáo 5K và giữ khoảng cách 2 mét với mọi người xung quanh, đeo thêm tấm chắn gọt bắn, thế là an tâm hơn khi hiến máu trong mùa dịch”.

Còn chị Vương Xuân Ngọc Vân ở Trường mầm non 19/5, quận 8 từng hiến máu nhiều lần, nhưng mấy tháng nay chị ngừng hiến máu vì dịch bệnh phức tạp, hầu hết các hoạt động hiến máu tại thành phố đều dừng lại. Chị cho biết: “Qua thông tin từ Hội Chữ thập đỏ quận 8 về tình hình khan hiếm máu. Dịch bệnh tôi cũng sợ, nhưng tôi tin vào công tác đảm bảo an toàn của Hội. Đồng thời, tôi mang theo nước rửa tay để thỉnh thoảng xoa hai tay, tự đảm bảo an toàn cho chính mình”.

Trước ngày tổ chức hiến máu và sau khi hoàn tất ngày hội hiến máu Hội Chữ thập đỏ thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực tổ chức hiến máu nhằm đảm bảo về an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Tổng kết đợt hiến máu, Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố Hồ Chí Minh đã thu được 138 túi máu, trong đó có 29 túi máu 250ml và 109 túi máu 350ml với tổng cộng 181,6 đơn vị máu.